Khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau 13 năm khởi công

(LĐTĐ) Ngày 27/4, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Tiền Giang và Công ty Cổ phần BOT Trung Lương - Mỹ Thuận khánh thành tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau 13 năm khởi công.
TP.Hồ Chí Minh: Tổ chức lại giao thông sau khi đưa vào khai thác cầu Thủ Thiêm 2 TP.HCM hoàn thành 2 dự án giao thông trọng điểm TP.HCM khởi công dự án Nhà lưu trú cho công nhân với 360 căn hộ

Dự án đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận có chiều dài toàn tuyến hơn 51 km với 4 làn xe. Hiện cao tốc chưa có làn khẩn cấp, mỗi chiều bố trí 6 điểm dừng khẩn cấp. Điểm đầu dự án tại nút giao Thân Cửu Nghĩa, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang; điểm cuối ở nút giao với Quốc lộ 30 thuộc xã An Thái Trung, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sẽ được đưa vào lưu thông 2 chiều trên tuyến chính không thu phí từ 7h30 ngày 30/4. Thời gian không thu phí dự kiến là 60 ngày, tốc độ lưu thông tối thiểu 60 km/h, tối đa 80 km/h.

Khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau 13 năm khởi công
Lễ cắt băng khánh thành đường cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.

Cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận là dự án có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với việc phát triển kinh tế xã hội khu vực Đồng bằng sông Cửu Long nói riêng và đất nước nói chung. Tuyến cao tốc này được đưa vào sử dụng sẽ giúp giảm áp lực lưu lượng xe cho quốc lộ 1A, đồng thời rút ngắn thời gian di chuyển từ các tỉnh miền Tây đi thành phố Hồ Chí Minh và ngược lại.

Dự án khởi công lần đầu từ tháng 11/2009, sau gần 10 năm đình trệ với 2 lần thay đổi nhà đầu tư, 3 lần thay đổi tổng mức đầu tư, 4 lần lùi thời hạn hoàn thành và đến hết năm 2018, dự án chỉ mới hoàn thành được hơn 10% tiến độ. Đến năm 2019, Công ty Cổ phần Tập đoàn Đèo Cả được giao làm chủ đầu tư chính của dự án.

Khánh thành cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận sau 13 năm khởi công
Đoàn xe đầu tiên lưu thông trên tuyến cao tốc sau lễ khánh thành.

Tổng mức đầu tư dự án cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận lúc này được điều chỉnh tăng lên 12.668 tỉ đồng và được đầu tư theo hình thức hợp tác công - tư (PPP), trong đó vốn ngân sách nhà nước hỗ trợ là 2.186 tỉ đồng, còn lại là vốn BOT.

Sau 13 năm khởi công, đầu năm nay, cao tốc thông xe kỹ thuật. Đợt cao điểm Tết Nguyên đán Nhâm Dần 2022, cao tốc cho ô tô vào chạy hơn hai tuần nhằm giảm tải cho quốc lộ 1, sau đó đóng từ 11/2 để hoàn thiện các hạng mục còn lại. Tuyến hoạt động giúp rút thời gian thành phố Hồ Chí Minh đi Mỹ Thuận từ 3 tiếng còn 1 tiếng 45 phút.

Minh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Sẵn sàng cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

Sẵn sàng cho Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thực hiện Chỉ thị số 13-CT/TW ngày 17/1/2022 của Ban Bí thư Trung ương Đảng và Kế hoạch số 179/KH-TLĐ ngày 3/3/2022 của Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam về tổ chức Đại hội Công đoàn các cấp, tiến tới Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam, nhiệm kỳ 2023 - 2028, đến nay, các nội dung công việc chuẩn bị tổ chức Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam đã cơ bản hoàn thành.
Lao động nữ mang thai vi phạm kỷ luật lao động có bị xử lý hay không?

Lao động nữ mang thai vi phạm kỷ luật lao động có bị xử lý hay không?

Bộ luật Lao động năm 2019 quy định, người sử dụng lao động không được xử lý kỷ luật lao động đối với lao động nữ mang thai; lao động nghỉ thai sản, nuôi con dưới 12 tháng.
“Tháo gỡ” khó khăn xây dựng thành phố thông minh

“Tháo gỡ” khó khăn xây dựng thành phố thông minh

(LĐTĐ) Hà Nội đang chịu áp lực lớn giải bài toán xây dựng thành phố thông minh để phát triển kinh tế - xã hội xứng tầm Thủ đô. Trong khi Thành phố phải đối mặt với những thách thức không nhỏ như: Dân số đông, gia tăng cơ học một cách nhanh chóng, những vấn đề bất cập do hạ tầng giao thông chưa kịp phát triển để đáp ứng tốc độ đô thị hóa; ô nhiễm môi trường và các vấn đề liên quan đến cấp, thoát nước, xử lý ngập nước…
Xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

Xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm

(LĐTĐ) Chuyển đổi số, xây dựng thành phố thông minh đã trở thành xu hướng tất yếu, khách quan và đang tác động mạnh mẽ đến mọi mặt đời sống kinh tế - xã hội, thúc đẩy chuyển đổi và xuất hiện các hình thái mới trong quản lý, vận hành, phát triển kinh tế - xã hội cũng như quản trị quốc gia. Theo các chuyên gia, việc xây dựng thành phố thông minh lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm là vấn đề đặt ra hàng đầu.
Kỳ 2: Vẫn còn nhiều bất cập cần tháo gỡ

Kỳ 2: Vẫn còn nhiều bất cập cần tháo gỡ

Thực tế cho thấy, dù được quan tâm, phát triển đồng bộ, từng bước khắc phục tình trạng chênh lệch về mức hưởng thụ văn hoá, tuy nhiên hiện hệ thống thiết chế văn hoá cơ sở trên địa bàn thành phố Hà Nội vẫn còn tồn tại nhiều bất cập cần được tháo gỡ.
34 đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

34 đại biểu ngành Y tế dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Đoàn đại biểu ngành Y tế đi dự Đại hội XIII Công đoàn Việt Nam gồm 34 công đoàn viên tiêu biểu thuộc Công đoàn Y tế Việt Nam và Công đoàn ngành y tế các tỉnh, thành phố, các bệnh viện, trường, công ty dược.
Thúc đẩy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp

Thúc đẩy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp

(LĐTĐ) Chiều 29/11, Bộ Tư pháp tổ chức Hội thảo với chủ đề "Thúc đầy chuyển đổi số báo chí góp phần phục vụ hiệu quả hoạt động của Bộ, ngành Tư pháp". Tại Hội thảo, đại diện các cơ quan quản lý báo chí, các chuyên gia, nhà nghiên cứu và các nhà báo đã cùng chia sẻ kinh nghiệm để Bộ Tư pháp tiếp thu, tham khảo phục vụ việc xây dựng kế hoạch chuyển đổi số báo chí.

Tin khác

Hà Nội phát triển giao thông thông minh để chống ùn tắc

Hà Nội phát triển giao thông thông minh để chống ùn tắc

(LĐTĐ) Đề án phát triển giao thông thông minh tại Hà Nội đặt ra tầm nhìn: Công nghệ hiện đại, hướng tới con người thân thiện môi trường, theo đó ứng dụng các công nghệ tiên tiến tăng cường thu thập thông tin, xử lý, chia sẻ, dữ liệu giao thông lớn, đa nguồn nhằm xây dựng hệ thống giao thông Thành phố an toàn, kết nối, bền vững.
Hà Nội: 74 tài xế xe buýt tranh tài lái xe giỏi, an toàn

Hà Nội: 74 tài xế xe buýt tranh tài lái xe giỏi, an toàn

(LĐTĐ) Hôm nay (29/11), tại Trung tâm Đào tạo và sát hạch cấp giấy phép lái xe Hà Nội (xã Tiên Dược, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) Trung tâm Quản lý Giao thông công cộng Hà Nội tổ chức Hội thi “Lái xe buýt giỏi, an toàn năm 2023”. Cuộc thi không chỉ nâng cao tay nghề đội ngũ lái xe buýt mà còn nâng cao chất lượng phục vụ hành khách của xe buýt Thủ đô.
“Xanh hóa” xe buýt: Cần sự đồng lòng, đồng bộ để phá vỡ các rào cản

“Xanh hóa” xe buýt: Cần sự đồng lòng, đồng bộ để phá vỡ các rào cản

(LĐTĐ) Tại Hà Nội, cùng với việc nâng cao chất lượng phục vụ hành khách, công tác đầu tư, đổi mới đoàn phương tiện xe buýt là hết sức cần thiết, góp phần vì một Thủ đô xanh, thân thiện môi trường. Tuy nhiên, để đưa xe buýt sử dụng năng lượng sạch đi vào sử dụng là không hề dễ, đòi hỏi quyết tâm cao cùng cơ chế, chính sách hỗ trợ và một lộ trình cụ thể.
Cần thêm giải pháp để thúc đẩy “xanh hoá” xe buýt

Cần thêm giải pháp để thúc đẩy “xanh hoá” xe buýt

(LĐTĐ) Thực hiện chủ trương của Đảng, Nghị quyết của Bộ Chính trị, Chương trình hành động về chuyển đổi năng lượng xanh, giảm phát thải khí các bon và khí mê tan đã được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt tại Quyết định số 876/QĐ-TTg ngày 22/7/2022, thành phố Hà Nội đã triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó chú trọng vào việc chuyển đổi, phát triển các loại hình phương tiện thân thiện với môi trường.
Hà Nội thí điểm thẻ vé điện tử liên thông đa phương thức cho giao thông công cộng

Hà Nội thí điểm thẻ vé điện tử liên thông đa phương thức cho giao thông công cộng

(LĐTĐ) Sau nhiều năm nỗ lực triển khai thí điểm, mô hình thẻ vé điện tử cho hệ thống vận tải hành khách công cộng của thành phố Hà Nội đã chính thức được thí điểm triển khai. Hoạt động này là một trong những giải pháp quan trọng nhằm hướng tới thành phố thông minh, đem lại nhiều lợi ích cho Thành phố và người tham gia giao thông cộng cộng.
Đại biểu Quốc hội đề xuất cần chuẩn hóa xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn

Đại biểu Quốc hội đề xuất cần chuẩn hóa xe đưa đón học sinh để đảm bảo an toàn

(LĐTĐ) Thảo luận về dự án Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ, đại biểu Quốc hội cho rằng thời gian qua nhiều tai nạn thương tâm xảy ra liên quan đến xe đưa đón học sinh. Do đó việc dự thảo Luật bổ sung quy định về xe đưa đón học sinh tại Điều 46 là rất nhân văn, thể hiện chủ trương bảo vệ chăm sóc trẻ em.
Sắp tiến hành cấm đường Trần Văn Lai trong 2 đêm

Sắp tiến hành cấm đường Trần Văn Lai trong 2 đêm

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Sở Giao thông vận tải Hà Nội, sắp tới sẽ tổ chức cấm đường, phân luồng giao thông để tổ chức sự kiện "Con đường Văn hóa Hữu nghị Việt - Hàn năm 2023" trên phố Trần Văn Lai (phường Mỹ Đình 1, quận Nam Từ Liêm).
Phân luồng tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương

Phân luồng tổ chức giao thông trên cầu Chương Dương

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải Hà Nội thông tin, để phục vụ thi công, bảo dưỡng tuyến ống cấp nước DN300, từ 27/11 đến 27/12 sẽ tiến hành phân luồng, tổ chức lại giao thông trong khu vực.
Phát huy vai trò giám sát để "tăng tốc" các dự án giao thông

Phát huy vai trò giám sát để "tăng tốc" các dự án giao thông

Thực hiện Chương trình số 03-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội về “Chỉnh trang đô thị, phát triển đô thị và kinh tế đô thị giai đoạn 2021 - 2025”, thời gian qua Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội tăng cường hoạt động giám sát chuyên đề, qua đó bám sát các vấn đề được dư luận quan tâm. Riêng ở lĩnh vực giao thông, hoạt động giám sát của Hội đồng nhân dân Thành phố lại càng cấp thiết và quan trọng khi Hà Nội là đô thị đặc biệt, đầu mối giao thông quan trọng của quốc gia, đồng bằng châu thổ sông Hồng và vùng Thủ đô. Việc phát huy vai trò giám sát, thúc đẩy xử lý các “điểm nóng” trong lĩnh vực giao thông vận tải trực tiếp góp phần giúp giao thông Thủ đô đồng bộ và tăng tính kết nối.
Xử lý 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày 23/11

Xử lý 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn trong ngày 23/11

(LĐTĐ) Lực lượng 141 phát hiện, xử lý 64 trường hợp vi phạm, trong đó có 29 trường hợp vi phạm nồng độ cồn. Phát hiện, bắt giữ và bàn giao 3 vụ, 3 đối tượng có dấu hiệu vi phạm pháp luật cho đơn vị chức năng tiếp tục xác minh, điều tra làm rõ.
Xem thêm
Phiên bản di động