Lần đầu tiên triển lãm quốc tế về thiết bị làm bánh tại Việt Nam
![]() | Người Việt chuộng bánh mì và cà phê cho bữa sáng |
![]() | Hoa khôi Huỳnh Thúy Vi dịu dàng làm “đại sứ lễ hội bánh dân gian Nam Bộ” |
![]() | Tết Hàn thực, nhớ về cội nguồn của người Việt |
Triển lãm Quốc tế về thiết bị làm bánh sẽ diễn ra tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) từ ngày 16-19/10. Đây là triển lãm quốc tế chuyên về ngành thiết bị bánh đầu tiên được tổ chức tại Việt Nam.
![]() |
Triển lãm sẽ trưng bày thiết bị làm bánh, máy móc, đóng gói, nguyên liệu và các sản phẩm bánh. |
Triển lãm do Bộ Công Thương, Hiệp hội bánh Đài Loan (TBA), Công ty Quốc tế Chan Chao, Công ty quảng cáo và hội chợ thương mại (Vinexad) và Công ty dịch vụ triển lãm Yorkers Việt Nam phối hợp tổ chức.
Triển lãm sẽ trưng bày thiết bị làm bánh, máy móc, đóng gói, nguyên liệu và các sản phẩm bánh. Ngoài ra, triển lãm dành một khu vực riêng để giới thiệu các thông tin và kỹ thuật liên quan đến nghề làm bánh.
Các chuyên gia về bánh từ nước ngoài và Việt Nam sẽ biểu diễn nghệ thuật làm bánh tại triển lãm, mang đến cơ hội cho khách tham quan chiêm ngưỡng kỹ thuật và kỹ năng làm bánh.
Ngoài ra, triển lãm cũng tổ mức một diễn đàn trao đổi các vấn đề liên quan đến ngành bánh bao gồm an toàn thực phẩm và các xu hướng quản lý ngành công nghiệp bánh từ nguyên liệu đến kỹ thuật làm bánh.
Đặc biệt, triển lãm còn có sự kiện ngày gia đình được tổ chức vào ngày cuối cùng của triển lãm. Sự kiện sẽ cung cấp các thông tin về kỹ thuật làm bánh cho các gia đình tại Việt Nam, giúp khách tham quan trải nghiệm chất lượng và các sản phẩm bánh nướng mới.
Năm nay, triển lãm có sự tham gia của đầu bếp Johnny (Yung-Hsin) Chen, nhà vô địch cuộc thi Mondial du Pain 2015. Bếp trưởng Chen sẽ chia sẽ kinh nghiệm của mình tại triển lãm năm nay cũng như trao đổi ý tưởng với các nhà làm bánh tại Việt Nam, đưa ra quan điểm mới và các nguồn lực mới cho ngành công nghiệp bánh nướng Việt Nam.
Triển lãm thu hút sự tham gia của các thương hiệu bánh uy tín trong và ngoài nước như ABC, Unifood, nhà sản xuất lò nướng danh tiếng Rheon (Nhật); thương hiệu máy móc Sanko (Nhật); BakeMate (Ấn Độ); Namchow, Uni-President, Chung Pu (Đài Loan). Triển lãm còn được sự bảo trợ bởi Liên đoàn các hiệp hội bánh kẹo Trung Quốc.
Thị trường bánh kẹo tại Việt Nam đang trên đà tăng trưởng ổn định. Theo nghiên cứu, thị trường bánh mì và bánh nướng sẽ đạt 630 triệu USD trong năm 2019. Và dự kiến trong giai đoạn 2019-2013, sẽ có mức tăng trưởng khoảng 8,6% vào mỗi năm.
Với triển vọng tích cực của ngành công nghiệp bánh nướng Việt Nam cũng như sự tăng trưởng chung của thị trường bánh nướng châu Á, triển lãm kỳ vọng sẽ thúc đẩy sự phát triển của thị trường bánh nướng châu Á trong tương lai.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Đại biểu hoạt động chuyên trách sẽ thảo luận về 9 luật trình Quốc hội tại Kỳ họp thứ 9

Hà Nội ghi nhận trường hợp bệnh nhi đầu tiên tử vong do bệnh sởi

Hai cá nhân bị phạt 3 tỷ đồng do thao túng cổ phiếu của Bất động sản Phát Đạt

Tổng Bí thư Tô Lâm: Hỗ trợ tối đa cho sự phát triển của lĩnh vực dữ liệu

Hàng chục nghìn khán giả bùng nổ cùng “Anh Trai Say Hi", Vạn Phúc City khẳng định trung tâm mới

Chính thức giải thể Ủy ban Quản lý vốn nhà nước tại doanh nghiệp

203 học sinh tiểu học tham dự vòng chung khảo cuộc thi Olympic tiếng Anh
Tin khác

Tỉnh Nghệ An có 712 sản phẩm OCOP đạt hạng 3 sao trở lên
Tiêu dùng 21/03/2025 15:37

Nỗi lo tăng giá tiêu dùng!
Tiêu dùng 20/03/2025 11:21

Bộ Công Thương phát động Ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam năm 2025
Tiêu dùng 14/03/2025 22:18

Tiếp tục hỗ trợ hợp tác xã, doanh nghiệp ngành chăn nuôi đầu tư theo hướng công nghệ cao
Tiêu dùng 14/03/2025 06:45

Lời xin lỗi “leo lẻo” từ miệng người nổi tiếng
Tiêu dùng 13/03/2025 06:45

Bộ Công Thương lên tiếng về nghi vấn đồ chơi Baby Three in hình giống “đường lưỡi bò"
Tiêu dùng 12/03/2025 20:57

Chỉ số sản xuất công nghiệp tăng 7,2% trong 2 tháng đầu năm 2025
Tiêu dùng 06/03/2025 15:37

Doanh nghiệp bán lẻ: Nắm bắt xu hướng tiêu dùng mới để làm chủ “sân chơi”
Tiêu dùng 02/03/2025 17:23

Đẩy mạnh mạng lưới phân phối táo ENVY™ tại thị trường Việt Nam
Tiêu dùng 28/02/2025 17:15

Thương hiệu chăm sóc gia đình Singapore gia nhập thị trường Việt Nam với chiến lược mở rộng thị trường
Tiêu dùng 25/02/2025 18:22