LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng  67 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

(LĐTĐ) Sáng 19/6, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa tổ chức Hội nghị Biểu dương “Điển hình tiên tiến” 5 năm (2015 -2020), biểu dương "Công nhân giỏi", “Sáng kiến sáng tạo” năm 2020; phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII tiến tới Đại hội XVII Đảng bộ Thành phố Hà Nội và Đại Hội XIII của Đảng. Đồng chí Ngô Văn Tuyến - Ủy viên Ban chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; đồng chí Hà Minh Hải - Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ quận Đống Đa dự hội nghị.
Liên đoàn lao động Thành phố trao hỗ trợ người lao động khó khăn quận Đống Đa
LĐLĐ quận Đống Đa tặng khẩu trang và nước sát khuẩn cho người lao động
Cụm thi đua số 1 LĐLĐ thành phố Hà Nội ký giao ước thi đua năm 2020
ldld quan dong da khen thuong 67 tap the ca nhan dien hinh tien tien giai doan 2015 2020
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Ngô Văn Tuyến tặng Bằng khen của BCH LĐLĐ TP cho tập thể , cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua

Thay mặt Ban thường vụ LĐLĐ quận báo cáo kết quả phong trào thi đua khen thưởng, phong trào công nhân giỏi, sáng kiến sáng tạo, đồng chí Đinh Thị Thu Huyền - Phó Chủ tịch LĐLĐ quận cho biết: Phong trào thi đua khen thưởng, “công nhân giỏi”, “sáng kiến sáng tạo” hàng năm đều được LĐLĐ quận xây dựng kế hoạch tổ chức và triển khai đến 100% công đoàn cơ sở. Đồng thời LĐLĐ quận chỉ đạo 2-3 đơn vị phát động thi đua điểm với những mục tiêu cụ thể phù hợp với đặc điểm từng đơn vị bằng nhiều hình thức phong phú.

Qua 5 năm với sự lãnh đạo và chỉ đạo trực tiếp của Quận ủy Đống Đa, Ban thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội cùng sự phối hợp chặt chẽ và tạo điều kiện của UBND, các ban ngành đoàn thể quận, sự phối hợp, hỗ trợ, tạo điều kiện của các cơ quan, đơn vị, CNVCLĐ trên địa bàn quận đã tích cực tham gia các phong trào thi đua do các cấp Công đoàn phát động, góp phần vào sự phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, sự phát triển của tổ chức công đoàn quận Đống Đa.

Thông qua các phong trào thi đua lao động giỏi, công nhân giỏi, lao động sáng tạo, đã xuất hiện nhiều tấm gương điển hình tiên tiến. CNVCLĐ khối cơ quan đơn vị hành chính sự nghiệp tích cực thực hiện tốt các phong trào thi đua gắn với cuộc vận động xây dựng người cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu ”, phát huy sáng tạo, cải cách hành chính góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh.

ldld quan dong da khen thuong 67 tap the ca nhan dien hinh tien tien giai doan 2015 2020
Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố trao Bằng khen cho tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc

Trong 5 năm qua, đã có hơn 1.000 chiến sĩ thi đua cơ sở, 166 lượt tập thể đạt lao động xuất sắc, và nhiều tập thể và cá nhân được tặng thưởng Huân chương lao động và bằng khen. Thực hiện phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” trong nữ cán bộ, công chức viên chức lao động, trong 5 năm có hơn 6.000 lượt chị đạt danh hiệu “giỏi việc nước, đảm việc nhà ”, nhiều nữ cán bộ quản lý trở thành tấm gương sáng về tinh thần lao động cần cù, được xã hội thừa nhận và tôn vinh.

Phong trào thi đua khối giáo dục và đào tạo cũng có nhiều đổi mới về nội dung với phong trào “dạy tốt, học tốt”, “kỷ cương, tình thương, trách nhiệm”. Qua 5 năm phong trào viết sáng kiến kinh ngiệm đã không ngừng tăng lên với 6.102 sáng kiến kinh nghiệm cấp cơ sở, 1.785 sáng kiến cấp quận…

Phong trào thi đua “lao động giỏi”, “người tốt việc tốt ”, phấn đấu dành danh hiệu “công nhân giỏi”, thi đua giành năng suất cao, chất lượng tốt, giá thành hạ ”được 100 % công nhân lao động trong các doanh nghiệp hưởng ứng phấn đấu hoàn thành kế hoạch sản xuất kinh doanh theo tháng, quý và cả năm.

5 năm qua, với sự đổi mới nội dung linh hoạt sáng tạo trong công tác chỉ đạo, đã thu hút từ 90 - 95 % cán bộ CNVCLĐ nhiệt tình hưởng ứng, tạo nên không khí thi đua vui tươi phấn khởi. Kết quả, trong 5 năm, có 8.400 cá nhân được công nhận “người tốt việc tốt ”, 3567 lượt CNLĐ được công nhận đạt danh hiệu “công nhân giỏi cấp cơ sở, 361 CNLĐ đạt danh hiệu “công nhân giỏi ” cấp quận và 6 CNLĐ đạt danh hiệu “công nhân giỏi Thủ đô ”.

Với những thành tích đã đạt được trong phong trào thi đua LĐLĐ quận khen thưởng 27 tập thể và 40 cá nhân điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020.

ldld quan dong da khen thuong 67 tap the ca nhan dien hinh tien tien giai doan 2015 2020
Đồng chí Hà Minh Hải - Thành uỷ viên, Bí thư quận uỷ Đống Đa trao phần thưởng cho các tập thể, cá nhân xuất sắc

Cũng theo Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Đinh Thị Thu Huyền, phong trào thi đua “Công nhân giỏi” hàng năm cũng được Liên đoàn lao động quận phát động đã được đông đảo công nhân viên, lao động hưởng ứng và đăng ký tham gia và được tổ chức có hiệu quả từ cơ sở đến quận. Nét mới trong phong trào thi đua năm nay là đã găn với việc thực hiện "Quyền lợi đảm bảo, phúc lợi tốt hơn cho đoàn viên, người lao động".

Qua phong trào đã góp phần động viên, khai thác mọi tiềm năng, trí tuệ của từng công nhân lao động góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động.

Có thể nói, phong trào Lao động giỏi phấn đấu trở thành Công nhân giỏi quận Đống Đa đã khẳng định được ảnh hưởng, tác dụng to lớn đối với sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp, được các doanh nghiệp và công nhân lao động mọi lĩnh vực tích cực hưởng ứng. Đến nay, phong trào đã trở thành phong trào hành động cách mạng của tổ chức Công đoàn. Thông qua các hình thức tôn vinh Công nhân giỏi có thành tích xuất sắc ở cấp cơ sở và quận đã tạo không khí thi đua sôi nổi trong lao động sản xuất, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê, sáng tạo và tinh thần trách nhiệm của người lao động.

Trong năm 2020, quận Đống Đa có trên 3 ngàn công nhân lao động được công nhận danh hiệu Công nhân giỏi cấp cơ sở, tăng 7,2 % so với năm 2019. Tại Hội nghị có 59 tấm gương công nhân tiêu biểu nhất được bình chọn ở các Công đoàn cơ sở để Ban Thường vụ LĐLĐ quận khen thưởng.

Về Phong trào thi đua " Sáng kiến sáng tạo " tiếp tục được các đơn vị quan tâm, tổ chức thực hiện, trong nhiều năm qua đã có hàng trăm đề tài khoa học và sáng kiến cải tiến kỹ thuật, làm lợi hàng trăm tỷ đồng.

Với kết quả phong trào sáng kiến kinh nghiệm trên, Liên đoàn lao động quận biểu dương khen thưởng 65 cá nhân đạt thành tích xuất sắc trong phong trào “sáng kiến sáng tạo ” năm 2020.

ldld quan dong da khen thuong 67 tap the ca nhan dien hinh tien tien giai doan 2015 2020
Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại hội nghị đồng chí Nguyễn Khương Anh – Chủ tịch LĐLĐ quận đã phát động đợt thi đua cao điểm chào mừng Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ XXVIII, Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII và Đại Hội XIII của Đảng trong CNVCLĐ với chủ đề: “Công đoàn Thủ đô đồng hành cùng doanh nghiệp ổn định, phát triển SXKD vì đời sống, việc làm của Người lao động. Đợt thi đua cao điểm được LĐLĐ quận phát động từ ngày 19/5/2020 đến 10/10/2020.

Chủ tịch LĐLĐ quận yêu cầu đối với LĐLĐ quận tổ chức phát động đợt thi đua cao điểm, triển khai tới 100% Công đoàn cơ sở trực thuộc. Đối với các công đoàn cơ sở trực thuộc căn cứ nhiệm vụ chính trị, kế hoạch phát triển kinh tế- xã hội của địa phương, đơn vị và kế hoạch của LĐLĐ quận, các công đoàn cơ sở trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch và tổ chức phát động đợt thi đua đến 100% đoàn viên, CNVCLĐ thuộc địa phương, đơn vị quản lý phù hợp với tình hình thực tế và đảm bảo về công tác phòng chống dịch Covid-19. Lựa chọn tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc nhất, đề nghị LĐLĐ quận khen thưởng.

Dự và phát biểu chỉ đạo tại hội nghị đồng chí Hà Minh Hải – Thành ủy viên, Bí thư quận ủy ghi nhận và biểu dương những kết quả trong các phong trào thi đua mà CNVCLĐ quận đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí Hà Minh Hải khẳng định kết quả từ các phong trào thi đua đã góp phần tạo nên sự tăng trưởng cao và liên tục của kinh tế xã hội quận những năm qua.

“Để đạt được kết quả ấn tượng trên các cấp Công đoàn quận đã không ngừng chăm lo xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh. LĐLĐ quận đã tăng cường đổi mới nội dung và phương thức hoạt động; phát huy vai trò và trách nhiệm của tổ chức Công đoàn trong tuyên truyền vận động đoàn viên công đoàn tham gia thực hiện tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, nhất là tham gia các phong trào thi đua do các cấp, các ngành phát động”, đồng chí Hà Minh Hải nhấn mạnh.

Đồng chí Hà Minh Hải cũng ghi nhận, phong trào thi đua được phát động liên tục, rộng khắp và hiệu quả đã góp phần động viên, khích lệ lôi cuốn động viên CNVCLĐ phát huy tích tích cực, chủ động sáng tạo, khắc phục khó khăn hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị tại các cơ quan đơn vị và hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao.

Về nhiệm vụ trong thời gian tới, đồng chí Bí thư Quận uỷ đề nghị các cấp công đoàn quận và từng cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ quận cần tiếp tục phát huy tinh thần yêu nước, hăng hái lao động sản xuất.

Các cấp Công đoàn khuyến khích phát huy sáng tạo trong CNVCLĐ để ngày càng có nhiều điểm hình tiên tiến và sáng kiến sáng tạo phát huy hiệu quả trong công việc.

Đồng chí Bí thư Quận uỷ cũng đề nghị tổ chức Công đoàn đề xuất, tiếp tục đổi mới trong công tác thi đua khen thưởng để khích lệ, động viên được đông đảo CNVCLĐ tham gia các phong trào thi đua.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

Sản xuất công nghiệp quý I/2024 tiếp tục đà tăng trưởng mạnh

(LĐTĐ) Tiếp tục đà tăng trưởng từ cuối năm 2023, quý I/2024, sản xuất công nghiệp trong ước tính tăng 6,18% so với cùng kỳ năm trước (cùng kỳ năm trước giảm 0,73%), đóng góp 2,02 điểm phần trăm vào mức tăng tổng giá trị tăng thêm của toàn nền kinh tế. Qua đó, đưa tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý I/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ.
Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

Vì sao đề xuất doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu?

(LĐTĐ) “Nhà nước có vai trò điều tiết, đưa ra công thức, trên công thức đó doanh nghiệp tự tính toán trên cơ sở các chi phí thực tế để đưa ra mức giá phù hợp, nhưng không vượt giá trần”, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ về đề xuất để doanh nghiệp tự quyết định giá xăng dầu.
LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

Khẩn trương hoàn chỉnh Quy hoạch Thủ đô để trình Bộ Chính trị và Thủ tướng Chính phủ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, sau một ngày làm việc khẩn trương, tập trung, nghiêm túc, dân chủ và hiệu quả, kỳ họp chuyên đề - kỳ họp thứ 15 Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố đã hoàn thành toàn bộ nội dung, chương trình đề ra và thành công tốt đẹp.
Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

Hà Nội: Ban hành 27 danh mục dịch vụ sự nghiệp công lĩnh vực khoa học và công nghệ

(LĐTĐ) Chiều 29/3, Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội đã thông qua Nghị quyết Ban hành danh mục dịch vụ sự nghiệp công sử dụng ngân sách Nhà nước trong lĩnh vực khoa học và công nghệ (KH&CN) của thành phố Hà Nội.
Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

Nhiều tồn tại trong hoạt động đấu thầu tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Trong Báo cáo 1504 gửi Bộ Kế hoạch và Đầu tư, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã chỉ rõ nhiều tồn tại, hạn chế trong công tác đấu thầu trên địa bàn Thành phố trong năm 2023.
Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.

Tin khác

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

LĐLĐ Thành phố Hà Nội và LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi kinh nghiệm triển khai công tác công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố Hà Nội do đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã đến thăm, học tập, trao đổi kinh nghiệm công tác Công đoàn với LĐLĐ Thành phố Hồ Chí Minh.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.
Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

Chia sẻ kinh nghiệm hoạt động công đoàn tại các khu công nghiệp

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Lê Đình Hùng - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng LĐLĐ Việt Nam, Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc, trao đổi kinh nghiệm về hoạt động công đoàn tại Công đoàn các Khu chế xuất và công nghiệp (KCX&CN) Thành phố Hồ Chí Minh.
Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới

(LĐTĐ) Mới đây, Công đoàn Trường Mầm non thị trấn Phú Xuyên, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ thị trấn Phú Xuyên tổ chức chuyên đề “Xây dựng người phụ nữ Việt Nam trong thời đại mới”.
Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức đã tổ chức Hội nghị công bố quyết định giải thể Công đoàn cơ quan Dân Đảng, Công đoàn UBND huyện; trao quyết định thành lập 22 Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

Urenco Hà Nội nỗ lực nâng cao thu nhập cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Công ty TNHH một thành viên Môi trường đô thị Hà Nội (Urenco) tổ chức Hội nghị đại biểu người lao động năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động