HLV Park Hang Seo và những mục tiêu cần phải hướng tới

(LĐTĐ) Với những thành tích rất đáng để tự hào mà HLV Park Hang Seo đã làm được khi nhận lời dẫn dắt Việt Nam trong thời gian qua như giành HCB giải U23 châu Á, hạng tư Asiad 18 đã khiến người hâm mộ Việt Nam mơ những giấc mơ cao hơn và xa hơn.
hlv park hang seo va nhung muc tieu can phai huong toi Thành công của Olympic Việt Nam và niềm tin vô địch AFF Cup 2018
hlv park hang seo va nhung muc tieu can phai huong toi Olympic Việt Nam - UAE: Niềm tin chiến thắng
hlv park hang seo va nhung muc tieu can phai huong toi Bóng đá Việt Nam đã giành được chiếc cúp của “niềm tin chiến thắng”

Sau những niềm vui và thành công mà đội tuyển trẻ Việt Nam gặt hái được trong gần 1 năm qua, HLV Park Hang Seo đã khẳng định được cái tài điều binh khiến tướng của mình. Nhưng cũng chính vì vậy mà áp lực của người hâm mộ dành cho ông lại lớn hơn trong những hành trình tiếp theo của bóng đá Việt Nam.

Bởi bóng đá Việt Nam vẫn cần những đỉnh cao, giá trị thật sự của một đội tuyển cấp quốc gia ở sân chơi khu vực. Nó còn là một giấc mơ, một niềm khát khao mà vẫn chưa được giải tỏa bằng thành tích. Liệu, HLV Park Hang Seo có thể giúp bóng đá Việt Nam thỏa giấc mơ, thỏa cơn khát này? Chúng ta hãy cùng chờ xem.

Trong thời gian tới, HLV Park Hang Seo sẽ dẫn dắt đội tuyển Việt Nam tham dự AFF Cup 2018, sau đó là Asian Cup 2019 rồi đến gần cuối năm 2019 là dẫn dắt lứa cầu thủ trẻ U22 tham dự SEA Games 30. Đó sẽ là thử thách thực sự để vị chiến lược gia người Hàn Quốc khẳng định tài cầm quân thực sự của mình ở sân chơi khu vực, châu lục.

1. Vào chung kết AFF Cup 2018 và hơn thế nữa là vô địch

hlv park hang seo va nhung muc tieu can phai huong toi
Việt Nam đang ấp ủ giấc mơ vô địch AFF Cup 2018 sau 10 năm chờ đợi. Ảnh: Dân trí

Đã 10 năm rồi kể từ lần đầu tiên vô địch AFF Suzuki Cup 2008, đội tuyển Việt Nam vẫn chưa một lần lọt vào chung kết giải đấu đó. Thành tích tốt nhất của Việt Nam chỉ là vào đến bán kết hai giải gần nhất, nhưng đều thất bại trước Malaysia (2014) và Indonesia (2016).

Lần này, với một lứa cầu thủ tài năng đã khẳng định mình ở sân chơi trẻ ở châu lục, người hâm mộ đang rất kỳ vọng vào tài năng của HLV Park Hang Seo, có thể đưa đội tuyển Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018, và làm được nhiều hơn thế đó là đánh bại Thái Lan để có lần thứ 2 nâng cao chiếc cup vô địch một giải đấu lớn nhất khu vực Đông Nam Á.

2. Lọt vào vòng knock-out Asian Cup 2019

hlv park hang seo va nhung muc tieu can phai huong toi
Tuyển Việt Nam đã gây sốc tại VCK Asian Cup 2007 diễn ra tại Mỹ Đình. Ảnh: Getty

Khắc nghiệt hơn nhiều AFF Cup chính là Asian Cup, một giải đấu lớn nhất châu Á, là nơi hội tụ những cầu thủ hay nhất, những đội tuyển hùng mạnh nhất của bóng đá châu Á. Đội tuyển Việt Nam rất muốn tạo ra bất ngờ tại Asian Cup 2019 nhưng xem ra sẽ khó hơn nhiều so với giải đấu ở cấp độ trẻ như U23 châu Á 2018 và Asiad 18 vừa qua.

Còn nhớ cách đây 11 năm, bóng đá Việt Nam đã đi vào lịch sử khi là lần đầu tiên lọt vào tới tứ kết Asian Cup 2007 và chỉ chịu thua Iraq, đội sau đó vô địch giải đấu này. Tại Asian Cup 2019, đội tuyển Việt Nam nằm cùng bảng với 2 đối thủ rất mạnh là Iran và Iraq, hai đối thủ này đều đến từ tây Á, còn lại Yemen là đối thủ ngang tầm nhất.

Nhiệm vụ lúc này của HLV Park Hang Seo là rất khó khăn, nhưng vẫn được cho là dễ dàng hơn HLV Alfred Riedl đã làm được 11 năm về trước khi bây giờ, AFC đã nâng lên thành 24 đội lọt vào vòng 1/8 Asian Cup 2019. Nhiệm vụ của vị chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ là giúp đội tuyển Việt Nam nằm trong top 4 đội đứng thứ 3 có thành tích tốt nhất để đi tiếp.

3. Giành tấm HCV SEA Games 30 sau 60 năm chờ đợi

Đã gần 60 năm qua, bóng đá Việt Nam vẫn chưa một lần giành được tấm HCV quý giá tại SEA Games. Đó vẫn là niềm khát khao, là một giấc mơ vẫn còn dang dở của hàng triệu người dân Việt Nam. Nếu giải được cơn khát vàng cho bóng đá Việt nam ở sân chơi SEA Games, cái tên Park Hang Seo sẽ còn được nhắc đến rất lâu về sau này.

Nhiều khả năng, SEA Games 30 vẫn giữa nguyên quy định như SEA Games 29 vừa qua, tức là chỉ dùng đội U22 tham dự, để hướng đến VCK U23 châu Á và Olympic Tokyo 2020 thì HLV Park Hang Seo sẽ mất luôn lứa cầu thủ sinh năm 1995 của Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh,… và lứa cầu thủ sinh năm 1996 của Văn Thanh, Văn Đức, Duy Mạnh,…

Lúc đó, sẽ còn lại một vài trụ cột như Đức Chinh, Quang Hải, Văn Hậu hay thủ môn Bùi Tiến Dũng từng chinh chiến trong màu áo Olympic Việt Nam. HLV Park Hang Seo sẽ phải gọi thêm nhiều cầu mới trong lứa U19 hiện nay để các cầu thủ sớm hòa nhập với nhau và bắt nhịp với sơ đồ chỉ đạo chiến thuật, hiện đại đến từ ban huấn luyện để làm nên một U22 Việt Nam mạnh hơn.

Trung Nguyên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Thủ đô Hà Nội từ 7-11/5, chiều 7/5, Đoàn đại biểu cấp cao Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc) do ông Kim Hae Gwang - Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ Thành phố Seoul làm Trưởng đoàn đã tới chào xã giao Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam. Ủy viên Đoàn Chủ tịch, Trưởng Ban Đối ngoại Tổng LĐLĐ Việt Nam Nguyễn Đức Thịnh tiếp đoàn.
Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã chủ trì tiếp xã giao Đoàn đại biểu Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) thành phố Seoul (Hàn Quốc), do Phó Chủ tịch Thường trực LHCĐ thành phố Seoul Kim Hae Gwang dẫn đầu.
Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

Hành trình “Theo dấu chân Người” tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam

(LĐTĐ) “Theo dấu chân Người” là chủ đề hoạt động trong suốt tháng 5/2024 tại Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam (Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội) nhằm hướng tới kỷ niệm 134 năm ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh; 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - ngày Truyền thống bộ đội Trường Sơn.
Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ các hoạt động thiết thực chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, Bộ Giáo dục và Đào tạo chủ trì, phối hợp với Trung ương Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh và tỉnh Điện Biên tổ chức Cuộc thi “Vẽ tranh của thiếu niên, nhi đồng về Chiến thắng Điện Biên Phủ và hình ảnh Điện Biên Phủ hôm nay”.
TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

TP.HCM: Bắt 2 đối tượng vận chuyển hơn 600kg pháo nổ

(LĐTĐ) Ngày 7/5, thông tin từ Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) cho biết, Công an quận Bình Tân, vừa triệt phá, khởi tố 2 đối tượng tham gia đường dây vận chuyển pháo nổ, thu giữ hơn 600kg pháo nổ các loại.
Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 7/5, Sở Y tế Hà Nội long trọng tổ chức chương trình kỷ niệm Ngày Quốc tế điều dưỡng (12/5) năm 2024 với chủ đề “Điều dưỡng Hà Nội - Tương lai sức khỏe Thủ đô”.
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn

(LĐTĐ) Chiều 7/5, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Vũ Thu Hà chủ trì họp Ban Chỉ đạo thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) Thành phố năm 2024 và Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh Thành phố năm học 2024 - 2025.

Tin khác

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

Tân HLV Kim Sang-sik: "Không được cầu thủ nào lớn hơn đội bóng"!

(LĐTĐ) Chiều 6/5, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chính thức ký hợp đồng và ra mắt tân HLV trưởng đội tuyển quốc gia, U23 Việt Nam - Kim Sang-sik.
Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

Son Heung-min “nổ súng” vẫn không cứu vãn nổi Tottenham

(LĐTĐ) Có thể không hài lòng với những mục tiêu do chính mình đặt ra, Liverpool và Tottenham vẫn cống hiến cho người hâm mộ “cơn mưa” bàn thắng khi đôi bên chạm trán tại Anfield.
HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

HLV Kim Sang-sik đến Việt Nam, lập tức đi xem V-League

(LĐTĐ) HLV Kim Sang-sik đã bay từ Busan (Hàn Quốc) đến Hà Nội, chính thức bắt đầu hành trình cùng bóng đá Việt Nam. Ông không nghỉ ngơi mà lập tức đến Hàng Đẫy dự khán trận đấu giữa Thể Công Viettel và LPBank HAGL.
Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

Tổng kết Cuộc đua xe đạp về Điện Biên Phủ - 2024

(LĐTĐ) Sau 5 ngày diễn ra kịch tính, sôi nổi, Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân” đã hoàn thành các chặng và tổng kết, trao giải vào chiều ngày 5/5.
Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

Hình ảnh ấn tượng tại chặng 5 Cuộc đua xe đạp “Về Điện Biên Phủ - 2024”

(LĐTĐ) Chiều 5/5, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên đã diễn ra Cuộc đua xe đạp chặng thứ 5 - chặng cuối cùng của cuộc đua xe “Về Điện Biên Phủ - 2024, Cúp Báo Quân đội nhân dân”. Trong chặng đua này diễn ra nhiều pha ganh đua bứt tốc nghẹt thở giữa các cua-rơ.
Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

Arsenal sẽ tung ra đội hình nào để đá bại Bournemouth đêm nay?

(LĐTĐ) Dự đoán đội hình, tỉ số trận đấu giữa Arsenal và Bournemouth tại vòng 36 Ngoại hạng Anh 2023/2024 diễn ra lúc 18h30 ngày 4/5 (theo giờ Việt Nam) rất khó đoán. Bởi mỗi trận đấu còn lại của mùa giải đều là những trận chung kết với Arsenal và HLV Mikel Arteta, chắc chắn phải tính toán rất kỹ đội hình ra sân.
Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá  Việt Nam

Ông Kim Sang-sik làm HLV trưởng Đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Ngày 3/5/2024, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam và ông Kim Sang-sik (quốc tịch Hàn Quốc) đã đạt được sự đồng thuận và thống nhất đối với các nội dung liên quan đến vị trí Huấn luyện viên trưởng Đội tuyển Nam và Đội tuyển U23 Quốc gia Việt Nam, trong bản hợp đồng có thời hạn 2 năm (từ 1/5/2024 đến 31/3/2026).
Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

Chiều nay (3/5): VFF dự kiến công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam

(LĐTĐ) Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) dự kiến sẽ công bố tân HLV trưởng đội tuyển bóng đá Việt Nam, U23 Việt Nam vào ngày chiều nay (3/5).
3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

3 đội bóng châu Á giành quyền dự Olympic Paris 2024

(LĐTĐ) U23 Iraq là đội bóng thứ 3 ở khu vực châu Á giành quyền tham dự môn bóng đá nam Olympic Paris 2024.
Chelsea đánh bại Tottenham

Chelsea đánh bại Tottenham

(LĐTĐ) Chelsea chơi tưng bừng ở derby London khi vượt qua Tottenham 2-0, nhờ các bàn thắng của Chalobah và Nicolas Jackson.
Xem thêm
Phiên bản di động