Trung tâm Huấn luyện TDTT Hà Nội

Lập hồ sơ VĐV khuyết tật “ảo” chiếm đoạt tiền thù lao?

Quá trình phấn đấu giành huy chương đối với mỗi VĐV khuyết tật thực sự gian khổ và giá trị gấp nhiều lần so với những tấm huy chương thể thao của VĐV bình thường. Việc đầu tư và khuyến khích người khuyết tật tập luyện thể thao là chủ trương đúng đắn của Đảng và Nhà nước. Vậy nhưng chủ trương này dường như đang bị lợi dụng ở Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội?
Cảnh báo giả danh cán bộ thanh tra của Bộ Y tế để lừa đảo
Phú Yên: Khởi tố trưởng công an xã chiếm đoạt tiền xử phạt
Quảng Ninh: Khởi tố 5 cán bộ huyện xã chiếm đoạt tiền dự án

Biến người lành thành khuyết tật?

Từ đơn của bà Nguyễn Thanh Thủy, ở Hà Nội, tố cáo sai phạm của một cán bộ tại Trung tâm Huấn luyện TDTT Hà Nội đã ngụy tạo hàng chục bộ hồ sơ “ảo” VĐV khuyết tật để chiếm đoạt tiền thù lao, PV báo Lao động Thủ đô đã xác minh và phát hiện ra dấu hiệu hàng chục VĐV khuyết tật “ảo” khác không tham gia tập huấn nhưng vẫn lĩnh tiền hàng tháng!?

Theo đơn tố cáo, ông Ngô Anh Tuấn, phụ trách bộ môn Thể thao khuyết tật tại CLB người khuyết tật Hà Nội (1B Lê Hồng Phong), thuộc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội đã lập hàng hoạt hồ sơ VĐV khuyết tật “ảo” để chiếm đoạt tiền thù lao với số tiền thu lợi bất chính lên đến hàng trăm triệu đồng.

Cụ thể, năm 2014, ông Tuấn đã chủ động gặp bà Thủy rồi đặt vấn đề sẽ giúp “cởi” nút thắt quy định không được làm quá giờ tạo điều kiện cho bà làm thêm nhưng, bà Thủy phải gửi cho ông Tuấn một bộ hồ sơ của con gái để bổ sung vào danh sách nhân viên lao công. Mừng vì ông Tuấn đã có “chủ trương” tiến bộ nên bà Thủy nhanh chóng nộp bộ hồ sơ bao gồm giấy chứng minh thư, hộ khẩu, giấy khám sức khỏe mang tên con gái cho ông Tuấn. Sau đó, bà Thủy nhận được số tiền 2 triệu đồng tiền làm ngoài giờ.

Lập hồ sơ VĐV khuyết tật “ảo” chiếm đoạt tiền thù lao?
Trung tâm huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội

Trong một lần nói chuyện với các VĐV khuyết tật, bà Thủy tình cờ phát hiện tên con gái mình nằm trong danh sách hưởng thù lao của các VĐV khuyết tật tham gia thi đấu và tập luyện từ tháng 4 – tháng 12/2014 (với chế độ VĐV tuyến 3, số tiền là 3,6 triệu đồng/tháng). Danh sách này hoàn toàn phi lý bởi con gái bà Thủy là người bình thường và chưa bao giờ tới CLB tập luyện thì sao có thể được hưởng tiền thù lao theo chế độ này. Theo bà Thủy, do bà nộp hồ sơ của con gái cho ông Tuấn để “hợp thức hóa” số tiền làm thêm ngoài giờ cho bà nên có thể có sự nhầm lẫn. Khi bà Thủy tới gặp ông Tuấn hỏi rõ sự tình thì ông này trả lời không biết ai đã đưa con gái bà vào danh sách VĐV khuyết tật để nhận tiền thù lao. Ông Tuấn hẹn 1 tuần sẽ có câu trả lời. Tuy nhiên, đến hẹn và nhiều tuần sau đó ông Tuấn vẫn không đưa ra bất cứ lời giải thích thỏa đáng nào cho sự “nhầm lẫn” này.

Loanh quanh lảng tránh

Hiện nay, cả nước có 3 đơn vị đi đầu trong công tác phát triển phong trào thể thao người khuyết tật là Hà Nội, TP Hồ Chí Minh và Quảng Trị. Đây cũng là những đơn vị nòng cốt có nguồn VĐV khuyết tật dồi dào, cung cấp những VĐV khuyết tật có tố chất, tiềm năng phát triển đưa vào chương trình đào tạo tập huấn nâng cao cho các đội tuyển quốc gia.

Nghi ngờ ông Tuấn có thể dùng chiêu trò tương tự với bà để hợp thức hóa nhiều hồ sơ VĐV “ảo” nhằm chiếm đoạt tiền thù lao, bà Thủy đã làm đơn gửi một số cơ quan đề nghị làm rõ sự việc. Vậy nhưng cho đến thời điểm này, bà Thủy vẫn chưa hề nhận được câu trả lời chính thức từ phía cơ quan chức năng về việc xử lý nội dung đơn thư tố cáo của bà.

Theo tố cáo của bà Thủy, trong số hàng trăm VĐV đang tập luyện, thi đấu tại CLB có những người hoàn toàn bình thường nhưng vẫn có tên trong danh sách ký lĩnh tiền thù lao. Một số người được gửi tiền qua tài khoản ngân hàng, còn đa số là ký nhận trực tiếp. Thậm chí, có trường hợp còn ký nhận 2 lần trong bảng kê với mức thù lao khác nhau. Rất nhiều VĐV khuyết tật đang tập luyện đều đặn, có hoàn cảnh khó khăn nhưng ông Tuấn đã “khuyên” nghỉ với nhiều lý do khác nhau. Trong khi thực tế danh sách nhận tiền thù lao thì vẫn còn nguyên nhưng nhiều người trong số đó không được hưởng đồng nào cả.

Để rộng đường dư luận, PV đã liên lạc với ông Nguyễn Đình Lân, Giám đốc Trung tâm Huấn luyện và thi đấu TDTT Hà Nội để xác minh thông tin thì ông Lân cho biết đang đi công tác và cử ông Hoàng Trung Kiên, Phó giám đốc và ông Nguyễn Quốc Trung, Trưởng phòng Tổ chức hành chính của Trung tâm làm việc với PV. Tuy nhiên, trong buổi làm việc, ông Kiên nói mình không phụ trách bộ môn thể thao khuyết tật nên không thể là người phát ngôn. Khi PV đề nghị ông Trung cung cấp danh sách VĐV khuyết tật đang tập huấn tại Trung tâm để đối chiếu, ông Trung gọi điện cho ông Lân xin ý kiến thì ông Lân cho hay đây là vấn đề tế nhị nên không thể cung cấp bản danh sách đó cho PV.

Báo Lao động Thủ đô sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc đến với bạn đọc.

Phước Long – Ngô Hùng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

Phiên chợ Xanh Tử tế ươm tạo những doanh nông tử tế

(LĐTĐ) Phiên chợ Xanh tử tế là phiên chợ do Trung tâm Nghiên cứu kinh doanh và hỗ trợ doanh nghiệp (Trung tâm BSA) cùng Hội Doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao (DN HVNCLC) tổ chức lần đầu vào năm 2016, đến nay đã là năm hoạt động thứ 8.
Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

Tăng sức hấp dẫn các khu công nghiệp trên địa bàn tỉnh Đồng Nai

(LĐTĐ) Đồng chí Nguyễn Hồng Lĩnh, Ủy viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy tỉnh Đồng Nai đã nhấn mạnh như vậy tại Hội nghị lần thứ 15 Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh (khóa XI) Đồng Nai diễn ra vừa qua.

Tin khác

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

Liên tiếp xử lý các doanh nghiệp kinh doanh vàng vi phạm tại các tỉnh phía Nam

(LĐTĐ) Nhằm tăng cường công tác quản lý thị trường, đặc biệt là đối với mặt hàng kinh doanh là vàng bạc, đá quý… Thời gian qua, lực lượng Quản lý thị trường phí Nam liên tục kiểm tra, phát hiện và xử lý vi phạm đối với nhiều cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng bạc có dấu hiệu vi phạm pháp luật.
Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

Lừa đảo trực tuyến vẫn diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, tình trạng lừa đảo trực tuyến trên không gian mạng Việt Nam vẫn tiếp tục gia tăng, diễn biến phức tạp với nhiều chiêu trò tinh vi. Dù các cơ quan chức năng liên tục cảnh báo, hướng dẫn cách nhận diện và phòng tránh các thủ đoạn, phương thức lừa đảo phổ biến, nhưng không ít người dân vẫn bị mắc lừa.
Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

Cảnh báo thủ đoạn thuê, mua tài khoản ngân hàng để thực hiện hành vi lừa đảo

(LĐTĐ) Công an thành phố Hà Nội thông tin, thời gian gần đây, tội phạm lừa đảo chiếm đoạt tài sản trên không gian mạng đang diễn biến rất phức tạp, với nhiều thủ đoạn mới rất tinh vi. Các đối tượng lừa đảo thường sử dụng các tài khoản ngân hàng do mua, bán để thực hiện các giao dịch chuyển và nhận tiền của bị hại, rồi rửa tiền bằng nhiều phương thức khác nhau.
UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

Hà Nội: Bắt nhóm đối tượng mua bán, tàng trữ hơn 16 kg ma túy

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Công an thành phố Hà Nội cho biết, Phòng Cảnh sát Điều tra tội phạm về ma túy đã đấu tranh, khám phá truy bắt ổ nhóm có hành vi mua bán trái phép chất ma túy trên địa bàn Hà Nội. Tổng vật chứng thu giữ của vụ án hơn 16 kg ma túy các loại...
Phát hiện kho chứa số lượng lớn bình “khí cười”

Phát hiện kho chứa số lượng lớn bình “khí cười”

(LĐTĐ) Mới đây, Công an phường Ô Chợ Dừa (quận Đống Đa, Hà Nội) thông tin, qua quá trình rà soát địa bàn, Công an phường đã phát hiện một kho chứa số lượng lớn bình khí cười.
Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

Công an Hà Nội sinh hoạt chính trị giáo dục đạo đức cách mạng cho cán bộ, chiến sĩ

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Đảng ủy Công an thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị phổ biến, quán triệt một số tác phẩm của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Đây là đợt sinh hoạt chính trị rộng khắp trong các cấp ủy và cán bộ, đảng viên Công an Thành phố.
Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

Bắt nhóm đối tượng cướp giật, trộm cắp tài sản

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Đinh Văn Tuân (sinh năm 2001; trú tại xã Phù Nham, huyện Nghĩa Lộ, tỉnh Yên Bái), Nguyễn Trọng Chiến (sinh năm 2000; trú tại phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) để điều tra làm rõ hành vi cướp giật tài sản, Lê Văn Nam (sinh năm 2001; trú tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm) về tội tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có.
Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

Quyết liệt đấu tranh, ngăn ngừa tội phạm

(LĐTĐ) Thời gian qua, lực lượng 141 - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ các biện pháp công tác, đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm đường phố. Nhiều vụ việc và đối tượng có dấu hiệu phạm pháp hình sự bị phát hiện ngăn chặn kịp thời.
Xem thêm
Phiên bản di động