Làn sóng tìm kiếm boutique hotel của giới đầu tư

(LĐTĐ) Không chỉ chiều lòng những du khách khó tính nhất, Boutique hotel luôn được giới đầu tư bất động sản “săn đón” rầm rộ.
Shophouse biển, Boutique hotel Phan Thiết - bí quyết tiền đẻ ra tiền Biệt thự biển có thương hiệu ở Mũi Né - Phan Thiết tăng sức hút

Boutique hotel hay mini hotel là loại hình phát triển rất mạnh, thậm chí chiếm đa số tại các điểm đến du lịch nổi tiếng trên thế giới. Trong nước, Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh là hai địa phương có số lượng boutique hotel hàng đầu. Đây là loại hình cơ sở lưu trú có quy mô phòng ít nhằm chú trọng tăng cường và cá nhân hóa chất lượng dịch vụ để mang lại giá trị nghỉ dưỡng tốt nhất cho du khách. Tuy nhiên, boutique hotel cũng có giá cả phải chăng nên phục vụ cho nhiều phân khúc khách du lịch.

Được lòng du khách lẫn nhà đầu tư

Tại Hà Nội, xuyên suốt khu phố cổ là hàng trăm boutique hotel muôn màu muôn vẻ, tạo đa dạng sự lựa chọn cho du khách trong nước lẫn quốc tế lựa chọn, tùy theo sở thích về phong cách kiến trúc, vị trí, giá cả... Hay tại Thành phố Hồ Chí Minh, nhiều thương hiệu boutique hotel đã "cài cắm" các cơ sở lưu trú quy mô nhỏ nhưng chất lượng và tiện nghi khắp các vị trí đắc địa như khu trung tâm hay sân bay Tân Sơn Nhất.

Làn sóng tìm kiếm boutique hotel của giới đầu tư
Phối cảnh boutique hotel đầu tiên tại Phan Thiết, thuộc dự án NovaWorld Phan Thiet – được phát triển bởi tập đoàn Novaland. Sản phẩm có số lượng giới hạn và mang lại giá trị đầu tư hiệu quả. (Liên hệ: 0938 221 226 hoặc website: www.novaworldphanthiet.com.vn để biết thêm chi tiết)

Không nằm ngoài xu hướng này, tại các điểm "nóng" du lịch như Phú Quốc hay Hạ Long, boutique hotel đặc biệt phát triển tốt ở các khu phức hợp nghỉ dưỡng – nơi có đầy đủ các tiện ích nội khu đầy đủ, giúp mang lại những trải nghiệm tốt nhất cho du khách. Các dự án nghỉ dưỡng này đều chỉ giới thiệu số lượng giới hạn boutique hotel ra thị trường và nhanh chóng "cháy" hàng, phản ánh mức độ quan tâm của nhà đầu tư trong nước đối với loại hình lưu trú mới.

Một nhà đầu tư cá nhân ở Hà Nội, chia sẻ: “Tôi đã đầu tư kinh doanh boutique hotel tại Hạ Long và nhận thấy đây là mô hình kinh doanh rất hiệu quả, mang lại lợi nhuận ổn định. Tôi đang tìm kiếm cơ hội mở rộng thêm vào các thị trường mới như Phan Thiết hay Hồ Tràm vì khi tham gia vào sớm, tôi sẽ có nhiều ưu thế hơn trong việc xoay chuyển dòng tiền, đảm bảo thu nhập và sở hữu sản phẩm với giá thành tốt hơn”.

Tại Phan Thiết – điểm nóng BĐS du lịch trong thời gian vừa qua, tập đoàn Novaland lần đầu tiên nâng tầm mô hình này thông qua "siêu thành phố biển - du lịch - sức khỏe" NovaWorld Phan Thiet. Khác biệt với các mini hotel do tư nhân tự phát triển, boutique hotel sắp ra mắt thuộc quần thể dự án 1.000 ha hưởng lợi lớn từ quy hoạch bài bản, thiết kế chuẩn chỉnh, vị trí “đắt giá” khi kết nối trực tiếp với cao tốc Dầu Giây – Phan Thiết.

Với sự bố trí rõ ràng và định hướng phát triển cụ thể của NovaWorld Phan Thiet, boutique hotel tại đây còn hưởng lợi từ hệ thống tiện ích đa dạng toàn khu, từ các dịch vụ F&B, vui chơi giải trí, clubhouse, beach club, bar, gym, hồ bơi đến quảng trường, công viên chủ đề tầm vóc khu vực... Nhà đầu tư vào boutique hotel còn có thể sáng tạo kinh doanh thêm các tiện ích nhằm cộng hưởng dịch vụ lưu trú để tăng thêm thu nhập và nâng cao trải nghiệm cho du khách.

Làn sóng tìm kiếm boutique hotel của giới đầu tư
Tầng thượng của boutique hotel tại NovaWorld Phan Thiet với không gian mở và view biển hiếm có rất thích hợp để kinh doanh dịch vụ F&B. (Ảnh phối ảnh)

Dự kiến khi NovaWorld Phan Thiet vận hành trong hai năm tới, đúng vào thời điểm hoàn thành của hàng loạt công trình trọng điểm và nền du lịch từng bước phục hồi, đây sẽ là loại hình giúp nhà đầu tư "hái ra tiền" khi đón dòng khách trong nước lẫn quốc tế.

Boutique hotel mang “cơn mưa mát lành” đến Phan Thiết

Với lợi thế về cảnh quan, giá cả và những bãi biển đẹp, tạp chí Travel + Leisure (Mỹ) đưa Việt Nam vào top những điểm đến hàng đầu. Trong đó Phan Thiết (Bình Thuận) được xem là địa phương thu hút khách du lịch bậc nhất phía Nam.

Thuận tiện di chuyển thông qua những tuyến cao tốc huyết mạch đang được đầu tư xây dựng, Phan Thiết phù hợp nhu cầu nghỉ dưỡng an toàn trong khoảng cách gần, thuận tiện, có thể di chuyển bằng ôtô cho nhóm nhỏ hoặc gia đình. Địa phương này còn vốn nổi tiếng bởi thế mạnh du lịch biển kết hợp nghỉ dưỡng, thể thao, sinh thái khám phá đồi cát, bản sắc văn hóa Chăm, du lịch gắn với cộng đồng, làng nghề, du lịch đô thị gắn với sự kiện, lễ hội...

Bình Thuận hiện có gần 600 cơ sở lưu trú đang hoạt động với hơn 16.100 phòng. Trong số này chỉ có 79 cơ sở lưu trú được xếp hạng. Với lợi thế chỉ cách Thành phố Hồ Chí Minh và Hà Nội hơn 2h di chuyển sau khi cao tốc và sân bay hoàn thành, Bình Thuận nói chung và Phan Thiết nói riêng được dự báo là sẽ bùng nổ về du lịch và đón lượng lớn du khách quốc tế và nội địa trong tương lai.

Đây chính là những ưu thế giúp Phan Thiết liên tục được lựa chọn vào danh sách những điểm đến cho du khách ở cả phân khúc cao cấp lẫn bình dân. Tuy nhiên trong những năm qua, đà phát triển cơ sở lưu trú hạng sang tại Phan Thiết đã khiến cán cân phần nào nghiêng về phía nghỉ dưỡng cao cấp.

Cụ thể, Phan Thiết có hàng trăm cơ sở lưu trú chưa được xếp hạng, phục vụ nhóm du khách bình dân. Sự phát triển tự phát của các cơ sở lưu trú nhỏ lẻ là một trở ngại lớn đối với việc đảm bảo chất lượng dịch vụ, đặc biệt khi vị thế Việt Nam lên cao, lưu lượng du khách quốc tế tăng trưởng mạnh mẽ. Trong khi đó với những cơ sở lưu trú thực sự chất lượng, đạt chuẩn quốc gia và quốc tế, mức chi phí cao khiến phân khúc này chỉ phù hợp với khách hàng trung lưu, thượng lưu, sẵn sàng đầu tư mạnh tay cho một chuyến nghỉ dưỡng ngắn ngày.

Tình trạng vừa thừa, vừa thiếu cơ sở lưu trú được nhận định vừa là thách thức, vừa là cơ hội cho địa phương này. Các chuyên gia nhận định, boutique hotel là một sự bổ sung cần thiết cho sự phát triển của du lịch Phan Thiết, giúp địa phương nâng cấp khả năng cạnh tranh du lịch với các điểm đến nổi tiếng trong và ngoài nước. Loại hình lưu trú này vừa đảm bảo chất lượng theo những quy chuẩn tiện nghi hiện đại, vừa có bản sắc riêng, và vừa có giá cả phải chăng phục vụ phần đông du khách đến với "miền cát trắng" duyên hải miền Trung.

Làn sóng tìm kiếm boutique hotel của giới đầu tư
Dự báo đến năm 2030, du lịch Phan Thiết sẽ đón ít nhất 17,5 triệu lượt khách, trong đó khách quốc tế chiếm từ 10-12%.

Theo các chuyên gia, tiềm năng phát triển của boutique hotel tại Phan Thiết dự báo còn tăng mạnh hơn khi địa phương này thiếu vắng dòng sản phẩm chất lượng cao nhưng vừa tầm về giá cả, đặc biệt là các boutique hotel tại dự án có lợi thế lớn trong việc tiếp cận khách hàng, giúp tăng giá trị của bất động sản trong tương lai.

P.Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đến năm 2030, phát triển hệ thống chính sách BHXH hội nhập quốc tế hướng tới bao phủ toàn dân

Đến năm 2030, phát triển hệ thống chính sách BHXH hội nhập quốc tế hướng tới bao phủ toàn dân

(LĐTĐ) Ngày 28/10 tại Hà Nội, Bảo hiểm xã hội (BHXH) Việt Nam tổ chức Hội thảo trực tuyến tham vấn quốc tế về Định hướng chiến lược phát triển ngành ...
Quận Tây Hồ: Đạt nhiều kết quả trong công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận và Phòng Giáo dục

Quận Tây Hồ: Đạt nhiều kết quả trong công tác phối hợp giữa LĐLĐ quận và Phòng Giáo dục

(LĐTĐ) Sáng 28/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Tây Hồ đã tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động Công đoàn, sơ kết chương trình phối hợp công tác giữa ...
Doanh nghiệp vận tải khó chồng khó khi giá xăng dầu tăng mạnh

Doanh nghiệp vận tải khó chồng khó khi giá xăng dầu tăng mạnh

(LĐTĐ) Ngày 26/10 vừa qua, Liên Bộ Công Thương - Tài chính có quyết định điều chỉnh giá xăng, dầu trong nước, cụ thể: Xăng E5RON92 tăng 1.427 đồng/lít (lên mức ...
Hợp tác xây dựng lực lượng lao động, sẵn sàng cho nền kinh tế số tại Việt Nam

Hợp tác xây dựng lực lượng lao động, sẵn sàng cho nền kinh tế số tại Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 28/10, Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Phòng Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) và Samsung, dưới sự hợp tác kỹ thuật của Hội đồng ...
Cần cơ chế đặc thù cho phát triển kinh tế trong 2 năm tới

Cần cơ chế đặc thù cho phát triển kinh tế trong 2 năm tới

(LĐTĐ) Quốc hội đang bàn về cơ chế đặc thù cho các địa phương, giờ là lúc chúng ta cũng nên cân nhắc việc bàn một cơ chế đặc thù cho ...
Công bố kết quả 2 cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên”

Công bố kết quả 2 cuộc thi “Giai điệu nơi tuyến đầu” và “Thời khắc khó quên”

(LĐTĐ) Từ 1.296 tác phẩm ca khúc (bản nhạc) và các bản ghi âm thanh bài hát của 935 tác giả và đồng tác giả gửi tham dự, Ban Tổ chức ...
Hiệu quả thiết thực trong phong trào “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”

Hiệu quả thiết thực trong phong trào “Gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu”

(LĐTĐ) Nhận thức tầm quan trọng của gia đình và giá trị to lớn của gia đình văn hóa, hạnh phúc, thời gian qua, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia ...

Tin khác

Bất động sản cho thuê vẫn “ngóng” khách

Bất động sản cho thuê vẫn “ngóng” khách

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 kéo dài suốt thời gian qua đã khiến hoạt động kinh doanh, dịch vụ, bán lẻ, du lịch... ngưng trệ, lĩnh vực kinh doanh mặt bằng cho thuê ở Thủ đô Hà Nội bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Để thu hút khách, nhiều chủ nhà đã phải giảm giá sâu, tuy nhiên tình hình vẫn chưa có nhiều dấu hiệu khả quan…
Sau đại dịch là cơ hội?

Sau đại dịch là cơ hội?

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 diễn biến phức tạp khiến hoạt động kinh doanh của các cửa hàng, quán ăn tại Hà Nội gặp khó khăn, nhiều chủ cửa hàng phải treo biển tạm nghỉ, sang nhượng mặt bằng, thậm chí phải đóng cửa kinh doanh. Trước những khó khăn đó, nhiều chủ cho thuê đã phải hạ giá thuê mặt bằng, động thái này ngay lập tức trở thành cơ hội “vàng” để các nhà kinh doanh, tiểu thương nắm bắt có cơ hội để có được những địa điểm kinh doanh tốt nhất với giá hợp lý nhất.
Chính thức ký kết và bàn giao mặt bằng kinh doanh shophouse Danko City

Chính thức ký kết và bàn giao mặt bằng kinh doanh shophouse Danko City

(LĐTĐ) Ngày 17/10 vừa qua, Danko Group cùng các đơn vị tư vấn và phát triển dự án đã tổ chức Lễ ký kết và bàn giao mặt bằng kinh doanh shophouse. Buổi lễ ký kết có sự tham gia của đông đảo khách hàng và các đối tác. Đặc biệt, rất nhiều thương hiệu lớn đã lựa chọn kinh doanh, mở rộng chi nhánh tại shophouse Danko City.
Thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch Covid-19: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

Thị trường cho thuê mặt bằng sau dịch Covid-19: “Gió tầng nào gặp mây tầng đó”

Hình ảnh “xưa nay hiếm” về các chủ nhà mặt phố cho thuê đang phải “xuống nước” với khách thuê như hiện nay đã cho thấy một thực tế, dịch Covid-19 đã ảnh hưởng khá lớn tới thị trường mặt bằng cho thuê. Tuy nhiên, giữa bức tranh ảm đạm ấy, những vị trí đắc địa, đáp ứng đủ các tiêu chí kinh doanh ngành hàng vẫn luôn được săn đón.
Giảm phí cho cá nhân, tổ chức có yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng động sản

Giảm phí cho cá nhân, tổ chức có yêu cầu đăng ký biện pháp bảo đảm bằng động sản

(LĐTĐ) Trong thời gian qua, các Trung tâm Đăng ký giao dịch, tài sản của Cục Đăng ký quốc gia giao dịch bảo đảm thuộc Bộ Tư pháp đã tiếp tục thực hiện việc giảm 20% phí đối với các trường hợp yêu cầu đăng ký, cung cấp thông tin về biện pháp bảo đảm.
5.400 doanh nghiệp bất động sản ra đời trong 9 tháng dù dịch dã kéo dài

5.400 doanh nghiệp bất động sản ra đời trong 9 tháng dù dịch dã kéo dài

Bất chấp dịch COVID-19, trong 9 tháng đầu năm nay, nước ta vẫn ghi nhận 5.400 doanh nghiệp kinh doanh bất động sản mới ra đời. Nguồn cung khan hiếm dẫn đến giá bất động sản tiếp tục tăng. Trong khi đó, tỉ lệ hấp thụ dự án bất động sản vẫn cao.
Thị trường bất động sản: Xác lập “luồng xanh” để phục hồi

Thị trường bất động sản: Xác lập “luồng xanh” để phục hồi

“Cú shock” của đại dịch Covid-19, đặc biệt đợt dịch lần thứ 4 ảnh hưởng nặng nề đến nền kinh tế Việt Nam, trong đó có lĩnh vực bất động sản (BĐS). Nhưng các chuyên gia cho rằng, đây chỉ là những khó khăn ngắn hạn, trong bối cảnh này doanh nghiệp (DN) kinh doanh BĐS cần tiếp tục định hướng đầu tư và chính quyền các tỉnh, thành phố cần phải thống nhất quan điểm về giãn cách xã hội để tạo “luồng xanh” cho thị trường phục hồi sớm nhất có thể.
Xem thêm
Phiên bản di động