Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng, tăng giá trục lợi

(LĐTĐ) Không chỉ đảm bảo nguồn cung hàng hóa, lương thực, thực phẩm dồi dào, giá cả bình ổn mà thời điểm này tại các siêu thị bán lẻ, cửa hàng tiện ích trên địa bàn thành phố Hà Nội còn đẩy mạnh các chương trình mua sắm, khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng, đảm bảo vừa chống dịch, vừa phát triển kinh tế.
Tháng 4, tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tăng 30,92% so với cùng kỳ 2020 Đảm bảo thông suốt cho thương mại hàng hóa trong giai đoạn phòng dịch Covid-19 Hà Nội: 120 gian hàng tham gia Hội chợ hàng hóa, sản phẩm vì người tiêu dùng

Sẵn sàng nguồn cung hàng hóa

Dạo qua một số siêu thị lớn Aeon, Big C, Hapro Mart, Vin Mart, Co.op Mart, MM Mega Market,… trên địa bàn thành phố Hà Nội cho thấy, thời điểm này lượng hàng hóa, lương thực thực phẩm khá dồi dào. Trong khi đó, giá của nhiều mặt hàng không tăng mà còn được khuyến mãi lớn. Cụ thể như tại hệ thống siêu thị Co.op Mart Hà Đông trên các kệ hàng, hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, lương thực, thực phẩm tươi sống, đông lạnh luôn đảm bảo ổn và đa dạng.

Theo Giám đốc siêu thị Co.op Mart Hà Đông Nguyễn Thị Kim Dung: Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, để đảm bảo nguồn hàng tiêu dùng thiết yếu, hệ thống siêu thị Co.op Mart đã dự trữ 12.000 tấn nông thủy sản, hơn 5 triệu khẩu trang, lượng lớn nước rửa tay khử khuẩn. Hiện tại sức mua ổn định, giá cả không tăng. Đặc biệt, chưa có tình trạng người dân đổ xô đi mua hàng hóa, tích trữ do lo sợ dịch bệnh.

Hà Nội: Không có hiện tượng găm hàng, tăng giá trục lợi
Hà Nội sẵn sàng nguồn cung hàng hóa, bình ổn giá trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát

Ghi nhận tại siêu thị Aeon Long Biên, nhiều mặt hàng đã được hệ thống siêu thị gắn chương trình kích cầu tiêu dùng hấp dẫn như, chương trình “Thứ tư vui vẻ - Mua thật rẻ” hàng tuần,... Theo đó, người tiêu dùng sẽ được giảm giá lên đến 50% một số mặt hàng thức ăn chế biến sẵn, thực phẩm khô đóng gói, rau củ quả, mặt hàng tươi sống,... Đặc biệt, bên cạnh các chương trình khuyến mại trực tiếp, nhằm đảm bảo công tác phòng, chống dịch Covid-19, hệ thống siêu thị Aeon còn đẩy mạnh việc bán hàng trên kênh thương mại điện tử với Aeon Eshop, cùng nhiều chương trình khuyến mại hấp dân, đa dạng nhằm thu hút người tiêu dùng.

Đề cập đến công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa trước bối cảnh dịch Covid-19 bùng phát trở lại, ông Nguyễn Nhơn Quý, Trưởng phòng Truyền thông Công ty Trách nhiệm hữu hạn Aeon Việt Nam cho biết, toàn bộ kho hàng của hệ thống trung tâm bách hóa tổng hợp, siêu thị của Aeon đã được chuẩn bị đầy đủ hàng hóa cả hàng tươi sống và đông lạnh.

“Chúng tôi phối hợp chặt chẽ với các đơn vị cung cấp bảo đảm nguồn hàng dự trữ tại kho hàng trên toàn quốc. Nhất là các mặt hàng thiết yếu, người tiêu dùng quan tâm nhiều trong các đợt Covid-19 như gạo, dầu ăn, nước mắm, mì gói, nước rửa tay, khẩu trang,… luôn đầy đủ, đáp ứng mọi nhu cầu khách hàng. Toàn bộ hệ thống siêu thị Aeon không có biến động về giá cả, nhất là các mặt hàng thiết yếu. Chúng tôi cung cấp đa dạng hình thức mua sắm để hạn chế tiếp xúc đông người như mua sắm trực tuyến, mua qua điện thoại của Trung tâm, siêu thị, dịch vụ đi chợ hộ, đặt hàng trên ứng dụng Aeon App, Grabmart”, ông Nhơn Quý cho hay.

Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, mới đây Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng đã ký ban hành Công văn số 1408/UBND-KGVX yêu cầu các quận, huyện, thị xã tạm dừng hoạt động các nhà hàng, quán bia, giải tỏa các chợ cóc, chợ tạm tránh nguy cơ lây lan dịch Covid-19.

Những tưởng sau Công văn này, nhiều người dân sẽ đổ xô đến các siêu thị, chợ Trung tâm để mua sắm, tích trữ lương thực, thực phẩm tuy nhiên, khảo sát tại một số chợ truyền thống hàng ngày cũng ghi nhận tình hình tương tự. Hàng hóa phong phú, giá các mặt hàng bình ổn, lượng người mua sắm không đông dù là ngày nghỉ cuối tuần.

Chị Huệ, tiểu thương bán trứng tại chợ Hà Đông (quận Hà Đông) cho biết, mặc dù dịch Covid-19 đang bùng phát lại trên địa bàn thành phố Hà Nội, tuy nhiên, nguồn cung cấp trứng không khan hiếm mà rất dồi dào, giá bán ổn định. Đặc biệt, không có hiện tượng đổ xô đi mua gom hàng tích trữ.

Cũng giống như chợ Hà Đông, theo khảo sát của phóng viên tại chợ Phùng Khoang (quận Nam Từ Liêm), lượng người đến chợ mua sắm thực phẩm, rau, củ, quả cũng không có nhiều đột biến. Chị Nguyễn Thị Liên, một người dân sinh sống tại gần chợ Phùng Khoang cho biết, mặc dù dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, nhưng chúng tôi không thấy tình trạng người dân đi mua hàng hóa tích trữ; trong khi đó, sáng nào hàng hóa cũng về chợ rất dồi dào, giá cả thậm chí không tăng mà còn giảm hơn do lượng người mua có phần hạn chế bởi nhiều người lựa chọn phương thức mua sắm online để hạn chế tiếp xúc, hạn chế đi chợ,…

Xây dựng kịch bản chi tiết về nguồn cung hàng hóa

Trong một diễn biến khác, nhằm đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa thiết yếu, ngày 13/5 vừa qua, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên triệu tập cuộc họp khẩn tại đầu cầu Hà Nội, kết nối trực tuyến 63 tỉnh thành trên cả nước, với yêu cầu cấp bách: Tăng cường công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19 trong các cơ sở công nghiệp và thương mại; bảo đảm nguồn cung các mặt hàng thiết yếu; đồng thời đặt ra một số định hướng phát triển ngành Công Thương trong thời gian tới.

thuc-pham-day-ap-sieu-thi-va-cho-dan-sinh-san-sang-cung-ung-cho-nguoi-dan-20
Thực phẩm đầy ắp siêu thị và chợ dân sinh, sẵn sàng cung ứng cho người dân

Tại Hội nghị, liên quan đến công tác đảm bảo nguồn cung hàng hóa, ông Trần Duy Đông - Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, hiện nay, dù dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhưng tâm lý người dân trong mua sắm hàng hóa tương đối bình tĩnh do tin tưởng vào khả năng cung ứng hàng hóa thiết yếu của hệ thống phân phối, không có hiện tượng người dân đổ xô đi mua hàng tích trữ. Tại các địa phương có dịch bệnh, hoạt động thương mại vẫn diễn ra bình thường. Các địa phương đều chủ động triển khai các kế hoạch có sẵn về phòng, chống Covid-19.

Trong khi đó, đề cập đến vấn đề đảm bảo nguồn cung hàng hóa, nông sản, thực phẩm cho thành phố Hà Nội trong thời điểm dịch Covid-19 bùng phát, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan cho biết, ngành Công Thương Hà Nội cam kết, đảm bảo đáp ứng đầy đủ hàng hóa tiêu dùng thiết yếu, các siêu thị không tăng giá,…

Bên cạnh đó, Sở Công Thương Hà Nội cũng đã xây dựng các phương án chi tiết về việc cung ứng hàng hóa từ các tỉnh, thành phố về Hà Nội đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân Thủ đô và hỗ trợ các tỉnh, thành phố giải tỏa lượng hàng sản xuất ra. Lượng hàng hóa dự kiến chuẩn bị sẵn sàng phục vụ nhân dân trên địa bàn trong 3 tháng/2021 khoảng 194.000 tỷ đồng; lượng hàng hóa dự kiến hỗ trợ cho các tỉnh, thành phố (nếu có) khoảng 21.500 tỷ đồng. Sở Công Thương Hà Nội xác định tổng trị giá lượng hàng hóa phục vụ nhân dân tại các khu vực cách ly, phong tỏa theo 3 cấp độ.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

Tủ sách Công đoàn góp phần nâng cao đời sống văn hóa cho công nhân lao động

(LĐTĐ) Thiết thực kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), ngày 16/7, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm đã tổ chức lễ ra mắt Tủ sách Công đoàn tại Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Hà Nội.
Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh vào top 10 bệnh viện chất lượng nhất Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Sở Y tế Thành phố Hồ Chí Minh (TP. Hồ Chí Minh) vừa công bố điểm chất lượng của 120 bệnh viện, trong đó Bệnh viện Đa khoa Tâm Anh TP. Hồ Chí Minh ở vị trí thứ 7. Đây là năm thứ 3 liên tiếp bệnh viện này có mặt trong top 10 của bảng xếp hạng.
Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

Hà Nội: Tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực

(LĐTĐ) Thành phố Hà Nội đặt ra yêu cầu, 100% Ủy ban nhân dân (UBND) các quận, huyện, thị xã ban hành kế hoạch chỉ đạo và tổ chức các hoạt động vui Tết Trung thu cho trẻ em an toàn, thiết thực, phù hợp với tình hình thực tế của địa phương.
Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

Tăng mức trợ cấp một lần khi nghỉ hưu cho người lao động

(LĐTĐ) Luật Bảo hiểm xã hội (sửa đổi) vừa được Quốc hội thông qua có nhiều thay đổi nhằm đảm bảo chính sách an sinh xã hội, tăng độ bao phủ toàn dân, trong đó đáng chú ý là quy định điều kiện hưởng lương hưu, điều chỉnh giảm dần độ tuổi hưởng trợ cấp hưu trí xã hội, và tăng trợ cấp một lần khi nghỉ hưu.
Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

Nhiều chương trình nghệ thuật tri ân các thương binh, liệt sĩ dịp 27/7

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ tổ chức các hoạt động kỷ niệm các ngày lễ lớn, sự kiện lịch sử, chính trị quan trọng của đất nước và Thủ đô năm 2024, Sở Văn hoá và Thể thao Hà Nội đã chỉ đạo các đơn vị nghệ thuật trực thuộc tổ chức các đêm diễn phục vụ nhân dân một số quận, huyện trên địa bàn thành phố trong dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024).
500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

500 thí sinh tham gia cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen” năm 2024

(LĐTĐ) Được phát động từ ngày 14/6 đến ngày 10/7, cuộc thi ảnh “Người đẹp Áo dài và Sen" năm 2024 đã thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và 500 thí sinh nữ tham gia.

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động