Hướng đến xây dựng bến xe khách chất lượng cao
Hà Nội tìm giải pháp nâng chất lượng dịch vụ các bến xe Hà Nội: Kiểm tra công tác phục vụ người dân tại Bến xe Mỹ Đình TP.HCM: Hàng vạn người vật vã rời thành phố về quê đón Tết |
Trực tiếp thị sát khu vực Bến xe Mỹ Đình, ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội cho rằng, Bến xe cần nhanh chóng phân loại xe khách, có quy chuẩn thương hiệu phục vụ, xếp sao để phù hợp với nhu cầu của người dân.
Ông Nguyễn Mạnh Quyền - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hà Nội cho rằng Bến xe cần không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ để thu hút người dân. |
Đặc biệt, ông Nguyễn Mạnh Quyền cũng yêu cầu Bến xe phải làm thế nào để khách hàng tới thấy an toàn, thuận tiện, phục vụ nhanh chóng, chuyên nghiệp. Bởi tới đây, khi hoàn thiện đường Vành đai 4, Thành phố sẽ có chủ trương rà soát, sắp xếp lại các bến xe trên địa bàn. Do đó, quản lý bến xe cần lưu tâm, có tầm nhìn xa, phải tích hợp nhiều dịch vụ cho khách hàng lựa chọn.
Ông Phạm Mạnh Hùng - Giám đốc Công ty CP Bến xe Hà Nội cho biết: Bến xe Mỹ Đình được thiết kế với công suất 2.000 phương tiện xe khách, nhưng số xe hiện chỉ khoảng trên 600 phương tiện mới đạt 1/3 so với công suất. Do đó, tới đây bến sẵn sàng tiếp nhận thêm các xe hợp đồng vào hoạt động.
Trước đó, để phục vụ tốt nhất nhu cầu của hành khách dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, Công ty CP Bến xe Hà Nội phát động chương trình “Cao điểm nâng cao chất lượng phục vụ hành khách trên các bến xe”.
Quang cảnh Bến xe Mỹ Đình. |
Theo đó, các bến xe đầu tư nâng cấp nhà chờ theo hướng tiện nghi, khang trang, hiện đại, chất lượng cao. Đơn cử như Bến xe Mỹ Đình vừa khánh thành nhà chờ theo tiêu chuẩn sân bay, tạo không gian rộng rãi, thoáng mát cho hành khách dừng chân khi chờ xe. Đồng thời, bến xe tổ chức ngăn chặn lực lượng cò mồi lôi kéo hành khách, không để bán hàng rong hoạt động trong bến. Các hành vi lôi kéo, chèn ép, gây phản cảm đối với hành khách được quán triệt phải được xử lý kịp thời, dứt điểm.
Để đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu đa dạng của hành khách, Công ty CP Bến xe Hà Nội đề xuất được nghiên cứu “Xây dựng thí điểm mô hình bến xe chất lượng cao”. Mô hình chú trọng đem đến trải nghiệm cao cấp cho hành khách từ cơ sở hạ tầng bến xe tới chất lượng phương tiện, thái độ phục vụ của nhân viên.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông
Du khách thích thú, trải nghiệm đêm nhạc Jazz đầy màu sắc tại TP. Nha Trang
Cuộc thi Hoa hậu Du lịch Việt Nam 2024 chính thức khởi động
Liên hoan tiếng hát Cựu thanh niên xung phong “Âm vang Việt Nam”
LĐLĐ quận Long Biên phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Những điều cần lưu ý để có một chuyến du lịch an toàn
Góp phần nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cho người lao động
Tin khác
Ngày đầu nghỉ lễ 30/4-1/5: Nhiều người không thể đoàn tụ gia đình vì tai nạn giao thông
Giao thông 27/04/2024 22:54
Thành phố Hồ Chí Minh: Người dân mệt mỏi di chuyển dưới nắng nóng, kẹt xe trong ngày đầu nghỉ lễ
Giao thông 27/04/2024 17:17
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?
Giao thông 27/04/2024 13:21
Kiểm tra ma túy, nồng độ cồn các lái xe trước khi xuất bến
Giao thông 27/04/2024 12:19
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29