Hà Nội sẽ thanh tra công vụ việc xử lý chậm muộn các phản ánh, kiến nghị qua iHanoi
| 100% cán bộ, viên chức hoàn thành cài đặt ứng dụng iHanoi trước ngày 30/7 iHanoi - Cầu nối giúp chính quyền và người dân Thủ đô gần nhau hơn |
Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa có văn bản chỉ đạo về việc đẩy mạnh giải quyết phản ánh, kiến nghị phục vụ người dân, tổ chức trên ứng dụng iHanoi.
Ngày 28/6, nền tảng ứng dụng iHanoi đã vận hành chính thức, tính đến ngày 23/7, cả Thành phố đạt tỷ lệ 40,5% cán bộ, công chức, viên chức, người lao động các cơ quan, đơn vị trong Thành phố đã cài đặt, tạo tài khoản (với vai trò là công dân) trên ứng dụng iHanoi.
Nhìn chung người dân đã hưởng ứng, tích cực tham gia phản ánh kiến nghị về tất cả các lĩnh vực của đời sống dân sinh bức xúc đến các cấp thuộc Thành phố với tổng số: 846 phản ánh, kiến nghị (772 phản ánh kiến nghị hiện trường; 74 phản ánh kiến nghị thủ tục hành chính); 523 phản ánh, kiến nghị đã được giải quyết dứt điểm (97,45% giải quyết đúng hạn, 2,55% giải quyết quá hạn).
Hiện nay, 160.267 người dân đã tạo tài khoản với số lượt truy cập iHanoi trung bình khoảng 34.000 lượt/1 ngày. Nhiều cơ quan, đơn vị đã chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị, được người dân, doanh nghiệp đánh giá và hài lòng.
![]() |
| Ứng dụng iHanoi mang lại nhiều tiện ích cho công dân khi cần tương tác với chính quyền. Ảnh: Phương Ngân. |
Tuy nhiên, một số cơ quan, đơn vị trong Thành phố chưa nghiêm túc, chậm trễ triển khai giải quyết các phản ánh, kiến nghị của người dân, doanh nghiệp, để tồn đọng, quá hạn 15 ngày; chưa cung cấp danh sách cán bộ, công chức, viên chức, người lao động tham gia xử lý phản ánh, kiến nghị theo chỉ đạo tại Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố.
Để đảm bảo hoàn thành mục tiêu và trách nhiệm, nhiệm vụ giải quyết phản ánh, kiến nghị của người dân, tổ chức, Chủ tịch UBND Thành phố phân công đồng chí Hà Minh Hải, Phó Chủ tịch UBND Thành phố chỉ đạo toàn diện công tác triển khai nền tảng ứng dụng iHanoi trên địa bàn Thành phố.
Đồng thời giao Giám đốc, Thủ trưởng các sở, ban, ngành và đơn vị; Chủ tịch UBND các quận, huyện, thị xã trực thuộc Thành phố quán triệt đến toàn thể cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị và công dân trên địa bàn phụ trách đầy đủ các nội dung Công điện số 05/CĐ-UBND của Chủ tịch UBND Thành phố với phương châm thực hiện “Chuyển đổi số đang đi từng ngõ, gõ từng nhà, đến từng người”.
Chỉ đạo, tổ chức triển khai tuyên truyền, vận động, hướng dẫn toàn bộ người dân có đủ điều kiện (độ tuổi từ 15 trở lên; đã trang bị điện thoại thông minh) trên địa bàn về tính hữu ích của ứng dụng iHanoi để hiểu, ủng hộ và đồng thuận, tự nguyện tham gia cài đặt, tạo tài khoản trên ứng dụng iHanoi; hoàn thành tiến độ trước ngày 15/9.
Đồng thời chỉ đạo toàn bộ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động trong đơn vị hoàn thành 100% đăng ký tài khoản trên ứng dụng iHanoi (với vai trò là công dân) hoàn thành chậm nhất trong ngày 30/7; chỉ đạo cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức tham gia theo phân công, phân nhiệm trực tiếp nhận, giải quyết phản ánh kiến nghị của người dân; nỗ lực hoàn thành đúng quy định về thời gian, chất lượng và không đùn đẩy, né tránh; hướng dẫn, giải quyết thấu đáo, dứt điểm.
UBND quận, huyện, thị xã chủ trì, phối hợp các cơ quan báo chí, truyền thông và các đơn vị có liên quan tăng cường tổ chức tuyên truyền cho người dân bằng nhiều hình thức như tuyên truyền trên mạng xã hội như fanpage, zalo, youtube,…Sử dụng pano, áp phích, màn hình LED tại các ngã tư, trung tâm của Thành phố, bảng điện tử tại các khu dân cư, nhà chung cư, khu trung tâm thương mại, siêu thị,... hoặc qua tin nhắn điện thoại.
Tổ chức in ấn, và dán mã QRcode cài đặt ứng dụng iHanoi tại các khu công cộng, chung cư, các điểm tập trung đông dân cư để tuyên truyền, vận động người dân cài đặt ứng dụng.
Chủ tịch UBND Thành phố cũng đề nghị Văn phòng UBND Thành phố tổ chức duy trì Tổng đài 1022 nhánh số 8 hoạt động ổn định, thông suốt và tiếp nhận hỗ trợ người dân cài đặt, sử dụng ứng dụng iHanoi.
Bên cạnh đó, giao Sở Nội vụ tham mưu UBND Thành phố đưa tiêu chí bình xét thi đua, đánh giá xếp loại chất lượng cuối năm đối với cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong đơn vị chưa thực hiện nhiệm vụ giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND; chủ trì, phối hợp Văn phòng UBND Thành phố tổ chức đoàn kiểm tra, thanh tra công vụ khi phát hiện các biểu hiện né tránh, đùn đẩy, xử lý chậm muộn các phản ánh kiến nghị dẫn đến bức xúc, không hài lòng từ người dân...
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Thanh Trì: Tập huấn chuyển đổi từ thuế khoán sang kê khai
Nhịp sống Thủ đô 05/12/2025 13:58
Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Nhiều hoạt động thiện nguyện hướng về người dân vùng lũ
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 21:32
Hà Nội kỳ vọng các startup đóng góp giải pháp cho môi trường và giao thông thông minh
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:30
Đảng bộ phường Tây Hồ họp Hội nghị lần thứ IV: Triển khai nhiệm vụ trọng tâm năm 2026
Nhịp sống Thủ đô 04/12/2025 18:29
Chuyên gia hiến kế: “Làm sao để biến Hoà Lạc thành Silicon Valley của Việt Nam?”
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 18:50
Hà Nội tổ chức tập huấn chuyên môn, nghiệp vụ về lĩnh vực bảo hiểm cho các xã, phường
Nhịp sống Thủ đô 03/12/2025 11:20
Hà Nội và Viêng Chăn tiếp tục hợp tác chặt chẽ, bền vững
Nhịp sống Thủ đô 02/12/2025 18:56
Bước tiến lớn hướng tới một Hà Nội văn minh, hiện đại
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:07
Hà Nội tăng tốc triển khai chính sách khoa học - công nghệ
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 21:02
Phường Cửa Nam lắp đặt hệ thống Wifi miễn phí phục vụ người dân
Nhịp sống Thủ đô 01/12/2025 20:59

