Hướng đến xây dựng bến xe khách chất lượng cao
Hà Nội tìm giải pháp nâng chất lượng dịch vụ các bến xe Hà Nội: Kiểm tra công tác phục vụ người dân tại Bến xe Mỹ Đình TP.HCM: Hàng vạn người vật vã rời thành phố về quê đón Tết |
Trực tiếp thị sát khu vực Bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cho rằng, Bến xe cần nhanh chóng phân loại xe khách, có quy chuẩn thương hiệu phục vụ, xếp sao để phù hợp với nhu cầu của người dân.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho rằng Bến xe cần không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút người dân. |
Đặc biệt, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu Bến xe phải làm thế nào để khách hàng tới thấy an toàn, thuận tiện, phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Bởi tới đây, khi hoàn thiện đường Vành đai 4, Thành phố sẽ có chủ trương rà soát, sắp xếp lại các bến xe trên địa bàn. Do đó, quản lý bến xe cần lưu tâm, có tầm nhìn xa, phải tích hợp nhiều dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.
Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: Bến xe Mỹ Đình được thiết kế với công suất 2.000 phương tiện xe khách, nhưng số xe hiện chỉ khoảng trên 600 phương tiện mới đạt 1/3 so với công suất. Do đó, tới đây bến sẵn sàng tiếp nhận thêm các xe hợp đồng vào hoạt động.
Trước đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công ty CP Bến xe Hà Nội phát động chương trình “Cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các bến xe”.
Quang cảnh Bến xe Mỹ Đình. |
Theo đó, các bến xe đầu tư nâng cấp nhà chờ theo hướng tiện nghi, khang trang, hiện đại, chất lượng cao. Đơn cử như Bến xe Mỹ Đình vừa khánh thành nhà chờ theo tiêu chuẩn sân bay, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát cho hành khách dừng chân khi chờ xe. Đồng thời, bến xe tổ chức ngăn chặn lực lượng cò mồi lôi kéo hành khách, không để bán hàng rong hoạt động trong bến. Các hành vi lôi kéo, chèn ép, gây phản cảm đối với hành khách được quán triệt phải được xử lý kịp thời, dứt điểm.
Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của hành khách, Công ty CP Bến xe Hà Nội đề xuất được nghiên cứu “Xây dựng thí điểm mô hình bến xe chất lượng cao”. Mô hình chú trọng đem đến trải nghiệm cao cấp cho hành khách từ cơ sở hạ tầng bến xe tới chất lượng phương tiện, thái độ phục vụ của nhân viên.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đặc sắc chương trình nghệ thuật “Tây Hồ toả sáng”
Thanh Trì: Triển khai cho vay ưu đãi gần 700 triệu đồng tháng 12
Lần đầu tiên ngành Thuế thu đạt 1,7 triệu tỷ đồng
Luật Thủ đô 2024: Cơ hội để Hà Nội phát triển thương mại văn hóa
Triển lãm “Thiên Quang”: Tôn vinh nghề thủ công truyền thống
Ăn thử xúc xích Cocktail của TH true FOOD: Tên nghe “wow”, còn hương vị thì sao?
Cập nhật giá vàng, tỷ giá sáng 23/12: Vàng nhẫn diễn biến lạ, tỷ giá USD tăng "nóng"
Tin khác
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Giao thông 17/12/2024 13:43
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42