“Kích hoạt” các giải pháp để Thủ đô cất cánh

(LĐTĐ) Theo đánh giá của nhiều chuyên gia và cộng đồng doanh nghiệp, Hà Nội không chỉ trở thành một trong những trung tâm kinh tế của cả nước, mà còn là nơi khởi nghiệp của nhiều giá trị tinh hoa trong nước và quốc tế, thu hút nhiều tập đoàn, nhà đầu tư danh tiếng hàng đầu thế giới và là động lực tăng trưởng quan trọng trong tiến trình hội nhập và toàn cầu hóa nền kinh tế. Nhân dịp Xuân mới, mùa xuân của “niềm tin và hy vọng”, báo Lao động Thủ đô đã có cuộc trao đổi bàn tròn với một số chuyên gia, nhà quản lý để lắng nghe những ý kiến gợi mở góp phần đưa Thủ đô thân yêu của chúng ta ngày càng phát triển đẹp - giàu!
Nhiều thành tựu đáng tự hào trong phát triển kinh tế Thủ đô Tư duy mới, hành động quyết liệt để Thủ đô cất cánh Những “cửa ngõ” giúp Thủ đô cất cánh

Ông Lê Thanh Vân - Đại biểu Quốc hội:Kiến tạo chính sách để doanh nghiệp tham gia chuỗi giá trị

Hà Nội là nơi tập trung nhiều doanh nhân, doanh nghiệp lớn, là nơi có quá nhiều đầu mối kinh tế. Vấn đề chính là để mở đường, chọn điểm kích hoạt cho các lực lượng này đồng hành với Đảng, chính quyền và Nhân dân tham gia các chuỗi giá trị kinh tế thì trước hết Hà Nội phải rà soát lại các nhóm doanh nghiệp, doanh nghiệp, phân loại để từ đó xác định các nhóm ưu tiên tương ứng. Ví dụ nhóm doanh nghiệp có tính chất sáng tạo thì sẽ hỗ trợ cho họ làm những việc có tính chất sáng tạo, phát triển.

“Kích hoạt” các giải pháp để Thủ đô cất cánh
Ông Lê Thanh Vân

Cụ thể là mở đường cho các ứng dụng công nghệ trong quản lý để thay thế cho con người, tiết giảm bộ máy các doanh nghiệp đang đi vào hoạt động ứng dụng công nghệ trong quản lý bằng công nghệ số. Hà Nội cần đầu tư trong giai đoạn ngắn để hiện đại hóa theo hướng công nghệ 4.0, có chính sách đặt hàng, tạo thị trường cạnh tranh cho các doanh nghiệp.

Hay với nhóm doanh nghiệp kiến trúc, Thành phố bằng chủ trương chính sách để làm sao cho họ phát huy sáng tạo. Rồi các doanh nghiệp dịch vụ công, chẳng hạn như các doanh nghiệp vận tải, giao thông họ có thể tham gia chuỗi giá trị mà không ảnh hưởng đến dịch vụ công ích, thậm chí hỗ trợ, bổ trợ cho nhau.

Ví dụ đơn vị cung ứng mạng lưới xe buýt ở Hà Nội hiện nay đang quá tải, trong khi Khu đô thị Ecopark có đội xe buýt phục vụ cho cư dân ở đó, nếu được hòa mạng, tham gia, chia sẻ giao thoa cùng hệ thống xe buýt của Thành phố thì sẽ mang lại nhiều lợi ích. Chúng ta không nên cắt khúc, phân chia ranh giới, mà sự giao thoa ấy một mặt giúp Thành phố quản lý tốt hơn, cư dân thuận lợi hơn và rộng hơn là người dân nói chung được hưởng lợi.

Vấn đề ở đây là cần đưa ra khung chính sách để các doanh nghiệp khởi sướng, kiến tạo chính sách để các nhóm doanh nghiệp, doanh nghiệp thấy có cơ hội để đầu tư, tham gia vào chuỗi giá trị. Chứ chỉ đưa ra định hướng chung chung thì rất khó để hình dung và cụ thể được. Đó là những bài toán cần tính đến để đánh thức tiềm năng và sự tham gia hàng loạt chuỗi giá trị mà các doanh nghiệp có thể tham gia.

Theo tôi, trước mắt là Hà Nội không chỉ chia sẻ khó khăn với doanh nghiệp trong đại dịch Covid-19 thực hiện đồng bộ với chính sách của Trung ương, mà Hà Nội nên có chính sách riêng để chia sẻ với doanh nghiệp, đó là nuôi dưỡng nguồn thu cho chính Hà Nội bởi cơ thể họ khỏe thì họ mới tạo ra của cải vật chất khỏe hơn.

Cụ thể, với thẩm quyền của Hà Nội nên ban hành các chính sách giảm phí và lệ phí, chia sẻ với doanh nghiệp trong ngắn hạn để họ có cơ hội phục hồi, tích hợp sức mạnh, sau này họ nhả tơ nhả kén, lúc đó nguồn thu sẽ tăng lên.

Cùng với đó là xem lại các rào cản về thủ tục hành chính, từ việc thành lập doanh nghiệp, đến việc triển khai các hoạt động, nhất là bảo đảm các hợp đồng, tài sản của các doanh nghiệp khi họ tham gia các hoạt động kinh tế, không chỉ với các cấp chính quyền thành phố mà với các doanh nghiệp, người dân với nhau.

Cụ thể là đảm bảo môi trường trật tự xã hội để các doanh nghiệp trú chân trên địa bàn hoàn toàn yên tâm. Rồi các hợp đồng ký kết với chính quyền, thể nhân, pháp nhân khác trên địa bàn thì bộ máy phải đảm bảo cho họ vững chắc, đúng pháp luật.

Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong - Chuyên gia kinh tế:Cải thiện chỉ số PCI “mấu chốt của mấu chốt”

“Kích hoạt” các giải pháp để Thủ đô cất cánh
Tiến sĩ Nguyễn Minh Phong

Hà Nội có nhiều lợi thế và cả khó khăn khách quan trong hỗ trợ doanh nghiệp phát triển. Bởi vậy, việc cải thiện chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh, thành phố (PCI) của Hà Nội là cấp thiết, nhưng không kỳ vọng giải quyết duy ý chí, đơn giản và đơn phương một lần tất cả các vấn đề, mà là quá trình liên tục, vừa tập trung giải quyết những vấn đề, chỉ số cấu thành PCI bức xúc, vừa phát huy những điều kiện có lợi thế nhất.

Trước mắt, Hà Nội cần đặt trọng tâm chỉ đạo phát huy những lợi thế về lao động, dịch vụ hỗ trợ doanh nghiệp; theo đó, cần coi trọng nâng cao năng lực chính quyền điện tử và thành phố thông minh, cải thiện tính năng tiện ích thân thiện và hữu ích của trang web Hanoiportal và website của các các sở, ngành nhất là trong đăng ký kinh doanh, hải quan, quản lý đầu tư; tăng cường công khai, minh bạch hoá thông tin, các tài liệu pháp lý của cơ quan quản lý nhà nước, trong đó có các quy hoạch và kế hoạch sử dụng đất.

Niêm yết công khai quy trình, thủ tục hành chính, các văn bản pháp lý liên quan tại bộ phận tiếp nhận và trả hồ sơ, đồng thời đăng tải trên website của các sở, ngành; chú trọng trong việc lập các mẫu giấy tờ, thủ tục để người dân và doanh nghiệp có thể dễ dàng điền, hoàn thiện khi khai nộp các hồ sơ để giải quyết thủ tục hành chính, đồng thời có hướng dẫn rõ ràng phương thức hoàn chỉnh hồ sơ; nâng cao kiến thức, kỹ năng, đặc biệt là giáo dục là thái độ ứng xử của cán bộ công chức...

Mỗi website đều phải duy trì tốt phần liên hệ để công dân, doanh nghiệp gửi thư và nhận được thông tin trả lời; qua đó cải thiện rõ rệt tính minh bạch và khả năng tiếp cận các thông tin quan trọng đối với các hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Đồng thời, Hà Nội cũng cần coi trọng quy định rõ chức năng, nhiệm vụ, trách nhiệm và thẩm quyền giải quyết công việc của cán bộ, công chức phù hợp với yêu cầu xây dựng bộ máy chính quyền các cấp chuyên nghiệp để giải quyết công việc một cách nhanh, chủ động và từng bước chấm dứt tình trạng đùn đẩy trách nhiệm qua lại hoặc đẩy lên cấp trên; tăng cường công tác thanh tra công vụ tập trung vào các nội dung hỗ trợ doanh nghiệp;

Tiếp tục duy trì và phát huy có hiệu quả hơn nữa mô hình “Tổ công tác liên ngành” trong giải quyết các vướng mắc, khó khăn của doanh nghiệp; loại bỏ các đầu mối, công đoạn quản lý trung gian chồng chéo; thanh lọc và thay thế các cán bộ chủ chốt, cũng như công chức thừa hành kém hiệu năng, thiếu trách nhiệm công vụ và thái độ tích cực đối với khu vực tư nhân; phát triển đồng bộ các thể chế thị trường, các đường dây nóng, dịch vụ tư vấn và hỗ trợ kinh doanh, hướng dẫn thủ tục cho doanh nghiệp (trực tiếp, qua điện thoại hay email...)...giúp giảm thiểu phí không chính thức và gia nhập thị trường của doanh nghiệp.

Các cấp chính quyền cần tăng cường tần suất và nâng cao chất lượng các cuộc đối thoại doanh nghiệp – chính quyền, thông qua đoàn đại biểu Quốc hội của Thành phố, thông qua website của Thành phố và diễn đàn đối thoại trên mạng Internet, thông qua các hiệp hội doanh nghiệp, hiệp hội ngành nghề; sớm tổng kết và tạo đột phá thể chế nhằm tăng vai trò các hiệp hội doanh nghiệp, nghề nghiệp trên địa bàn.

Cuối cùng, cần đặt quá trình cải thiện PCI trên địa bàn trong tổng thể hoạt động thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa trên địa bàn Thành phố năm 2021 và Chương trình hành động số 217/CTr được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội ban hành ngày 11/11/2020, về triển khai thực hiện Kế hoạch số 210-KH/TU ngày 8/10/2020 của Thành ủy, Nghị quyết số 30/NQ-CP ngày 12/3/2020 của Chính phủ về việc thực hiện Nghị quyết số 39-NQ/TW ngày 15/1/2019 của Bộ Chính trị về nâng cao hiệu quả quản lý, khai thác, sử dụng và phát huy các nguồn lực của nền kinh tế.

Đặc biệt, nên nghiên cứu thành lập Ban chỉ đạo liên ngành về hội nhập và nâng cao năng lực cạnh tranh kinh tế của Thành phố; tăng cường liên kết với các địa phương trên cả nước, nhất là vùng Thủ đô; xem xét đề xuất mở rộng áp dụng Luật Thủ đô cho vùng Thủ đô về quy hoạch và cơ chế đầu tư hạ tầng; xây dựng và triển khai Đề án tái cơ cấu và nâng cao năng lực cạnh tranh tổng thể và cho từng ngành kinh tế, chuỗi sản phầm chủ lực và khu vực doanh nghiệp, làng nghề trên địa bàn Thủ đô theo yêu cầu hiện đại và phát triển bền vững; tăng cường khả năng phản ứng chính sách và phản ứng thị trường, không ngừng nâng cao năng lực cạnh tranh vĩ mô và vi mô, đáp ứng tốt trước những thay đổi và yêu cầu mới của bối cảnh trong nước và quốc tế...

Ông Vũ Vinh Phú - Nguyên Chủ tịch Hội Siêu thị Hà Nội: Phải là nơi “trú chân” cho hàng Việt

Hà Nội là Thủ đô của cả nước, chỉ với 1% diện tích, 8,5% dân số nhưng đã đóng góp một phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế xã hội của đất nước, cụ thể Hà Nội đạt 16,7% GDP và 19% thu ngân sách - Đây là một tỷ trọng đáng kể cho ngân sách quốc gia và tăng trưởng hàng năm.

“Kích hoạt” các giải pháp để Thủ đô cất cánh
Ông Vũ Vinh Phú.

Thực hiện chỉ đạo của Chính phủ về việc khắc phục tác động của dịch Covid - 19, Hà Nội cũng như các tỉnh thành phố khác trở lại trạng thái bình thường mới, thực hiện mục tiêu kép “Vừa tiếp tục phòng, chống dịch, vừa phát triển kinh tế sau dịch”. Cụ thể, 9 tháng đầu năm 2020, tăng trưởng tổng sản phẩm địa phương (GRDP) đạt 3,27% - gấp 1,5 lần tăng trưởng GDP của cả nước.

Có được kết quả này, ngoài sự hỗ trợ kịp thời của Nhà nước bằng nhiều chính sách đối với doanh nghiệp, thì nỗ lực chủ quan của các doanh nghiệp vươn lên sau đại dịch đã góp phần đạt được kết quả đáng ghi nhận.

Trong đại dịch, Hà Nội cũng như cả nước chịu tác động kép cả đầu vào lẫn đầu ra của sản xuất; đầu vào là bị đứt gãy gián đoạn chuỗi cung ứng nguyên nhiên vật liệu mà đang phụ thuộc 70 – 80% vào nguồn của nước ngoài. Mặt khác, do dịch ở các nước vẫn còn lan rộng, chưa biết đến bao giờ có thể dừng lại nên việc xuất khẩu giải quyết đầu ra cho sản xuất cũng gặp một số khó khăn ở một số nhóm hàng.

Chính vì vậy, trong thời gian 6 tháng cuối năm, các doanh nghiệp đã phải tìm kiếm các nguồn nguyên liệu khác, bao gồm cả nguyên liệu ở trong nước để tiếp tục sản xuất một cách ổn định. Từ đó có điều kiện giảm bớt những khó khăn về việc làm, đời sống, thu nhập của công nhân và người lao động trong các xí nghiệp.

Với thị trường xuất khẩu, tìm kiếm thêm những thị trường ngách, thị trường mới để bù đắp lượng hàng hóa xuất khẩu bị suy giảm trong và sau khi có dịch. Ở thị trường nội địa, nhiều doanh nghiệp đã chủ động kết nối, xúc tiến thương mại kích cầu tiêu dùng các sản phẩm hàng hóa và dịch vụ thông qua các hội chợ, tuần lễ hàng hóa của các địa phương, đặc sản vùng miền được diễn ra liên tục và đạt được những kết quả ban đầu. Phong trào mỗi làng, mỗi xã, mỗi địa phương có những sản phẩm OCOP của Hà Nội ngày càng phát triển và đem lại những hiệu quả cho sản xuất và tiêu thụ sản phẩm.

Các doanh nghiệp Hà Nội cũng rất quan tâm đến việc tự nâng cao năng lực cạnh tranh giữa các kênh thương mại hiện đại và thương mại truyền thống, bao gồm chợ, cửa hàng lẻ và cửa hàng tạp hóa. Giữa doanh nghiệp trong nước và doanh nghiệp nước ngoài trên lĩnh vực bán lẻ nội địa, Hà Nội hiện nay có 120 siêu thị, 25 trung tâm thương mại và 425 chợ và hàng nghìn cửa hàng tự chọn và siêu thị mini đã đóng góp một phần vào việc phát triển văn minh thương mại ở Thủ đô.

Đi đôi với việc sản xuất và tiêu thụ sản phẩm thì công tác chống buôn lậu, gian lận thương mại cũng được tăng cường, đánh trúng những ổ nhóm lớn, đạt được những hiệu quả tích cực. Tạo niềm tin phát triển cho các doanh nghiệp làm ăn chân chính. Đặc biệt tỷ lệ hàng Việt trong các siêu thị, nhất là nhóm hàng lương thực thực phẩm thiết yếu đã chiếm đến 80-85%, hàng Việt đang vươn lên để chinh phục người tiêu dùng.

Công tác xây dựng thương hiệu, văn hóa kinh doanh và văn hóa phục vụ cũng được nâng cao, góp phần vào việc vượt qua những khó khăn trước mắt, phấn đấu đạt những chỉ tiêu trong năm 2021 mà thành phố đã đề ra làm tiền đề những năm tiếp theo.

Phương Linh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại: Kỳ tích về sức mạnh chiến đấu của dân tộc

(LĐTĐ) Kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024), Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm "Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại".
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

Công đoàn Thủ đô luôn sát cánh, chăm lo đời sống công nhân lao động

(LĐTĐ) Thời gian qua, các cấp Công đoàn Hà Nội luôn sát cánh, đồng hành cùng chính quyền, doanh nghiệp tích cực triển khai các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo. Đồng thời tiếp tục làm tốt công tác chăm lo cho đời sống công nhân lao động, đặc biệt là nhân dịp Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ).
Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

Kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách với lao động nữ

(LĐTĐ) Trong quý 2/2024, các cấp Công đoàn quận Thanh Xuân sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác chăm lo, bảo vệ, kiểm tra, giám sát việc thực hiện chế độ chính sách liên quan đến lao động nữ; chủ động tham mưu xây dựng Thỏa ước lao động tập thể, đề xuất những chính sách có lợi hơn quy định pháp luật cho lao động nữ.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

LĐLĐ huyện Đông Sơn tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Đông Sơn (tỉnh Thanh Hoá) đã tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác công đoàn năm 2024 cho 150 cán bộ Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

Hà Nội giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn đạt 99,7%

(LĐTĐ) Việc thực hiện cơ chế một cửa, cơ chế một cửa liên thông đã được Thành phố chỉ đạo đổi mới; việc giải quyết thủ tục hành chính đúng hạn và trước hạn của Thành phố đạt tỷ lệ cao, chiếm 99,7%.
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

Quận Thanh Xuân hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) quận Thanh Xuân đang tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam (21/4) với các thông điệp: “Sách hay cần bạn đọc”; “Sách quý tặng bạn; “Tặng sách hay - mua sách thật”, “Sách hay: Mắt đọc - Tai nghe”.
Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

Quận Tây Hồ xem xét, quyết định nhiều nội dung quan trọng về đầu tư công

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Hội đồng nhân dân (HĐND) quận Tây Hồ khóa VI tổ chức kỳ họp thứ 14 - kỳ họp chuyên đề để xem xét, quyết định một số nội dung quan trọng thuộc thẩm quyền.
Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

Tổ chức thành công Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm

(LĐTĐ) Với tinh thần “Đoàn kết - dân chủ - trách nhiệm - sáng tạo - phát triển”, trong 2 ngày 16 - 17/4, Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam quận Bắc Từ Liêm lần thứ III, nhiệm kỳ 2024 - 2029 đã diễn ra thành công, tốt đẹp. Đại hội có sự tham gia của 200 đại biểu chính thức.
Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Tổ chức chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh yêu cầu các sở, ngành liên quan xây dựng kế hoạch cụ thể các điểm bắn pháo hoa, chương trình nghệ thuật ánh sáng đặc biệt vào tối 10/10/2024.
Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

Phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”

(LĐTĐ) Ngày 16/4 tại Trung tâm Văn hóa, Thông tin - Thể thao huyện Ứng Hòa, Hội Chữ thập đỏ thành phố Hà Nội phối hợp UBND huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ phát động Tháng Nhân đạo năm 2024 với chủ đề “Hành trình nhân đạo - Trao nhận yêu thương”, phát động phong trào thi đua tổ chức các hoạt động kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

Quận Đống Đa gặp mặt, tri ân chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 16/4, quận Đống Đa tổ chức Chương trình "Gặp mặt, giao lưu chiến sĩ Điện Biên, thanh niên xung phong, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ" nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024).
Xem thêm
Phiên bản di động