Hà Tĩnh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối
Đẩy mạnh tiêu thụ nhãn lồng Hưng Yên mùa vụ năm 2022 Hà Nội: Xúc tiến thương mại, hỗ trợ tiêu thụ các sản phẩm OCOP Thúc đẩy xúc tiến thương mại cho sản phẩm OCOP |
Đây là hoạt động được tổ chức song song cùng với “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” nhằm quảng bá, giới thiệu, kết nối tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh với các nhà phân phối trong và ngoài nước.
Ông Vũ Bá Phú - Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) phát biểu tại hội nghị |
Hội nghị nhận được sự quan tâm và tham dự của hơn 300 đại biểu đến từ các cơ quan của Bộ Công Thương (Cục Xúc tiến thương mại, Vụ Thị trường trong nước, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan), Sở Công Thương Hà Nội, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội và Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến Thương mại các tỉnh: Bắc Giang, Hưng Yên, Vĩnh Phúc, Bắc Ninh, Hải Dương, Thái Bình, Ninh Bình.
Đặc biệt là có sự tham gia của hệ thống các siêu thị lớn, chuỗi cửa hàng bán lẻ, các nhà phân phối, sàn thương mại điện tử tại địa bàn thành phố Hà Nội; Các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất kinh doanh sản phẩm OCOP, công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm làng nghề của tỉnh Hà Tĩnh.
Phát biểu khai mạc hội nghị, ông Võ Tá Nghĩa, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Tĩnh cho biết: Hà Tĩnh có nhiều sản phẩm chủ lực và đặc sản tiêu biểu đảm bảo chất lượng, tuy nhiên thời gian qua công tác xúc tiến thương mại tại các thị trường trọng điểm chưa được đầu tư đúng mức.
Hội nghị xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực của tỉnh vào các hệ thống phân phối trong và ngoài nước và “Tuần lễ nông sản, sản phẩm OCOP, sản phẩm Công nghiệp nông thôn tiêu biểu, làng nghề Hà Tĩnh tại Hà Nội” là cơ hội để Hà Tĩnh giới thiệu tiềm năng, lợi thế và con người Hà Tĩnh, đặc biệt là quảng bá hình ảnh, thương hiệu sản phẩm đặc sản của tỉnh Hà Tĩnh đến với người tiêu dùng Thủ đô Hà Nội và du khách trong và ngoài nước.
Hà Tĩnh: Đẩy mạnh xúc tiến thương mại kết nối, tiêu thụ các sản phẩm chủ lực vào hệ thống phân phối |
Đồng thời tạo cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ sản xuất kết nối, mở rộng kênh phân phối tiêu thụ sản phẩm, tạo mối liên kết chuỗi giá trị từ sản xuất đến tiêu thụ, phát triển sản phẩm bền vững, đúng định hướng quy hoạch và chiến lược; từ đó nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh, thúc đẩy phát triển sản xuất góp phần tăng trưởng kinh tế địa phương.
Đánh giá cao chất lượng sản phẩm chủ lực của Hà Tĩnh, đặc biệt là quy trình xây dựng, quảng bá thương hiệu sản phẩm của Hà Tĩnh, tại hội nghị, ông Vũ Bá Phú, Cục trưởng Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) đề nghị, thời gian tới Sở Công Thương Hà Tĩnh cũng như các doanh nghiệp, hợp tác xã tại địa phương cần đẩy mạnh hơn nữa việc nâng cao chất lượng, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của địa phương; đặc biệt, cần chú trọng đến việc xây dựng giá trị thương hiệu cho sản phẩm địa phương, từ đó không chỉ quảng bá, kết nối tiêu thụ trong nước, mà còn xuất khẩu ra thị trường thế giới.
Trao đổi từ đầu cầu Thái Lan, Thương vụ Việt Nam tại Thái Lan đã cung cấp các thông tin về đặc điểm, yêu cầu của thị trường Thái Lan đối với nhóm ngành thuộc một số sản phẩm chủ lực của tỉnh Hà Tĩnh.
Đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam trao biên bản ghi nhớ hợp tác với các đơn vị, doanh nghiệp chủ lực của Hà Tĩnh |
Đại diện cho các cơ sở sản xuất tại Hà Tĩnh, cơ sở Kẹo cu đơ Phong Nga cho biết: “Được sự quan tâm của chính quyền địa phương, thời gian qua nhiều doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ kinh doanh đã đầu tư trang thiết bị máy móc hiện đại, hoàn thiện và chú trọng nâng cao chất lượng sản phẩm, bao bì nhãn mác đáp ứng yêu cầu của thị trường. Thông qua sự kiện lần này, các đơn vị của Hà Tĩnh mong muốn nhận được sự quan tâm, hợp tác của các siêu thị, chuỗi cửa hàng và các nhà phân phối trong và ngoài nước và sự đón nhận của người tiêu dùng”.
Tại Hội nghị đại diện Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam (vận hành hệ thống đại siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc) đánh giá cao tiềm năng của sản phẩm Hà Tĩnh và đã trực tiếp ký kết với một số nhà cung cấp. Đồng thời phát biểu tại Hội nghị, bà Nguyễn Thị Mai Phương cho biết thời gian qua một số sản phẩm của Hà Tĩnh như bưởi Phúc Trạch,… đã có mặt trên các hệ thống của siêu thị GO!, Big C trên toàn quốc và được người tiêu dùng đón nhận. Bên cạnh đó một số siêu thị trong hệ thống như Go! Đà Nẵng, Big C Thăng Long đã làm việc với Sở Công Thương Hà Tĩnh nhằm trao đổi, kết nối thúc đẩy đưa các sản phẩm của Hà Tĩnh vào tiêu thụ tại hệ thống.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Tin khác
Gắn kết tự nhiên và phát triển bền vững nhờ nông nghiệp sinh thái ở Tây Bắc
Kinh tế 22/12/2024 18:31
Giới thiệu, quảng bá sản phẩm công nghiệp nông nghiệp tiêu biểu của Hà Nội tại Tiền Giang
Tiêu dùng 20/12/2024 21:45
Quảng cáo trên mạng: Sẽ xử lý nghiêm các vi phạm
Tiêu dùng 19/12/2024 17:39
EVNHANOI tri ân khách hàng sử dụng điện năm 2024
Tiêu dùng 14/12/2024 11:00
Dồi dào nguồn cung hàng Việt phục vụ Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025
Tiêu dùng 13/12/2024 11:52
Nóng trong người khi nỗ lực gấp đôi, gấp ba chạy deadline cuối năm
Tiêu dùng 10/12/2024 12:24
Khai mạc Tuần hàng giới thiệu, quảng bá sản phẩm nông, lâm, thủy sản tỉnh Yên Bái năm 2024 tại Hà Nội
Tiêu dùng 06/12/2024 17:36
Những con số ấn tượng sau chương trình Online Friday 2024
Tiêu dùng 04/12/2024 16:14
Giá xăng ngày mai 5/12 sẽ giảm hơn 300 đồng/lít?
Tiêu dùng 04/12/2024 16:02
Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền
Tiêu dùng 01/12/2024 07:00