Khuyến mại chuyện xưa và nay
Giảm giá hàng nghìn mặt hàng hấp dẫn | |
Nhiều bất ngờ lớn trong Ngày mua sắm trực tuyến diễn ra vào 29/9 | |
Nhiều ưu đãi lớn trong ngày mua sắm Online Friday tháng 9 |
Ngày xưa, bán hàng cũng có nhiều hình thức khuyến mại cho khách hàng, tuy nhiên hồi đó chưa rầm rộ và sốc như bây giờ. Hàng khuyến mại chủ yếu là giảm giá đôi chút hoặc tặng thêm một vài loại sản phẩm có giá trị thấp để tăng thêm sự hấp dẫn của các cửa hàng... Khuyến mại ngày xưa đơn giản lắm và cũng không phức tạp, khó quản lý như bây giờ.
Kết quả các chương trình khuyến mại vẫn còn mang chung chung, nặng về định tính |
Ngày nay, sự bung ra của cơ chế thị trường đã làm cho hoạt động khuyến mại trong bán hàng trở nên sôi động, phong phú hơn bao giờ hết. Khuyến mại thường xuyên cũng có, hoặc theo từng đợt, từng ngày đều phổ biến. Một vài năm gần đây, có những ngày giảm giá sốc như Black Friday, Online Friday.
Chúng ta ghi nhận sự cố gắng của các nhà tổ chức và những doanh nghiệp tham gia bán hàng trong những ngày này nhằm thỏa mãn sức mua, nhất là vào dịp cuối năm hoặc ngày lễ, các hình thức giảm giá sâu, khuyến mại lớn; một bộ phận người tiêu dùng đã được hưởng những hình thức khuyến mại của các nhà bán lẻ.
Tuy nhiên, theo dư luận xã hội, điều tra nghiên cứu nắm vững phản ánh của khách hàng gần xa, thì vẫn còn những hạt sạn trong những ngày này, làm cho niềm vui khuyến mại chưa được trọn vẹn. Nổi lên nhất có lẽ là hiện tượng “giá ảo”, nâng giá lên rồi lại hạ giá xuống, đánh lừa người tiêu dùng, giảm giá từ 25% - 50%, tuy nhiên, khi mua xong hàng đem so sánh giá trên thị trường thì nhiều người đã bị mất tiền oan từ vài chục nghìn đến hàng triệu đồng. Những điều không vui này xảy ra cả ở bán online và offline trong thời gian vừa qua.
Theo dõi nhiều năm các đợt khuyến mại trên địa bàn Hà Nội, cũng như cả nước có thể thấy rằng: Việc công bố kết quả ngày khuyến mại, tháng khuyến mại rất hoành tráng, tuy nhiên chỉ là những số liệu chung chung, nặng về định tính, không có định lượng. Không cơ quan tổ chức nào công bố ra doanh thu trong đợt khuyến mại là bao nhiêu, làm lợi cho khách hàng được bao nhiêu trị giá và hiện vật, nộp ngân sách tăng lên bao nhiêu..
Minh bạch, công khai là hết sức cần thiết trong lĩnh vực bán lẻ, khuyến mại. Mong rằng các ngành, các cấp hết sức quan tâm, đảm bảo cho công tác khuyến mại, ngày càng lành mạnh, hiệu quả, có sức lan tỏa trong và ngoài nước trong thời gian sắp tới.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Khám sức khỏe, tầm soát ung thư miễn phí cho công nhân lao động
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp
Thu hút, trọng dụng nhân tài: Cần chú trọng cả nguồn lực trong và ngoài nước
Hà Nội triển khai thí điểm học bạ số ở cấp tiểu học
Du lịch xanh, hướng phát triển bền vững của ngành Du lịch Khánh Hoà
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo
Tin khác
Nestlé Việt Nam cùng đối tác thúc đẩy sáng kiến giảm phát thải trong chuỗi cung ứng
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 21:02
HBC thông qua phương án phát hành 274 triệu cổ phiếu riêng lẻ tăng nguồn vốn
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 19:19
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 18:40
Agribank tài trợ 10 tỷ đồng xây dựng 200 căn nhà cho hộ nghèo tại tỉnh Lạng Sơn
Thông tin doanh nghiệp 25/04/2024 14:04
Chiến lược cá nhân hóa chi tiêu qua thẻ theo từng phân khúc khách hàng của VIB
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2024 20:18
Vinhomes ra mắt Câu lạc bộ Khách hàng Tinh hoa với nhiều chính sách chăm sóc đặc quyền
Thông tin doanh nghiệp 24/04/2024 17:04
Khách hàng sẵn sàng đồng hành cùng EVNHANOI thực hiện các chương trình tiết kiệm điện
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2024 20:01
MILO rèn sức bền cho trẻ qua chuỗi hoạt động online
Thông tin doanh nghiệp 23/04/2024 18:31
Vinamilk có thêm 1 nhà máy đạt chứng nhận trung hòa carbon, đẩy mạnh “xanh hóa” sản xuất
Thông tin doanh nghiệp 22/04/2024 22:12
EVNHANOI: Sẵn sàng các phương án đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn Thủ đô dịp nghỉ lễ
Thông tin doanh nghiệp 22/04/2024 19:04