Hoạt động công đoàn quận Cầu Giấy năm 2020:

Làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động

(LĐTĐ) Ngày 14/1, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội nghị tổng kết công tác công đoàn và phong trào công nhân viên chức năm 2020; triển khai nhiệm vụ và phát động thi đua năm 2021.
Góc nhìn từ quận Cầu Giấy Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động Cụm thi đua số 2: Nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo trong hoạt động Công đoàn

Năm 2020, mặc dù gặp rất nhiều khó khăn, thách thức do đại dịch Covid- 19 gây ra nhưng phong trào công nhân viên chức lao động và hoạt động Công đoàn quận Cầu Giấy vẫn luôn được duy trì, phát triển và đạt được nhiều thành tích, kết quả trên các mặt công tác.

Trong đó trọng tâm là công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên và người lao động, chủ động nắm bắt tình hình tư tưởng của đoàn viên, công nhân viên chức lao động, kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh của công nhân lao động.

Làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động
Ông Nguyễn Chính Hữu - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố trao Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cho Thường trực Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy

Chỉ đạo tổ chức tốt hoạt động đối thoại, thương lượng, ký kết Thỏa ước lao động tập thể, thực hiện quy chế dân chủ tại cơ sở; Tính đến nay, Liên đoàn Lao động quận đã phối hợp với 12 doanh nghiệp tổ chức hội nghị người lao động để đối thoại, góp ý xây dựng nội quy lao động, thỏa ước lao động với nhiều điểm có lợi hơn đối với người lao động theo quy định như mức lương, mức thưởng và các khoản phụ cấp... Phối hợp với Phòng Lao động Thương binh và xã hội quận hòa giải 7 vụ tranh chấp lao động.

Đôn đốc các đơn vị tổ chức Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức và Hội nghị Người lao động đúng thời gian, tiến độ yêu cầu, tính đến thời điểm này đã có 60/60 đơn vị Hội nghị Cán bộ công chức, viên chức (đạt 100%), 185/254 đơn vị tổ chức Hội nghị Người lao động (đạt 73%).

Cùng với đó, các cấp Công đoàn quận đẩy mạnh các hoạt động chăm lo đời sống vật chất, ổn định tinh thần cho đoàn viên, công nhân lao động; chủ động đề xuất với cấp ủy, chính quyền, chủ doanh nghiệp có những hoạt động cụ thể, thiết thực chăm lo cho công nhân như: Các vấn đề liên quan đến quyền và lợi ích của người lao động như việc làm, tiền lương, tiền công…; tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đề xuất các chính sách tháo gỡ khó khăn cho đoàn viên, người lao động khi tình tình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp.

Làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động
Ông Nguyễn Văn Chiến - Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Cầu Giấy trao Giấy khen của Liên đoàn Lao động quận cho các tập thể xuất sắc năm 2020

Theo thống kê của các cấp Công đoàn, đã có 35 đơn vị trên địa bàn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, trong đó có 07 doanh nghiệp dừng hoạt động, 358 công nhân lao động mất việc và 884 công nhân lao động thiếu việc làm.

Liên đoàn Lao động tham gia cùng đoàn công tác do Thành ủy viên, Bí thư Quận ủy Cầu Giấy Trần Thị Phương Hoa làm trưởng đoàn tới thăm hỏi, động viên và tặng quà đội ngũ cán bộ, công nhân viên tại Trung tâm Y tế quận là đơn vị tuyến đầu tham gia phòng chống dịch Covid-19. Tổ chức đoàn công tác do đồng chí Lê Đình Hùng - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động Thành phố làm trưởng đoàn đến thăm, động viên và trao quà cho công nhân lao động tại công ty Cổ phần Diligo Holdings. Liên đoàn Lao động thành phố và Liên đoàn Lao động quận đã trợ cấp 47 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid - 19, mỗi suất quà gồm: 5kg gạo và 1 triệu đồng. Trong 2 đợt dịch, các cấp Công đoàn đã hỗ trợ 1.426 công nhân lao động với tổng số tiền gần 1,8 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, đẩy mạnh triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”, Liên đoàn Lao động quận đã ký kết chương trình hợp tác với Bệnh viện Đa khoa Phương Đông tổ chức tư vấn, khám sức khỏe cho đoàn viên, công nhân viên chức lao động trên địa bàn quận với mức ưu đãi giảm 40% trên tổng kinh phí của từng gói khám. Ngay sau khi ký kết, Liên đoàn Lao động quận tổ chức chương trình khám sức khỏe miễn phí cho người lao động và các cháu tại Làng trẻ em Birla Hà Nội nhân “Tháng hành động vì Trẻ em” năm 2020. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nội dung và lợi ích mang lại từ các thoả thuận đã ký kết.

Tính đến nay (từ 2018 - 2020), Liên đoàn Lao động quận nâng tổng số lên 10 chương trình hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp, qua triển khai đã có 8.925 đoàn viên, người lao động được thụ hưởng các ưu đãi từ các hoạt động chăm lo với tổng số tiền hơn 2,7 tỷ đồng.

Trong năm, Liên đoàn Lao động quận tổ chức trao hỗ trợ Quỹ "Mái ấm công đoàn" cho 02 đoàn viên công đoàn Công đoàn Công ty Cổ phần Diligo Holdings có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn về nhà ở với tổng số tiền 50 triệu đồng.

Làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên và người lao động
Đại diện các khối Công đoàn cơ sở trực thuộc ký giao ước thi đua với sự chứng kiến và ghi nhận sự quyết tâm hưởng ứng của Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nguyễn Thị Thu Hà

Phát biểu tại Hội nghị, lãnh đạo Liên đoàn Lao động Thành phố và Quận ủy Cầu Giấy đã ghi nhận sự cố gắng, nỗ lực và quyết tâm của các cấp công đoàn quận Cầu Giấy trong năm 2020.

Trong đó đặc biệt đánh giá, trong điều kiện hết sức khó khăn, dưới sự lãnh đạo của Quận uỷ, sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động quận đã chủ động, linh hoạt trong các hoạt động, có nhiều mô hình mới, cách làm sáng tạo, lựa chọn những vấn đề trọng tâm, thiết thực, hướng về cơ sở, phù hợp với tình hình thực tiễn và điều kiện công tác, sản xuất kinh doanh của từng đơn vị, thu hút đông đảo đoàn viên, công nhân viên chức lao động tham gia.

Các cấp công đoàn Quận đã thể hiện rõ vai trò tham gia quản lý, đại diện, chăm lo và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho người lao động. Nâng cao hiệu quả hoạt động tư vấn pháp luật; kịp thời nắm bắt và giải quyết những vấn đề phát sinh liên quan đến đoàn viên, công nhân viên chức lao động; Đẩy mạnh triển khai thực hiện “Chương trình phúc lợi cho đoàn viên và người lao động”; Phát triển đa dạng, hiệu quả các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động: tổ chức chương trình “Tết sum vầy”, tặng quà cho đoàn viên, người lao động và con công nhân viên chức lao động có hoàn cảnh khó khăn với số tiền 279 triệu động; tổ chức trao hỗ trợ 02 "Mái ấm công đoàn" cho đoàn viên, người lao động có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở.

Triển khai phát động thi đua chào mừng Đại hội đại biểu lần thứ XIII của Đảng, bà Nguyễn Thị Thu Hà - Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận nhấn mạnh: Năm 2021, là một năm khó khăn với rất nhiều thách thức của tổ chức công đoàn. Do vậy, nhiệm vụ của tổ chức công đoàn cũng như cán bộ công đoàn từ quận đến cơ sở là hết sức nặng nề. Mọi hoạt động phải đi vào chiều sâu, không có định tính, chỉ có định lượng, để thực sự là cầu nối giữa người lao động và người sử dụng lao động, sẽ là địa chỉ tin cậy của đoàn viên công đoàn khi cần được chia sẻ, bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng.

Tại Hội nghị, Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã nhận Cờ thi đua của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam. Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam cũng đã tặng Cờ thi đua cho 01 tập thể, tặng Bằng khen cho 02 tập thể và 02 cá nhân; Liên đoàn Lao động Thành phố tặng Cờ thi đua cho 03 tập thể, tặng Bằng khen cho 13 tập thể và 06 cá nhân; Liên đoàn Lao động quận Cầu Giấy đã tặng Giấy khen cho 24 tập thể và 20 cá nhân đã có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn và phong trào công nhân viên chức lao động năm 2020.

Phương Linh

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".
Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

Tôn vinh 135 điều dưỡng tiêu biểu trong công tác chống dịch giai đoạn 2020 - 2023

(LĐTĐ) Chiều 16/7, Công đoàn Y tế Việt Nam phối hợp với Bộ Y tế và Hiệp Hội Điều dưỡng Việt Nam tổ chức chương trình Tôn vinh Điều dưỡng viên tiêu biểu trong công tác phòng chống dịch giai đoạn 2020 - 2023; phát động cuộc thi sáng tác và biểu diễn ca khúc về ngành Y tế; trao giải chạy Vì sức khỏe Việt Nam lần thứ hai, chặng 2.
LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

LĐLĐ huyện Sóc Sơn: Biểu dương 114 gia đình công nhân viên chức lao động tiêu biểu

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Sóc Sơn đã tổ chức hội nghị biểu dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu; biểu dương gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024; tặng quà cán bộ công đoàn là thương binh, con liệt sỹ năm 2024; kỷ niệm 95 năm Ngày Thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024).
LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

LĐLĐ thành phố Hà Nội gặp mặt cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức gặp mặt các thế hệ cán bộ Công đoàn Thủ đô qua các thời kỳ.
LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

LĐLĐ quận Hà Đông: Khen thưởng 63 nữ CNVCLĐ tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), sáng nay (16/7), tại trụ sở UBND quận Hà Đông, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận tổ chức gặp mặt kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam; biểu dương, khen thưởng 63 nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tiêu biểu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” năm 2023 và 85 gia đình “CNVCLĐ tiêu biểu” năm 2024.
Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức: Chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước

(LĐTĐ) Trong năm học vừa qua, Công đoàn khối Giáo dục huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã chú trọng tổ chức các phong trào thi đua yêu nước, các cuộc vận động mang tính xã hội rộng lớn trong đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên (CBGVNV), đoàn viên Công đoàn góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học.
Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

Khởi động Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/7, Ban Tổ chức "Giải thể thao Khu kinh tế Đông Nam và các Khu công nghiệp tỉnh Nghệ An năm 2024" đã tổ chức Lễ bốc thăm, chia bảng và phổ biến một số nội dung liên quan đến Giải đấu.
Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức quyết tâm hoàn thành nhiệm vụ đề ra

(LĐTĐ) Công đoàn khối Huyện ủy Mỹ Đức (Hà Nội) vừa tổ chức thành công Đại hội Công đoàn lần thứ I, nhiệm kỳ 2024 - 2028.
Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

Quan tâm công tác nữ công, thiết thực chăm lo cho lao động nữ

(LĐTĐ) Luôn quan tâm đến công tác nữ công, trong 6 tháng đầu năm, Liên đoàn Lao động quận Thanh Xuân đã chỉ đạo Công đoàn cơ sở thành lập, kiện toàn Ban Nữ công quần chúng tại các đơn vị đủ điều kiện, thành lập 6 Ban Nữ công quần chúng.
Xem thêm
Phiên bản di động