Hướng đến xây dựng bến xe khách chất lượng cao
Hà Nội tìm giải pháp nâng chất lượng dịch vụ các bến xe Hà Nội: Kiểm tra công tác phục vụ người dân tại Bến xe Mỹ Đình TP.HCM: Hàng vạn người vật vã rời thành phố về quê đón Tết |
Trực tiếp thị sát khu vực Bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cho rằng, Bến xe cần nhanh chóng phân loại xe khách, có quy chuẩn thương hiệu phục vụ, xếp sao để phù hợp với nhu cầu của người dân.
![]() |
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho rằng Bến xe cần không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút người dân. |
Đặc biệt, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu Bến xe phải làm thế nào để khách hàng tới thấy an toàn, thuận tiện, phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Bởi tới đây, khi hoàn thiện đường Vành đai 4, Thành phố sẽ có chủ trương rà soát, sắp xếp lại các bến xe trên địa bàn. Do đó, quản lý bến xe cần lưu tâm, có tầm nhìn xa, phải tích hợp nhiều dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.
Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: Bến xe Mỹ Đình được thiết kế với công suất 2.000 phương tiện xe khách, nhưng số xe hiện chỉ khoảng trên 600 phương tiện mới đạt 1/3 so với công suất. Do đó, tới đây bến sẵn sàng tiếp nhận thêm các xe hợp đồng vào hoạt động.
Trước đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công ty CP Bến xe Hà Nội phát động chương trình “Cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các bến xe”.
![]() |
Quang cảnh Bến xe Mỹ Đình. |
Theo đó, các bến xe đầu tư nâng cấp nhà chờ theo hướng tiện nghi, khang trang, hiện đại, chất lượng cao. Đơn cử như Bến xe Mỹ Đình vừa khánh thành nhà chờ theo tiêu chuẩn sân bay, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát cho hành khách dừng chân khi chờ xe. Đồng thời, bến xe tổ chức ngăn chặn lực lượng cò mồi lôi kéo hành khách, không để bán hàng rong hoạt động trong bến. Các hành vi lôi kéo, chèn ép, gây phản cảm đối với hành khách được quán triệt phải được xử lý kịp thời, dứt điểm.
Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của hành khách, Công ty CP Bến xe Hà Nội đề xuất được nghiên cứu “Xây dựng thí điểm mô hình bến xe chất lượng cao”. Mô hình chú trọng đem đến trải nghiệm cao cấp cho hành khách từ cơ sở hạ tầng bến xe tới chất lượng phương tiện, thái độ phục vụ của nhân viên.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Công năng vượt trội 3 trong 1 của Sunlake Villas - Biệt thự hạng sang trên “đất vàng” Thủ Đức

Khảo sát chất lượng học sinh lớp 11, 12: Cuộc tập dượt nhiều ý nghĩa

Chương trình Gặp gỡ lưu học sinh, sinh viên Việt Nam - Trung Quốc các thời kỳ

Sôi nổi Giải Pickleball trong công nhân, viên chức, lao động quận Bắc Từ Liêm

Hà Nội đẩy nhanh tiến độ, chất lượng thực hiện các nghị quyết, kết luận của Trung ương

50 doanh nghiệp, đơn vị tham gia Phiên giao dịch và tư vấn việc làm quận Hai Bà Trưng

Nghệ An đầu tư 2 dự án nhà ở cho công nhân lao động với 3.541 căn hộ
Tin khác

Nhiều tuyến buýt đổi lộ trình khi phá dỡ tòa nhà "Hàm cá mập"
Giao thông 19/03/2025 16:43

Sửa chữa Vành đai 3 trên cao, phương tiện đi lại thế nào?
Giao thông 19/03/2025 16:12

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội đôn đốc thực hiện xây dựng dự án cầu Tứ Liên
Giao thông 19/03/2025 10:58

Công an xác minh vụ xe tải chèn ép ô tô con trên cầu vượt Bắc Hồng
Giao thông 18/03/2025 17:08

Sau hơn 2 tháng thực hiện Nghị định 168: Vẫn còn tình trạng “nhờn luật”
Giao thông 18/03/2025 08:00

Bình Dương: Đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh
Giao thông 17/03/2025 07:20

Đẩy nhanh rà soát bất cập tổ chức giao thông để kéo giảm ùn tắc
Giao thông 16/03/2025 17:20

Đưa Nhà ga T3 Tân Sơn Nhất vào khai thác trước thời điểm khánh thành 30/4/2025
Giao thông 16/03/2025 16:04

Đang xác minh danh tính 2 người phụ nữ chụp ảnh trên đường sắt trước mũi tàu vào ga
Giao thông 15/03/2025 19:38

Đốc thúc tiến độ cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 28B
Giao thông 15/03/2025 10:36