Người Việt chuộng bánh mì và cà phê cho bữa sáng

(LĐTĐ) Một kết quả khảo sát mới đây cho thấy: 8/10 người châu Á mong muốn bữa sáng lành mạnh, nhưng vẫn quyết định ăn sáng theo sự thuận tiện. Tại Việt Nam, "cà phê và bánh mì" được bầu chọn là sự kết hợp bữa sáng hàng đầu.
nguoi viet chuong banh mi va ca phe cho bua sang Không nên cho trẻ uống nước ép trái cây vào buổi sáng
nguoi viet chuong banh mi va ca phe cho bua sang Có nên tập thể dục ngay sau khi thức dậy?
nguoi viet chuong banh mi va ca phe cho bua sang 5 món ăn sáng giảm nguy cơ tiểu đường

Với mục tiêu xây dựng thế giới khỏe mạnh và hạnh phúc hơn, Herbalife Nutrition vừa công bố kết quả từ cuộc khảo sát bữa sáng lành mạnh khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2019.

nguoi viet chuong banh mi va ca phe cho bua sang
Kết quả từ cuộc khảo sát bữa sáng lành mạnh khu vực châu Á-Thái Bình Dương 2019 do Herbalife Nutrition thực hiện

Cuộc khảo sát bữa sáng lành mạnh châu Á-Thái Bình Dương 2019 được xây dựng dựa trên nghiên cứu ban đầu thực hiện vào năm 2018, bao gồm việc xem xét thái độ và thói quen của người tiêu dùng đối với bữa sáng. Năm nay, cuộc khảo sát đã phát hiện ra các kết hợp bữa sáng phổ biến mà người tiêu dùng lựa chọn, các yếu tố ảnh hưởng đến các quyết định này, cũng như quan điểm của họ về những gì tạo nên sự kết hợp bữa sáng lành mạnh hơn.

Được tiến hành vào tháng 3/2019 với 5.500 người tham gia tại 11 thị trường - Úc, Hồng Kông, Indonesia, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan và Việt Nam - cuộc khảo sát cho thấy phần lớn (8/10) người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương mong muốn bữa sáng lành mạnh. Tuy nhiên, 7/10 (67%) vẫn quyết định ăn sáng dựa trên sự thuận tiện, hơn lợi ích sức khỏe (43%) và giá trị dinh dưỡng (33%).

Khi được hỏi về lựa chọn bữa sáng mà người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương thường chọn, cuộc khảo sát đã tiết lộ "cà phê và trứng" là sự kết hợp bữa sáng phổ biến nhất cho người tiêu dùng ở Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Malaysia, Philippines, Singapore, Đài Loan, Thái Lan.

Ngoại lệ duy nhất là Hồng Kông và Indonesia, nơi "trà và trứng" chiếm vị trí hàng đầu, và tại Việt Nam, nơi "cà phê và bánh mì" được bầu chọn là sự kết hợp bữa sáng hàng đầu. Người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương cho biết trung bình, họ lựa chọn kết hợp bữa sáng đặc trưng 16 lần mỗi tháng, tương đương với khoảng hai ngày một lần.

Khi được hỏi về yếu tố giúp sự kết hợp bữa sáng lành mạnh hơn, quan điểm của người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương đã có sự khác biệt. Ở Indonesia, Philippines, Thái Lan và Việt Nam, sữa được coi là một lựa chọn đồ uống tốt cho sức khỏe so với cà phê; ở Hồng Kông và Đài Loan, sữa đậu nành được coi là một lựa chọn lành mạnh hơn, trong khi ở Malaysia và Singapore thì trà được coi là tốt cho sức khỏe.

Ông Stephen Conchie, Phó Chủ tịch Cấp cao và Giám đốc Điều hành Herbalife Nutrition châu Á-Thái Bình Dương cho biết: Chúng ta đều thấy rằng người tiêu dùng châu Á-Thái Bình Dương mong muốn có bữa sáng lành mạnh, ngon miệng, tiện lợi và tiết kiệm chi phí. Đối với Herbalife Nutrition, chúng tôi đang đầu tư vào các sản phẩm mới, đồng thời cũng tiếp tục cải tiến các sản phẩm hiện tại của mình như Hỗn hợp Dinh dưỡng Công thức 1 (F1) của Herbalife Nutrition, để giúp người tiêu dùng dễ dàng chuẩn bị một bữa sáng ngon miệng, bổ dưỡng, tốt cho sức khỏe mỗi ngày.

Kết quả khảo sát cho thấy, trong những lý do ảnh hưởng đến lựa chọn bữa sáng đặc trưng, người tiêu dùng châu Á - Thái Bình Dương nhấn mạnh 5 cân nhắc hàng đầu của họ. Trong đó: Tiện lợi (67%); độ ngon (47%); hiệu quả chi phí (44%); khỏe mạnh (43%) và dinh dưỡng (33%).

Coi tiện lợi là yếu tố quan trọng, phần lớn người tiêu dùng chọn cách thuận tiện nhất để chuẩn bị bữa sáng đặc trưng: 51% cho biết họ sẽ chuẩn bị bữa sáng tại nhà; 22% sẽ mua từ một quán ăn gần đó và 18% sẽ chuẩn bị bằng thực phẩm chế biến tại nhà.

B.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

Huyện Thạch Thất: Nhân rộng các mô hình, nâng cao chất lượng dân số

(LĐTĐ) Trong 6 tháng đầu năm 2024, có 20/23 xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thạch Thất tổ chức chiến dịch cung cấp dịch vụ dân số. Các mô hình chăm sóc sức khỏe người cao tuổi tại cộng đồng; chăm sóc sức khỏe sinh sản vị thành niên, thanh niên... tiếp tục được nhân rộng qua đó góp phần nâng cao chất lượng dân số trên địa bàn.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

Tiêm vắc xin là biện pháp tốt nhất để phòng bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Thông tin từ Hệ thống tiêm chủng VNVC cho biết, những ngày gần đây, trước diễn biến phức tạp của bệnh bạch hầu, nhu cầu tiêm vắc xin phòng bệnh bạch hầu của người dân tăng đột biến. Đáng chú ý, có ngày số người đến tiêm vắc xin tại VNVC tăng 1.000% so với thời điểm trước khi phát hiện một số ca bệnh.
Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Quyết liệt phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, số ca mắc sốt xuất huyết (SXH) tăng nhanh. Dù đã chủ động thực hiện nhiều biện pháp ngăn chặn, khống chế sự lây lan của SXH từ rất sớm, nhưng công tác phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm này trên địa bàn Thành phố vẫn đối mặt với không ít khó khăn.
Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

Tử vong do uống nhầm rễ cây lá ngón để chữa bệnh

(LĐTĐ) Uống thuốc sắc từ rễ cây phơi khô để chữa đau đầu, mất ngủ, bệnh nhân bị liệt không thở được dẫn tới ngừng tim, tổn thương đa cơ quan. Nguyên nhân được xác định do uống nhầm rễ cây lá ngón.
Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

Những lưu ý khi bảo quản và ăn trứng

(LĐTĐ) Trứng có giá trị dinh dưỡng cao và là một trong những thực phẩm được người tiêu dùng ưa chuộng. Nhưng ăn trứng như thế nào để tốt cho sức khỏe? Không phải ai cũng hiểu rõ điều này. Dưới đây là những lưu ý quan trọng về việc bảo quản và ăn trứng mà người tiêu dùng cần biết.
Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

Bệnh viện Bạch Mai kéo dài thời gian khám bệnh ngoài giờ đến 21h hàng ngày

(LĐTĐ) Từ 1/8 tới, người dân có thể đăng ký khám bệnh ngoài giờ làm việc tại Bệnh viện Bạch Mai từ 17 - 21h hàng ngày.
Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

Nâng cao nhận thức cho phụ nữ về chăm sóc sức khỏe sinh sản tiền hôn nhân

(LĐTĐ) Công tác Dân số là một bộ phận quan trọng trong chiến lược phát triển đất nước, là một trong những vấn đề kinh tế - xã hội hàng đầu, là yếu tố nâng cao chất lượng cuộc sống của từng người, từng gia đình và toàn xã hội. Trong đó, chăm sóc sức khỏe sinh sản cho phụ nữ, trẻ em là vấn đề mà xã hội rất quan tâm.
Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

Hà Nội tăng cường các biện pháp phòng, chống bệnh bạch hầu

(LĐTĐ) Chiều 11/7, Sở Y tế Hà Nội tổ chức tập huấn công tác phòng, chống dịch bệnh bạch hầu dưới hình thức trực tuyến tại điểm cầu Sở Y tế Hà Nội.
Xem thêm
Phiên bản di động