Hà Nội: Số hóa 100% kết quả giải quyết thủ tục hành chính
Bảo đảm giải quyết thủ tục hành chính không bị gián đoạn do sắp xếp bộ máy Tiếp tục đơn giản hóa thủ tục hành chính, đảm bảo chi phí thực hiện thấp nhất |
Kế hoạch nhằm thực hiện số hóa hồ sơ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) (bao gồm kết quả còn hiệu lực) thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan nhà nước để khai thác sử dụng hiệu quả, giảm thời gian xử lý TTHC từ giai đoạn nộp hồ sơ đến giai đoạn trả kết quả.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của các cơ quan nhà nước, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân, tổ chức, doanh nghiệp trong việc tiếp cận và khai thác kết quả giải quyết TTHC điện tử của các cơ quan nhà nước: phối hợp các Bộ, ngành liên quan trong việc kết nối, chia sẻ dữ liệu giữa cơ sở dữ liệu quốc gia, cơ sở dữ liệu chuyên ngành, Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của Thành phố với Cổng Dịch vụ công Quốc gia, Hệ thống thông tin một cửa điện tử của Thành phố qua Trục liên thông văn bản Quốc gia phục vụ giải quyết TTHC đảm bảo tính liên tục, thống nhất, thuận lợi, đơn giản, đồng bộ, toàn vẹn dữ liệu, tránh lãng phí trong quá trình tiếp nhận, xử lý và trả kết quả giải quyết TTHC.
Nâng cao chất lượng phục vụ tổ chức, cá nhân trong giải quyết TTHC theo hướng không phụ thuộc vào địa giới hành chính, gắn với số hóa và sử dụng kết quả số hóa hồ sơ, giấy tờ, kết quả giải quyết thủ tục hành chính nhằm nâng cao chất lượng phục vụ, tăng năng suất lao động, góp phần hình thành công dân số, doanh nghiệp số trên địa bàn Thành phố.
![]() |
Ảnh minh hoạ. |
Theo kế hoạch, UBND Thành phố yêu cầu số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực theo quy định tại Điều 25 Nghị định số 45/2020/NĐ-CP ngày 08/4/2020 của Chính phủ và hướng dẫn của cấp có thẩm quyền, đảm bảo hoàn thành trước ngày 31/12/2025; Số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC tại các cơ quan, đơn vị trên địa bàn.
Về các nhiệm vụ cụ thể, UBND Thành phố giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công rà soát, tổng hợp kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực;
Hướng dẫn xác định kết quả giải quyết TTHC từ văn bản giấy còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị từ ngày 31/12/2024 trở về trước theo quy định của pháp luật chuyên ngành; hoàn thành trong Quý I/2025;
Các Sở, ban, ngành; UBND quận, huyện, thị xã; UBND xã, phường, thị trấn rà soát, phân loại, kiểm đếm số lượng, tổng hợp số lượng, khối lượng kết quả giải quyết TTHC từ văn bản giấy còn hiệu lực thuộc thẩm quyền giải quyết của cơ quan, đơn vị từ ngày 31/12/2024 trở về trước; hoàn thành trong Quý I/2025.
Trên cơ sở số liệu rà soát kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực, các cơ quan, đơn vị chủ động bố trí kinh phí, nhân lực, cơ sở vật chất cần thiết phục vụ việc số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực của cơ quan, đơn vị đảm bảo kế thừa, tiết kiệm chi phí.
UBND Thành phố cũng giao Trung tâm Phục vụ Hành chính công chủ trì xây dựng quy trình số hóa kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực sử dụng giải pháp công nghệ số hoá và kho lưu trữ dữ liệu điện tử do Cục Cảnh sát QLHC về TTXH cung cấp; Hướng dẫn quy trình số hóa trong tiếp nhận, giải quyết hồ sơ TTHC theo chỉ đạo của Thủ tướng tại Quyết định số 468/QĐ-TTg và đáp ứng theo quy định tại Thông tư số 01/2023/TT-VPCP;
Tham mưu Quyết định áp dụng định mức kinh tế - kỹ thuật cụ thể về đơn giá hoạt động thí điểm thuê dịch vụ số hóa tại trạm số hóa và tại các Chi nhánh, Điểm tiếp nhận trên địa bàn Thành phố cho doanh nghiệp cung ứng dịch vụ bưu chính công ích thực hiện trong Quý I/2025;
Hoàn thành số hóa 100% kết quả giải quyết TTHC còn hiệu lực đối với kết quả thuộc thẩm quyền giải quyết của Thành phố, cấp Sở, cấp huyện và cấp xã. Quá trình triển khai phải đảm bảo chất lượng, hiệu quả, an toàn thông tin (hoàn thành trong Quý IV/ 2025);
Tích hợp dữ liệu sau khi số hoá đang lưu trữ tại Kho lưu trữ dữ liệu điện tử 4 do Cục Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội cung cấp vào kho dữ liệu hồ sơ thủ tục hành chính của Hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính của thành phố (Hệ thống quản lý cơ sở dữ liệu tài liệu lưu trữ điện tử tập trung);
UBND Thành phố cũng yêu cầu tiếp nhận và xử lý phản hồi của người dân, tổ chức, doanh nghiệp bởi việc số hóa ảnh hưởng trực tiếp đến phương thức tiếp cận dịch vụ công của người dân, tổ chức, doanh nghiệp, nên tiếp nhận thông tin phản hồi để đánh giá mức độ hài lòng, tiếp thu cải thiện chất lượng số hóa, góp phần tăng cường tính minh bạch, trách nhiệm và kịp thời tháo gỡ khó khăn, vướng mắc…
Nên xem

Tỷ giá USD hôm nay (17/3): Giá USD trong nước tăng

Giá xăng dầu hôm nay (17/3): Dầu thế giới tiếp tục tăng phiên đầu tuần

Bình Dương: Đẩy nhanh tiến độ dự án Vành đai 3 Thành phố Hồ Chí Minh

Giải Pickleball Báo Kinh tế & Đô thị lần thứ I - 2025: Khép lại mùa giải thành công

Thêm bệnh nhân tử vong vì ngộ độc nấm dại

Hà Nội mở rộng thí điểm học bạ số ở các nhà trường

Công đoàn Cơ quan LĐLĐ thành phố Hà Nội biểu dương 36 nữ CNVCLĐ “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”
Tin khác

Hà Nội nâng cao chất lượng cung cấp dịch vụ công trực tuyến
Chỉ đạo - Điều hành 15/03/2025 14:21

Hà Nội: Tháo “điểm nghẽn”, đẩy nhanh giải ngân vốn đầu tư công
Chỉ đạo - Điều hành 15/03/2025 11:49

Hà Nội điều chỉnh một số địa điểm giải quyết thủ tục hành chính
Chỉ đạo - Điều hành 14/03/2025 17:21

Lắng nghe giải pháp để Hà Nội nhanh chóng cải thiện chất lượng môi trường
Chỉ đạo - Điều hành 14/03/2025 11:07

Đảng ủy UBND thành phố Hà Nội chuyển giao 83 tổ chức Đảng
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 19:37

Hà Nội: Thực hiện thu hút nhân tài và có cơ chế đưa cán bộ không đủ năng lực ra khỏi bộ máy
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 18:07

Hà Nội rà soát toàn bộ danh mục các dự án đầu tư công giai đoạn 2021 - 2025
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 18:00

Thành phố Hà Nội quyết tâm đẩy lùi lãng phí, nâng cao trách nhiệm nêu gương
Chỉ đạo - Điều hành 13/03/2025 13:11

Hà Nội triển khai thủ tục hộ chiếu phổ thông trực tuyến tại 118 Đại lý Dịch vụ công trực tuyến
Chỉ đạo - Điều hành 12/03/2025 20:51

Hà Nội nghiên cứu di dời một số cơ quan để cải tạo không gian khu vực phía Đông hồ Hoàn Kiếm
Chỉ đạo - Điều hành 12/03/2025 06:05