LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Tích cực hưởng ứng thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, nhiều nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của huyện Sóc Sơn vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Phụ nữ hiện đại, không ngại phấn đấu để “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” là phong trào mang tính đặc thù về giới, phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần phát triển kinh tế xã hội và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Tại trường Mầm non Trung Giã (huyện Sóc Sơn), chị Ngô Thị Thu Hiền được biết đến là một giáo viên năng động, tháo vát. Bên cạnh hoàn thành công việc ở trường, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện, giáo viên giỏi giải Ba cấp huyện, sáng kiến kinh nghiệp cấp Thành phố, chị Hiền cũng luôn dành thời gian để chăm sóc gia đình. Gia đình chị có 3 thế hệ cùng chung sống hòa thuận, hạnh phúc; các con chăm ngoan, học giỏi, nhiều năm được nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.

Nhiều năm công tác tại Công ty cổ phần môi trường đô thị huyện Sóc Sơn, chị Đỗ Thị Tuyết Mai (Công nhân tổ sản xuất số 2) luôn tâm niệm công việc của mình là đẹp cho những tuyến đường, khu phố. Công việc nặng nhọc đi sớm về hôm, bận rộn là vậy, thế nhưng chị Mai đã sắp xếp công việc hết sức hợp lý, vừa chăm sóc tốt gia đình vừa làm tốt công việc của công ty, đảm bảo đúng tiến độ. Nhờ đó gia đình chị luôn hạnh phúc, êm ấm, bà con lối xóm luôn tôn trọng; chị được LĐLĐ huyện Sóc Sơn trao Giấy khen. Điều đó như tiếp thêm động lực để chị Mai không ngừng thực hiện tốt hơn nữa công việc của mình.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”
LĐLĐ huyện Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thu đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021.

Chị Hiền và chị Mai chỉ là 2 trong số hàng ngàn nữ CNVCLĐ của huyện Sóc Sơn tham gia phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” nhiều năm qua. Riêng năm 2021, LĐLĐ huyện có 188 tập thể đăng ký thi đua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, đạt 85%; có 209 cá nhân đăng ký từ các cấp, đạt 94%. Trong đó có 12 chị đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”; 78 chị nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 16 chị nhận danh hiệu “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”…

Đội ngũ nữ CNVCLĐ huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tự học, tự rèn luyện, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh, tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, chính trị – xã hội. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, các chị luôn tận tụy, hăng say, năng động sáng tạo, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong lĩnh vực quản lý, lãnh đạo, các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, có uy tín, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc với phương châm thiết thực hiệu quả, dám nghĩ, dám làm, đổi mới nội dung, cải tiến lề lối làm việc... Nhiều chị đảm trách chức vụ cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình lãnh đạo, điều hành ở các cơ quan, đơn vị.

Trong lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, các nữ CNVCLĐ ngành Y tế luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức của ngành Y tế “Lương y như từ mẫu”.

Trong lĩnh vực giáo dục, với lực lượng lao động đông đảo, đội ngũ nữ nhà giáo đã xác định rõ trọng tâm không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng tự học, tự bồi dưỡng tích cực đổi mới phương pháp, sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học. Đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các nhà trường phải dạy học bằng phương pháp trực tuyến, tuy nhiên các cô giáo đã không ngại khó luôn có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy và học để các em học sinh được tiếp cận công nghệ thông tin nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất trong học tập.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các chị thường xuyên rèn luyện ý thức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, phấn đấu nâng cao trình độ kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng làm việc đạt năng suất cao, chất lượng tốt để có thu nhập và cuộc sống ổn định; kiên trì khắc phục khó khăn lao động hăng say và sáng tạo để duy trì sản xuất và giữ vững doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội và quản lý Nhà nước, các chị là những cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, các đơn vị sự nghiệp của các ban, ngành, đoàn thể các cấp. Đây là những cơ quan hoạch định và triển khai mọi chủ trương, chính sách vào thực tiễn cuộc sống. Nhận thức được vai trò của mình, các chị luôn chủ động học hỏi nâng cao trình độ và chất lượng hiệu quả công việc, thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, tích cực hưởng ứng cuộc vận động người cán bộ công chức viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” góp phần xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh.

Với vai trò là nữ cán bộ Công đoàn, các chị luôn tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó với cán bộ, đoàn viên. Đặc biệt luôn gần gũi sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chị em để đồng cảm, chia sẻ và động viên chị em vượt qua mọi khó khăn.

Với vai trò là công dân nơi cư trú, các chị luôn giáo dục con em, tuyên truyền người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy định, quy ước của làng xóm, khu phố. Tham gia các hoạt động ở khu dân cư, thực hiện tốt Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gia đình luôn giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hoá” .

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Trương Thị Thanh Nhàn cho biết, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã khẳng định vai trò hoạt động của tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở. Công đoàn đã làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ các quyền lợi của đoàn viên; phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ đã góp phần thiết thực vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tạo động lực, khích lệ tính chủ động sáng tạo, đức tính cần cù chịu khó, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đạt được, vừa qua, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 78 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021.

Thời gian tới đây, LĐLĐ huyện sẽ cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị mình, đưa phong trào tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tiếp tục củng cố kiện toàn Ban nữ công công đoàn cơ sở đủ về số lượng và nâng cao chất lượng để làm tốt việc tham mưu về công tác vận động nữ CNVCLĐ, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác nữ công.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

Thí điểm chi trả lương hưu qua tài khoản từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Theo Bảo hiểm xã hội Việt Nam, dự kiến trong tháng 5/2024, sẽ cùng với Bộ Công an triển khai thí điểm chi trả các chế độ bảo hiểm tại 5 tỉnh, thành phố gồm: Nam Định, Điện Biên, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) và Sóc Trăng, trước khi nhân rộng trên phạm vi toàn quốc…
Ronaldo thắng kiện Juventus

Ronaldo thắng kiện Juventus

(LĐTĐ) Theo The Athletic, Liên đoàn Bóng đá Italy (FIGC) yêu cầu Juventus trả cho Cristiano Ronaldo 9,7 triệu euro.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.

Tin khác

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

Thanh Trì: Triển khai sâu rộng các phong trào thi đua và công tác nữ công

(LĐTĐ) Gắn với thực hiện “Năm Vì lợi ích đoàn viên Công đoàn”, 3 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn huyện Thanh Trì đã đồng loạt triển khai các phong trào thi đua, các cuộc vận động và công tác nữ công tại 100% Công đoàn cơ sở (CĐCS).
Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

Chú trọng tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên

(LĐTĐ) Trong 3 tháng đầu năm, công tác tuyên truyền, vận động, nâng cao nhận thức cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động quận Thanh Xuân đã đạt nhiều kết quả quan trọng.
Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

Lan tỏa tinh thần hiến máu tình nguyện trong cán bộ, nhân viên

(LĐTĐ) Ngày 17/4, hơn 250 cán bộ, nhân viên cùng thành viên các đơn vị đối tác thân thiết của Công ty Cổ phần Daeha - Khách sạn Hà Nội Daewoo đã tham gia hiến máu tình nguyện.
Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

Bí quyết thu hút 100% người lao động tự nguyện gia nhập tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) 100% người lao động tại Công ty TNHH Regina Miracle International Việt Nam (thành phố Hải Phòng) đều là đoàn viên ngay những ngày đầu vào làm việc.
LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

LĐLĐ huyện Thạch Thất: Linh hoạt, đổi mới hoạt động công đoàn

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, các cấp Công đoàn huyện Thạch Thất đã phát huy vai trò, làm tốt công tác đại diện, bảo vệ và chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

Chính thức khởi tranh Giải bóng đá Cúp báo Lao động Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024. Ngay sau lễ khai mạc, các đội bóng đã tham gia tranh tài với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính.
Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Kết quả lượt trận đầu tiên Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, ngay sau lễ khai mạc, các cầu thủ của 22 đội bóng được chia thành 6 bảng đã tham gia thi đấu vòng bảng với tinh thần thể thao cao thượng, đoàn kết, cống hiến cho khán giả những trận cầu đẹp mắt, kịch tính. Dưới đây là kết quả 10 trận đấu đầu tiên của vòng bảng.
Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng 17/4, tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, thành phố Hà Nội) đã diễn ra Lễ khai mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024.
Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

Trao giải Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024

(LĐTĐ) Sau hơn một tháng triển khai, Cuộc thi “Nét đẹp lao động qua ảnh” năm 2024 với chủ đề “Nét đẹp trong lao động, sản xuất” đã thu hút được nhiều tập thể, cá nhân tham gia dự thi.
LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

LĐLĐ quận Nam Từ Liêm: Tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và nghiệp vụ công tác công đoàn

(LĐTĐ) Chiều 16/4, Trung tâm Chính trị quận Nam Từ Liêm phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức Hội nghị tập huấn về An toàn vệ sinh lao động và lý luận nghiệp vụ công tác công đoàn cho gần 100 cán bộ Công đoàn cơ sở.
Xem thêm
Phiên bản di động