Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tôn vinh tình cảm gia đình qua Cuộc thi viết với chủ đề “Cha và con gái” Những câu chuyện xúc động tạo nên giá trị nhân văn về tình cảm gia đình

Cuộc thi nhằm đẩy mạnh việc thực hiện Quyết định số 2074/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ ban hành ngày 10/12/2021 về kế hoạch triển khai thực hiện Chỉ thị số 06-CT/TW của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác xây dựng gia đình trong tình hình mới và Quyết định số 2238/QĐ-TTg ban hành ngày 30/12/2021 về việc phê duyệt Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2030.

Lan tỏa những câu chuyển cảm động về cha và con gái
Thành phần Ban Giám khảo cuộc thi "Cha và con gái" lần thứ 2 năm 2024.

Phát biểu tại lễ phát động, ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi cho biết, thành công và sự lan tỏa của cuộc thi lần thứ nhất đã chạm vào một miền cảm xúc thiêng liêng của người Việt.

Cuộc thi là diễn đàn để những bậc làm cha và những người con bày tỏ tình cảm, nỗi niềm, sự tri ân đối với đấng sinh thành. Từ đó phát huy giá trị truyền thống, nhân văn cao đẹp của tình thân, hướng đến lối sống tốt đẹp, sống có ích và ý nghĩa hơn; khơi dậy và truyền cảm hứng tích cực; tạo sự liên kết bền chặt trong gia đình.

Cuộc thi cũng là cầu nối đưa các trang viết, những câu chuyện đầy tính nhân văn, cao đẹp về tình cha và con, chạm đến những cảm xúc kì diệu và thiêng liêng nhất của mỗi người.

Từ ý nghĩa đó, ngay từ lần phát động đầu tiên năm 2023, cuộc thi đã thu hút được hơn 800 bài dự thi chỉ trong thời gian 2 tháng. Không ít trong số đó là những trang viết đã chạm vào miền cảm xúc thiêng liêng của người Việt.

Nơi ấy có sự ấm áp, che chở, bao dung của người cha; lòng hiếu thảo, tình yêu thương vô bờ bến của con gái. Những cảm xúc rất hiếm khi được bộc lộ bằng những trang viết. Có nỗi buồn và niềm vui, nước mắt và nụ cười, hạnh phúc và đau khổ được viết nên bằng cả trái tim, là phút giây để cha và con gái được thành thật với nhau, không ngại chia sẻ lỗi lầm, sẵn sàng thứ tha…

Lan tỏa những câu chuyển cảm động về cha và con gái
Ông Hồ Minh Chiến - Tổng Biên tập Tạp chí Gia đình Việt Nam, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi viết “Cha và con gái” phát biểu tại buổi lễ.

Cuộc thi đã giúp mọi người sắp xếp lại ký ức đẹp đẽ nhất, lưu giữ lại những cảm xúc chân thành nhất, nhân lên những khát vọng, ước mơ đẹp nhất về tình cảm giữa cha và con gái.

“Tất cả những điều thiêng liêng như thế đủ để thôi thúc chúng tôi tiếp tục phát động cuộc thi viết chủ đề “Cha và con gái” lần thứ 2, với hy vọng cuộc thi sẽ lan tỏa mạnh hơn nữa, nhận được sự hưởng ứng nhiều hơn nữa của bạn đọc, bạn viết gần xa”, Trưởng Ban Tổ chức cuộc thi bày tỏ.

Tham dự Lễ phát động, ông Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, đánh giá cao cuộc thi “Cha và con gái” do Tạp chí Gia đình Việt Nam tổ chức.

Theo ông Lê Quốc Minh, trong bối cảnh có nhiều “cơn bão” thông tin ngập tràn tiêu cực, những câu chuyện chán nản, khiến không ít người ngắt kết nối, né tránh tin tức hiện nay, thì cuộc thi “Cha và con gái” là một trong những cuộc thi hữu ích, cần thiết, tạo niềm tin với cuộc sống và trân trọng tình cảm gia đình.

Nhà thơ Hồng Thanh Quang - Trưởng Ban giám khảo cho rằng, vấn đề gia đình hiện nay và tình cảm gia đình giữa cha và con gái rất cần quan tâm. Người đàn ông nào cũng yêu thương con gái của mình, nhưng không phải ai cũng có thể bày tỏ bằng lời nói. Do đó, cuộc thi này sẽ là “phương tiện” giúp những người cha bày tỏ yêu thương với con gái của mình, cũng như con bày tỏ yêu thương với cha.

Cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 năm 2024 chính thức được phát động và nhận bài từ ngày 27/3/2024 đến ngày 10/6/2024.

Thể lệ tham dự cuộc thi “Cha và con gái”:

Đối tượng dự thi là tất cả công dân Việt Nam đang sinh sống ở cả trong và ngoài nước. Mỗi tác giả được gửi tối đa 3 tác phẩm. Tác phẩm dự thi có dung lượng từ 1.000 - 1.500 từ, được viết bằng tiếng Việt và phải là bài viết mới, chưa đăng/phát trên bất kỳ báo, đài hay trang mạng xã hội nào, cũng như chưa từng được gửi dự thi ở các cuộc thi viết khác.

Tác giả dự thi phải chịu trách nhiệm hoàn toàn về tính bản quyền và tính chân thực của bài dự thi, cấm sao chép dưới mọi hình thức. Ban Tổ chức khuyến khích người tham gia gửi kèm hình ảnh về những câu chuyện thực tế, gắn liền với trải nghiệm sâu sắc của bản thân.

Thời gian nhận bài dự thi từ ngày 27/3 - 10/6/2024 qua Email: [email protected] hoặc gửi trực tiếp về Tòa soạn Tạp chí Gia đình Việt Nam (địa chỉ tại số 2 đường Lê Đức Thọ, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Gala trao giải cuộc thi viết “Cha và con gái” lần thứ 2 dự kiến sẽ diễn ra vào Ngày Gia đình Việt Nam 28/6 sắp tới.

K.Tiến

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.
Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

Giữ tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội bắt buộc như hiện hành

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), việc điều chỉnh tỷ lệ đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) sẽ tác động rất lớn đến bộ phận người tham gia. Vì vậy, việc giữ tỷ lệ đóng như hiện hành sẽ góp phần bảo đảm ổn định chính sách và quyền lợi của người lao động...

Tin khác

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Lương hưu tháng 5 sẽ chi trả sau nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay sẽ kết thúc vào ngày 1/5. Trong khi đó, theo quy định hiện hành, việc chi trả lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội hàng tháng bắt đầu từ ngày 2 của tháng. Vì vậy, dự kiến lương hưu, trợ cấp bảo hiểm xã hội tháng 5/2024 sẽ được chi trả từ ngày 2/5.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
Xem thêm
Phiên bản di động