Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Gắn bó với Công ty Cổ phần FECON đến nay đã 11 năm, chứng kiến sự phát triển cũng như hiệu quả thiết thực của phong trào “Sáng kiến cải tiến” tại Công ty, anh Lưu Hoàng Phương (Ban Hạ tầng 1) luôn nỗ lực trong công việc, chủ động tìm tòi, học hỏi để đưa ra nhiều sáng kiến cải tiến nhằm nâng cao hiệu quả công việc và góp phần vào sự phát triển chung của Công ty.
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo Thực hiện tốt các phong trào thi đua trong Công đoàn khối trường học TRỰC TUYẾN: Tôn vinh 100 gương sáng kiến, sáng tạo và 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động

Mỗi sáng kiến đều bắt nguồn từ thực tiễn công việc

Chia sẻ với phóng viên Báo Lao động Thủ đô, anh Phương cho biết: “Trong 5 năm gần đây, trung bình mỗi năm tôi có 2 sáng kiến cải tiến có giá trị làm lợi cho Công ty. Mới đây nhất, tôi cùng đồng nghiệp đã đưa ra sáng kiến cải tiến “Giải pháp trượt máy TBM qua ga S10 và S11 tận dụng một phần hệ trượt giai đoạn lắp máy” và chuẩn bị áp dụng vào quá trình thi công dự án Metro Line 3 - một trong những dự án trọng điểm của thành phố Hà Nội. Sáng kiến này mang lại giá trị làm lợi cho Công ty hơn 22 tỷ đồng và được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội công nhận là “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024”.

Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp
Anh Lưu Hoàng Phương - một trong những cán bộ, công nhân viên rất tích cực tham gia phong trào “Sáng kiến Cải tiến” tại Công ty Cổ phần FECON.

Theo anh Phương, mỗi sáng kiến đều bắt nguồn từ thực tiễn triển khai các dự án của Công ty. Trong quá trình thi công, anh cùng các đồng nghiệp luôn chủ động tìm tòi, nghiên cứu, đưa ra các giải pháp tối ưu nhất để có thể đảm bảo công tác thi công đạt tiến độ theo yêu cầu. Một trong những động lực để bản thân anh luôn tích cực đưa ra các sáng kiến cải tiến đó là Công đoàn, Ban Kỹ thuật và Nghiên cứu Phát triển và Ban Lãnh đạo Công ty luôn quan tâm, động viên cán bộ, công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến thông qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”.

“Khi cán bộ, công nhân viên có ý tưởng thì Công đoàn và các phòng ban chuyên môn của Công ty đều có sự hỗ trợ rất thiết thực để hiện thực hóa ý tưởng đó thành sáng kiến cải tiến. Đặc biệt, mỗi sáng kiến cải tiến dù lớn hay nhỏ đều được Công đoàn và Ban Lãnh đạo Công ty động viên, khen thưởng kịp thời, xứng đáng. Đây là nguồn động viên rất lớn để cán bộ, công nhân viên tiếp tục phát huy sức sáng tạo, góp phần vào sự phát triển chung của Công ty”, anh Phương chia sẻ.

Tự hào khi nói về anh Lưu Hoàng Phương, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON Phùng Nguyệt Hà đánh giá: “Anh Phương là một trong những cán bộ, công nhân viên có lòng nhiệt tình, trácải tiến” của Công ty. Trong những năm gần đây, anh Phương đều có sáng kiến cải tiến được Công ty và Công đoàn cấp trên ghi nhận, khen thưởng”.

Phong trào “Sáng kiến cải tiến” - nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp

Chia sẻ thêm về phong trào “Sáng kiến cải tiến” đang được triển khai tại Công ty, Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần FECON Phùng Nguyệt Hà cho biết, nhận thức rõ người lao động là tài sản quý giá nhất của doanh nghiệp và sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của người lao động chính là động lực thúc đẩy sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Trong những năm qua, Công đoàn Công ty Cổ phần FECON đã phối hợp cùng các phòng ban chuyên môn triển khai hiệu quả phong trào “Sáng kiến cải tiến” với sự tham gia hưởng ứng đông đảo cán bộ, công nhân viên trong Công ty.

Nỗ lực đóng góp nhiều sáng kiến cải tiến vì sự phát triển của doanh nghiệp
Anh Lưu Hoàng Phương chia sẻ về sáng kiến cải tiến “Giải pháp trượt máy TBM qua ga S10 và S11 tận dụng một phần hệ trượt giai đoạn lắp máy” với các đồng nghiệp.

Từ sự ủng hộ và chỉ đạo trực tiếp của Ban lãnh đạo Công ty, hằng năm, Công đoàn đều phối hợp với Ban Kỹ thuật và Nghiên cứu Phát triển phát động phong trào “Sáng kiến cải tiến” trong cả hệ thống; đồng thời, chỉ đạo các Công đoàn của các Công ty thành viên phát động phong trào tại đơn vị, động viên cán bộ, công nhân viên phát huy sáng kiến cải tiến trong quá trình làm việc, lao động sản xuất.

Sau khi tiếp nhận, tổng hợp sáng kiến của cán bộ, công nhân viên, Hội đồng Khoa học của Công ty sẽ thẩm định về giá trị làm lợi, tính khoa học và tính mới, tính ứng dụng vào thực tế, tính xây dựng hình ảnh và thương hiệu, tính an toàn… của từng sáng kiến. Từ đó, lựa chọn các sáng kiến đạt giải và đề xuất lên Ban lãnh đạo Công ty để ghi nhận, khen thưởng các sáng kiến này.

Trong gần 15 năm qua, Công ty đã có hơn 200 sáng kiến đạt giải, trong đó có hơn 150 sáng kiến đã được ứng dụng vào thực tế tại các dự án, nhà máy và văn phòng Công ty, làm lợi cho Công ty hàng trăm tỷ đồng. Công ty đã trao thưởng cho các sáng kiến với tổng số tiền hơn 2 tỷ đồng, giải thưởng đặc biệt hàng năm lên đến 50 triệu đồng.

Các cá nhân được khen thưởng trong phong trào “Sáng kiến cải tiến” đều được truyền thông qua tất cả các phương tiện thông tin của Công ty nhằm động viên, khích lệ cán bộ, công nhân viên và tạo sức lan tỏa, nhân rộng những gương điển hình tiên tiến. Có thể nói, từ sự ủng hộ, tạo điều kiện của Ban lãnh đạo Công ty và sự phối hợp hiệu quả giữa Công đoàn và các phòng ban chuyên môn trong việc triển khai phong trào “Sáng kiến cải tiến”, đến nay, phong trào đã có sự lan tỏa sâu rộng và phát triển mạnh mẽ, trở thành một nét văn hóa đặc trưng của Công ty Cổ phần FECON.

Mạnh Quân

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa từ tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên”

Hà Nội: Thu giữ hơn 10.000 chai nước hoa từ tài khoản Tiktok “Phan Thủy Tiên”

(LĐTĐ) Hơn 10.000 chai nước hoa không rõ nguồn gốc xuất xứ, có dấu hiệu nhập lậu được kinh doanh chủ yếu trên Tiktok, Facebook vừa bị Tổ thương mại điện tử, Cục Nghiệp vụ Quản lý thị trường (QLTT) đột xuất kiểm tra và tiến hành tạm giữ. Đây là sản phẩm được một hot Tiktoker thường xuyên livestream bán trên Tiktokshop.
Kickboxing Việt Nam hướng tới thành tích cao tại đấu trường châu lục

Kickboxing Việt Nam hướng tới thành tích cao tại đấu trường châu lục

(LĐTĐ) Đội tuyển Kickboxing Việt Nam sẽ lên đường dự Giải vô địch Kickboxing châu Á tổ chức tại Campuchia, từ ngày 4-14/10.
Hà Nội rộn ràng đón Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

Hà Nội rộn ràng đón Lễ hội Áo dài Du lịch 2024

(LĐTĐ) Lễ hội Áo dài Du lịch Hà Nội 2024 sẽ diễn ra từ ngày 4 đến 6/10 tại Trung tâm Bảo tồn Di sản Thăng Long - Hà Nội. Đây là sự kiện văn hóa - du lịch thường niên, được xác định là một trong những hoạt động đặc biệt chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà người có công

Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội thăm hỏi, tặng quà người có công

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024), chiều 3/10, Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Dân vận Thành ủy Hà Nội Đỗ Anh Tuấn đến thăm, tặng quà các gia đình thương binh, người có công trên địa bàn hai huyện Thạch Thất, Quốc Oai.
Sắp diễn ra Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Sắp diễn ra Hội thảo khoa học cấp quốc gia kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Hội thảo khoa học cấp quốc gia “Tầm nhìn mới, cơ hội mới xây dựng Thủ đô Hà Nội văn hiến - văn minh - hiện đại, thành phố kết nối toàn cầu” là một trong hai sự kiện cấp Quốc gia trong chuỗi các sự kiện chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô.
Nhìn lại ký ức Hà Nội những ngày tiếp quản

Nhìn lại ký ức Hà Nội những ngày tiếp quản

(LĐTĐ) Chiều 3/10, Trung tâm Lưu trữ quốc gia III (Cục Văn thư và Lưu trữ Nhà nước) phối hợp với Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội (Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội) tổ chức triển lãm "Hà Nội - Ký ức những ngày tiếp quản" nhân kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho “cát tặc”

Xử lý nghiêm cán bộ tiếp tay cho “cát tặc”

(LĐTĐ) Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng, Phó Giám đốc Công an thành phố Hà Nội cho biết, ngày 17/7/2024, Công an Thành phố đã xác lập chuyên án để bắt giữ toàn bộ số đối tượng khai thác cát và đi bán giáp ranh giữa tỉnh Vĩnh Phúc và huyện Ba Vì (Hà Nội). Khởi tố và tạm giam 9 đối tượng; thu 2 tàu hút, 2 máy xúc và 9.000m3 cát trị giá hơn 700 triệu đồng và một súng thể thao.

Tin khác

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

Khích lệ tinh thần cống hiến của người lao động qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến”

(LĐTĐ) Trong suốt quá trình xây dựng và phát triển, Công ty Cổ phần FECON luôn chú trọng khích lệ sức sáng tạo, tinh thần cống hiến của cán bộ, công nhân viên thông qua phong trào “Sáng kiến Cải tiến” và coi đây là một nét văn hóa đặc trưng của doanh nghiệp.
Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

Nữ Trưởng phòng nhiệt huyết, có nhiều sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Gắn bó với ngôi nhà thứ 2 - Công ty TNHH Canon Việt Nam vừa tròn 20 năm, từ một công nhân lao động còn bỡ ngỡ với công việc, chị Nguyễn Ngọc Hà đã không ngừng nỗ lực phấn đấu, học hỏi, nghiên cứu và trở thành một Trưởng phòng có nhiều sáng kiến, sáng tạo, làm lợi cho Công ty hàng chục tỷ đồng. Với những thành tích của mình, ngày 2/10, chị vinh dự được Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tặng Bằng công nhận danh hiệu “Sáng kiến, sáng tạo trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2024.
Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

Chuyện về người cán bộ Công đoàn tâm huyết

(LĐTĐ) Làm doanh nghiệp đã khó, tham gia công đoàn lại đảm đương chức Chủ tịch công việc còn bộn bề và khó hơn nhiều. Song vượt qua tất cả, anh Mã Chí Linh Chủ tịch Công đoàn Công ty Cổ phần Xây dựng Đại Phú Phát đã không ngừng nỗ lực để hoàn thành tốt, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của mình. Minh chứng sinh động nhất, anh là một trong những Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội vinh danh.
Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

Khơi dậy tình yêu lịch sử cho học sinh bằng đổi mới, sáng tạo trong cách dạy

(LĐTĐ) Mới đây, tại vòng chung khảo Giải thưởng “Nhà giáo Hoài Đức tâm huyết, sáng tạo” năm 2024, thầy Phùng Chí Tân - giáo viên Trường THCS Vân Canh đã xuất sắc giành giải Nhất. Đây là hội thi do Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức phối hợp với Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện tổ chức.
Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

Cô Phó Hiệu trưởng Trường Mầm non hết mình với nghề

(LĐTĐ) Trong những năm qua, cô giáo Nguyễn Thị Quyên - Phó Hiệu trưởng, Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Nam Tiến B, huyện Phú Xuyên, Hà Nội, luôn nhiệt tình và đi đầu trong công việc, thực hiện tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động do ngành giáo dục huyện, nhà trường phát động…
Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

Chủ tịch Công đoàn hết lòng vì người lao động

(LĐTĐ) Anh Ngô Minh Khôi, Chủ tịch Công đoàn Trường Tiểu học Tô Hiệu (Liên đoàn Lao động huyện Thường Tín) đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội tặng Bằng khen “Thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua và hoạt động Công đoàn năm học 2023-2024”.
Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

Nữ bác sĩ 9X nhiệt huyết, đam mê nghiên cứu khoa học

(LĐTĐ) Bác sĩ Dương Thị Trà Giang (bác sĩ nội trú tại Khoa Đẻ thường, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội), luôn được đồng nghiệp và bệnh nhân quý mến khi mang trong mình sự nhiệt huyết với nghề y và lòng đam mê nghiên cứu khoa học. Với nhiều sáng kiến y khoa xuất sắc, chị đã góp phần chăm sóc sức khỏe sản phụ và thai nhi, được vinh danh là một trong 10 Gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023.
Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

Chuyện về một giáo viên giàu lòng nhân ái

(LĐTĐ) Cô Trịnh Thị Vinh - giáo viên Trường Mầm non Hương Sơn B (xã Hương Sơn, huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội) là một người luôn năng nổ, nhiệt tình và chủ động trong công việc, hết lòng với học sinh thân yêu. Cô cũng là người tích cực với hoạt động thiện nguyện để giúp đỡ những mảnh đời khó khăn.
Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

Chủ tịch Hội Người cao tuổi xã hết mình với công việc

(LĐTĐ) Với 64 tuổi đời, 41 năm tuổi Đảng, hơn 30 năm trải nghiệm qua nhiều cương vị công tác; ông Nguyễn Trung Tuyến - Chủ tịch Hội người cao tuổi xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, luôn phát huy tốt vai trò, cùng tập thể vượt qua khó khăn, thử thách hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao.
Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

Chủ tịch Công đoàn cơ sở luôn “sắm vai” người lao động

(LĐTĐ) Gắn bó với doanh nghiệp từ ngày đầu thành lập và trong gần 30 năm qua, đồng chí Vũ Thúy Nga - Chủ tịch Công đoàn Công ty TNHH Trung Thành (thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàng Mai), đã nỗ lực, tâm huyết đưa tổ chức Công đoàn đồng hành với sự phát triển của Công ty; khuyến khích tăng năng suất lao động, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của người lao động, tạo môi trường làm việc vui vẻ, đoàn kết, thân thiết.
Xem thêm
Phiên bản di động