Khu đô thị mới Đại Kim - quận Hoàng Mai: Khốn khổ vì thiếu nước sinh hoạt

Gần tháng nay, đời sống hàng ngàn hộ dân tại khu đô thị (KĐT) mới Đại Kim, quận Hoàng Mai (Hà Nội) bị xáo trộn hoàn toàn do thiếu nước sinh hoạt. Cùng với đó là những thiệt hại về kinh tế khi mà hàng trăm máy bơm của người dân bị chập, cháy vì phải chạy không tải trong một thời gian dài.
khu do thi moi dai kim quan hoang mai khon kho vi thieu nuoc sinh hoat Sẽ không để thiếu nước sinh hoạt đô thị trong mùa hè 2016
khu do thi moi dai kim quan hoang mai khon kho vi thieu nuoc sinh hoat Người dân nội thành khốn đốn vì thiếu nước sạch

Theo phản ánh của các hộ dân sinh sống tại KĐT Đại Kim, gần tháng nay, địa bàn này thường xuyên thiếu nước sạch sinh hoạt. Thậm chí, nhiều gia đình cả tháng mới được cung cấp chưa đến 1m3 nước, từ cuối tháng 5 thì gần như mất nước hoàn toàn.

Cụ thể, hiện toàn bộ khu dân cư thuộc tòa nhà 9B, B3, A5, Lô B1… đang phải sống trong tình trạng “quý nước hơn vàng”, nguyên do các toà nhà này đã bị cắt nước từ đầu tháng 6.2016 đến nay.

khu do thi moi dai kim quan hoang mai khon kho vi thieu nuoc sinh hoat
Tòa nhà A5  với hơn 150 hộ dân đã hơn 20 ngày nay phải sống cảnh thiếu nước sạch.

Cũng theo người dân, để khắc phục tình trạng này, Công ty CP Đầu tư xây dựng và Kinh doanh nước sạch (VIWACO) đã hỗ trợ 30 khối nước mỗi ngày để cư dân dùng, nhưng vẫn không đáp ứng đủ nhu cầu của hàng trăm hộ dân.

Trao đổi với PV, anh Nguyễn Hoàng P (một cư dân sinh sống tại lô B1 KĐT Đại Kim) - cho biết, khoảng 2 tuần trở lại đây, tình trạng mất nước diễn ra thường xuyên khiến sinh hoạt của người dân bị đảo lộn. Nước chỉ được cấp nhỏ giọt từ 11 giờ đêm đến 5 giờ sáng, cả ngày có khi chỉ được từ 1 đến 2 khối nước.

Trước tình trạng thiếu nước sạch diễn ra trong thời gian dài, các hộ dân đã kiến nghị lên Xí nghiệp thác Quản lý dịch vụ Khu đô thị, nhưng chỉ nhận được lời hứa xem xét, bởi VIWACO cung cấp nước thời điểm này cũng rất “khiêm tốn”.

Phóng viên có liên hệ với ông Nguyễn Anh Việt - Giám đốc VIWACO về tình hình cấp nước tại KĐT Đại Kim, ông Việt cho biết, “nước đã ổn rồi” và cáo lỗi vì bận họp.

“Tình trạng trên kéo dài đã lâu rồi, khu nhà tôi thì còn đỡ vì nước vẫn có nhỏ giọt, mấy dãy nhà đằng sau còn khổ hơn rất nhiều, chúng tôi đã nhiều lần liên hệ với đơn vị cấp nước song cũng chỉ nhận được lời hứa sẽ xem xét” – anh Phương cho hay.

Còn theo ông Bùi Quang Chiển - Ủy viên Ban quản trị tòa nhà chung cư A5, thuộc KĐT Đại Kim, ngoài thiệt hại phải mua nước sạch giá cao, nhiều hộ dân trong KĐT Đại Kim còn phải chịu thiệt hại do máy bơm nước bị cháy hàng loạt.

Ông Bùi Quang Chiển thông tin thêm, ở đây mọi người đều lắp bơm tự động, nên trên bể chứa hoặc trên téc hết nước là máy bơm tự động bơm, nhưng do họ cắt nước đột ngột, nên không có nước mà máy bơm vẫn chạy, dẫn đến bị cháy hàng loạt.

“Để cung cấp nước cho các hộ dân, Ban quản trị tòa nhà phải bơm nước từ bề chứa ngầm lên bể trên cao, do bị cắt nước đột ngột nên tòa nhà đã bị cháy mất 2 máy bơm 3 pha, trị giá mỗi máy bơm khoảng vài chục triệu đồng” – ông Chiển cho biết.

 Còn chị Nguyễn Thu T cũng sống tại KĐT trên cho hay: “Do thiếu nước nên các hộ dân xung quanh đây góp tiền mua nước sạch bên ngoài với giá là 800.000 đồng/1 xe téc 7m3, song cũng chỉ đủ dùng trong vài ngày. Đợt này mất nước kéo dài nên tính ra mỗi gia đình cũng mất vài triệu tiền mua nước”.

Để đối phó với tình cảnh mất nước sạch, rất nhiều người đã nghĩ ra đủ mọi cách để ứng phó, bao gồm từ việc tiết kiệm nước cho đến tái chế nước sinh hoạt như nước rửa rau, vo gạo đều tích lại trong xô chậu và dùng để dọn vệ sinh. Thêm nữa là đồ ăn chủ yếu là mua đồ hộp, bát đũa thì sử dụng đồ dùng một lần, xong rồi bỏ đi. Tuy nhiên, dù có bằng cách nào thì việc mất nước sinh hoạt kéo dài gần tháng cũng khiến cho cuộc sống của người dân tại đây bị đảo lộn và gặp nhiều khó khăn.

Theo tìm hiểu, đơn vị phân phối và cung cấp nước cho KĐT Đại Kim là Xí nghiệp Khai thác Quản lý dịch vụ Khu đô thị, tuy nhiên, đơn vị này cũng không tự sản xuất được nước sạch mà phải mua lại nước của VIWACO.

Trước tình trạng thiếu nước sạch diễn ra trong thời gian dài, các hộ dân đã kiến nghị lên Xí nghiệp Khai thác Quản lý dịch vụ Khu đô thị, nhưng chỉ nhận được lời hứa xem xét, bởi VIWACO cung cấp nước thời điểm này cũng rất “khiêm tốn”.

Phóng viên có liên hệ với ông Nguyễn Anh Việt – Giám đốc VIWACO - về tình hình cấp nước tại KĐT Đại Kim, ông Việt cho biết, “nước đã ổn rồi” và cáo lỗi vì bận họp.

Với việc các đơn vị quản lý, chịu trách nhiệm cung cấp nước sạch cho KĐT Đại Kim chưa tìm hướng giải quyết, có lẽ người dân tại đây không biết đến bao giờ hết khó khăn. Rất mong các cơ quan chức năng vào cuộc, sớm giải quyết để người dân ổn định cuộc sống.

Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

Hà Nội: Quảng bá sản phẩm OCOP các tỉnh Đồng bằng sông Hồng

(LĐTĐ) Tối 5/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao thị xã Sơn Tây, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức sự kiện quảng bá sản phẩm OCOP (Chương trình mỗi xã một sản phẩm) các tỉnh Đồng bằng sông Hồng.
Sơn Tây: Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên đạt được nhiều kết quả nổi bật

Sơn Tây: Hoạt động chăm lo đời sống cho đoàn viên đạt được nhiều kết quả nổi bật

(LĐTĐ) Tại Sơn Tây, theo ghi nhận trong 6 tháng đầu năm, các cấp Công đoàn trên địa bàn thị xã làm tốt công tác nắm bắt tình tình tư tưởng và kịp thời giải quyết các vấn đề phát sinh của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ).
Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

(LĐTĐ) Sáng 5/7, Ford Việt Nam chính thức ra mắt dòng xe Ford Transit Hoàn Toàn Mới với 3 phiên bản: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ. Đặc biệt, đi kèm với 3 phiên bản mới là những tiện ích chưa từng có và mức giá vô cùng hấp dẫn khi có giá bán chỉ từ 905 triệu đồng, cho đến 1,087 triệu đồng.
Cảnh sát giao thông liên tiếp bắt 3 vụ khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Lô

Cảnh sát giao thông liên tiếp bắt 3 vụ khai thác cát, sỏi trái phép trên sông Lô

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an thông tin, lực lượng chức năng đã nắm tình hình, liên tiếp bắt giữ 3 vụ khai thác cát trái phép trên sông Lô đoạn qua huyện Sơn Dương (Tuyên Quang).
LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức khám sức khỏe miễn phí cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức Chương trình khám sức khỏe sinh sản, tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí cho 100 đoàn viên, người lao động.
Gia Lâm: Ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

Gia Lâm: Ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi

(LĐTĐ) Mới đây, Chi hội Chữ thập đỏ Nghĩa tình Gia Lâm (Hội Chữ thập đỏ huyện Gia Lâm) đã tổ chức ra mắt Điểm tư vấn, chăm sóc sức khỏe miễn phí cho người cao tuổi (NCT) tại xã Yên Thường, huyện Gia Lâm.

Tin khác

Quận Ba Đình quyết liệt tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp

Quận Ba Đình quyết liệt tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp

(LĐTĐ) Ngày 5/7, tại buổi làm việc kiểm tra, đôn đốc thực hiện các nhiệm đảm bảo trật tự đô thị, trật tự công cộng và vệ sinh môi trường trên địa bàn quận Ba Đình, Thượng tá Dương Minh Tuyến - Phó trưởng Phòng Tham mưu, Công an thành phố Hà Nội yêu cầu Ban Chỉ đạo 197 quận Ba Đình cần triển khai những nhiệm vụ mới trong thời gian tới, với sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa, đồng loạt hơn nữa để tiếp tục duy trì đô thị xanh - sạch - đẹp...
Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

Thi tuyển ý tưởng quy hoạch chuyển đổi công năng Khu công nghiệp Biên Hòa 1, Đồng Nai

(LĐTĐ) Cuộc thi tuyển nhằm lựa chọn được ý tưởng tốt nhất, phát huy tối đa tiềm năng của khu vực khu công nghiệp (KCN) Biên Hòa 1 chuyển đổi công năng thành khu đô thị - thương mại - dịch vụ; phát huy tối đa tiềm năng của khu vực vào đồ án điều chỉnh tổng thể quy hoạch chung thành phố Biên Hòa đến năm 2045.
Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết

Quận Đống Đa: Lập lại trật tự đô thị trên tuyến phố Nguyễn Văn Tuyết

(LĐTĐ) Ngày 3/7, đoàn liên ngành của hai phường Trung Liệt và Ngã Tư Sở quận Đống Đa phối hợp ra quân về thực hiện các quy định đảm bảo trật tự đô thị, an toàn giao thông và vệ sinh môi trường trên tuyến phố giáp ranh Nguyễn Văn Tuyết.
Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu

Vi phạm về cấp phép xây dựng ở Hà Đông do cán bộ cấp vội, cấp ẩu

(LĐTĐ) Giám đốc Sở Tài nguyên và Môi trường Hà Nội Lê Thanh Nam cho biết, vi phạm về cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, cấp giấy phép xây dựng nhà ở trên đất nông nghiệp trên địa bàn quận Hà Đông chủ yếu liên quan đến 5 phường: Phú Lương, Phú Lãm, Phú La, Đồng Mai và Biên Giang.
Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng

Thành phố Hồ Chí Minh thu hồi hơn 3ha đất làm dự án phục vụ cộng đồng

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa có Tờ trình số 3674 trình Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố thông qua danh mục dự án thu hồi đất với quy mô 3,14ha để phát triển kinh tế - xã hội vì lợi ích quốc gia, công cộng trên địa bàn.
Để vỉa hè thực sự “đẻ” ra tiền

Để vỉa hè thực sự “đẻ” ra tiền

(LĐTĐ) Dự thảo Đề án quản lý, khai thác, sử dụng vỉa hè trên địa bàn thành phố Hà Nội vừa được hoàn thiện và đang trình UBND Thành phố xem xét, quyết định. Theo lộ trình, dự thảo sẽ được Thành phố xem xét, lấy ý kiến người dân cũng như các sở, ngành liên quan và đơn vị chức năng… sau đó sẽ điều chỉnh phương án phù hợp. Nhìn chung, các đề xuất trong dự thảo thu hút sự quan tâm lớn của dư luận bởi mức độ ảnh hưởng trực tiếp của nó.
Phụ nữ Thanh Trì hưởng ứng Tháng hàng động phòng, chống ma túy

Phụ nữ Thanh Trì hưởng ứng Tháng hàng động phòng, chống ma túy

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng hành động phòng, chống ma túy năm 2024 và Ngày Quốc tế phòng, chống ma túy – Ngày toàn dân phòng, chống ma túy 26/6, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Trì đẩy mạnh triển khai công tác tuyên truyền đến các cấp hội phụ nữ nhằm nâng cao nhận thức và thúc đẩy các hoạt động phòng, chống ma túy của phụ nữ lan tỏa ra cộng đồng.
Đồng Nai: Sắp kêu gọi các nhà đầu tư vào 36 dự án trên địa bàn

Đồng Nai: Sắp kêu gọi các nhà đầu tư vào 36 dự án trên địa bàn

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai vừa công bố danh mục các dự án dự kiến ưu tiên đầu tư trong Quy hoạch tỉnh Đồng Nai thời kỳ 2021 - 2025, tầm nhìn đến năm 2050.
Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô đăng bài phản ánh “Nha Trang: Thiên đường du lịch nhưng thiếu bãi trông xe” nêu rõ tình trạng 2 bãi xe trái phép được san phẳng và phân lô, quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án sân bay cũ, UBND TP Nha Trang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

(LĐTĐ) Một số tuyến phố xung quanh Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa) xuất hiện tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi trông xe và nơi bán hàng... lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, xử phạt các trường hợp cá nhân cố tình vi phạm về việc chiếm dụng lòng đường, hè.
Xem thêm
Phiên bản di động