LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến, sáng tạo và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

(LĐTĐ) Ngày 8/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức Hội nghị biểu dương sáng kiến sáng tạo và tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024; trao tặng Kỷ niệm chương “Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn”; trao giải Cuộc thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng và phát triển; ra mắt nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập.
Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp Bác sĩ sản khoa say mê sáng tạo vì sức khỏe nhân dân Công đoàn huyện Ứng Hòa: Thi đua "Sáng kiến, sáng tạo" mang lại hiệu quả thiết thực

Tham dự Hội nghị có các đồng chí: Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ thành phố Hà Nội; Nguyễn Hữu Tuyên - Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng và Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên trao Kỷ niệm chương Vì sự nghiệp xây dựng tổ chức Công đoàn của Tổng LĐLĐ Việt Nam cho các cá nhân.

Theo báo cáo của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm, hằng năm, ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố, LĐLĐ quận đã xây dựng kế hoạch Hướng dẫn xét tặng, tổ chức biểu dương “Sáng kiến sáng tạo” trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tới các Công đoàn cơ sở (CĐCS). Đối tượng xét tặng là cán bộ CNVCLĐ đang làm việc trong các cơ quan, đơn vị, trường học, doanh nghiệp các thành phần kinh tế có CĐCS trực thuộc. Tiêu chuẩn xét tặng sáng kiến sáng tạo được cụ thể hoá đối với chuyên môn của CNVCLĐ từng lĩnh vực, ngành nghề.

Thực hiện chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố và quận phát động, ngay từ đầu năm, các CĐCS phối hợp với lãnh đạo cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp phát động phong trào thi đua và tổ chức cho đoàn viên, CNVCLĐ đăng ký các sáng kiến, sáng tạo, đề tài khoa học để có cơ sở xét chọn.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Chủ tịch Thường trực LĐLĐ Thành phố Lê Đình Hùng trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến, sáng tạo tiêu biểu.

Đối với khối sản xuất kinh doanh, việc đẩy mạnh phong trào sáng kiến cải tiến kỹ thuật được tập trung vào các nội dung: Làm cho công việc thực hiện dễ dàng hơn; giảm bớt những công việc nặng nhọc, nguy hiểm; làm tăng hiệu quả, giảm bớt các phiền hà trong công việc; tiết kiệm thời gian và chi phí sản xuất; nâng cao chất lượng sản phẩm, tăng giá trị cạnh tranh.

Ngoài ra, hằng năm, thông qua các cuộc thi “Thi thợ giỏi”,“Bàn tay vàng”… cũng giúp người lao động có cơ hội được học hỏi, phát huy khả năng tối ưu hóa trong từng công việc; không chỉ giúp doanh nghiệp tiết kiệm chi phí sản xuất, tiết kiệm năng lượng mà còn nâng cao năng suất lao động, từ đó tăng thu nhập cho chính người lao động.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Ghi nhận những sáng kiến, sáng tạo của người lao động, Ban Chấp hành CĐCS chủ động phối hợp với lãnh đạo doanh nghiệp thành lập Hội đồng sáng kiến, cải tiến kỹ thuật xét duyệt chọn lựa những sáng kiến biểu dương khen thưởng tại đơn vị. Đồng thời lựa chọn sáng kiến, sáng tạo có giá trị, đảm bảo tiêu chuẩn theo qui định gửi về LĐLĐ quận đề xuất Thành phố, quận biểu dương khen thưởng.

Trong đó, một số đơn vị tiêu biểu có thể kể đến là: Công ty cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội; Công ty TNHH Hoàng Vũ, Công ty Cổ phần đầu tư và xây dựng ACE6, Công ty cổ phần đầu tư và sản xuất Âu Cơ, Công ty TNHH Sơn Kova...

Đối với khối các trường học, Công đoàn tiếp tục duy trì hiệu quả phong trào thi đua “Dạy tốt học tốt”, viết và phát huy sáng kiến kinh nghiệm trong đội ngũ giáo viên. Các sáng kiến kinh nghiệm chủ yếu đi vào đổi mới phương pháp dạy - học, tập trung ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và hoạt động dạy học. Tiêu biểu trong phong trào thi đua viết sáng kiến kinh nghiệm có thể kể đến tập thể các trường: THCS Xuân Đỉnh, THCS Phúc Diễn, THCS Phú Diễn, Tiểu học Đông Ngạc A, Tiểu học Văn Tiến Dũng, Mầm non Minh Khai, Mầm non Kiều Mai…

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Lêm trao tặng Kỷ niệm chương cho các doanh nghiệp tiêu biểu.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Hữu Tuyên ghi nhận những thành tích mà LĐLĐ quận cũng như các CĐCS, đoàn viên công đoàn đã đạt được trong thời gian qua.

Đồng chí cho biết, phong trào thi đua “Sáng kiến sáng tạo” do LĐLĐ quận phát động, triển khai đã được các Công đoàn cơ sở và đông đảo CNVCLĐ tích cực hưởng ứng tham gia, mang lại hiệu quả thiết thực, sâu rộng ở tất cả đơn vị, doanh nghiệp giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập.

Phong trào cũng đã góp phần khắc phục tháo gỡ khó khăn trong sản xuất kinh doanh, cải tiến mẫu mã, hạ giá thành, nâng cao chất lượng sản phẩm, cũng như cải thiện điều kiện làm việc, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động, xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ tại doanh nghiệp.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm trao giải cho các tập thể đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng phát triển.

Có được những kết quả trong phong trào sáng kiến sáng tạo và các hoạt động chăm lo cho người lao động, không thể không kể đến vai trò của lãnh đạo các doanh nghiệp. Những doanh nghiệp được tôn vinh tại Hội nghị đã không ngừng cải thiện môi trường làm việc, quan tâm chăm lo lợi ích và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, có chế độ phúc lợi cao hơn các quy định của Nhà nước, hoạt động sản xuất kinh doanh luôn tăng trưởng, các nghĩa vụ thuế, bảo hiểm xã hội được đảm bảo, xây dựng quan hệ lao động hài hòa tiến bộ, nhằm tiến tới phát triển bền vững trong quá trình hội nhập và phát triển.

Đồng thời, Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Bắc Từ Liêm cũng đề nghị, thời gian tới, các cấp Công đoàn quận cần coi trọng công tác tuyên truyền, vận động về nội dung, ý nghĩa, tác dụng của phong trào thi đua phát huy sáng kiến trong đoàn viên, CNVCLĐ để khơi dậy đức tính cần cù sáng tạo, sức vươn lên của đội ngũ CNVCLĐ.

Cụ thể hóa nội dung phong trào “Sáng kiến, sáng tạo” phù hợp với đặc thù của từng khối, từng loại hình cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp để nội dung thi đua trở nên gần gũi, sát thực, thu hút đông đảo CNVCLĐ tham gia.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm trao giải cho các cá nhân đạt giải trong Cuộc thi tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng phát triển.

Đặc biệt, triển khai hiệu quả phong trào học tập, rèn luyện nâng cao trình độ kỹ năng nghề, rèn luyện tác phong, học tập suốt đời trong CNVCLĐ có thể thích ứng, có việc làm bền vững, không ngừng nâng cao thu nhập.

Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách đã tiếp thu ý kiến chỉ đạo của lãnh đão Ủy ban nhân dân quận và khẳng định, phong trào thi đua “Sáng kiến sáng tạo” trong quận đã được nhân rộng và có sức lan tỏa mạnh mẽ, thu hút người lao động tham gia và được cụ thể hóa vào các ngành nghề, phù hợp với nhiệm vụ chính trị từng cơ quan, đơn vị.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Lãnh đạo LĐLĐ Thành phố và quận Bắc Từ Liêm trao Giấy khen cho các tập thể, cá nhân có sáng kiến sáng tạo tiêu biểu.

Cùng với sự phát triển của nền kinh tế thị trường, trong những năm qua, đoàn viên, CNVCLĐ trong quận đã có hàng nghìn sáng kiến và các giải pháp hữu ích, trong số hàng ngàn sáng kiến của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ trong quận có nhiều sáng kiến, đề tài có giá trị kinh tế - xã hội, tính ứng dụng thực tế và được đánh giá cao.

Đồng chí mong muốn các doanh nghiệp sẽ tiếp tục đồng hành cũng người lao động để chăm lo tốt hơn nữa đời sống cho người lao động và tạo điều kiện, khuyến khích công nhân lao động hăng say sáng tạo, nâng cao tay nghề, chuyên môn nghiệp vụ.

LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm biểu dương sáng kiến sáng tạo - tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Chủ tịch LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm Nguyễn Văn Hách trao Quyết định thành lập nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập phường Cổ Nhuế 1.

Tại Hội nghị LĐLĐ quận đã khen thưởng 25 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động và 255 tác giả sáng kiến sáng tạo, 8 tập thể, 38 cá nhân đạt giải Cuộc thi Tìm hiểu 95 năm Công đoàn Việt Nam - 70 năm Thủ đô xây dựng và phát triển được biểu dương khen thưởng tại Hội nghị hôm nay.

Cũng trong Hội nghị, LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm đã trao Quyết định thành lập nghiệp đoàn nhóm lớp mầm non ngoài công lập phường Cổ Nhuế 1.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Báo Lao động Thủ đô đạt Giải C cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024

Báo Lao động Thủ đô đạt Giải C cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 8/10, quận Tây Hồ tổ chức hội nghị tổng kết và trao giải Cuộc thi viết “Khát vọng Tây Hồ - Khát vọng Thăng Long” năm 2024; khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong khắc phục hậu quả cơn bão số 3 trên địa bàn quận.
Ngày 10/10 - kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Hà Nội có tổ chức bắn pháo hoa?

Ngày 10/10 - kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, Hà Nội có tổ chức bắn pháo hoa?

(LĐTĐ) Ngày 10/10/2024, kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô, theo quy định Hà Nội được phép tổ chức bắn hoa. Tuy nhiên, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội quyết định không bắn pháo hoa thể hiện tình nghĩa đồng bào, trách nhiệm của Thủ đô và tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”.
Những kết quả nổi bật trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ, Ai-len, Pháp

Những kết quả nổi bật trong chuyến công tác của Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm tại Mông Cổ, Ai-len, Pháp

Tổng Bí thư, Chủ tịch nước Tô Lâm cùng đoàn đại biểu cấp cao Việt Nam vừa kết thúc thành công chuyến công tác thăm cấp Nhà nước đến Mông Cổ, Ireland, tham dự Hội nghị cấp cao Pháp ngữ lần thứ 19 và thăm chính thức Cộng hòa Pháp. Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn đã thông tin với báo chí về những điểm nhấn, kết quả nổi bật đạt được trong chuyến công tác.
Quận Đống Đa đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi

Quận Đống Đa đẩy mạnh triển khai ứng dụng iHanoi

(LĐTĐ) Ngày 8/10, Ban Chấp hành (BCH) Đảng bộ quận Đống Đa khóa XXVIII, tổ chức Hội nghị lần thứ 23, để thảo luận, cho ý kiến về kết quả công tác 9 tháng năm 2024, phương hướng nhiệm vụ 3 tháng cuối năm 2024 của BCH Đảng bộ quận; Dự thảo lần 1 Báo cáo chính trị Đại hội Đảng bộ quận Đống Đa lần thứ 29, nhiệm kỳ 2025 - 2030…
Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc rộng gần 700ha

Hà Nội phê duyệt đồ án Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc rộng gần 700ha

(LĐTĐ) Quy hoạch phân khu đô thị Hòa Lạc (HL6), tỷ lệ 1/2000 thuộc các xã: Thạch Hòa, huyện Thạch Thất và các xã Phú Cát, Hòa Thạch, huyện Quốc Oai. Quy mô nghiên cứu lập quy hoạch có diện tích khoảng 699,50ha. Quy mô dân số khoảng 77.000 người; được chia thành 6 ô quy hoạch, được giới hạn bởi các tuyến đường giao thông để kiểm soát phát triển.
Tự hào quá khứ, viết tiếp tương lai, đưa Thủ đô phát triển xứng tầm

Tự hào quá khứ, viết tiếp tương lai, đưa Thủ đô phát triển xứng tầm

70 năm đã trôi qua nhưng Ngày Giải phóng Thủ đô mãi là mốc son chói lọi của đất nước Việt Nam nói chung và của người dân Thủ đô Hà Nội nói riêng. Phát huy khí thế hào hùng của những ngày tháng lịch sử, giờ đây Hà Nội đang chuyển mình vươn lên mạnh mẽ để xứng đáng là Thủ đô - trái tim của cả nước. Những câu chuyện, hình ảnh về một Hà Nội xưa, về thế hệ cha ông kiên cường, bất khuất đã để lại cho thế hệ trẻ hôm nay sự biết ơn, trân trọng.
Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty

Động lực sáng tạo từ sự quan tâm, khích lệ của Công ty

(LĐTĐ) Trong 100 gương công nhân lao động đạt danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024, được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội vinh danh mới đây, Công ty TNHH Điện tử Meiko Việt Nam vinh dự có 2 công nhân lao động. Đó là anh Tạ Đình Nhất và anh Nguyễn Văn Toàn.

Tin khác

Phát huy sức mạnh toàn dân qua phong trào "Dân vận khéo" ở quận Nam Từ Liêm

Phát huy sức mạnh toàn dân qua phong trào "Dân vận khéo" ở quận Nam Từ Liêm

(LĐTĐ) Sáng ngày 8/10, Ban Dân vận quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động quận tổ chức Hội nghị Giao lưu toạ đàm "Dân vận khéo" năm 2024, nhằm chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 94 năm Ngày truyền thống công tác dân vận của Đảng. Đồng chí Nguyễn Huy Khánh, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội dự Hội nghị.
100% đơn vị khối Giáo dục huyện Mỹ Đức tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức

100% đơn vị khối Giáo dục huyện Mỹ Đức tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức

(LĐTĐ) Theo Liên đoàn Lao động huyện Mỹ Đức, Hà Nội, tính đến thời điểm hiện tại, 80/80 đơn vị, trường học trên địa bàn huyện đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, công chức, viên chức năm học 2024 - 2025.
Thanh Trì: Thành lập thêm Công đoàn cơ sở mới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng

Thanh Trì: Thành lập thêm Công đoàn cơ sở mới chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng

(LĐTĐ) Nhằm thiết thực hưởng ứng các hoạt động nhân dịp Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) và giải phóng huyện Thanh Trì (6/10/1954 - 6/10/2024), Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì tổ chức công bố Quyết định thành lập và ra mắt tổ chức Công đoàn cơ sở Công ty TNHH sản xuất và thương mại Lâm Việt.
Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025

Tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Nhằm phát huy dân chủ, trí tuệ của cán bộ, giáo viên, người lao động để xây dựng kế hoạch, giải pháp thực hiện nhiệm vụ, mục tiêu giáo dục trong năm học mới… Qua đó, nâng cao chất lượng quản lý, chất lượng giáo dục, thực hiện tốt nền nếp, kỷ cương nhà trường, phấn đấu hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ năm học 2024 - 2025, ngày 7/10, Trường THCS Phú Lương (Hà Đông, Hà Nội) đã tổ chức thành công Hội nghị cán bộ, viên chức, người lao động năm học 2024 - 2025.
Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương 198 gia đình tiêu biểu

Công đoàn Y tế Việt Nam biểu dương 198 gia đình tiêu biểu

(LĐTĐ) Công đoàn Y tế Việt Nam vừa biểu dương 198 gia đình tiểu biểu giai đoạn 2022 - 2024 và 149 con công chức, viên chức, người lao động ngành Y tế đạt thành tích cao trong học tập, rèn luyện năm học 2022 - 2024.
Tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” để chăm lo cho người lao động

Tổ chức “Chợ Tết Công đoàn năm 2025” để chăm lo cho người lao động

(LĐTĐ) Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam vừa ban hành kế hoạch số 137/KH-TLĐ về việc tổ chức chương trình “Chợ Tết Công đoàn năm 2025”.
Thành lập Nghiệp đoàn nghề sinh vật cảnh huyện Thạch Thất

Thành lập Nghiệp đoàn nghề sinh vật cảnh huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã tổ chức thành công Đại hội thành lập Nghiệp đoàn nghề sinh vật cảnh huyện Thạch Thất. Đây là nghiệp đoàn cơ sở đầu tiên được thành lập trên địa bàn huyện Thạch Thất theo quy định của Điều 14, Điều lệ Công đoàn Việt Nam khoá XII.
Tổng LĐLĐ Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Nhật Bản

Tổng LĐLĐ Việt Nam hội đàm với Tổng Công đoàn Nhật Bản

(LĐTĐ) Chiều 7/10, tại trụ sở Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam đã diễn ra Hội đàm giữa Tổng LĐLĐ Việt Nam và Tổng Công đoàn Nhật Bản (RENGO).
Công đoàn huyện Ứng Hòa: Thi đua "Sáng kiến, sáng tạo" mang lại hiệu quả thiết thực

Công đoàn huyện Ứng Hòa: Thi đua "Sáng kiến, sáng tạo" mang lại hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Phong trào thi đua "Sáng kiến, sáng tạo" trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa duy trì, triển khai sâu rộng ở tất cả các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp đã mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần tích cực giúp doanh nghiệp phát huy nội lực, nâng cao năng suất, chất lượng, tăng khả năng cạnh tranh trong thời kỳ hội nhập; đồng thời góp phần nâng cao thu nhập, đời sống cho người lao động.
“Góc làm việc xanh - sạch - đẹp” ở các trường học của quận Cầu Giấy

“Góc làm việc xanh - sạch - đẹp” ở các trường học của quận Cầu Giấy

(LĐTĐ) Thực hiện công văn số 113/LĐLĐ ngày 29/8/2024 của Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy về việc phát động thi đua xây dựng “Góc làm việc xanh - sạch - đẹp” trong cán bộ, đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động năm 2024, công đoàn khối trường học trên địa bàn quận đã nhiệt tình hưởng ứng với nhiều sáng tạo độc đáo.
Xem thêm
Phiên bản di động