LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ

(LĐTĐ) Thời gian qua, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây đã có nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, các hoạt động như triển khai khám tầm soát ung thư miễn phí cho nữ CNVCLĐ, trao quà cho nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, quan tâm đến con của đoàn viên… đã mang lại hiệu quả tích cực và được đánh giá cao.
Quan tâm, chăm lo nữ đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn dịp 8/3 LĐLĐ quận Đống Đa: Đa dạng hoạt động thiết thực chăm lo cho đoàn viên, người lao động

Đa dạng các hoạt động

Theo LĐLĐ thị xã Sơn Tây, hiện LĐLĐ Thị xã đang quản lý, chỉ đạo trực tiếp hoạt động 195 Công đoàn cơ sở. Trong đó, có 5.099 nữ CNVCLĐ, và 4.985 đoàn viên nữ. Trong thời gian qua, nữ CNVCLĐ trên địa bàn Thị xã đã phát huy vai trò, tham gia tích cực các hoạt động của địa phương.

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Tăng cường chăm lo cho đoàn viên nữ
Nữ CNVCLĐ trên địa bàn thị xã Sơn Tây hưởng ứng Tuần lễ áo dài do LĐLĐ và Hội Liên hiệp Phụ nữ Thị xã phát động. Ảnh: Đinh Luyện

Nhiều hoạt động như: Đền ơn đáp nghĩa, đóng góp quỹ xã hội, ủng hộ đồng bào bị thiên tai, lũ lụt, tham gia các hoạt động nhân đạo, từ thiện, quan tâm giúp đỡ nhau khi bản thân hoặc gia đình đồng nghiệp gặp rủi ro, bệnh tật… được triển khai có hiệu quả.

Với LĐLĐ thị xã Sơn Tây, công tác chăm lo cho nữ CNVCLĐ được đẩy mạnh. LĐLĐ Thị xã đã triển khai nhiều hoạt động hướng trực tiếp tới đoàn viên nữ và được đánh giá cao. Cụ thể, LĐLĐ Thị xã duy trì ký kết chương trình phúc lợi đoàn viên với Công ty Nha khoa Quốc tế - Chi nhánh Sơn Tây với 5.500 thẻ khám, chăm sóc nha khoa cho nữ đoàn viên nói riêng và CNVCLĐ trên địa bàn nói chung tại các Công đoàn cơ sở trực thuộc với trị giá 6,5 tỷ đồng.

LĐLĐ Thị xã cùng Hội Liên hiệp Phụ nữ thị xã Sơn Tây cũng tổ chức nhiều hoạt động như: Tổ chức Lễ phát động hưởng ứng “Tuần lễ áo dài”; tuyên dương nữ CNVCLĐ có nhiều thành tích trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà"; tặng quà cho công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trị giá mỗi suất trên 1 triệu đồng; trao tặng 650 bộ áo dài cho công nhân lao động và hưởng ứng Chương trình “tặng áo dài – trao yêu thương” do LĐLĐ thành phố Hà Nội phát động…

Chương trình vay vốn phát triển kinh tế gia đình tiếp tục được triển khai tới CNVCLĐ giúp tăng thêm thu nhập, cải thiện cuộc sống. Trong đó, LĐLĐ Thị xã phối hợp với Ngân hàng Chính sách xã hội Thị xã giải ngân cho 3 đoàn viên vay vốn hỗ trợ phát triển kinh tế gia đình với số tiền 219 triệu đồng; phối hợp Quỹ trợ vốn CNVCLĐ nghèo Thủ đô phát triển kinh tế gia đình của LĐLĐ thành phố Hà Nội quản lý đạt hiệu quả về kinh tế và xã hội với với tổng số vốn trên 5,04 tỷ đồng cho 168 CNVCLĐ vay vốn tại 8 Công đoàn cơ sở, qua đó đã xuất hiện nhiều chị em vượt khó vươn lên làm kinh tế giỏi.

Công tác chăm lo cho trẻ em là con CNVCLĐ được các cấp Công đoàn trên địa bàn Thị xã đặc biệt quan tâm. Trong năm qua, Công đoàn Thị xã đã tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 124 cháu bị tật nguyền, các cháu có hoàn cảnh khó khăn, các cháu là con CNVCLĐ vượt khó học giỏi nhân dịp Tết Trung thu... với tổng số tiền là 62,5 triệu đồng; trao hỗ trợ 99 vé xe cho đoàn viên nữ về quê ăn Tết số tiền 45,5 triệu đồng; các cấp Công đoàn Thị xã cũng chủ động vận động thành lập quỹ khuyến học dành cho trẻ em, tặng học bổng cho con cán bộ công nhân có hoàn cảnh khó khăn, động viên kịp thời con cán bộ CNVCLĐ.

Đẩy mạnh công tác chăm lo

Ông Hứa Đức Tuấn, Chủ tịch LĐLĐ thị xã Sơn Tây thông tin, thời gian tới, công tác chăm lo hướng trực tiếp đối tượng là nữ CNVCLĐ trên địa bàn vẫn được Công đoàn Thị xã chú trọng và sẽ đa dạng các hoạt động chăm lo.

Cụ thể, bên cạnh các hoạt động bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng của nữ CNVCLĐ, Công đoàn Thị xã sẽ tăng cường phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, cơ quan chức năng, tranh thủ nguồn lực để thực hiện có hiệu quả công tác chăm lo, đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích chính đáng của lao động nữ. Phối hợp với Ban Vì sự tiến bộ phụ nữ, Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thị xã Sơn Tây và các đoàn thể của Thị xã đẩy mạnh vận động nữ CNVCLĐ thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị; giới thiệu nữ CNVCLĐ có đủ điều kiện tham gia cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban Chấp hành, Ban Thường vụ Công đoàn các cấp.

LĐLĐ thị xã cũng phối hợp với Phòng Văn hóa, Trung tâm Văn hóa Thông tin - Thể thao thị xã Sơn Tây tuyên truyền các hoạt động về công tác gia đình, biểu dương gia đình CNVCLĐ thị xã tiêu biểu, xây dựng “Gia đình văn hóa” và các hoạt động khác.

Ngoài ra, LĐLĐ thị xã cũng phối hợp với Phòng Tư pháp, Lao động Thương binh và Xã hội thị xã Sơn Tây trong công tác tuyên truyền các chủ trương, đường lối, nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, những kiến thức về giới, thực hiện Luật Bình đẳng giới, phòng chống bạo lực gia đình; phối hợp với Phòng Y tế, Trung tâm Y tế thị xã về công tác khám sức khỏe và truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản cho nữ CNVCLĐ Thị xã…

Với sự quan tâm trực tiếp của các cấp Công đoàn thị xã Sơn Tây với nữ CNVCLĐ có thể thấy những hiệu quả mang lại. Sự quan tâm của Công đoàn đã trở thành động lực giúp cho mỗi nữ CNVCLĐ phát huy được năng lực của bản thân, quyết tâm vượt mọi khó khăn, thử thách để đạt thành tích cao trong lao động sản xuất, công tác và thành công trong xây dựng hạnh phúc gia đình.

LĐLĐ Thị xã mới ký thỏa thuận hợp tác với Công ty TNHH Medlatec Sơn Tây xét nghiệm tầm soát phát hiện ung thư sớm miễn phí cho 3.000 CNVCLĐ. Phối hợp khám, tư vấn sức khỏe và phát thuốc miễn phí cho gần 200 nữ công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn trong dịp Tháng Công nhân và kỷ niệm ngày Phụ nữ Việt Nam.

Đinh Luyện

Nên xem

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...
Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

Cảnh báo tai nạn đuối nước mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Liên tiếp 3 bệnh nhi bị đuối nước nghiêm trọng vừa được cấp cứu, điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương đã gióng lên hồi chuông cảnh báo về tai nạn đuối nước ở trẻ ngay trong dịp hè, nhất là dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 này.
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến

(LĐTĐ) Ngay từ sáng sớm 27/4 hàng loạt tuyến đường lớn nhỏ nối ra cửa ngõ Thủ đô như: Trục đường Vành đai 3, Vành đai 2, Giải Phóng - Ngọc Hồi,... đã chật cứng phương tiện. Dưới thời tiết nắng nóng, dòng người di chuyển rất khó khăn. Lực lượng chức năng đã rất nỗ lực để điều tiết giao thông.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân vừa phối hợp tổ chức khám sức khỏe và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí (đợt 1) cho đoàn viên Công đoàn Công ty TNHH Đầu tư và Dịch vụ Lan Chi.
Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

Công đoàn ngành Giao thông Hà Nội: Triển khai Tháng công nhân thiết thực, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Công đoàn ngành Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội tổ chức phát động Tháng Công nhân - Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động 2024. Đáng chú ý, bên cạnh việc đảm bảo về quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho đoàn viên, người lao động, nhân dịp này Công đoàn ngành GTVT Hà Nội cũng tổ chức nhiều hoạt động hướng về đoàn viên, người lao động, trong đó quan tâm và triển khai mạnh công tác khám sức khỏe miễn phí cho người lao động ngành Giao thông Thủ đô.
Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

Quận Đống Đa: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Tháng Công nhân" năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Đống Đa tổ chức Lễ phát động “Tháng Công nhân”, “Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động” năm 2024 và phát động thi đua cao điểm 95 ngày chào mừng 95 năm thành lập Công đoàn Việt Nam.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm hợp tác nâng cao phúc lợi cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Thiết thực hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm vừa tổ chức hội nghị ký kết thỏa thuận hợp tác với doanh nghiệp nâng cao phúc lợi cho đoàn viên Công đoàn, người lao động.
Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

Người lao động có quyền từ chối làm thêm giờ vào các ngày Lễ

(LĐTĐ) Luật sư Đặng Văn Thành (Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội) cho biết, theo quy định tại Điều 107, Bộ luật Lao động 2019, khi làm thêm phải được sự đồng ý của người lao động. Người sử dụng lao động không được ép buộc công nhân đi làm trong dịp lễ (trừ những trường hợp đã quy định trong Luật), nếu muốn, phải thoả thuận.
Xem thêm
Phiên bản di động