Hà Nội đóng cửa bến xe khách Giáp Bát, Gia Lâm

Để giải quyết tình trạng ùn tắc giao thông trong khu vực nội đô, TP Hà Nội sẽ quy hoạch lại hệ thống các bến xe khách, trong đó dừng hoạt động 2 bến xe Giáp Bát, Gia Lâm vào năm 2020.
ha noi dong cua ben xe khach giap bat gia lam Hà Nội sẽ mở thêm 62 tuyến buýt, mở rộng “vùng phủ sóng” hoạt động
ha noi dong cua ben xe khach giap bat gia lam Điều chuyển xe từ bến Lương Yên không xáo trộn việc đi lại của dân

Sở Quy hoạch kiến trúc (QHKT) Hà Nội vừa lấy ý kiến các sở ban ngành, Hiệp hội nghề nghiệp để hoàn thiện dự thảo “Quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050”.

Nội dung dự thảo nêu rõ, trên địa bàn Hà Nội đang có 9 bến xe khách liên tỉnh với tổng diện tích 17,9 ha, trong đó, có các bến xe tại nằm trong khu vực nội thành như Giáp Bát, Mỹ Đình, Gia Lâm, Nước Ngầm. Trên địa bàn thành phố cũng có 3 bến xe nội tỉnh với diện tích 0,65 ha.

ha noi dong cua ben xe khach giap bat gia lam
Hà Nội dự kiến chuyển mô hình hoạt động của bến xe Giáp Bát vào năm 2020

Theo Viện Quy hoạch xây dựng Hà Nội, các bến xe trên cơ bản đáp ứng được nhu cầu đi lại của người dân. Tuy nhiên, vào dịp lễ, tết các bến xe này chưa đáp ứng được nhu cầu. Một số bến còn nằm sâu trong nội thành gây cản trở giao thông.

Do vậy, quy hoạch trên tập trung theo nguyên tắc, các bến xe khách liên tỉnh từ nay đến năm 2030 sẽ được tổ chức, quy hoạch trên các trục đường hướng tâm, cửa ngõ và vành đai và tại các vị trí kết nối thuận tiện với giao thông công cộng.

Với bến xe liên tỉnh Gia Lâm có quy mô 1,45 ha, Sở GTVT Hà Nội cho biết, do bến xe này nằm sâu trong Vành đai 3, nên dự kiến đến năm 2020 sẽ được chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.

Sở GTVT Hà Nội dự kiến các tuyến của bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Hà Nội cũng dự kiếm chuyển mô hình hoạt động của bến xe Giáp Bát. Cụ thể, bến xe Giáp Bát có quy mô diện tích 3,65 ha, do nằm sâu trong Vành đai 3 (khu vực đông dân cư), do vậy sẽ được chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách trong nội đô.

ha noi dong cua ben xe khach giap bat gia lam
Ùn tắc giao thông thường xuyên diễn ra quanh bến xe Giáp Bát

Các tuyến của bến xe Giáp Bát sẽ được điều chuyển về bến xe Cổ Bi, bến xe Đông Anh (một số tuyến của tỉnh Cao Bằng, Thái Nguyên đi theo QL3), bến Yên Nghĩa và bến xe phía Nam (Ngọc Hồi).

Hà Nội cũng đưa ra lộ trình đến năm 2030, thành phố sẽ xây dựng 7 bến xe mới, với tổng diện tích 73 ha. Cụ thể, bến xe Nội Bài, 10 ha ở xã Phú Cường, Sóc Sơn; bến xe Đông Anh, 5,3 ha ở xã Uy Nỗ, Đông Anh; bến xe Cổ Bi, 10 ha, ở xã Cổ Bi, Gia Lâm; bến xe Phùng, 15 ha ở thị trấn Phùng, Đan Phượng; Phía Tây, 5 ha ở Hoài Đức; bến xe Phía Nam, 11 ha ở xã Ngọc Hồi, Thanh Trì…

Theo Quang Phong/ dantri.com.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Mở rộng kênh huy động vốn qua phát hành cổ phiếu sơ cấp và trái phiếu doanh nghiệp

Mở rộng kênh huy động vốn qua phát hành cổ phiếu sơ cấp và trái phiếu doanh nghiệp

Để thúc đẩy thị trường vốn phát triển toàn diện, việc mở rộng kênh huy động qua phát hành cổ phiếu sơ cấp (IPO) và trái phiếu doanh nghiệp đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Khi các kênh này hoạt động hiệu quả, doanh nghiệp có thể tiếp cận nguồn vốn trung - dài hạn minh bạch, ổn định, giảm phụ thuộc vào tín dụng ngân hàng, đồng thời góp phần hoàn thiện cấu trúc tài chính của nền kinh tế.
Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách

Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách

Tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức được đưa vào khai thác, đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong tiến trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô Hà Nội.
Công bố những khám phá khảo cổ từ Di tích Vườn Chuối, Hà Nội

Công bố những khám phá khảo cổ từ Di tích Vườn Chuối, Hà Nội

Ngày 9/11, tại Bảo tàng Hà Nội, đã khai mạc hoạt động trưng bày chuyên đề “Những khám phá khảo cổ từ Vườn Chuối” và công bố kết quả nghiên cứu khoa học ở Di tích khảo cổ học Vườn Chuối năm 2025.
Giải Bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XII năm 2025: Mãn nhãn những trận so tài đỉnh cao

Giải Bóng bàn Báo Hànộimới mở rộng lần thứ XII năm 2025: Mãn nhãn những trận so tài đỉnh cao

Chiều 9/11, sau ba ngày tranh tài sôi nổi, Lễ bế mạc và trao giải Giải Bóng bàn các câu lạc bộ Hà Nội mở rộng, tranh Cúp Báo Hànộimới lần thứ XII - năm 2025 đã diễn ra tại Nhà thi đấu Cầu Giấy (Hà Nội).
Lan tỏa tinh thần đoàn kết, xây dựng đô thị văn minh

Lan tỏa tinh thần đoàn kết, xây dựng đô thị văn minh

Hòa trong không khí cả nước tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc và kỷ niệm 95 năm Ngày truyền thống Mặt trận Tổ quốc Việt Nam (18/11/1930 - 18/11/2025), hôm nay (9/11), khu dân cư số 4 phường Tây Hồ long trọng tổ chức Ngày hội Đại đoàn kết toàn dân tộc.
Con đường di sản Nam Thăng Long: Ký ức Hà Nội “thức giấc” trên hành trình mới

Con đường di sản Nam Thăng Long: Ký ức Hà Nội “thức giấc” trên hành trình mới

Từ hương rượu ngâu nồng nàn của làng Ngâu xã Đại Thanh, những cánh đồng hoa rực rỡ bốn mùa ở xã Phúc Thọ, đến bàn tay nghệ nhân tỉ mỉ tạo nên tác phẩm sơn mài tinh xảo tại làng Hạ Thái, hay nếp nhà cổ kính và nghề may comple truyền thống của làng Phúc Am - Con đường di sản Nam Thăng Long đang khẽ đánh thức những giá trị văn hoá, nghề truyền thống nơi vùng đất trăm nghề. Hành trình này không chỉ kết nối các không gian di sản vùng ven với trung tâm Thủ đô, mà còn mở ra hướng đi mới cho du lịch bền vững, nơi ký ức và hiện tại cùng song hành trong hơi thở của thời đại. Song, để di sản thực sự “sống” trong đời sống đương đại, cần nhiều hơn sự liên kết, đầu tư và ý thức gìn giữ từ chính cộng đồng địa phương.
AI và lớp học số: Học không chỉ là kiến thức, mà là khám phá

AI và lớp học số: Học không chỉ là kiến thức, mà là khám phá

Trong những năm gần đây, lớp học không còn là không gian chỉ có bảng, vở và giáo viên đứng giảng, thay vào đó, học sinh được mời gọi tham gia vào quá trình học tập một cách chủ động, trải nghiệm, khám phá và tự đưa ra quyết định. Các em không chỉ tiếp nhận kiến thức, mà còn được khuyến khích thử nghiệm các ý tưởng, so sánh kết quả và rút ra bài học từ chính trải nghiệm của mình.

Tin khác

Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách

Sau 4 năm hoạt động, tuyến Cát Linh - Hà Đông phục vụ hơn 42,9 triệu lượt hành khách

Tháng 11/2021, tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông chính thức được đưa vào khai thác, đánh dấu bước ngoặt lịch sử trong tiến trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của Thủ đô Hà Nội.
Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Ngành Đường sắt huy động gần 1.000 công nhân khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam

Công đoàn Đường sắt Việt Nam cho biết, trước những ảnh hưởng của bão Kalmaegi, ngành đã huy động gần 1.000 đoàn viên, công nhân lao động của 6 đơn vị trong khu vực, tổ chức làm việc 3 ca 4 kíp để chuyển tải hành khách và khôi phục hạ tầng, thông tuyến đường sắt Bắc Nam sớm nhất.
Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa

Công nghệ kết nối, văn minh lan tỏa

Xây dựng Thành phố thông minh là mục tiêu trọng tâm trong tiến trình phát triển của Hà Nội, hướng tới một đô thị văn minh, hiện đại, thân thiện với người dân. Trong đó, ứng dụng khoa học - công nghệ được xác định là động lực then chốt, góp phần giải quyết những vấn đề cấp thiết của đô thị như giao thông, bảo tồn và phát huy giá trị di sản - văn hoá, phát triển du lịch, bảo vệ môi trường nước và không khí. Nắm bắt rõ nhiệm vụ cùng sứ mệnh “đi trước mở đường”, ở lĩnh vực giao thông Hà Nội đã chủ động chuyển mình mạnh mẽ, đẩy mạnh ứng dụng công nghệ trong quản lý, điều hành, từng bước hình thành hệ thống giao thông thông minh, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu đi lại của người dân và mục tiêu xây dựng Hà Nội văn minh, hiện đại.
Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm

Hà Nội sẽ cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách tại nhiều nút giao trọng điểm

Nhằm giảm thiểu ùn tắc và bảo đảm an toàn giao thông trên địa bàn, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Quyết định số 5377/QĐ-UBND phê duyệt Dự án đầu tư cải tạo hạ tầng, tổ chức giao thông cấp bách một số nút giao, tuyến đường (giai đoạn 1).
Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh sẵn sàng đón khách trở lại từ ngày 19/12

Sân bay Vinh dự kiến sẽ chính thức đón khách trở lại sau thời gian tạm dừng khai thác để sửa chữa và nâng cấp.
Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Quy định mới về quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không

Chính phủ vừa ban hành Nghị định 287/2025/NĐ-CP gồm 5 chương, 29 điều, quy định việc quản lý, sử dụng và khai thác tài sản kết cấu hạ tầng hàng không do Nhà nước đầu tư, quản lý. Nghị định này có hiệu lực từ ngày 1/1/2026, thay thế Nghị định số 44/2018/NĐ-CP, nhằm hoàn thiện khung pháp lý, bảo đảm hiệu quả, minh bạch và an toàn trong hoạt động quản lý, khai thác hạ tầng hàng không.
Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Tạm ngừng 5 cảng hàng không miền Trung do bão số 13

Trước diễn biến phức tạp của bão Kalmaegi (bão số 13), Cục Hàng không Việt Nam quyết định tạm dừng khai thác 5 cảng hàng không khu vực miền Trung từ chiều 6/11 để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hoạt động bay, hành khách và tài sản.
TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

TP.HCM: Thu hồi phù hiệu gần 9.000 xe vận tải vi phạm

Sở Xây dựng Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã thu hồi giấy phép kinh doanh vận tải (KDVT) của các đơn vị vi phạm quy định và thu hồi phù hiệu 8.962 xe của các đơn vị.
Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Hà Nội tăng cường kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng ô tô

Chiều 4/11, Phòng Kiểm tra giao thông vận tải (Sở Xây dựng Hà Nội) đã ban hành kế hoạch chuyên đề kiểm tra hoạt động kinh doanh vận tải hành khách bằng xe ô tô, triển khai liên tục từ nay đến hết năm 2025.
CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

CSGT Hà Nội đột kích bãi giữ xe trường học: Học sinh "tẩu tán" phương tiện không thành

An toàn giao thông (ATGT) học đường luôn là một vấn đề nhức nhối, đặc biệt tại các đô thị lớn như Hà Nội. Tại đây, mật độ phương tiện và ý thức chấp hành luật pháp chưa thật sự đồng đều, dẫn đến tình trạng học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe máy diễn ra phổ biến.
Xem thêm
Phiên bản di động