Làm tốt công tác phối hợp, phát huy trách nhiệm của đội ngũ CBGVNV

(LĐTĐ) Năm học 2022 - 2023, dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội, với sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV) và đoàn viên công đoàn, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của Công đoàn cơ sở (CĐCS), bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra.
Nâng cao hiệu quả công tác, quyết tâm hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ Biểu dương 106 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2023 Trao hỗ trợ kinh phí sửa chữa “Mái ấm Công đoàn” cho đoàn viên công đoàn quận Ba Đình

LĐLĐ quận Ba Đình vừa tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động công đoàn trường học năm học 2022 - 2023, ký kết chương trình phối hợp giữa LĐLĐ và Phòng GD&ĐT năm học 2023 - 2024. Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu dự Hội nghị.

Làm tốt công tác phối hợp, phát huy trách nhiệm của đội ngũ CBGVNV
Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Chính Hữu trao Cờ thi đua, bằng khên của LĐLĐ Thành phố cho các tập thể, cá nhân.

Theo Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Lê Thị Thúy Kiều, hiện nay, LĐLĐ quận Ba Đình đang trực tiếp quản lý 49 CĐCS trường học. Năm học 2022 - 2023, dưới sự chỉ đạo của LĐLĐ Thành phố; sự quan tâm lãnh đạo của Quận ủy, Ủy ban nhân dân quận cùng sự phối hợp chặt chẽ của Phòng GD&ĐT quận và sự hưởng ứng tích cực của đội ngũ CBGVNV và đoàn viên công đoàn các nhà trường, LĐLĐ quận đã tập trung chỉ đạo và tổ chức thực hiện hiệu quả các nhiệm vụ trọng tâm, chương trình, kế hoạch đã đề ra trong khối trường học.

Cụ thể, LĐLĐ quận Ba Đình đã tập trung thực hiện tốt chức năng đại diện bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ CBGVNV. Ngay từ đầu năm học, LĐLĐ quận đã chỉ đạo các CĐCS phối hợp với Ban Giám hiệu nhà trường tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức theo quy định, đảm bảo đúng tiến độ. Kết quả 49/49 đơn vị đã tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức. Thông qua Hội nghị, đội ngũ CBGVNV được tham gia đóng góp ý kiến bổ sung, sửa đổi vào quy chế dân chủ của đơn vị; tham gia xây dựng những chỉ tiêu thi đua sát thực tế, phù hợp với đặc điểm của từng nhà trường và đặc biệt tập trung xây dựng, rà soát các quy chế quản lý cán bộ, giáo viên trong hoạt động giáo dục, quy chế thi đua khen thưởng, kỷ luật, quy chế chi tiêu nội bộ, công khai tài chính… góp phần quan trọng xây dựng khối đoàn kết thống nhất trong đơn vị và nền nếp kỷ cương trong công tác.

Làm tốt công tác phối hợp, phát huy trách nhiệm của đội ngũ CBGVNV
LĐLĐ quận Ba Đình và Phòng GD&ĐT quận ký kết chương trình phối hợp công tác năm học 2023 - 2024.

Cùng đó, LĐLĐ quận cũng tập trung chỉ đạo các CĐCS phối hợp với nhà trường tổ chức kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ, chính sách, các quy định đối với CBGVNV và kiến nghị giải quyết các chế độ bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, lên lương định kỳ, khen thưởng và các vấn đề có liên quan đến quyền, lợi ích hợp pháp của CBGVNV đã được quy định trong quy chế của đơn vị; chủ động giải quyết tồn tại, vướng mắc tại cơ sở, quan tâm chăm lo đời sống vật chất, tinh thần, điều kiện, phương tiện làm việc cho CBGVNV.

Ban Thanh tra nhân dân trường học được bầu theo đúng quy định và thường xuyên được củng cố, kiện toàn đảm bảo số lượng, chất lượng. Công đoàn các cấp chỉ đạo, hướng dẫn Ban Thanh tra nhân dân hoạt động theo đúng luật định, phát huy vai trò trong hoạt động giám sát, giải quyết kịp thời các kiến nghị từ cơ sở góp phần thực hiện tốt các quy chế dân chủ trong trường học.

Ngoài ra, LĐLĐ quận đã hướng dẫn Ban Chấp hành CĐCS tham mưu Ban Giám hiệu nhà trường tạo điều kiện quan tâm, chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của đội ngũ CBGVNV, đặc biệt là những CBGVNV có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, kịp thời tháo gỡ khó khăn cho đội ngũ CBGVNV. Trong năm học, Công đoàn các nhà trường đã trợ cấp khó khăn đột xuất cho 32 đoàn viên công đoàn có hoàn cảnh khó khăn bằng nhiều hình thức khác nhau như tặng quà, tặng sổ tiết kiệm… Các CĐCS cũng phối hợp với chuyên môn tổ chức tốt các hoạt động chăm lo đời sống cho CBGVNV như: Tổ chức sinh nhật, khám sức khỏe định kỳ, khám chuyên khoa cho nữ CBGVNV; tổ chức trao thưởng cho con CBGVNV thi đỗ Đại học, đạt danh hiệu học sinh giỏi, học sinh tiên tiến; tặng quà cho các cháu thiếu niên, nhi đồng nhân dịp Tết Thiếu nhi 1/6, Rằm Trung thu với số tiền hàng trăm triệu đồng...

Làm tốt công tác phối hợp, phát huy trách nhiệm của đội ngũ CBGVNV
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân quận Ba Đình Phạm Thị Diễm trao khen thưởng cho các tập thể, cá nhân.

“Đánh giá chung, năm học 2022 - 2023,dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo của Quận ủy và LĐLĐ thành phố Hà Nội, với sự nỗ lực phấn đấu và quyết tâm của đội ngũ CBGVNV và đoàn viên công đoàn, LĐLĐ quận đã phối hợp chặt chẽ với Phòng GD&ĐT quận trong công tác chỉ đạo hoạt động của CĐCS, bám sát nhiệm vụ chính trị của quận và LĐLĐ Thành phố, cơ bản hoàn thành các nhiệm vụ đã đề ra. Công tác tuyên truyền giáo dục có nhiều đổi mới, chú trọng việc tuyên truyền biểu dương các điển hình tiên tiến; nâng cao chất lượng các hoạt động văn hóa, văn nghệ, thể dục, thể thao. Công đoàn các nhà trường đã chủ động phối hợp chuyên môn tổ chức tốt các phong trào thi đua, các cuộc vận động của LĐLĐ quận và các ban, ngành đoàn thể. Đội ngũ cán bộ công đoàn nhiệt tình, trách nhiệm. Công tác chăm lo đời sống vật chất và tinh thần của cán bộ giáo viên, nhân viên được quan tâm.

Các phong trào, các cuộc vận động, công tác ủng hộ nhân đạo, từ thiện tiếp tục được triển khai hiệu quả, đặc biệt ủng hộ các cơ sở Giáo dục miền núi, vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn. Hoạt động Công đoàn các nhà trường ngày càng đi vào nền nếp và hiệu quả, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn, tăng cường giao lưu, trao đổi, học tập kinh nghiệm góp phần hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ chính trị của đơn vị năm học 2022 - 2023 và đóng góp vào thành tích chung của LĐLĐ và ngành GD&ĐT quận. Năm học 2022 - 2023, ngành GD&ĐT quận Ba Đình hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, các chỉ tiêu thi đua đều đạt và vượt chỉ tiêu đề ra. Sự phối hợp công tác giữa LĐLĐ và Phòng GD&ĐT quận ngày càng chặt chẽ, thiết thực, hiệu quả”, Phó Chủ tịch LĐLĐ quận Ba Đình Lê Thị Thúy Kiều nhấn mạnh.

Làm tốt công tác phối hợp, phát huy trách nhiệm của đội ngũ CBGVNV
Quang cảnh Hội nghị.

Phát huy những kết quả đã đạt được, năm học 2023 - 2024, LĐLĐ quận Ba Đình phấn đấu 100% CBGVNV được tuyên truyền phổ biến thông tin tuyên truyền các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, đặc biệt các bộ Luật liên quan tới người lao động như Luật Công đoàn, Bộ luật Lao động sửa đổi năm 2019 và các quy định liên quan đến người lao động; 100% đơn vị đăng ký thi đua đầu năm học; 100% đơn vị tổ chức Hội nghị cán bộ, viên chức đúng quy định; 50% CĐCS hoàn thành tốt nhiệm vụ trở lên; phối hợp nâng cao chất lượng, chuẩn hoá đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục các cấp theo Luật giáo dục năm 2019…

Cũng trong khuôn khổ Hội nghị, LĐLĐ cùng Phòng GD&ĐT quận Ba Đình đã thống nhất tiếp tục xây dựng, triển khai thực hiện chương trình phối hợp công tác năm học 2023 - 2024. Thông qua chương trình nhằm nâng cao vai trò, trách nhiệm, sự phối hợp hiệu quả của ngành GD&ĐT với tổ chức Công đoàn quận trong phong trào công nhân, viên chức, lao động và tổ chức các hoạt động công đoàn gắn với triển khai thực hiện có hiệu quả nhiệm vụ của ngành GD&ĐT; phát huy vai trò, trách nhiệm của đội ngũ CBGVNV, đoàn viên công đoàn các nhà trường, tổ chức Công đoàn trên địa bàn quận trong sự nghiệp GD&ĐT; góp phần phát triển kinh tế, xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận Ba Đình.

Công tác phối hợp được thực hiện thường xuyên, đảm bảo thiết thực, hiệu quả, có trọng tâm, trọng điểm, tránh hình thức; định kỳ hai bên phối hợp kiểm tra, đôn đốc, sơ kết, tổng kết kịp thời đề ra phương hướng, nhiệm vụ phù hợp với yêu cầu thực tiễn.

T.P

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn

(LĐTĐ) Du lịch không chỉ giúp giải tỏa căng thẳng, mang lại những giây phút thư giãn mà còn là cơ hội để bạn nhìn ngắm thế giới rộng lớn và học hỏi những điều mới mẻ. Tuy nhiên, bên cạnh sự háo hức tìm tòi, khám phá thì bảo đảm an toàn vẫn là điều cần được quan tâm đầu tiên. Dưới đây là một số lưu ý để bạn có chuyến du lịch hấp dẫn mà vẫn an toàn.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

TP.HCM: Đám cháy thiêu rụi nhà xưởng giữa trưa nắng gắt

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Công an quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang điều tra làm rõ vụ cháy nhà xưởng trên đường Trần Hải Phụng (phường Tân Tạo).
Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

Thành phố Hồ Chí Minh: Ngày đầu nghỉ lễ, lượng khách đổ về các bến xe tăng mạnh

(LĐTĐ) Theo ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô, ngày 27/4, lượng khách tới các bến xe rất đông để mua vé. Các tuyến được người dân lựa chọn nhiều như: Tuyến Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) - Nha Trang, TP.HCM - Đà Nẵng, TP.HCM - Quảng Ngãi và một số tuyến đi các tỉnh Tây Nguyên, miền Tây.
Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

Công đoàn ngành GTVT Hà Nội: Tổ chức tập huấn an toàn vệ sinh lao động năm 2024

(LĐTĐ) An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) được duy trì sẽ giúp cho người lao động nắm bắt được những kiến thức chung, đánh giá các yếu tố nguy hiểm, phòng tránh các tai nạn, sự cố trong quá trình làm việc.
Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

Thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy để mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ

(LĐTĐ) 60 năm qua, lớp lớp các thế hệ Người Rạng Đông thi đua thực hiện tốt lời Bác dạy, đã viết lên câu chuyện của thế hệ mình, xứng đáng với lời nguyện ước: “Phát triển để mãi mãi xứng danh Rạng Đông Anh hùng và có Bác Hồ - làm thỏa lòng Bác mong!”

Tin khác

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Tối 27/4, tại Đình làng Lệ Mật, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Lễ phát động: Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024; 95 ngày thi đua cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; Tuyên dương “Công nhân giỏi”; Chung kết Cuộc thi duyên dáng áo dài Việt Nam trong nữ CNVCLĐ quận Long Biên năm 2024.
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động

(LĐTĐ) Việc tổ chức Hội diễn văn nghệ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Ba Đình năm 2024 đã lan toả tới Công đoàn cơ sở và thu hút đông đảo đoàn viên, CNVCLĐ tham gia.
TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

TP.HCM: Khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) tổ chức Lễ khai mạc Tháng Công nhân lần thứ 16 năm 2024 với chủ đề: "Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết".
Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

Tháng Công nhân năm 2024: Chú trọng sự thiết thực, hiệu quả vì người lao động

(LĐTĐ) Trong Tháng Công nhân năm 2024, các cấp Công đoàn Thủ đô tập trung triển khai đa dạng các hoạt động với phương châm thiết thực, hiệu quả, hướng về cơ sở, trực tiếp phục vụ đoàn viên, người lao động. Đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho Báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung liên quan đến Tháng Công nhân năm 2024.
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Phát động đợt thi đua cao điểm nhân Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, tại Lễ phát động hưởng ứng Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân trên địa bàn quận Hai Bà Trưng năm 2024, bà Nguyễn Thị Kim Dung - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận đã phát động đợt thi đua cao điểm tới đông đảo đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động quận.
Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

Gia Lâm: Phấn đấu giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp

(LĐTĐ) Trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, các cấp Công đoàn huyện Gia Lâm sẽ chủ động tham gia, phối hợp với người sử dụng lao động rà soát, bổ sung và giám sát việc thực hiện kế hoạch, quy định, nội quy, quy trình, biện pháp bảo đảm ATVSLĐ; giảm thiểu tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe cho người lao động.
Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

Sơn Tây: Phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân thị xã và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân; khai mạc Hội thao công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) thị xã năm 2024.
Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, động viên lao động nữ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” được duy trì liên tục, rộng khắp đã thực sự là động lực thúc đẩy, động viên nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) huyện Thanh Trì tích cực tham gia, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ của địa phương và đơn vị.
Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

Công đoàn KKT Đông Nam Nghệ An tập huấn chế độ chính sách cho người lao động

(LĐTĐ) Sáng 27/4, tại Công ty TNHH Sangwoo Việt Nam (đóng tại KCN VSIP), Công đoàn Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An tổ chức Hội nghị đối thoại về chính sách Bảo hiểm xã hội, Pháp luật lao động, Luật An toàn vệ sinh lao động.
Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

Chủ động chăm lo cho người lao động ngay từ những tháng đầu năm

(LĐTĐ) Bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Thành phố, Quận ủy Bắc Từ Liêm, các cấp Công đoàn quận đã tập trung làm tốt công tác tuyên truyền, chăm lo đời sống cho đoàn viên, người lao động ngay từ những tháng đầu năm để tạo sức bật cho cả năm và những năm tiếp theo.
Xem thêm
Phiên bản di động