Vụ học sinh Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway tử vong vì bị ‘bỏ quên’ trên xe

Khởi tố vụ án vô ý làm chết người

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ việc cháu L.H.L. (học sinh lớp 1, Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) tử vong vì bị ‘bỏ quên’ trên xe ngày 6/8, hôm nay (7/8) Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã ra Quyết định khởi tố vụ án vô ý làm chết người, theo Điều 128-BLHS.
khoi to vu an vo y lam chet nguoi Nhà trường nhận trách nhiệm
khoi to vu an vo y lam chet nguoi Giáo dục thể chất trong trường học: Cần đi vào thực chất
khoi to vu an vo y lam chet nguoi Chấn chỉnh tình trạng lạm dụng hồ sơ, sổ sách trong nhà trường

Trưa nay (7/8), Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy (Hà Nội) đã họp báo để thông tin chính thức về vụ cháu L.H.L. (học sinh lớp 1, Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) tử vong trong ngày 6/8.

Tham dự buổi họp báo có: ông Trần Văn Hóa - Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy; bà Đặng Thị Linh - Phó Viện trưởng Viện Kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy; ông Phạm Ngọc Anh - Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Cầu Giấy; bà Phan Thị Thu Hà - Chánh văn phòng Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân quận Cầu Giấy.

Thông tin tại buổi họp báo, bà Phan Thị Thu Hà cho biết: Vào 16h30 ngày 6/8, Ủy ban nhân dân (UBND) quận nhận được thông tin có 1 học sinh của Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway nhập viện cấp cứu trong tình trạng nguy kịch tại Bệnh viện E. Ngay sau đó, Chủ tịch UBND quận đã chỉ đạo Phó Chủ tịch phụ trách và Phòng GD&ĐT lập tức vào Bệnh viện E để nắm bắt tình hình, hỗ trợ cùng nhà trường, gia đình giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu nhà trường báo cáo, giải trình sự việc.

Sơ bộ vụ việc được xác minh ban đầu như sau: Khoảng 6h ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến (SN 1966, nhân viên lái xe hợp đồng với Công ty TNHH vận tải Ngân Hà đưa đón học sinh của Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway) điều khiển xe ô tô nhãn hiệu Ford Transit, BKS: 29B- 069.56 từ bãi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền (phường Dịch Vọng Hậu, quận Cầu Giấy) đến đón chị Nguyễn Bích Quy (SN 1964, là nhân viên đưa đón học sinh) để đi đón các cháu học sinh đến trường học.

khoi to vu an vo y lam chet nguoi
Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy Trần Văn Hóa trả lời câu hỏi của phóng viên

Xe ô tô do ông Phiến điều khiển đón tổng số 13 cháu học sinh, trong đó có đón cháu L.H.L. tại địa chỉ Tòa nhà Trung Yên Plaza (số 1 Trung Hòa, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy). Đến khoảng 7h25, ông Phiến điều khiển xe ô tô chở các cháu đến cổng phụ của trường và dừng xe. Sau đó, chị Quy có đưa các cháu học sinh xuống xe ô tô rồi đóng cửa xe lại. Sau đó, ông Phiến điều khiển xe ô tô về bãi gửi xe của ký túc xá Học viện Báo chí và Tuyên truyền và gửi xe ô tô tại đó.

Đến 15h30 cùng ngày, ông Phiến lấy ô tô đến cổng Trường Phổ thông liên cấp Quốc tế Gateway để đón học sinh. Khi chị Quy đưa các cháu học sinh ra cổng để lên xe ô tô thì phát hiện không thấy cháu L. nên có nhờ các cô giáo đi tìm cháu, còn chị Quy đưa 12 cháu lên xe ô tô. Khi chị Quy mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu L. đang nằm ngửa dưới sàn phía sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu L. vào trong phòng y tế của trường, sau đó đưa cháu L. vào Bệnh viện E để cấp cứu.

Qua trao đổi với bác sĩ, được biết: Cháu L.H.L vào viện trong tình trạng thân thể tím tái, đồng tử giãn, phản xạ ánh sáng không còn, mạch không, huyết áp không, đã tiến hành cấp cứu mạch tuần hoàn. Sau 30 phút không có kết quả đã thông báo cho gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L.H.L. tử vong. Sau đó bàn giao thi thể cháu L. cho gia đình đưa về quê tại Nga Sơn, Thanh Hóa để tổ chức mai táng.

“Ngày 7/8, Cơ quan Cảnh sát điều tra - Công an quận Cầu Giấy ra Quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người. Hiện tại Cơ quan Cảnh sát điều tra đang làm việc với những người có liên quan, củng cố tài liệu, xác định hành vi vi phạm để xử lý theo quy định của pháp luật. Kết quả sẽ thông tin sau” - bà Hà cho biết.

Cũng trong sáng 7/8, lãnh đạo HĐND, UBND, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Cầu Giấy cùng các phòng, ban, ngành, đoàn thể, phường Trung Hòa đã về quê của cháu L. để thăm hỏi, chia buồn và động viên gia đình.

Tại buổi họp báo, Phó Trưởng Công an quận Cầu Giấy Trần Văn Hóa cho biết, ngay sau khi tiếp nhận vụ việc, Công an quận đã sử dụng tất cả các biện pháp nghiệp vụ để hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi vào lúc 3h ngày 7/8. Đến 4h sáng, gia đình đã đưa cháu về quê tại Thanh Hóa để tổ chức an táng.

Cũng theo ông Hóa, cơ quan điều tra đã triệu tập tất cả những người liên quan đến làm việc. Sau khi có đầy đủ tài liệu, cơ quan công an sẽ khởi tố bị can theo quy định pháp luật. Quy trình điều tra cần có thời gian. Khi nào có kết quả cuối cùng, chúng tôi sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí.

Bên cạnh đó, ông Hóa cũng thông tin thêm, khi được đưa vào bệnh viện, cháu L. đã tử vong. Hiện nay, cơ quan điều tra đang thu thập tài liệu, chứng cứ để làm rõ.

Về quy trình đưa đón học sinh, ông Phạm Ngọc Anh (Trưởng phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy) cho biết, trong văn bản quy định về an toàn trường học được ban hành hằng năm đều nhấn mạnh đến việc bảo đảm an toàn khi giao nhận, đưa đón học sinh.

“Cách thức đưa đón tùy vào mỗi trường có một cách quản lý riêng, phần mềm riêng nên quận không quản lý, chỉ thông qua kiểm tra thường xuyên 6 tháng/lần. Còn về việc quy trình hay nhân sự đưa đón các cháu hàng ngày thì cũng tùy thuộc vào các trường quy định. Chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan điều tra làm rõ hơn việc tắc trách trong khâu điểm danh của trường Gateway” - ông Ngọc Anh thông tin.

Cũng theo ông Ngọc Anh, xe vận chuyển học sinh phải đảm bảo có lưu hành, điều kiện vận chuyển như xe khách. Sau khi xảy ra vụ việc, Phòng đã tham mưu UBND quận ban hành văn bản tăng cường công tác an ninh trong nhà trường, trong đó có yêu cầu về các xe ô tô đưa đón học sinh phải bảo đảm an toàn tuyệt đối cho học sinh. Đồng thời có văn bản yêu cầu các trường rà soát xe vận chuyển học sinh, đảm bảo có sự bàn giao giữa giáo viên chủ nhiệm với người đưa đón.

P.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nghệ An: Nỗ lực làm tốt công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc

Nghệ An: Nỗ lực làm tốt công tác đưa người lao động đi làm việc có thời hạn tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Nghệ An là địa phương đứng đầu cả nước về số lượng người lao động đi làm việc theo hợp đồng có thời hạn tại Hàn Quốc (EPS), với số lượng hiện tại là 13.002 người.
Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

Người dân TP.HCM thích nghi với nắng nóng gay gắt

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) nói riêng và Nam Bộ nói chung đang trải qua đợt nắng nóng gay gắt, kéo dài; ảnh hưởng rất lớn đến sinh hoạt của người dân. Ghi nhận của phóng viên Báo Lao động Thủ đô qua chùm ảnh.
Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

Nỗ lực vận động công đoàn viên đổi mới trong công tác giảng dạy

(LĐTĐ) Vượt qua những khó khăn, thách thức của một năm đầy biến động, năm qua, Công đoàn Trường Mầm non Quang Trung (Hà Đông, Hà Nội) đã cho thấy sức bật đầy sáng tạo trong các phong trào thi đua yêu nước. Trong đó, xác định kết quả thi đua là kết quả thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, Công đoàn nhà trường đã nỗ lực triển khai mọi phong trào thi đua với nhiều linh hoạt, sáng tạo. Qua đó, góp phần thực hiện có hiệu quả các mục tiêu, nhiệm vụ đề ra.
Những đêm hè đom đóm

Những đêm hè đom đóm

(LĐTĐ) Bóng hoàng hôn loang dần về phía chân trời, nhuộm những bồng bềnh sóng lúa lấp lánh đến mênh mông. Những chú cò trắng không còn mải miết men sông lượm lặt con tôm, cái tép mà cũng vội cõng ánh hoàng hôn bay về. Những ngọn cây đằm mình đung đưa trên nền trời xâm xấp bóng như vẫy chào tạm biệt một ngày sắp qua. Đêm khe khẽ buông, đôi mi dần khép lại… cho đến khi tôi chỉ bé bằng đứa trẻ tung tăng chân sáo trở về…
Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

Hết thời lo giữ tiền lẻ để gửi xe

(LĐTĐ) Nhiều năm trước, Hà Nội đã sớm “ấp ủ” các kế hoạch thu phí trông giữ phương tiện không dùng tiền mặt, nhưng thời điểm đó, dịch vụ và cả công nghệ thanh toán vẫn còn nghèo nàn, chưa tiện dụng. Nay mọi thứ đã thay đổi khi công nghệ thanh toán không tiền mặt đã phát triển vượt bậc với nhiều tiện ích và đa đạng hơn và đây là thời điểm thích hợp để tái khởi động các dự án thu phí không dùng tiền mặt với những đòi hỏi cao hơn, thiết thực hơn.
Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

Đồng chí Nguyễn Lê Hoàng làm Phó Bí thư Quận ủy Tây Hồ

(LĐTĐ) Sáng 16/4, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì lễ công bố và trao Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy về công tác cán bộ tại Quận ủy Tây Hồ.
Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

Đặt tên đơn vị hành chính mới sau sắp xếp: Tôn trọng yếu tố lịch sử, văn hóa

(LĐTĐ) Đến nay, 20 quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố Hà Nội có đơn vị hành chính (ĐVHC) cấp phường thuộc diện phải sắp xếp giai đoạn 2023 - 2025 đã hoàn thành lấy ý kiến cử tri. Với các căn cứ, cơ sở đưa ra cụ thể, rõ ràng và thuyết phục, cơ bản cử tri tại các đơn vị đồng tình cao với chủ trương sắp xếp và đặt tên ĐVHC mới.

Tin khác

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

Ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”

(LĐTĐ) Ngày 16/4, Tạp chí điện tử Công dân và Khuyến học tổ chức Lễ ra mắt Chuỗi toạ đàm và phát động Cuộc thi viết “Sức khoẻ học đường - Vì chất lượng nguồn nhân lực đất nước”.
Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

Tuyển sinh vào lớp 10 ở Hà Nội: 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên

(LĐTĐ) Theo hướng dẫn tuyển sinh vào lớp 10 Trung học phổ thông (THPT) năm học 2024 - 2025 của Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, có 3 trường hợp được cộng điểm ưu tiên trong kỳ thi tuyển sinh vào lớp 10. Tương ứng với mỗi trường hợp là mức cộng điểm ưu tiên khác nhau.
Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

Từ ngày 19/4, học sinh lớp 12 có thêm kênh ôn thi tốt nghiệp THPT trên truyền hình

(LĐTĐ) Để hỗ trợ học sinh lớp 12 trên địa bàn Thành phố củng cố, hệ thống lại các kiến thức trọng tâm và nâng cao kỹ năng làm bài thi trong quá trình ôn tập chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội tổ chức các tiết dạy hướng dẫn ôn thi trên sóng truyền hình.
Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

Gần 1.700 nhà giáo Hà Nội tranh tài tại Ngày hội Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Ngày hội Văn hóa - Thể thao cán bộ, giáo viên, nhân viên ngành Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội năm học 2023 - 2024 đã thu hút gần 1.700 vận động viên đến từ 17 cụm trường trực thuộc và 30 quận, huyện, thị xã tham gia tranh tài ở 2 nội dung thi đấu: Kéo co, bóng bàn.
Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

Hơn 1.000 học sinh Thủ đô tham gia đối thoại, tư vấn tuyển sinh, hướng nghiệp

(LĐTĐ) Trước mùa tuyển sinh năm 2024, hơn 1.000 học sinh Hà Nội đã tham gia chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Công nghệ” để được tháo gỡ băn khoăn về việc chọn ngành, chọn nghề…
Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

Học sinh được thử đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT trực tuyến đến hết ngày 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 24 đến hết ngày 26/4, các trường phổ thông sẽ cấp cho học sinh đang học lớp 12 năm học 2023 - 2024 tài khoản và mật khẩu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024. Học sinh có thể thử đăng ký dự thi trực tuyến trên Hệ thống quản lý thi ngay sau khi được cấp tài khoản và mật khẩu đến hết ngày 28/4.
Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

Trang bị kỹ năng phòng, chống bạo lực học đường cho giáo viên

(LĐTĐ) Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Ba Đình vừa phối hợp với Công an quận tổ chức Hội nghị tập huấn về phòng, chống bạo lực học đường, các hành vi vi phạm pháp luật trong học sinh cho cán bộ, giáo viên, nhân viên các trường học năm 2024.
Ngày hội STEM thành phố Vinh năm học 2023-2024

Ngày hội STEM thành phố Vinh năm học 2023-2024

(LĐTĐ) Trong hai ngày 10-11/4, tại Nhà thi đấu Thể dục - Thể thao Thành phố, Phòng Giáo dục và Đào tạo thành phố Vinh đã tổ chức Ngày hội STEM năm học 2023 - 2024.
Khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

Khen thưởng 150 giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học

(LĐTĐ) Ngày 11/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội tổ chức Hội nghị tổng kết Hội thi giáo viên dạy giỏi cấp tiểu học thành phố Hà Nội năm học 2023 - 2024.
Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

Ngành Giáo dục hưởng ứng Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam năm 2024

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có văn bản gửi các Sở GD&ĐT cùng các đại học, học viện, trường đại học, trường cao đẳng sư phạm về việc tổ chức Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ 3 năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động