Hapulico được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024

(LĐTĐ) Trải qua 42 năm xây dựng và phát triển, việc quan tâm chăm lo đời sống vật chất và tinh thần người lao động luôn được Đảng bộ, Ban lãnh đạo, Ban chấp hành Công đoàn Công Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị (Hapulico) coi là mục tiêu quan trọng nhất và đó cũng chính là chương trình hành động xuyên suốt trong thời gian qua.
Công đoàn Hapulico phát động thi đua "Tăng tốc sản xuất, về đích thành công" Công ty TNHH MTV Chiếu sáng và Thiết bị đô thị tổ chức Hội nghị Người lao động năm 2022 Hapulico đảm bảo tốt chế độ, chính sách cho người lao động

Làm tốt công tác chăm lo

Công ty Hapulico được thành lập từ năm 1982, là doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc UBND thành phố Hà Nội, hoạt động theo mô hình Công ty mẹ - Công ty con. Công ty có ngành nghề kinh doanh chính gồm: Quản lý, vận hành, duy trì hệ thống chiếu sáng công cộng của thành phố Hà Nội; lập quy hoạch, thiết kế, lập dự toán, thi công lắp đặt, giám sát các công trình chiếu sáng kiến trúc, chiếu sáng nội và ngoại thất; sản xuất, kinh doanh các thiết bị chiếu sáng nhân tạo nội và ngoại thất, các sản phẩm kết cấu thép; kiểm định phương tiện cơ giới đường bộ… với tổng số cán bộ, công nhân lao động (CNLĐ) khoảng 400 người.

Những năm qua, Công ty luôn làm tốt công tác phát triển thị trường với các chính sách linh hoạt trong điều hành giá bán, chủng loại sản phẩm, tiết giảm chi phí để tăng khả năng cạnh tranh của sản phẩm, từ đó tạo ra nhiều việc làm cho người lao động với mức thu nhập bình quân đạt hơn 12,2 triệu đồng/người/tháng, năm 2023. Bình quân 8 tháng đầu năm 2024, thu nhập bình quân đạt 15,2 triệu đồng/ người/tháng, tăng 24,6%.

Hapulico được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
100% người lao động tại Hapulico được khám sức khỏe định kỳ hàng năm.

Năm 2023, Công ty đã chi lương, thưởng Tết cho người lao động với số tiền bình quân trên 25 triệu đồng/người. Người lao động được nhận tiền thưởng nhân các ngày lễ, Tết trong năm, ngày thành lập Công ty, Hội nghị người lao động, được nghỉ mát hàng năm theo đúng cam kết trong Thỏa ước lao động tập thể đã được ký kết.

Theo bà Lại Thị Len, Chủ tịch Công đoàn Hapulico, kết quả nêu trên là thành quả đồng bộ của nhiều hoạt động trong đó có cải cách nhiều quy chế nhằm khuyến khích người lao động tăng năng suất lao động, trả lương, thưởng tương xứng với mức độ đóng góp của từng người. Điển hình là quy chế trả lương, quy chế khen thưởng đột xuất, quy chế sáng kiến sáng tạo, quy chế xét tặng giải thưởng thường niên Hapulico Award, quy định đánh giá chất lượng cán bộ Hapulico Index.

“Ngoài việc khen thưởng theo quy định của Nhà nước, hàng tháng, Hội đồng thi đua khen thưởng Công ty đều họp để xét khen thưởng đột xuất cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc. Năm 2023, 10 tập thể được khen đột xuất với số tiền thưởng là 55 triệu đồng, 8 tháng đầu năm 2024, Công ty đã khen thưởng đột xuất cho 11 tập thể với số tiền là 71 triệu đồng”, Chủ tịch Công đoàn Hapulico chia sẻ.

Xây dựng “Văn hoá Hapulico”

Song song với đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo CNLĐ, một trong những đặc điểm nổi bật tại Hapulico đó là công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc Hapulico để kết nối và tạo ra sự đồng thuận trong CBCNV, tăng hiệu quả làm việc, tăng cường đoàn kết, gắn bó giữa các cá nhân và đơn vị trong công ty, tạo ra đời sống tinh thần phong phú mang đặc trưng riêng của Hapulico.

Hapulico được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Để người lao động yên tâm công tác, Công ty tổ chức bếp ăn tập thể phục vụ tại chỗ bữa ăn ca cho người lao động.

Từ nhiệm vụ này, Ban lãnh đạo Công ty đã luôn tạo điều kiện cho Công đoàn cơ sở hoạt động và phối hợp chặt chẽ với Ban chấp hành Công đoàn cơ sở làm tốt công tác chăm lo cho đoàn viên, người lao động trong đơn vị, như: trợ cấp khó khăn, thăm hỏi, tham quan, nghỉ mát, các hoạt động văn hóa, thể thao.

Theo đó, bên cạnh các hoạt động thường niên như tặng quà, tổ chức đi tham quan cho lao động nữ nhân dịp 8/3; 20/10; tặng quà cho người lao động các dịp Tết Nguyên đán, Trung thu; khen thưởng các cháu là con CBCNV có thành tích cao trong học tập… Công ty thường xuyên quan tâm thăm hỏi, trợ cấp kịp thời cho bản thân người lao động và người thân của người lao động khi ốm đau, hoạn nạn, hiếu, hỷ.

Để người lao động yên tâm công tác, Công ty tổ chức bếp ăn tập thể phục vụ tại chỗ bữa ăn ca cho người lao động đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, giá trị trung bình 28.000 đồng/bữa, những nơi không có điều kiện tổ chức bếp ăn tập thể công ty đã đóng cơm hộp cho CNLĐ. Ngoài ra, công ty bố trí xe đưa đón người lao động đi làm việc tại Khu công nghiệp Phú Nghĩa; bồi dưỡng bằng hiện vật cho người lao động làm việc trong môi trường độc hại; hỗ trợ tiền xăng xe, tiền điện thoại cho người lao động làm việc phải di chuyển nhiều.

Hapulico được tôn vinh doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động năm 2024
Song song với đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, chăm lo CNLĐ, một trong những đặc điểm nổi bật tại Hapulico đó là công tác xây dựng Văn hóa doanh nghiệp mang bản sắc Hapulico.

“Để chăm lo tốt cho đời sống vật chất và tinh thần cho đoàn viên và người lao động thì cần sự gắn kết chặt chẽ giữa Ban lãnh đạo với Ban chấp hành Công đoàn Công ty, qua đó phát huy tốt việc phối hợp giữa công đoàn, chính quyền và các đoàn thể. Trong thời gian tới, Công ty sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động người lao động có nhận thức đúng đắn về trách nhiệm, vai trò của mình, cũng như tổ chức thêm nhiều các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao, tham quan du lịch để người lao động có tinh thần làm việc cao, giúp tăng hiệu suất lao động”, bà Lại Thị Len, Chủ tịch Công đoàn Hapulico, chia sẻ.

Với các thành tích xuất sắc đạt được, Công ty Hapulico vinh dự được Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam tặng Bằng khen cho tập thể và 2 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua Lao động giỏi năm 2023. Chủ tịch Công đoàn Công ty vinh dự được tuyên dương Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu năm 2023. Đặc biệt Công ty vinh dự được Liên đoàn Lao động Thành phố vinh danh "Doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động" năm 2024.

Năm 2023, công ty Hapulico đã tổ chức 22 lớp đào tạo với tổng số 597 lượt người được đào tạo, trong đó: Đào tạo nội bộ cho 151 lượt người, đào tạo bên ngoài cho 446 lượt người. Hàng quý, Đảng ủy đều tổ chức tối thiểu 1 chuyên đề đào tạo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt và đối tượng được quy hoạch.
Tuấn Dũng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội

Nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô sôi nổi hưởng ứng Tháng Áo dài Hà Nội

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 94 năm Ngày thành lập Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (20/10/1930 - 20/10/2024) và Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10, nữ đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động Thủ đô đã sôi nổi hưởng ứng “Tháng Áo dài Hà Nội năm 2024” từ ngày 1/10.
Đề xuất tạm dừng thu phí khi chất lượng đường xuống cấp

Đề xuất tạm dừng thu phí khi chất lượng đường xuống cấp

(LĐTĐ) Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) đề nghị bổ sung quy định về các trường hợp tạm dừng thu phí, trong đó có trường hợp do chất lượng đường xuống cấp, không bảo đảm tốc độ và an toàn cho phương tiện lưu thông.
Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Từ ngày 9 - 13/10, Triển lãm Sách chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô sẽ được tổ chức tại Thư viện Quốc gia Việt Nam. Tại Triển lãm, bạn đọc và công chúng Thủ đô được tìm hiểu các bộ sách quý về đất nước, con người Việt Nam; những tác phẩm văn học nghệ thuật, công trình nghiên cứu của học giả trong và ngoài nước về một Thủ đô Hà Nội ngàn năm văn hiến,…
Tin bão mới nhất: Bão số 5 gió giật trên cấp 17 áp sát Biển Đông

Tin bão mới nhất: Bão số 5 gió giật trên cấp 17 áp sát Biển Đông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, hồi 16h ngày 1/10, vị trí tâm bão trên vùng biển phía Đông Bắc của khu vực Bắc Biển Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 16 (184-201km/h), giật trên cấp 17; di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ khoảng 5km/h.
Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều nay (1/10), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm tổ chức lễ gắn biển công trình xây dựng, cải tạo Trường Mầm non Nắng Mai. Đây là công trình tiêu biểu được lựa chọn gắn biển chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 -10/10/2024).
Care For Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”

Care For Việt Nam đồng hành cùng cuộc thi “Y tế cơ sở giỏi năm 2024”

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Bệnh viện Đa khoa Thống Nhất Đồng Nai (tỉnh Đồng Nai) Bộ Y tế đã tổ chức Cuộc thi "Y tế cơ sở giỏi năm 2024" khu vực Nam Bộ, với sự tham dự của 6 đội thi đến từ các tỉnh: Bến Tre, Bà Rịa - Vũng Tàu, Tây Ninh, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước.
Nguyễn Đức Cảnh: Nhà báo cách mạng và nhà lý luận chính trị xuất sắc

Nguyễn Đức Cảnh: Nhà báo cách mạng và nhà lý luận chính trị xuất sắc

(LĐTĐ) Ngày 1/10, Tạp chí Lao động và Công đoàn phối hợp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam tổ chức tọa đàm với chủ đề "Nhà báo Nguyễn Đức Cảnh với Báo chí cách mạng Việt Nam". Chương trình diễn ra đúng ngày kỷ niệm 95 năm Ngày Tạp chí Công hội Đỏ (nay là Tạp chí Lao động và Công đoàn) - do đồng chí Nguyễn Đức Cảnh làm Tổng Biên tập - xuất bản số đầu tiên (1/10/1929 - 1/10/2024).

Tin khác

Tận dụng nguồn lực người lao động cao tuổi

Tận dụng nguồn lực người lao động cao tuổi

(LĐTĐ) Sau khi nghỉ hưu, nhiều người cao tuổi có sức khỏe, khả năng và điều kiện vẫn mong muốn được tiếp tục đóng góp trí và lực cho sự phát triển của xã hội. Bên cạnh đó, cũng còn một bộ phận không nhỏ người cao tuổi không có lương hưu và trợ cấp xã hội có nhu cầu làm việc để tự nuôi sống bản thân. Từ thực tiễn này đòi hỏi cần có những chính sách phù hợp để tận dụng, phát huy nguồn lực người cao tuổi đồng thời bảo đảm quyền, chế độ cho họ.
Hải Phòng: Hơn 5.000 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm 2024

Hải Phòng: Hơn 5.000 vị trí tuyển dụng, tuyển sinh tại Phiên giao dịch việc làm 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/9, Ủy ban nhân dân quận Ngô Quyền (Hải Phòng) phối hợp với Sở Lao động - Thương binh và Xã hội, Trung tâm Dịch vụ việc làm Thành phố tổ chức Phiên giao dịch việc làm và tư vấn nghề nghiệp quận Ngô Quyền năm 2024.
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày hội giao dịch việc làm được tổ chức tại quận Tây Hồ được coi là một trong những giải pháp thúc đẩy phát triển thị trường lao động, hỗ trợ các doanh nghiệp, người lao động trên địa bàn quận và khu vực lân cận đến gần nhau hơn, đặc biệt là tạo cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ, nhất là học sinh cuối cấp tiếp cận thị trường lao động.
Nghệ An: Sôi nổi Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm trong KCN WHA và Nam Cấm

Nghệ An: Sôi nổi Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm trong KCN WHA và Nam Cấm

(LĐTĐ) Ngày 28/9, Ban quản lý Khu kinh tế (KKT) Đông Nam Nghệ An phối hợp cùng UBND huyện Nghi Lộc tổ chức Ngày hội tư vấn, giới thiệu việc làm cho các doanh nghiệp trên địa bàn huyện Nghi Lộc và người lao động các huyện lân cận trên địa bàn tỉnh Nghệ An.
Cơ hội cho sinh viên tiếp cận sớm thị trường lao động

Cơ hội cho sinh viên tiếp cận sớm thị trường lao động

(LĐTĐ) Ngày 26/9, Trung tâm Dịch vụ việc làm Hà Nội phối hợp với Trường Đại học Công nghệ Đông Á (EAUT) tổ chức Phiên giao dịch việc làm dưới hình thức Festival tuyển dụng, tạo cơ hội tiếp cận hơn 3.000 chỉ tiêu tuyển dụng cho sinh viên.
Thành phố Hồ Chí Minh: “Khát” lao động các ngành công nghiệp

Thành phố Hồ Chí Minh: “Khát” lao động các ngành công nghiệp

(LĐTĐ) Công nghiệp (CN) là thế mạnh và được xem là một trong những đặc trưng của nền kinh tế lớn nhất cả nước - Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM). Vì thế trong chiến lược phát triển kinh tế, Thành phố đặc biệt coi trọng sự phát triển các ngành CN, mà một trong những nội dung then chốt là đào tạo, nâng cao tay nghề và thu hút việc làm trong lĩnh vực hết sức quan trọng này.
Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

Khó khăn bủa vây lao động trung niên tìm việc

(LĐTĐ) Dù có lợi thế hơn so với lao động trẻ về mặt kinh nghiệm, song lao động trung niên lại bị “vướng” định kiến là có năng suất làm việc kém hơn, hoặc khó thích nghi với những thay đổi và công nghệ mới. Điều này dẫn đến việc họ ít có cơ hội được phỏng vấn và tuyển dụng, nên gặp khó khăn khi tìm kiếm việc làm.
Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

Cảnh báo lừa đảo lao động đi làm việc tại Hàn Quốc

(LĐTĐ) Trung tâm Lao động ngoài nước thuộc Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH) mới đây đã đưa ra khuyến cáo người lao động cảnh giác với thông tin giả mạo về việc phái cử lao động đi làm việc tại Hàn Quốc theo Chương trình cấp phép việc làm cho lao động nước ngoài của Chính phủ Hàn Quốc (Chương trình EPS).
Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

Giáo dục nghề nghiệp có nhiều chuyển biến

(LĐTĐ) Theo Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội (LĐTBXH), mặc dù quy mô đào tạo giáo dục nghề nghiệp tăng, đã góp phần nâng tỷ lệ lao động qua đào tạo có bằng cấp, chứng chỉ của Việt Nam, tuy nhiên, trình độ học vấn của lực lượng lao động qua đào tạo ở nước ta vẫn còn thấp, chủ yếu là trung học cơ sở; trình độ đào tạo sơ cấp, dưới 3 tháng còn chiếm tỷ lệ cao (80%).
Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

Thị trường lao động tiếp tục phục hồi và tăng trưởng

(LĐTĐ) Việc thành phố Hà Nội đẩy mạnh giải ngân vốn đầu tư công, tăng cường thu hút FDI cùng với sự tăng trưởng mạnh của hoạt động công nghiệp chế biến chế tạo, du lịch lữ hành, hoạt động kinh doanh bất động sản, bán buôn bán lẻ... sẽ tạo điều kiện cho tình hình kinh tế - xã hội của Thành phố tăng trưởng ổn định trong thời gian tới. Đây cũng là điều kiện để thị trường lao động Hà Nội tiếp tục đà phục hồi, tăng trưởng.
Xem thêm
Phiên bản di động