Khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

(LĐTĐ) Hơn 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp đến từ 19 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng các quận, huyện trên địa bàn thành phố Hà Nội với nhiều chủng loại, sản phẩm nông sản an toàn, các sản phẩm OCOP của các địa phương tham gia Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.
Hà Nội: Không khí mua sắm vẫn rộn ràng trong ngày cuối cùng của năm Canh Tý Hà Nội: Khai mạc Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn năm 2022 Hội chợ nông sản thực phẩm Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra từ 13 - 18/1

Sáng 18/5, tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội; Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Hội chợ được tổ chức nhằm giới thiệu các mô hình sản xuất, kinh doanh, chuỗi thực phẩm an toàn, các sản phẩm truyền thống của địa phương, đồng thời hỗ trợ kết nối tiêu thụ giới thiệu sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn tới người tiêu dùng Thủ đô.

Khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023
Bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội phát biểu khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023.

Trong khuôn khổ của Hội chợ, Ban tổ chức cũng đã thông tin, mời các doanh nghiệp, siêu thị, các chuỗi cung ứng; các doanh nghiệp chế biến, xuất khẩu chợ để kết nối tiêu thụ sản phẩm góp phần thực hiện tốt Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam và đảm bảo nguồn cung hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô và khách du lịch tới Thủ đô thăm quan, mua sắm.

Trong thời gian qua, công tác bảo đảm an toàn thực phẩm luôn được Thành phố quan tâm sát sao chỉ đạo và đề ra là một trong những nhiệm vụ công tác trọng tâm. UBND Thành phố đã quyết liệt triển khai nhiều chương trình, kế hoạch, giải pháp nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm trên địa bàn, từ đó, tạo sự chuyển biến rõ rệt, tích cực và toàn diện trên nhiều lĩnh vực.

Theo báo cáo của Sở Công Thương Hà Nội, trong năm 2022 và 4 tháng đầu năm 2023, Sở Công Thương đã tổ chức 21 lớp tập huấn, 1 Hội thảo với khoảng 3.000 người tham dự… Tổ chức thanh, kiểm tra 101 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh thực phẩm, qua đó phát hiện, xử vi phạm hành chính 13 doanh nghiệp với số tiền phạt 106,1 triệu đồng.

Khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023
Các đại biểu thực hiện nghi thực cắt băng khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023

Triển khai và phối hợp các quận, huyện, thị xã hướng dẫn cấp biển nhận diện cho 973 cửa hàng kinh doanh trái cây đáp ứng điều kiện của Đề án tăng cường quản lý các cửa hàng kinh doanh trái cây trên địa bàn thành phố và 1.113 cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ theo Đề án quản lý các cơ sở sản xuất, kinh doanh thực phẩm trong chợ trên địa bàn Thành phố.

Duy trì 114 tuyến phố văn minh không kinh doanh trái cây dưới lòng đường, vỉa hè. Tổ chức 3 sự kiện (Hội chợ, lễ hội) giới thiệu, kết nối sản phẩm nông sản thực phẩm an toàn với mỗi sự kiện thu hút 150 gian hàng tham gia; hỗ trợ kết nối các doanh nghiệp, các tỉnh, thành phố tham gia trên 100 hoạt động, sự kiện giao thương, duy trì phát triển 85 điểm bán hàng OCOP và hỗ trợ các đơn vị kết nối, tiêu thụ trên 500.000 tấn sản phẩm mỗi năm.

Sự phối hợp của các ngành, thành viên Ban chỉ đạo an toàn thực phẩm Thành phố ngày càng chặt chẽ, hiệu quả. Công tác thanh kiểm tra, giám sát, xử lý về vi phạm an toàn thực phẩm được tăng cường. Công tác giao thương, kết nối cung cầu được thực hiện thường xuyên, liên tục góp phần cung ứng cho hệ thống phân phối, người tiêu dùng Thủ đô sản phẩm thực phẩm an toàn và chất lượng.

Khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023
Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 thu hút 150 gian hàng của 100 đơn vị, doanh nghiệp trên địa bàn các tỉnh, thành phố và quận huyện của Thủ đô Hà Nội tham gia.

Phát biểu khai mạc sự kiện, bà Trần Thị Phương Lan - Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, trong thời gian tới, để nâng cao hiệu quả công tác quản lý nhà nước về an toàn thực phẩm và tăng cường hơn nữa vai trò, trách nhiệm của người sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm, Sở Công Thương Hà Nội tiếp tục tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp, trong đó tập trung một số nhiệm vụ trọng tâm như: Đẩy mạnh công tác thông tin, tuyên truyền, tập huấn chính sách pháp luật, kiến thức thực hành sản xuất kinh doanh thực phẩm an toàn.

Bên cạnh đó, tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra liên ngành, chuyên ngành về an toàn thực phẩm. Triển khai hiệu quả các đề án, mô hình điểm về công tác đảm bảo an toàn thực phẩm của ngành. Tăng cường tổ chức hoạt động kết nối giao thương thông qua tổ chức các sự kiện, chương trình như Lễ hội trái cây, Hội chợ nông sản thực phẩm an toàn cung ứng cho các chợ, Tuần hàng trái cây nông sản... nhằm tạo nguồn cung hàng hóa chất lượng, bền vững phục vụ nhân dân.

“Trong năm 2023 sẽ tập trung triển khai đồng bộ nhiều giải pháp nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm an toàn thực phẩm, trong đó, tăng cường công tác giao thương, kết nối, tạo nguồn cung ứng hàng hóa thực phẩm an toàn, đảm bảo nguồn gốc xuất xứ phục vụ nhân dân Thủ đô”, bà Trần Thị Phương Lan nói.

Cùng với sự vào cuộc của cơ quan chức năng trong vấn đề đảm bảo an toàn thực phẩm, bà Trần Thị Phương Lan cũng đề nghị các doanh nghiệp tham gia Hội chợ và các doanh nghiệp sản xuất kinh doanh chấp hành tốt các quy định của pháp luật và Thành phố về đảm bảo an toàn thực phẩm. Đồng thời đề nghị người tiêu dùng Thủ đô hãy là người tiêu dùng thông thái trong việc ưu tiên, lựa chọn sản phẩm thực phẩm có chất lượng tốt, giá cả hợp lý, góp phần thúc đẩy hoạt động sản xuất kinh doanh, khôi phục kinh tế trong tình hình hiện nay.

Khai mạc Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023
Bà Lê Thị Ngân Hà, Giám đốc Công ty TNHH nước ép thanh long Phúc Hà giới thiệu sản phẩm nước ép thanh long đỏ lên men với các lãnh đạo, đơn vị, doanh nghiệp tham gia Hội chợ

Là một trong những doanh nghiệp phía Nam tham gia Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội, bà Lê Thị Nguyên Hà, Giám đốc Công ty TNHH nước ép thanh long Phúc Hà (Bình Thuận) cho biết, việc tham gia hội chợ nông sản không chỉ là cơ hội giúp doanh nghiệp chủ động hơn trong việc kết nối, tiêu thụ sản phẩm, mà còn là cơ hội giúp các doanh nghiệp đưa sản phẩm tiêu biểu của mình đến gần hơn với người tiêu dùng trong và ngoài nước.

“Sau dịch Covid-19, các doanh nghiệp sản xuất trong nước phải đối diện với nhiều thách thức không chỉ về vốn mà còn là về thị trường. Vì thế, việc Sở Công Thương Hà Nội tổ chức các chương trình quảng bá, giới thiệu sản phẩm, đặc sản của các vùng miền, địa phương là cơ hội rất tốt để các doanh nghiệp vượt khó, nâng cao giá trị thương hiệu, kết nối tiêu thụ sản phẩm”, đại diện Công ty TNHH nước ép thanh long Phúc Hà bộc bạch.

Hội chợ Nông sản thực phẩm an toàn thành phố Hà Nội năm 2023 sẽ được diễn ra từ ngày 18/5/2023 đến hết ngày 22/5/2023 tại Quảng trường La Mã - An Bình City, số 234 Phạm Văn Đồng, quận Bắc Từ Liêm, thành phố Hà Nội.

Đỗ Đạt

Nên xem

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

Cử tri quận Đống Đa kiến nghị Thành phố sớm triển khai xây dựng lại chợ Ngã Tư Sở

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Tổ đại biểu số 3 Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội và Thường trực HĐND quận Đống Đa tổ chức Hội nghị tiếp xúc cử tri sau kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố và sau kỳ họp HĐND quận Đống Đa, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

Hà Nội đẩy mạnh chuyển đổi số trong công tác khám chữa bệnh

(LĐTĐ) Thời gian tới, ngành Y tế Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin, chuyển đổi số trong quản lý điều hành, hoạt động khám bệnh, chữa bệnh tại đơn vị. Đồng thời, ngành Y tế Thủ đô sẽ tăng cường đầu tư cơ sở hạ tầng, trang thiết bị về công nghệ thông tin; hoàn thành triển khai thí điểm lập Hồ sơ sức khỏe điện tử, Sổ sức khỏe điện tử…
Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

Bồi dưỡng kiến thức về công tác đối ngoại và hội nhập quốc tế cho cán bộ Bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (BHXH) sửa đổi vừa được Quốc hội thông qua, trong nội dung về hợp tác quốc tế được bổ sung và đưa thành điều riêng. Cùng đó, với nhiều cơ hội hội nhập quốc tế trong lĩnh vực an sinh xã hội hiện nay, đòi hỏi cán bộ ngành BHXH Việt Nam cần được nâng cao, bồi dưỡng kiến thức và kỹ năng trong công tác đối ngoại.
3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

3 cách tra cứu điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Theo kế hoạch, 8h ngày mai (17/7), Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) sẽ chính thức công bố điểm thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.
Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

Chuỗi hoạt động “Khơi mở thế giới của bạn” của NESCAFÉ thu hút sự tham gia, trải nghiệm của hàng nghìn người

(LĐTĐ) Mới đây, NESCAFÉ tổ chức chuỗi hoạt động thú vị dành cho người tiêu dùng với thông điệp “Khơi mở thế giới của bạn” diễn ra tại 4 thành phố lớn, gồm sự kiện tại TP.HCM vào ngày 14/7 và tại Cần Thơ, Hà Nội, Đà Nẵng liên tục từ ngày 22/6 đến ngày 24/6.
Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

Tăng mức tiền hưởng chế độ thai sản từ 1/7/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở tăng lên 2.340.000 đồng, dẫn đến mức tiền hưởng chế độ thai sản cũng tăng theo. Trợ cấp một lần khi sinh con hoặc nhận nuôi con nuôi tăng lên 4.680.000 đồng, chế độ dưỡng sức sau thai sản tăng lên 702.000 đồng/ngày.
Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Thành phố Hà Nội kiến nghị bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong một số thủ tục hành chính

Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội kiến nghị Bộ Tư pháp xem xét bỏ yêu cầu Phiếu Lý lịch tư pháp trong các thủ tục hành chính về giáo dục, quản lý hồ sơ, lao động phổ thông… và một số giao dịch hành chính, thủ tục hành chính ở trong nước.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động