Không kiểm soát chặt, người tiêu dùng sẽ giảm lòng tin
| Khai mạc chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt 2016 | |
| Thực phẩm nông sản sạch "tái ngộ" người tiêu dùng Thủ đô | |
| Giải pháp giúp công nhân tiếp cận hàng Việt |
Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP Hà Nội ngày 1/12/2016, bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Triển khai cuộc vận động, thời gian qua, các cấp hội đã tổ chức cho trên 1.000 cán bộ hội các cấp thăm quan, mua sắm sản phẩm tại Hội chợ Xuân hàng nông, lâm, thủy sản an toàn; hướng dẫn cán bộ, hội viên truy xuất nguồn gốc điện tử của các sản phẩm nông, lâm, thủy sản.
![]() |
| Bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động của các cấp hội phụ nữ |
Hội LHPN Thành phố cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong lựa chọn và sử dụng rau an toàn; tổ chức các cuộc hội thảo về tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi giá trị cho người tiêu dùng; chỉ đạo báo Phụ nữ Thủ đô thường xuyên đăng tải thông tin về cuộc vận động...
Thời gian tới, theo bà Tuyết, các cấp hội phụ nữ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch do người Việt sản xuất.
Tuy nhiên, để cuộc vận động ngày càng thiết thực và hiệu quả, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Nguyễn Thị Tuyết kiến nghị: Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp, khó kiểm soát trên thị trường làm giảm lòng tin của người tiêu dùng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và có chế tài xử phạt, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Bà Tuyết cũng kiến nghị, thực phẩm tiêu dùng là mảng quan trọng trong hàng Việt, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý vấn đề an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đặc biệt, cần quản lý chặt khâu thông tin tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm nhất là quảng cáo trên mạng xã hội hiện nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Giải báo chí toàn quốc về nông nghiệp, nông dân, nông thôn Việt Nam lần thứ III: Sân chơi lớn cho các nhà báo về “Tam nông”
Tin mới 02/12/2025 12:05
Tiếp tục phân bổ 150 tỷ đồng hỗ trợ 4 tỉnh Khánh Hòa, Đắk Lắk, Gia Lai và Lâm Đồng
Tin mới 30/11/2025 08:28
Đại hội Thi đua yêu nước Hội Luật gia Việt Nam lần thứ IV: Lan tỏa tinh thần đổi mới, trách nhiệm và cống hiến
Tin mới 28/11/2025 20:10
Để lá cờ Tổ quốc "bay cao" trên đấu trường SEA Games 33
Tin mới 28/11/2025 18:05
Chân dung Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Vũ Đại Thắng
Infographic 28/11/2025 16:40
Chủ tịch nước Lương Cường dự Lễ kỷ niệm 50 năm Quốc khánh Lào
Tin mới 27/11/2025 14:07
Siết chặt điều kiện thu giữ tài sản bảo đảm khi xử lý nợ xấu
Tin mới 27/11/2025 13:45
Thủ tướng yêu cầu triển khai các biện pháp cần thiết cao nhất để ứng phó bão số 15
Tin mới 26/11/2025 22:48
Cho phép người Việt đủ điều kiện vào chơi tại một số casino
Tin mới 26/11/2025 21:25
Khai mạc Diễn đàn Kinh tế Mùa thu năm 2025
Tin mới 25/11/2025 14:47

