Không kiểm soát chặt, người tiêu dùng sẽ giảm lòng tin
Khai mạc chương trình nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt 2016 | |
Thực phẩm nông sản sạch "tái ngộ" người tiêu dùng Thủ đô | |
Giải pháp giúp công nhân tiếp cận hàng Việt |
Tại buổi làm việc với Ban Chỉ đạo Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” của TP Hà Nội ngày 1/12/2016, bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội cho biết: Triển khai cuộc vận động, thời gian qua, các cấp hội đã tổ chức cho trên 1.000 cán bộ hội các cấp thăm quan, mua sắm sản phẩm tại Hội chợ Xuân hàng nông, lâm, thủy sản an toàn; hướng dẫn cán bộ, hội viên truy xuất nguồn gốc điện tử của các sản phẩm nông, lâm, thủy sản.
Bà Nguyễn Thị Tuyết- Phó Chủ tịch thường trực Hội LHPN Hà Nội báo cáo về kết quả thực hiện cuộc vận động của các cấp hội phụ nữ |
Hội LHPN Thành phố cũng phối hợp với các đơn vị tổ chức tập huấn, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong lựa chọn và sử dụng rau an toàn; tổ chức các cuộc hội thảo về tăng cường kỹ năng nhận diện sản phẩm an toàn và chuỗi giá trị cho người tiêu dùng; chỉ đạo báo Phụ nữ Thủ đô thường xuyên đăng tải thông tin về cuộc vận động...
Thời gian tới, theo bà Tuyết, các cấp hội phụ nữ sẽ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động hội viên phụ nữ thực hiện tốt sản xuất và tiêu dùng sản phẩm sạch do người Việt sản xuất.
Tuy nhiên, để cuộc vận động ngày càng thiết thực và hiệu quả, Phó Chủ tịch Hội LHPN Thành phố Nguyễn Thị Tuyết kiến nghị: Tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng, chất lượng vệ sinh an toàn thực phẩm vẫn diễn biến phức tạp, khó kiểm soát trên thị trường làm giảm lòng tin của người tiêu dùng. Vì vậy, các cơ quan chức năng cần tăng cường kiểm tra, giám sát và có chế tài xử phạt, xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm.
Bà Tuyết cũng kiến nghị, thực phẩm tiêu dùng là mảng quan trọng trong hàng Việt, đề nghị các cơ quan chức năng cần tăng cường quản lý vấn đề an toàn thực phẩm và xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Đặc biệt, cần quản lý chặt khâu thông tin tuyên truyền, quảng cáo sản phẩm nhất là quảng cáo trên mạng xã hội hiện nay.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cụm thi đua số 5: Nhiều đổi mới, sáng tạo trong hoạt động công đoàn
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Hà Nội và Hà Giang: Kết nối vì sự phát triển bền vững của nông thôn mới
Hàng không Việt Nam tăng thêm hơn 650.000 chỗ phục vụ dịp Tết Ất Tỵ 2025
Vạn Phúc City mở ra cơ hội sở hữu những căn biệt thự, nhà phố “cuối cùng”
Quận Tây Hồ phát huy và bảo tồn giá trị di sản văn hóa
Tin khác
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư Hàn Quốc kinh doanh hiệu quả
Tin mới 21/11/2024 16:43
Hưng Yên đẩy mạnh thu hút vốn FDI có hàm lượng công nghệ cao
Tin mới 21/11/2024 16:32
Thủ tướng Phạm Minh Chính hội đàm với Tổng thống Cộng hòa Dominica
Tin mới 21/11/2024 10:28
Chủ tịch nước Lương Cường tiếp Chủ tịch Quốc hội Armenia
Tin mới 20/11/2024 20:22
Tổng Bí thư Tô Lâm: Tinh gọn tổ chức bộ máy phải thực hiện với quyết tâm cao nhất
Tin mới 19/11/2024 19:35
Điều kiện để được trao danh hiệu Công dân danh dự Thủ đô
Tin mới 19/11/2024 14:31
Bà Rịa - Vũng Tàu: Khẩn trương sắp xếp các đơn vị hành chính cấp huyện, cấp xã
Tin mới 19/11/2024 14:25
Hà Nội chi thêm hơn 37 tỷ đồng hỗ trợ khôi phục sản xuất sau bão số 3
Tin mới 19/11/2024 11:50