Hội thảo MenaQ7 cho sức khỏe xương và tim mạch: Khẳng định tiềm năng Vitamin K2

(LĐTĐ) Ngày 29/9, Công ty Cổ phần Midu MenaQ7 phối hợp với Tập đoàn Lesaffre tổ chức Hội thảo khoa học: “MenaQ7 với sức khỏe xương và tim mạch 2023”. Hội thảo thu hút sự tham gia của hơn 200 chuyên gia trong lĩnh vực sức khỏe như các bác sĩ, chuyên gia y tế, dược sĩ và các chuyên gia phát triển chiều cao.
Khai trương Trung tâm Phát triển chiều cao Midu Sắp diễn ra Hội thảo khoa học “MenaQ7 (Vitamin K2) với sức khỏe xương và tim mạch 2023”

Năm 1929, nhà khoa học người Đan Mạch Henrik Dam đã tìm thấy Vitamin K và ông đã được giải Nobel vào năm 1943 bởi phát minh này. Tuy nhiên, vài chục năm trở lại đây, Vitamin K2 ngày càng được nghiên cứu nhiều và cho thấy rất nhiều các ứng dụng từ loại vitamin có nhiều tiềm năng lớn này. Vitamin K2 được coi là một “chìa khóa” đặc biệt bởi tới nay, nó được xác định có thể kích hoạt tới 16 protein trong cơ thể.

Đối với sức khỏe xương, Vitamin K2 kích hoạt osteocalcin chính là loại protein chuyên chở canxi gắn vào xương để xây dựng cấu trúc xương. Thông thường, phần lớn osteocalcin ở dạng bất hoạt và cần Vitamin K2 để kích hoạt chúng làm việc.

Hội thảo MenaQ7 cho sức khỏe xương và tim mạch: Khẳng định tiềm năng Vitamin K2
GS.TS Hogne Vik trình bày tham luận tại Hội thảo.

Một protein khác có vai trò ngăn chặn sự lắng đọng canxi trong lòng mạch gây xơ cứng động mạch có tên là Matrix Gla-protein (MGP) nhưng hầu hết cũng trong trạng thái bất hoạt động và chỉ khi có Vitamin K2 kích hoạt, MGP mới hoạt động hiệu quả. Từ đó, làm sạch và mềm mạch máu, đảo ngược quá trình xơ cứng của động mạch.

Trên thế giới đã có rất nhiều các nghiên cứu lâm sàng về Vitamin K2 cho các hàm lượng khác nhau và thời gian nghiên cứu khác nhau từ 8 tuần đến 10 năm cho nhiều mặt sức khỏe như tim mạch, loãng xương, xương trẻ em, phổi, thận, ung thư… và đều thu được những kết quả hết sức tích cực.

Chính vì vậy, Vitamin K2 nhận được sự quan tâm của cộng đồng sức khỏe toàn cầu và được coi là động lực tăng trưởng của ngành. Hơn 20 năm trước, hầu như không ai biết tới Vitamin K2 là gì nhưng hiện tại mức độ quen thuộc với vitamin K2 đã xấp xỉ so với Glucosamine hay Curcumin.

100% những nghiên cứu sâm sàng trên thế giới về Vitamin K2 đều sử dụng một loại vitamin K2 thiên nhiên có tên nhãn hiệu là MenaQ7 (Nature Vitamin K2 as MK-7). Có nhiều loại nguyên liệu Vitamin K2 hay MK-7 (1 nhóm của Vitamin K2) được sản xuất trên thế giới nhưng tất cả các tác dụng, các kết quả nghiên cứu đều dùng từ công bố của MeanQ7.

Hội thảo MenaQ7 cho sức khỏe xương và tim mạch: Khẳng định tiềm năng Vitamin K2
Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Công ty Cổ phần Midu MenaQ7 và Tập đoàn Dược và công nghệ sinh học Lesaffre.

Tham luận tại hội thảo, Giáo sư, Tiến sĩ Hogne Vik (người được coi là cha đẻ của MenaQ7, cũng là người chỉ đạo hầu hết các nghiên cứu lâm sàng về Vitamin K2 trên toàn cầu) đặc biệt quan tâm tới tác dụng của Vitamin K2 đối với trẻ em.

Tiến sĩ Hogne Vik cho biết: “Trẻ em là đối tượng thiếu Vitamin K2 nhiều nhất và sự xơ cứng động mạch không phải chỉ là bệnh của người già mà ngay cả trẻ nhỏ cũng có thể bắt đầu có những dấu hiệu xơ cứng. Tuy nhiên, xơ cứng không phải là tất yếu của tuổi tác, chúng ta hoàn toàn có thể đảo ngược quá trình này”.

Đối với việc phát triển chiều cao cho trẻ em, Tiến sĩ Hogne Vik cũng đưa ra những nghiên cứu lâm sàng cho thấy việc sử dụng MenaQ7 đều đặn cho kết quả tăng osteocalcin hoạt động lên rõ rệt. Điều này chính là nguyên nhân thúc đẩy sự phát triển theo chiều dài của xương đùi và xương tay.

Ông cũng đưa ra những thông tin về hàm lượng của MenaQ7 đã được sử dụng để nghiên cứu trong vài năm trở lại đây. Đã có những nghiên cứu với hàm lượng 180mcg cho tác dụng khoáng hóa xương, 360mcg cho tác dụng với tim mạch, đặc biệt đã có nghiên cứu với hàm lượng 1000mcg cho bệnh nhân chạy thận nhân tạo.

Bác sĩ Nguyễn Hồng Ngọc, một người đã theo dõi về MenaQ7 (Vitamin K2) trong 2 năm nay cho biết: “Tôi rất vui mừng vì Giáo sư Hogne Vik - một người tiên phong trên thế giới về lĩnh vực này đến Việt Nam và chia sẻ những kiến thức, thông tin về MenaQ7. Trước đây, các bác sĩ chỉ biết tới những nghiên cứu về hàm lượng 45mcg nhưng giờ đây chúng tôi đã được cập nhật và hiểu rõ các hàm lượng đã được nghiên cứu gần đây trên thế giới. Từ đó, tôi tự tin tư vấn cho bệnh nhân của mình”.

Trước đó, Công ty Cổ phần Midu MenaQ7 cũng đã ký hợp đồng hợp tác chiến lược với Tập đoàn Lesaffre để đẩy mạnh truyền thông về giá trị và tác dụng của MenaQ7 tại thị trường Việt Nam và các khu vực. Đồng thời, hai bên có kế hoạch thiết kế và thực hiện các nghiên cứu lâm sàng tại Việt Nam, đặc biệt cho chiều cao và mật độ xương của trẻ em.
Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chạm

Chạm

(LĐTĐ) Cuộc sống ý nghĩa khi ta biết trân trọng từng khoảnh khắc, từ niềm vui đến nỗi buồn, giúp ta chạm đến hạnh phúc và sự tự tại thông qua tình cảm, sự tỉnh thức và lòng tự yêu thương.
Giữ gìn, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

Giữ gìn, tiếp nối truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Những năm qua, các hoạt động “đền ơn đáp nghĩa” đầy tính nhân văn đã trở thành nét đẹp tại nhiều trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội; từ đó góp phần giữ gìn, tiếp nối truyền thống “uống nước nhớ nguồn” đến tập thể cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh.
Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển

Công đoàn Thủ đô: 95 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Trải qua 95 năm xây dựng và phát triển, nhận thức sâu sắc vị trí, trách nhiệm của mình, tổ chức Công đoàn Thủ đô đã không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động, góp phần quan trọng vào việc hoàn thành nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội của Thủ đô và kết quả chung của tổ chức Công đoàn Việt Nam.
Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

Phát triển mô hình giao thông công cộng - lối ra cho bài toán giao thông Thủ đô

(LĐTĐ) Theo Thạc sĩ Phan Trường Thành, việc thay đổi cách làm, phương thức đầu tư các tuyến đường sắt đô thị hiện rất cần thiết và phát triển đô thị theo định hướng giao thông công cộng (TOD) là lối đi, hướng ra để giải quyết bài toán khó cho giao thông đô thị của Thủ đô.
Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

Các Công đoàn cơ sở quận Long Biên thiết thực tổ chức hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), nhiều Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Long Biên, thành phố Hà Nội đã tổ chức các hoạt động tri ân Thương binh - liệt sĩ, gia đình người có công.
Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Bài 1: Học Bác để xây dựng đội ngũ cán bộ dám nói, dám làm

Vận dụng sáng tạo các chủ trương của Trung ương và Thành ủy Hà Nội, Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đã triển khai hiệu quả việc học tập, làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Dễ thấy nhất, hiện Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ triển khai việc đăng ký đảm nhận chỉ đạo, giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt. Thông qua hoạt động này, quận Tây Hồ đã xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, đạo đức trong sáng, dám nghĩ, dám nói, dám làm, dám chịu trách nhiệm, dám đổi mới sáng tạo, dám đương đầu với khó khăn, thử thách, dám hành động vì lợi ích chung.
Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

Hà Nội: Tỏa sáng đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”

(LĐTĐ) Là địa phương tập trung đông người có công và thân nhân sinh sống, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân Thủ đô luôn quan tâm thực hiện tốt công tác đền ơn, đáp nghĩa, tri ân gia đình chính sách, người có công, động viên người có công vươn lên trong cuộc sống qua đó vun bồi, thắp sáng thêm đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”.

Tin khác

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

Bộ Y tế gặp mặt, tri ân thương binh, thân nhân thương binh, liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), vừa qua Bộ trưởng Bộ Y tế Đào Hồng Lan đã gặp mặt, trò chuyện, lắng nghe chia sẻ của cán bộ, công chức, viên chức, người lao động đang công tác tại cơ quan Bộ Y tế là thương binh, thân nhân gia đình thương binh, liệt sĩ.
Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

Hồi sinh sự sống cho cụ bà 92 tuổi bị u đại trực tràng, suy kiệt nặng

(LĐTĐ) Các bác sĩ Bệnh viện Bạch Mai vừa phẫu thuật và điều trị phục hồi thành công cho 1 cụ bà 92 tuổi, bị mắc bệnh hiểm nghèo và suy kiệt cơ thể nặng nề.
Thêm động lực cho các gia đình hiếm muộn trên hành trình "tìm" con

Thêm động lực cho các gia đình hiếm muộn trên hành trình "tìm" con

(LĐTĐ) Vừa qua, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội đã tổ chức chương trình "Tri ân thầy cô giáo – Gieo hạt yêu thương" dành tặng nhiều hỗ trợ đến các thầy, cô trong quá trình thăm khám và thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (IVF). Chương trình diễn ra từ ngày 8/3 - 30/11/2024.
Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

Tăng cường các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Từ đầu năm đến nay, trên địa bàn quận Cầu Giấy (thành phố Hà Nội) ghi nhận 43 ca mắc sốt xuất huyết, đồng thời ghi nhận 1 ổ dịch đang hoạt động tại phường Trung Hòa. Trước tình hình dịch sốt xuất huyết diễn biến phức tạp, thời gian qua, quận Cầu Giấy đã triển khai quyết liệt các giải pháp nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh hiệu quả.
Bảo đảm công tác y tế phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Bảo đảm công tác y tế phục vụ Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Sở Y tế Hà Nội vừa ban hành Kế hoạch số 212/KH-SYT về việc bảo đảm công tác y tế và phòng chống dịch phục vụ lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Gia tăng ca sốt xuất huyết, ho gà trên địa bàn Hà Nội

Gia tăng ca sốt xuất huyết, ho gà trên địa bàn Hà Nội

(LĐTĐ) Trong tuần qua, số ca mắc sốt xuất huyết, ho gà trên địa bàn Hà Nội đều gia tăng so với tuần trước đó.
Hướng tới mục tiêu phục vụ khám, chữa bệnh tốt hơn

Hướng tới mục tiêu phục vụ khám, chữa bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Thời gian qua, ngành Y tế Hà Nội luôn nỗ lực đẩy mạnh chuyển đổi số, ứng dụng công nghệ thông tin, liên thông dữ liệu trong thăm khám, điều trị và quản lý, đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của nhân viên y tế hướng tới sự hài lòng của người bệnh. Đây là những giải pháp được ngành Y tế Thủ đô áp dụng nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, giảm quá tải và phục vụ cho người bệnh ngày càng tốt hơn.
Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca nhiễm liên cầu lợn

Hà Nội ghi nhận thêm 1 ca nhiễm liên cầu lợn

(LĐTĐ) Theo thông tin từ Sở Y tế Hà Nội, Thành phố vừa ghi nhận một nam bệnh nhân 36 tuổi (ở xã Vật Lại, huyện Ba Vì) bị nhiễm liên cầu lợn. Đây là ca bệnh thứ tư nhiễm liên cầu lợn trong năm nay trên địa bàn Hà Nội.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lời kể của thầy thuốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng qua lời kể của thầy thuốc Bệnh viện Trung ương quân đội 108

(LĐTĐ) Suốt những năm tháng điều trị bệnh, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn yên tâm, tin tưởng và tuân thủ các phác đồ điều trị từ các chuyên gia y tế và đội ngũ nhân viên y tế Bệnh viện Trung ương Quân đội 108. Với các cán bộ y tế tại đây, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng là một vị lãnh đạo mộc mạc, gần gũi, giản dị, hài hước và dành toàn tâm, toàn ý cho công việc vì Đảng, vì nước, vì dân cho tới những phút cuối đời.
Khắc phục tình trạng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường

Khắc phục tình trạng mỹ phẩm không đảm bảo chất lượng lưu thông trên thị trường

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã có văn bản 3313/SYT-NVD gửi các phòng, ban Sở Y tế, Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm Hà Nội, phòng y tế các quận, huyện, thị xã yêu cầu tăng cường quản lý mỹ phẩm.
Xem thêm
Phiên bản di động