LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Tích cực hưởng ứng thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà”, dù ở bất cứ cương vị công tác nào, nhiều nữ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) của huyện Sóc Sơn vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao; xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc.
Phụ nữ hiện đại, không ngại phấn đấu để “Giỏi việc nước – đảm việc nhà” Phát huy tiềm năng của nữ công nhân, viên chức, lao động qua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Thời gian qua, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã đẩy mạnh các phong trào thi đua trong công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ). Trong đó, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” là phong trào mang tính đặc thù về giới, phát huy vai trò, tiềm năng to lớn của nữ CNVCLĐ trong công cuộc đổi mới, xây dựng gia đình “No ấm, tiến bộ, hạnh phúc”, góp phần phát triển kinh tế xã hội và thực hiện mục tiêu bình đẳng giới.

Tại trường Mầm non Trung Giã (huyện Sóc Sơn), chị Ngô Thị Thu Hiền được biết đến là một giáo viên năng động, tháo vát. Bên cạnh hoàn thành công việc ở trường, nhiều năm liền đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp huyện, giáo viên giỏi giải Ba cấp huyện, sáng kiến kinh nghiệp cấp Thành phố, chị Hiền cũng luôn dành thời gian để chăm sóc gia đình. Gia đình chị có 3 thế hệ cùng chung sống hòa thuận, hạnh phúc; các con chăm ngoan, học giỏi, nhiều năm được nhận danh hiệu Gia đình văn hóa.

Nhiều năm công tác tại Công ty cổ phần môi trường đô thị huyện Sóc Sơn, chị Đỗ Thị Tuyết Mai (Công nhân tổ sản xuất số 2) luôn tâm niệm công việc của mình là đẹp cho những tuyến đường, khu phố. Công việc nặng nhọc đi sớm về hôm, bận rộn là vậy, thế nhưng chị Mai đã sắp xếp công việc hết sức hợp lý, vừa chăm sóc tốt gia đình vừa làm tốt công việc của công ty, đảm bảo đúng tiến độ. Nhờ đó gia đình chị luôn hạnh phúc, êm ấm, bà con lối xóm luôn tôn trọng; chị được LĐLĐ huyện Sóc Sơn trao Giấy khen. Điều đó như tiếp thêm động lực để chị Mai không ngừng thực hiện tốt hơn nữa công việc của mình.

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Lan tỏa phong trào thi đua “Giỏi việc nước – đảm việc nhà”
LĐLĐ huyện Sóc Sơn tổ chức Hội nghị tổng kết phong trào thu đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021.

Chị Hiền và chị Mai chỉ là 2 trong số hàng ngàn nữ CNVCLĐ của huyện Sóc Sơn tham gia phong trào “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” nhiều năm qua. Riêng năm 2021, LĐLĐ huyện có 188 tập thể đăng ký thi đua phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, đạt 85%; có 209 cá nhân đăng ký từ các cấp, đạt 94%. Trong đó có 12 chị đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”; 78 chị nhận danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở; 16 chị nhận danh hiệu “Sáng kiến sáng tạo Thủ đô”, “Lao động giỏi - Lao động sáng tạo”…

Đội ngũ nữ CNVCLĐ huyện luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, đoàn kết, nỗ lực khắc phục khó khăn, tự học, tự rèn luyện, tích cực lao động sản xuất, kinh doanh, tham gia công tác Đảng, chính quyền, đoàn thể, chính trị – xã hội. Ở bất kỳ lĩnh vực nào, các chị luôn tận tụy, hăng say, năng động sáng tạo, vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao.

Trong lĩnh vực quản lý, lãnh đạo, các chị luôn thể hiện bản lĩnh chính trị vững vàng, có trình độ, có uy tín, luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm tận tụy với công việc với phương châm thiết thực hiệu quả, dám nghĩ, dám làm, đổi mới nội dung, cải tiến lề lối làm việc... Nhiều chị đảm trách chức vụ cao của cấp ủy, chính quyền các cấp, có nhiều đóng góp quan trọng trong quá trình lãnh đạo, điều hành ở các cơ quan, đơn vị.

Trong lĩnh vực Y tế chăm sóc sức khỏe nhân dân, các nữ CNVCLĐ ngành Y tế luôn nêu cao tinh thần thái độ phục vụ người bệnh thực hiện tốt 12 điều quy định về y đức của ngành Y tế “Lương y như từ mẫu”.

Trong lĩnh vực giáo dục, với lực lượng lao động đông đảo, đội ngũ nữ nhà giáo đã xác định rõ trọng tâm không ngừng học tập, nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, chú trọng tự học, tự bồi dưỡng tích cực đổi mới phương pháp, sử dụng công nghệ thông tin trong quá trình dạy học. Đặc biệt trong bối cảnh ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, các nhà trường phải dạy học bằng phương pháp trực tuyến, tuy nhiên các cô giáo đã không ngại khó luôn có nhiều đổi mới trong phương pháp dạy và học để các em học sinh được tiếp cận công nghệ thông tin nhanh nhất và đạt hiệu quả cao nhất trong học tập.

Trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh, các chị thường xuyên rèn luyện ý thức kỷ luật lao động, tác phong công nghiệp, phấn đấu nâng cao trình độ kỹ thuật, tay nghề, kỹ năng làm việc đạt năng suất cao, chất lượng tốt để có thu nhập và cuộc sống ổn định; kiên trì khắc phục khó khăn lao động hăng say và sáng tạo để duy trì sản xuất và giữ vững doanh nghiệp.

Trong lĩnh vực công tác Đảng, Mặt trận và các đoàn thể chính trị xã hội và quản lý Nhà nước, các chị là những cán bộ công chức, viên chức ở các cơ quan, các đơn vị sự nghiệp của các ban, ngành, đoàn thể các cấp. Đây là những cơ quan hoạch định và triển khai mọi chủ trương, chính sách vào thực tiễn cuộc sống. Nhận thức được vai trò của mình, các chị luôn chủ động học hỏi nâng cao trình độ và chất lượng hiệu quả công việc, thực hiện cải cách hành chính, ứng dụng công nghệ thông tin, xây dựng cơ quan, đơn vị văn hóa, tích cực hưởng ứng cuộc vận động người cán bộ công chức viên chức “Trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu” góp phần xây dựng Đảng và chính quyền trong sạch vững mạnh.

Với vai trò là nữ cán bộ Công đoàn, các chị luôn tâm huyết, trách nhiệm, gắn bó với cán bộ, đoàn viên. Đặc biệt luôn gần gũi sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng chị em để đồng cảm, chia sẻ và động viên chị em vượt qua mọi khó khăn.

Với vai trò là công dân nơi cư trú, các chị luôn giáo dục con em, tuyên truyền người thân trong gia đình chấp hành tốt chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chấp hành tốt quy định, quy ước của làng xóm, khu phố. Tham gia các hoạt động ở khu dân cư, thực hiện tốt Cuộc vận động “5 không, 3 sạch” gắn với việc “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, gia đình luôn giữ vững danh hiệu “Gia đình văn hoá” .

Phó Chủ tịch LĐLĐ huyện Sóc Sơn Trương Thị Thanh Nhàn cho biết, phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” đã khẳng định vai trò hoạt động của tổ chức Công đoàn từ huyện đến cơ sở. Công đoàn đã làm tốt hơn chức năng đại diện, chăm lo và bảo vệ các quyền lợi của đoàn viên; phong trào thi đua trong nữ CNVCLĐ đã góp phần thiết thực vào xây dựng gia đình no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc, tạo động lực, khích lệ tính chủ động sáng tạo, đức tính cần cù chịu khó, truyền thống tốt đẹp của phụ nữ Việt Nam, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Với những kết quả đạt được, vừa qua, LĐLĐ huyện Sóc Sơn đã tặng Giấy khen cho 20 tập thể và 78 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua “Giỏi việc nước - đảm việc nhà” năm 2021.

Thời gian tới đây, LĐLĐ huyện sẽ cụ thể hóa các mục tiêu, nội dung, tiêu chuẩn phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, phù hợp với đặc điểm tình hình của đơn vị mình, đưa phong trào tiếp tục phát triển cả bề rộng lẫn chiều sâu, đặc biệt là doanh nghiệp ngoài Nhà nước, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài. Tiếp tục củng cố kiện toàn Ban nữ công công đoàn cơ sở đủ về số lượng và nâng cao chất lượng để làm tốt việc tham mưu về công tác vận động nữ CNVCLĐ, đổi mới nội dung phương thức hoạt động, nâng cao hiệu quả công tác nữ công.

Ngân Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

1 học sinh Hà Nội là đồng thủ khoa kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Cùng đạt 57,85/60 điểm, hai học sinh, trong đó có 1 học sinh của Hà Nội đã trở thành thủ khoa của kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

Hà Nội: Đo hiệu quả cải cách hành chính theo phương châm “5 dễ”

(LĐTĐ) Năm 2024, thành phố Hà Nội tiếp tục xác định công tác cải cách hành chính (CCHC) là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, lấy sự hài lòng của người dân, doanh nghiệp là thước đo đánh giá hiệu quả theo phương châm 5 dễ “dễ hiểu, dễ nhớ, dễ làm, dễ đánh giá, dễ kiểm tra, giám sát”.
Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

Cấp mã số vùng trồng: Cần nhanh chóng, linh hoạt phục vụ nhu cầu xuất khẩu

(LĐTĐ) Trong thời kỳ Cách mạng công nghiệp 4.0, sự cạnh tranh của các mặt hàng nông sản, vấn đề truy xuất nguồn gốc, an toàn thực phẩm... ngày càng trở nên quan trọng. Trong đó, việc cấp mã số vùng trồng mang lại rất nhiều lợi ích cho bà con nông dân, đặc biệt là đối với bà con nông dân ở Thủ đô. Qua đó, xây dựng các vùng sản xuất chất lượng phục vụ cho hoạt động xuất khẩu. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, công tác kiểm tra chất lượng để cấp mã xuất khẩu cần nhanh chóng, linh hoạt…
Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Chuyên gia đánh giá về phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 cùng phổ điểm các môn thi và tổ hợp môn, một số chuyên gia đánh giá kết quả kỳ thi năm nay ổn định, không có sự biến động quá lớn so với năm 2023. Kết quả điểm thi tiếp tục khẳng định kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 đã đạt được đầy đủ các mục tiêu và yêu cầu đề ra.
Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

Chung sức xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh

(LĐTĐ) Mặt trận Tổ quốc Việt Nam các cấp thành phố Hà Nội đã và đang có nhiều mô hình, cách làm sáng tạo để chung sức cùng các địa phương hoàn thành các tiêu chí trong xây dựng nông thôn mới, nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu và xây dựng đô thị văn minh.
Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

Lan tỏa hội thi “Sáng kiến, sáng tạo” tại Công ty CP Xích líp Đông Anh

(LĐTĐ) Nằm trong chuỗi hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 50 năm ngày thành lập Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh (17/7/1974 - 17/7/2024), 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), mới đây, Công ty Cổ phần Xích líp Đông Anh tổ chức hội thi Sáng kiến, sáng tạo năm 2024. Hội thi thu hút sự tham gia của 18 đội, đại diện cho các phòng, ban, phân xưởng tại Công ty.
Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

Phổ điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024: Cả nước có 2 điểm 10 môn Ngữ văn

(LĐTĐ) Cùng với việc công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, sáng 17/7, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã công bố kết quả phân tích phổ điểm đối với 9 môn thi của kỳ thi. Giáo dục công dân tiếp tục là môn thi có số lượng thí sinh được điểm 10 nhiều nhất với 3.661 thí sinh. Là môn thi tự luận duy nhất trong kỳ thi, môn Ngữ văn có 2 thí sinh đạt điểm 10.

Tin khác

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

Tập huấn kỹ năng thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho cán bộ Công đoàn huyện Phúc Thọ

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Phúc Thọ phối hợp với Trung tâm Chính trị huyện tổ chức lớp tập huấn kiến thức về công tác An toàn, vệ sinh lao động; bồi dưỡng kỹ năng, quy trình, phương pháp xây dựng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể cho các đồng chí trong Ban Chấp hành, Ủy ban Kiểm tra LĐLĐ huyện và cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc LĐLĐ huyện.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Xem thêm
Phiên bản di động