Hoài Đức: Linh hoạt “mở cửa” tùy theo mức độ của dịch

(LĐTĐ) Theo bản đồ thông tin dịch tễ của thành phố Hà Nội, huyện Hoài Đức được chia làm 2 vùng là vùng 1 và vùng 3. Căn cứ vào thực tế địa phương, Hoài Đức đã áp dụng nhiều biện pháp mới nhằm bảo vệ vững chắc các vùng xanh và đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội.
Đưa những suất quà nghĩa tình đến tay người lao động Đồng bộ nhiều giải pháp để không đứt gãy chuỗi sản xuất và cung ứng góc nhìn từ huyện Hoài Đức Ấm áp tình người tại Siêu thị mini 0 đồng Hoài Đức, Hà Nội

Trong đợt dịch thứ 4 (từ ngày 18/7 - 06/9/2021), trên địa bàn huyện Hoài Đức ghi nhận 77 ca mắc Covid-19, trong đó: 27 ca ngoài cộng đồng; 11 ca trong khu vực phong tỏa; 39 ca trong khu cách ly tại 12/20 xã, thị trấn. Hiện còn 03 khu dân cư đang trong thời gian phong tỏa cách ly y tế là xóm Ngò, thôn An Hạ, xã An Thượng; khu Bộ Đàm thuộc Khu 7, thị trấn Trạm Trôi và một khu dân cư tại xã Yên Sở.

Sau 3 đợt giãn cách xã hội, với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị từ huyện tới cơ sở, cùng với sự đoàn kết, ủng hộ của cộng đồng xã hội và toàn thể nhân dân, tình hình dịch bệnh trên địa bàn huyện đã cơ bản được kiểm soát tốt. Tuy nhiên, còn một bộ phận người dân có tâm lý chủ quan không thực hiện nghiêm các quy định về phòng chống dịch và giãn cách xã hội, ra đường khi không có việc cần thiết, cùng sự quản lý đôi khi còn chưa chặt chẽ từ các xã, thị trấn…làm ảnh hưởng đến kết quả phòng chống dịch của huyện.

Hoài Đức: Linh hoạt “mở cửa” tùy theo mức độ của dịch
Kiểm tra giấy đi đường của người dân trên địa bàn huyện Hoài Đức

Ngoài ra, theo Ban chỉ đạo phòng chống dịch huyện Hoài Đức, địa bàn huyện còn tiềm ẩn nhiều nguy cơ như: người dân của huyện đi làm ăn, sinh sống ở các vùng có dịch nhiều và muốn trở về địa phương; huyện giáp ranh với một số địa bàn có những diễn biến phức tạp về dịch bệnh như Tân Lập- Đan Phượng, Hà Đông, Quốc Oai... sẽ xảy ra phức tạp về dịch bệnh nếu không kiểm soát chặt chẽ địa bàn.

Căn cứ vào phương án phân vùng phòng chống dịch của Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố và các yếu tố mức độ nguy cơ của dịch, đặc điểm địa lý - dân cư - sinh hoạt - sản xuất, huyện Hoài Đức đã xây dựng kế hoạch “tăng cường thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19 trên địa bàn” trong thời kỳ mới.

Cụ thể, đối với “vùng 1” nơi có nhiều nguy cơ rất cao, gồm các xã An Khánh, An Thượng, Đông La, La Phù, xã Vân Côn và khu Trại Ba Lương của xã Song Phương; một phần xã Lại Yên, Song Phương, Vân Canh thuộc khu đô thị Bắc An Khánh.

Các địa phương này tiếp tục thực hiện Chỉ thị 16/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn với nguyên tắc “ai ở đâu, ở đó”, “người ở vùng nào, ở vùng đó”, người dân chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết, yêu cầu các hộ dân ký cam kết ở trong nhà và chỉ ra đường khi thật sự cần thiết, các hoạt động kinh doanh không thiếu yếu, hoạt động xây dựng vẫn tạm dừng để khoanh vùng, xử lý, dập dịch triệt để tại khu vực “vùng đỏ”.

Hoài Đức: Linh hoạt “mở cửa” tùy theo mức độ của dịch

Các địa phương thuộc "vùng 3" sẽ áp dụng phòng chống dịch theo Chỉ thị 15, một số dịch vụ kinh doanh thiết yếu sẽ được mở cửa trở lại nhưng vẫn phải đảm bảo nguyên tắc phòng, chống dịch.

Trường hợp người dân khi di chuyển vào huyện, di chuyển từ vùng 1 sang vùng 3 hoặc ngược lại phải có giấy đi đường theo quy định, hướng dẫn của Công an Thành phố và thực hiện khai báo y tế, tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo quy định.

Huyện Hoài Đức giao các xã tăng cường kiểm tra, giám sát, thực hiện tốt an sinh xã hội, quan tâm chăm lo đối với các đối tượng khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19, nhất là lao động tự do mắc kẹt trên địa bàn, đảm bảo không để ai thiếu ăn trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội, giúp người dân an tâm phòng chống dịch.

Đối với khu vực “vùng 3”, tạm gọi là vùng xanh an toàn gồm các xã: Minh Khai, Dương Liễu, Cát Quế, Yên Sở, Đắc Sở, Đức Thượng, Đức Giang, Thị trấn Trạm Trôi, Kim Chung, Di Trạch, Sơn Đồng, và phần còn lại của xã Song Phương, Vân Canh, Lại Yên; thôn Cù Sơn về phía Tây Sông Đáy và thôn Quyết Tiến phía Bắc Đại lộ Thăng Long của xã Vân Côn.

Khu vực này, tiếp tục thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch áp dụng theo Chỉ thị 15/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ và áp dụng một số biện pháp ở mức cao hơn; cơ sở kinh doanh dịch vụ thiết yếu, phân xưởng, nhà máy phải đảm bảo an toàn phòng chống dịch theo quy định.

Việc sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp và sản xuất nông nghiệp bảo đảm khoa học và kiểm soát chặt chẽ phù hợp với tình hình dịch bệnh của địa phương. Đối với sản xuất nông nghiệp, có thể cho phép nhiều hơn 1 người trong cùng hộ gia đình ra đồng ruộng sản xuất nhưng phải đảm bảo an toàn phòng, chống dịch. Đối với sản xuất công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, có thể linh hoạt đối với công nhân thường trú tại vùng 3; công nhân thuộc các vùng khác, huyện khác vẫn tiếp tục thực hiện phương án “3 tại chỗ”.

Hoài Đức: Linh hoạt “mở cửa” tùy theo mức độ của dịch
Huyện Hoài Đức yêu cầu các xã, thị trấn đảm bảo an sinh xã hội trên địa bàn.

Các công trình xây dựng được phép hoạt động trở lại trên nguyên tắc: công trình đầu tư công phải có phương án được UBND huyện phê duyệt; công trình riêng lẻ, nhà dân giao Chủ tịch UBND xã, thị trấn phê duyệt phương án thi công an toàn. Các hoạt động kinh doanh, dịch vụ không thiết yếu vẫn tạm dừng hoạt động, các hoạt động kinh doanh, dịch vụ thiết yếu phải đảm bảo an tòa phòng dịch.

Trên cơ sở thực tế tại địa phương, các xã, thị trấn có thể điều chỉnh mở rộng hoặc thu hẹp phạm vi các chốt trong khu dân cư, thắt chặt các chốt vị trí giáp ranh giữa các xã vùng 1 và vùng 3; đảm bảo kiểm soát tốt người dân ra vào địa bàn.

Theo lãnh đạo huyện Hoài Đức, việc triển khai công tác “phân vùng” không phải để quản lý địa giới hành chính mà để áp dụng phù hợp, hiệu quả các biện pháp phòng chống dịch, bảo vệ vững chắc các vùng xanh và đảm bảo thực hiện nhiệm vụ kép vừa phòng chống dịch, vừa phát triển kinh tế-xã hội. Chính vì vậy, mỗi người dân cần tiếp tục nêu cao ý thức phòng, chống dịch, thực hiện “ai ở đâu thì ở đó”, chỉ ra ngoài khi thật sự cần thiết và phải có giấy đi đường theo quy định, góp phần xây dựng mỗi tổ dân phố, khu dân cư, mỗi xã, thị trấn là một “pháo đài” trong phòng, chống dịch góp phần sớm đưa thủ đô trở lại trạng thái bình thường mới./.

Hãy cài đặt Bluezone để bảo vệ mình, bảo vệ mọi người. Để cài đặt ứng dụng này trên điện thoại, cần thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào trang https://www.bluezone.gov.vn hoặc trực tiếp tải về tại App Store hay CH Play.

Bước 2: Sau khi tải về, ứng dụng sẽ yêu cầu cho phép sử dụng Bluetooth để ghi nhận tiếp xúc với những người dùng đã cài đặt Bluezone khác. Nếu chưa mở Bluetooth, hãy kéo thanh thông báo trạng thái và bật Bluetooth; hoặc vào Cài đặt, chọn Bluetooth và bật lên.

Bước 3: Sau khi cài đặt xong, bấm Quét xung quanh. Nếu có người ở gần bạn dưới 2m đã sử dụng Bluezone, ứng dụng sẽ tự động nhận diện những người dùng này và xếp vào danh sách đã tiếp xúc.

Anh Tuấn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

Giao ông Nguyễn Đình Hưng phụ trách, điều hành Sở Y tế Hà Nội

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh giao ông Nguyễn Đình Hưng, Phó Giám đốc Sở Y tế thành phố Hà Nội phụ trách, điều hành Sở Y tế sau khi bà Trần Thị Nhị Hà được điều động đến nhận công tác tại Ban Dân nguyện, thuộc Ủy ban Thường vụ Quốc hội.
Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

Công đoàn Nghệ An sẽ triển khai Tháng Công nhân năm 2024 với nhiều hoạt động đổi mới

(LĐTĐ) Tháng Công nhân năm 2024 được Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An xây dựng với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai Nghị quyết”.
Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

Giám sát, đánh giá 145 dự án đầu tư công trên địa bàn Đồng Nai

(LĐTĐ) Trong năm 2024 tỉnh Đồng Nai sẽ giám sát, đánh giá đối với 145 dự án đầu tư công nhằm kiểm tra việc chấp hành quy định về quản lý dự án của chủ đầu tư và quá trình giải ngân vốn.
Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

Đồng chí Nguyễn Duy Hiển giữ chức Chủ tịch LĐLĐ huyện Thường Tín

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thường Tín đã tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành để bầu bổ sung Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện; ủy viên Ủy ban Kiểm tra và Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra LĐLĐ huyện Thường Tín khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

LĐLĐ huyện Đan Phượng sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Đan Phượng tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động công đoàn quý I/2024; triển khai nhiệm vụ, công tác công đoàn quý II/2024.
Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

Tháng 3/2024, khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt

(LĐTĐ) Ngày 29/3, Sở Du lịch Hà Nội thông tin, tổng khách du lịch đến Hà Nội đạt 2,26 triệu lượt khách, tăng 7,1% so với cùng kỳ năm 2023.

Tin khác

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

Gắn biển công trình chào mừng Đại hội Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII

(LĐTĐ) Sáng 29/3, Ủy ban nhân dân - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ tổ chức lễ gắn biển công trình nâng cấp, cải tạo Trường Trung học cơ sở (THCS) Quảng An. Đây là công trình được quận Tây Hồ lựa chọn gắn biển chào mừng Đại hội đại biểu Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Tây Hồ lần thứ VII - nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

Lấy trục sông Hồng làm trung tâm phát triển là điểm nhấn quan trọng

(LĐTĐ) Góp ý Quy hoạch Thủ đô Hà Nội thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn đến năm 2050, các đại biểu cho rằng, việc lấy sông Hồng là trung tâm phát triển, gắn với lịch sử văn hóa Thủ đô là điểm nhấn quan trọng. Tuy nhiên, phải quan tâm đến quy hoạch tuyến đường ven sông, kết nối với các cây cầu và lan ra các tuyến đường theo 5 trục động lực.
Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

Hội viên, phụ nữ quận Bắc Từ Liêm thực hiện tốt các phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong năm 2023, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) quận Bắc Từ Liêm luôn chú trọng đổi mới nội dung, phương thức phát động và tổ chức, triển khai các phong trào thi đua yêu nước với các nội dung phong phú, thiết thực, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của cán bộ, hội viên phụ nữ trong toàn quận.
Cầu Thượng Cát  và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

Cầu Thượng Cát và cầu Thạch Hãn 1 có thiết kế khác nhau

(LĐTĐ) Tại họp báo thông tin về tình hình kinh tế - xã hội quý I/2024 do UBND thành phố Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Quy hoạch và Kiến trúc Hà Nội Nguyễn Bá Nguyên khẳng định, thiết kế cầu Thượng Cát (Hà Nội) và cầu Thạch Hãn 1 (Quảng Trị) không giống nhau.
Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

Chỉnh lý nhiều quy định quan trọng về cải tạo, tái thiết đô thị trong dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi)

(LĐTĐ) Phó Giám đốc Sở Tư pháp Hà Nội Nguyễn Công Anh cho biết, qua những lần xin ý kiến, cơ bản việc tiếp thu, chỉnh lý dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) được các cơ quan Trung ương, đại biểu Quốc hội đánh giá cao và tán thành nhiều nội dung; lãnh đạo Quốc hội đánh giá đủ điều kiện để trình kỳ họp thứ 7 của Quốc hội.
Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

Hàng loạt KOL, Tiktoker livestream bán hàng góp sức đưa hàng Việt Nam lan tỏa

(LĐTĐ) Sáng 28/3, Thành đoàn Hà Nội đã phối hợp với các đơn vị tổ chức chương trình “Ngày hội người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”. Thực hiện chuyển đổi số, có khoảng 50 KOL, Tiktoker đến từ các trường đại học trên địa bàn Thành phố sẽ thực hiện livestream bán hàng tại chương trình.
Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

Quận Đống Đa hướng dẫn lấy ý kiến cử tri về sắp xếp đơn vị hành chính trên địa bàn

(LĐTĐ) Phó Bí thư Thường trực Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Đống Đa Nguyễn Anh Cường đề nghị, việc lấy phiếu ý kiến cử tri tại các phường cần được thực hiện đúng trình tự, thủ tục theo quy định pháp luật.
Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

Quận Tây Hồ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây

(LĐTĐ) Sáng 27/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức lễ ra mắt Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây. Chi bộ Ban Quản lý Hồ Tây phấn đấu thực hiện tốt các nhiệm vụ chính trị, tham mưu, giúp việc cho Ủy ban nhân dân quận Tây Hồ quản lý toàn diện, tập trung thống nhất khu vực Hồ Tây và vùng phụ cận; triển khai thực hiện hiệu quả công tác xây dựng Đảng.
Xem thêm
Phiên bản di động