Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp

(LĐTĐ) Việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy Tây Hồ đối với nhiệm vụ chính trị của quận bảo đảm chất lượng, hiệu quả.
An toàn thông tin mạng là nhiệm vụ quan trọng và đột phá “Chìa khóa” hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao Báo chí Hà Nội tích cực, năng động triển khai các hoạt động nâng cao thương hiệu

Chiều 26/3, Quận ủy Tây Hồ tổ chức hội nghị đánh giá kết quả 2 năm triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao của cán bộ, đảng viên.

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó, phức tạp
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng trao khen thưởng cho các tập thể có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

94% đảng viên đăng ký thực hiện việc mới, việc khó

Năm 2022, Ban Thường vụ Quận ủy và UBND quận đã phê duyệt đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm của 51 đồng chí với 53 nội dung. Năm 2023, Ban Thường vụ Quận ủy và UBND quận đã phê duyệt nội dung đăng ký đảm nhận nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của 54 đồng chí với 163 nội dung.

Cùng với việc chỉ đạo đăng ký, đảm nhận giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp đối với cán bộ chủ chốt của quận, Quận ủy đã chỉ đạo, hướng dẫn cấp ủy cơ sở phê duyệt nội dung đăng ký nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của 173 đồng chí cấp ủy viên, triển khai đăng ký đảm nhận việc mới, việc khó đến từng đảng viên, toàn quận đã có 7126/7560 (94%) đảng viên đăng ký thực hiện việc mới, việc khó. Nội dung đăng ký của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận tập trung vào việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị, công tác xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị, tập trung chỉ đạo công tác quản lý nhà nước trên địa bàn.

Qua kết quả thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận cũng như kết quả giám sát của Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận, phường, cho thấy trong 2 năm vừa qua việc đăng ký, đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận đã đạt được những kết quả đáng ghi nhận, góp phần quan trọng trong việc phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo an ninh xã hội, an ninh quốc phòng trên địa bàn quận, nhiều đồng chí đã hoàn thành xuất sắc những nội dung đã đăng ký.

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó, phức tạp
Phó Bí thư Thường trực Quận ủy Tây Hồ Nguyễn Anh Tuấn trao khen thưởng cho các cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp.

Cụ thể: Năm 2022, công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ chính trị của quận đạt được một số kết quả nổi bật. Hoàn thành và hoàn thành vượt mức 21/21 chỉ tiêu về phát triển kinh tế - xã hội, trong đó 7/21 chỉ tiêu hoàn thành vượt kế hoạch; giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh của quận đạt 100,4% kế hoạch năm, tăng 15,3% so với cùng kỳ. Doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch đạt 110,8% kế hoạch năm và tăng 30,1% so với cùng kỳ năm 2021; thu ngân sách đạt 168% kế hoạch năm; chi ngân sách đạt 96% kế hoạch năm.

Công tác cải cách hành chính của quận đạt kết quả tốt, xếp vị trí thứ 4/30 quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố về chỉ số cải cách hành chính; đứng thứ 3/30 quận, huyện, thị xã thuộc Thành phố về chỉ số hài lòng của người dân…

Năm 2023, đội ngũ cán bộ chủ chốt quận tiếp tục nêu cao tinh thần trách nhiệm, nỗ lực phấn đấu đạt nhiều kết quả nổi bật. Quận đã hoàn thành 21/21 chỉ tiêu; giá trị sản xuất công nghiệp ngoài quốc doanh của quận tăng 9,8% so với cùng kỳ năm trước; doanh thu thương mại, dịch vụ, du lịch tăng 19,2% so với cùng kỳ năm 2022. Quận cũng tổ chức thành công nhiều sự kiện văn hóa, thể thao lớn trên địa bàn.

Một số việc khó tồn tại nhiều năm được quận chỉ đạo khắc phục có hiệu quả như: Với các nội dung kết luận thanh tra còn tồn đọng, đã triển khai thực hiện xong 8 kết luận thanh tra với 55 nội dung; đề nghị thu hồi diện tích đất còn lại không đủ điều kiện xây dựng sau giải phóng mặt bằng Dự án mương thoát nước Hà Nội (giai đoạn II) tại phường Bưởi; sau 12 năm tuyên truyền vận động thành công, một gia đình đồng ý di chuyển chỗ ở ra khỏi địa chỉ 18 Tam Đa để UBND phường Thụy Khuê thực hiện Dự án xây dựng nhà sinh hoạt khu dân cư; xử lý dứt điểm vi phạm tại Quán Sen Đầm Trị và hoàn thành việc thu hồi diện tích đất công; đặc biệt năm 2023, thực hiện chỉ đạo của Thành phố, quận Tây Hồ đã di dời thành công các phương tiện thủy nội địa đang neo đậu tại khu vực đầm Bảy ra khỏi Hồ Tây.

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó, phức tạp
Việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy.

Nhằm biểu dương, ghi nhận những kết quả các tập thể, cá nhân đã đạt được, tại hội nghị, Quận ủy Tây Hồ trao khen thưởng cho 12 tập thể, 35 cá nhân có thành tích trong triển khai thực hiện đăng ký đảm nhận chỉ đạo giải quyết nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền, trách nhiệm được giao.

Tạo khí thế mới, phong trào thi đua sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị quận

Phát biểu chỉ đạo tại hội nghị, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân quận Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng cho biết: “Việc chỉ đạo thực hiện đăng ký việc mới, việc khó là một trong những minh chứng rõ nét về việc đổi mới phương thức lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp, toàn diện của Ban Thường vụ Quận ủy đối với nhiệm vụ chính trị của quận bảo đảm chất lượng, hiệu quả.

Việc đăng ký việc mới, việc khó đã không chỉ dừng lại ở việc phát huy vai trò trách nhiệm của tổ chức đảng, nhất là người đứng đầu trong giải quyết khó khăn, phức tạp của quận, việc làm này còn tạo ra một khí thế mới, một phong trào thi đua sâu rộng trong toàn hệ thống chính trị quận trong việc chung tay, góp phần xây dựng quận Tây Hồ “văn hiến, văn minh, hiện đại”. Nhiều gương đảng viên điển hình đã xuất hiện trong việc dám nghĩ, dám làm, dám đảm đương những nhiệm vụ khó khăn phức tạp vì lợi ích của chính địa phương, đơn vị, ngay từ khu dân cư”.

Hiệu quả từ sự đoàn kết, nỗ lực trong đảm nhận nhiệm vụ khó, phức tạp
Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng phát biểu chỉ đạo tại hội nghị.

Trên cơ sở phát huy những kết quả thành tích đã đạt được trong 2 năm qua, đồng thời tiếp tục tạo đột phá trong việc thực hiện các nhiệm vụ chính trị của quận trong năm 2024, Bí thư Quận ủy Tây Hồ Lê Thị Thu Hằng đề nghị toàn thể các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên chú trọng thực hiện một số nội dung trọng tâm: Các cấp ủy Đảng, cán bộ, đảng viên tiếp tục duy trì hiệu quả triển khai việc đăng ký, đảm nhận giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao đối với những cán bộ chủ chốt của quận và đăng ký việc mới, việc khó đối với các đồng chí cán bộ, đảng viên trong toàn quận.

Các cấp ủy Đảng tập trung quán triệt thực hiện tốt phương châm các việc cấp bách phải được giải quyết ngay, các vấn đề lớn, khó, phức tạp, nhạy cảm được tập thể bàn bạc kỹ lưỡng, thấu đáo, thông suốt trước khi quyết định. Các công việc khác phải được giải quyết bảo đảm yêu cầu về tiến độ, chất lượng; lựa chọn đúng, trúng những vấn đề cần tập trung chỉ đạo, nhất là những việc khó, những hạn chế, tồn tại đã được chỉ ra.

Các cấp ủy Đảng tiếp tục đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả giám sát việc thực hiện nội dung đăng ký, đảm nhận giải quyết các nhiệm vụ khó khăn, phức tạp thuộc thẩm quyền trách nhiệm được giao của các đồng chí cán bộ chủ chốt quận; đồng thời cần khơi dậy ý chí, khát vọng đổi mới, sáng tạo, khát vọng cống hiến của toàn thể đảng viên, công chức, viên chức và nhân dân trên địa bàn quận thực hiện thành công phong trào thi đua do các ngành, Thành phố phát động góp phần xây dựng quận Tây Hồ theo hướng “văn minh, văn hiến, hiện đại”, sớm trở thành trung tâm dịch vụ, du lịch, văn hóa của Thủ đô.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

Đồng Nai: Bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang

(LĐTĐ) Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu đối tượng Danh Sơn khai nhận do mâu thuẫn tình cảm nên đã giết chết chị Ng. sau đó phân thành nhiều phần để phi tang.
Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4  - 1/5

Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Trong 2 ngày, 26 và 27/4, Công ty Cổ phần Vinhomes khai trương và đưa vào hoạt động phố thương mại K-Town tại tổ hợp Grand World phía đông Hà Nội, đồng thời khai trương kỹ thuật hai công viên văn hóa đặc sắc ven sông tại Hải Phòng là Công viên Văn hóa Hàn Quốc K-Park và Quảng trường châu Âu tại thành phố Đảo Hoàng Gia - Vinhomes Royal Island với hàng loạt hoạt động văn hóa giải trí và nghệ thuật hấp dẫn.
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%

(LĐTĐ) Sáng ngày 26/4/2024, Ngân hàng TMCP Phát triển Thành phố Hồ Chí Minh (HDBank, mã chứng khoán: HDB) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông thường niên năm 2024 và thông qua chỉ tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức 30%.
Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

Tiến độ 6 dự án BOT cửa ngõ TP.HCM hiện ra sao?

(LĐTĐ) Áp dụng Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế đặc thù, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đang triển khai các thủ tục để sớm thi công xây dựng 5 dự án BOT giao thông cửa ngõ của Thành phố và tuyến cao tốc TP.HCM - Mộc Bài.
Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

Khai trương đoàn tàu chất lượng cao Sài Gòn - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Tàu SE21/22 là một sản phẩm mới với nhiều tiện ích và thẩm mỹ vượt trội, được ngành đường sắt đưa vào khai thác, phục vụ nhu cầu đi lại của người dân trong dịp Lễ 30/4, 1/5 và được kỳ vọng sẽ trở thành sản phẩm du lịch “hot” đối với du khách trong dịp hè 2024.
Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

Rộ tin đồn Sơn Tùng M-TP tham gia "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc

(LĐTĐ) Thông tin Sơn Tùng M-TP sẽ góp mặt vào chương trình truyền hình thực tế "Anh trai vượt ngàn chông gai" tại Trung Quốc đã nhận được sự quan tâm của nhiều Sky.

Tin khác

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

Nắng nóng như đổ lửa, Cảnh sát giao thông căng mình điều tiết giao thông ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Ngày nghỉ lễ đầu tiên trong dịp 30/4 - 1/5, thời tiết nắng nóng như đổ lửa. Nhiệt độ ngoài trời trên dưới 40 độ, song các chiến sĩ Cảnh sát giao thông Hà Nội vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ, đảm bảo trật tự an toàn giao thông trên các tuyến phố.
Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

Hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu lý lịch tư pháp được tiếp nhận qua ứng dụng VNeID

(LĐTĐ) Sau 1 tuần thực hiện thí điểm cấp Phiếu Lý lịch tư pháp (LLTP) trên ứng dụng định danh và xác thực điện tử (VNeID), thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hàng nghìn hồ sơ cấp Phiếu LLTP theo phương thức này, tạo thuận lợi hơn cho công dân.
Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

Tên 52 phường, xã ở Hà Nội sau sáp nhập

(LĐTĐ) Thực hiện Đề án sắp xếp đơn vị hành chính giai đoạn 2023 - 2025 vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội thông qua, Hà Nội quyết định tên gọi 52 phường, xã mới sau sáp nhập.
Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

Hà Nội điều chỉnh kế hoạch đầu tư công năm 2024

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội vừa có Quyết định số 2185/QĐ-UBND về việc điều chỉnh kế hoạch đầu tư công cấp Thành phố năm 2024.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

Chủ tịch HĐND Thành phố Nguyễn Ngọc Tuấn thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), chiều 26/4, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn đã đến thăm, tặng quà một số thân nhân liệt sĩ và chiến sĩ Điện Biên, trên địa bàn quận Hoàn Kiếm.
Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

Hà Nội: Công bố điểm du lịch cộng đồng bản Miền

(LĐTĐ) Đến với điểm đến du lịch cộng đồng bản Miền (thuộc huyện Ba Vì), du khách không chỉ được tham quan một điểm đến mới, mà còn được tham gia trải nghiệm hành trình chăm sóc sức khỏe từ thiên nhiên và các hoạt động tìm hiểu văn hóa của người Dao.
Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

Kỳ họp thứ 16, 17 của HĐND TP. Hà Nội sẽ xem xét, quyết nghị gần 60 nội dung quan trọng

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Thường trực HĐND - UBND - Ủy ban MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị thống nhất nội dung kỳ họp chuyên đề, kỳ họp thường lệ giữa năm 2024 của HĐND Thành phố khoá XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trong đó Kỳ họp thứ 16 dự kiến xem xét 8 nội dung, Kỳ họp thứ 17 sẽ xem xét 50 nội dung.
Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

Quận Đống Đa gắn biển công trình xây dựng Trường THCS Nguyễn Trường Tộ

(LĐTĐ) Ngày 26/4, quận Đống Đa tổ chức gắn biển công trình xây dựng Trường Trung học cơ sở (THCS) Nguyễn Trường Tộ (phường Ô Chợ Dừa), chào mừng “Kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

Kinh nghiệm, giải pháp vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Quận ủy Bắc Từ Liêm tổ chức Hội nghị tọa đàm “Kinh nghiệm, giải pháp trong công tác vận động nhân dân tham gia phòng cháy, chữa cháy (PCCC), đảm bảo an ninh trật tự (ANTT) trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm”.
Xem thêm
Phiên bản di động