Hà Nội sẽ mở thêm 62 tuyến buýt, mở rộng “vùng phủ sóng” hoạt động

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức mở thêm 2 tuyến buýt mới số 93 (Nam Thăng Long-Bắc Sơn), số 94 (bến xe Giáp Bát-thị trấn Kim Bài) và thay xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao với logo, nhận diện thương hiệu mới cho tuyến buýt số 04 (Long Biên-bến xe Nước Ngầm) vào sáng 27/4.
tin nhap 20170427141755 Tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt
tin nhap 20170427141755 “Buýt nhanh BRT rẻ hơn nhiều so với vận tải hành khách khác”
tin nhap 20170427141755 Mở tuyến xe buýt đến KCN Quang Minh
tin nhap 20170427141755
Tổng công ty Vận tải mở thêm tuyến buýt số 93 có lộ trình Nam Thăng Long-Bắc Sơn. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Việt Triều, Phó Tổng giám đốc Transerco, tuyến buýt số 93 có cự ly trung bình tuyến dài 44,5km với 79 lượt xe/ngày, tần suất 22-25 phút/lượt, xe có sức chứa 60 người, giá vé 9.000 đồng.

Tuyến xe buýt này giải quyết tốt các vấn đề an sinh, xã hội phục vụ các xã khó khăn và chịu ảnh hưởng môi trường trọng điểm của thành phố tại các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Minh Phú….

Transerco cũng thay xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao tuyến 04 mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, nhiều tiện ích tăng thêm cho khách như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải tiên tiến, hệ thống cabin độc lập cho lái xe, wifi miễn phí…

“Tổng công ty tiếp tục triển khai đồng bộ tập trung rà soát, hợp lý hóa luồng tuyến, hạ tầng, mở mới tuyến mở rộng vùng phục vụ; đầu tư nâng cao chất lượng đoàn phương tiện… Dự kiến, năm 2017, Transerco mở 14 tuyến xe buýt mới, nghiên cứu mở thêm một tuyến buýt City Tour phục vụ phát triển du lịch thủ đô và đầu tư mới thêm gần 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại,” ông Triều cho hay.

Trước mắt, quý 2 năm nay sẽ triển khai mở mới 7 tuyến buýt (4 tuyến gom nội đô và 3 tuyến ngoại thành), đầu tư mới thêm 48 xe mới phục vụ mở tuyến mới và thay xe tuyến nội đô.

Lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả tuyến buýt số 93 để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải khác thuộc Tổng công ty chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nguồn lực để sẵn sàng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ mở mới các tuyến buýt trong quý 2 cũng như từ nay đến cuối năm.

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Transerco trong việc mở rộng mạng lưới xe buýt, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho rằng, việc mở tuyến buýt mới này sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại nhân dân các xã ngoại thành, nâng cao chất lượng dịch vụ chính sách người dân được hưởng trợ giá xe buýt, tạo diện mạo mới cho thủ đô.

“Hà Nội sẽ có 62 tuyến mới mở đến 2020, nâng tổng số 150 tuyến trong mạng lưới của Tổng công ty quản lý, khai thác sẽ từng bước giúp kiềm chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông,” ông Quang nói.

Được biết, trong thời gian qua, Transerco đã rà soát, điều chỉnh hợp lý hóa mạng lưới 16 tuyến (10 tuyến mở rộng phạm vi phục vụ và 6 tuyến phục vụ tuyến buýt nhanh BRT khi đưa vào hoạt động); mở mới 7 tuyến kết nối đến các huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Xuân Mai.../.

Theo Việt Hùng/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026

Phường Tây Mỗ: Tổng kết công tác năm 2025, ký kết chương trình phối hợp liên tịch 2026

Sáng 19/12, phường Tây Mỗ tổ chức Hội nghị tổng kết công tác xây dựng Đảng, hoạt động của Hội đồng nhân dân (HĐND) và Ủy ban nhân dân (UBND) phường năm 2025; ký kết chương trình phối hợp liên tịch giữa HĐND - UBND - Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam phường Tây Mỗ năm 2026.
Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô

Khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô

Ngày 19/12, Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội khởi công tuyến đường kết nối Sân bay Gia Bình - Thủ đô Hà Nội với chiều dài 13,55km, tổng mức đầu tư 32.970,23 tỷ đồng.
Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Hà Nội khởi công tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc

Ngày 19/12, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội tổ chức lễ khởi công dự án đầu tư xây dựng tuyến đường sắt đô thị số 5 Văn Cao - Ngọc Khánh - Láng - Hòa Lạc. Dự buổi lễ có Phó Bí thư Thành ủy Hà Nội Nguyễn Trọng Đông cùng đại diện các sở, ban, ngành của Thành phố.
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, tặng quà công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, tặng quà công nhân Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn

Ngày 18/12, đồng chí Nguyễn Văn Thắng - Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã đến thăm, tặng quà công nhân lao động Công ty Cổ phần Môi trường đô thị Sóc Sơn.
Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

Chính thức khánh thành cơ sở 2 của hai Bệnh viện Bạch Mai và Hữu nghị Việt Đức

Sáng 19/12, tại tỉnh Ninh Bình, được sự đồng ý của Chính phủ và Thủ tướng Chính phủ, Bộ Y tế long trọng tổ chức Lễ khánh thành phần xây dựng công trình Bệnh viện Bạch Mai Cơ sở 2 và Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức Cơ sở 2 - hai công trình y tế trọng điểm quốc gia, có quy mô lớn, hiện đại, kỹ thuật cao, ngang tầm các nước tiên tiến trong khu vực.
Cả nước khởi công, khánh thành 234 dự án, công trình mang khát vọng vươn xa ra biển lớn

Cả nước khởi công, khánh thành 234 dự án, công trình mang khát vọng vươn xa ra biển lớn

Tại lễ khởi công, khánh thành, thông xe kỹ thuật đồng loạt 234 công trình hạ tầng tiêu biểu trên cả nước, Thủ tướng Phạm Minh Chính bày tỏ mong muốn và tin tưởng rằng, các công trình, dự án kết cấu hạ tầng trọng điểm, quan trọng sẽ "đi đúng đích, về đúng hạn", bảo đảm chất lượng, đem lại lợi ích thiết thực cho Nhân dân, góp phần đưa đất nước vững bước tiến vào kỷ nguyên mới phát triển giàu mạnh, phồn vinh, văn minh, hạnh phúc...

Tin khác

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Khi những điều chỉnh nhỏ tạo nên chuyển biến lớn

Không phải những cây cầu đồ sộ hay các tuyến đường vành đai hàng chục nghìn tỷ đồng, mà chính từ những điều chỉnh kỹ thuật tưởng chừng rất nhỏ như đóng mở dải phân cách, mở làn rẽ phải liên tục hay phân luồng xe tải theo khung giờ… nhiều nút giao từng là “điểm đen” ùn tắc của Hà Nội đang dần thông thoáng trở lại. Những thay đổi âm thầm ấy đang cho thấy một cách tiếp cận linh hoạt, thực tế và hiệu quả hơn trong quản trị giao thông đô thị.
Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Cầu Vân Phúc động lực mới thúc đẩy liên kết vùng Thủ đô

Dự án đầu tư xây dựng cầu Vân Phúc bắc qua sông Hồng với tổng mức đầu tư hơn 3.400 tỷ đồng không chỉ giải quyết bài toán kết nối giao thông mà còn mở ra trục liên kết mới giữa Hà Nội và các tỉnh trung du, miền núi phía Bắc. Đây chính là động lực thúc đẩy phát triển kinh tế, xã hội, mở rộng không gian đô thị và lan tỏa tăng trưởng cho khu vực phía Tây Bắc Thủ đô.
Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Hà Nội thúc đẩy đầu tư PPP với dự án cầu Trần Hưng Đạo

Việc Hà Nội đầu tư xây dựng cầu Trần Hưng Đạo theo hình thức đối tác công tư (PPP) không chỉ nhằm giải tỏa áp lực giao thông vượt sông Hồng mà còn mở ra dư địa phát triển đô thị mới, góp phần tái cấu trúc không gian và thúc đẩy tăng trưởng kinh tế Thủ đô trong giai đoạn tới.
Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Hình cảnh cầu Tứ Liên gần 20.000 tỷ đồng sau 7 tháng thi công

Sau hơn 7 tháng thi công, dự án xây dựng cầu Tứ Liên bắc qua sông Hồng (thành phố Hà Nội) đã bắt đầu hiện rõ những hạng mục đầu tiên, cho thấy tiến độ triển khai đang từng bước được hiện thực hóa.
Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Những cây cầu qua sông Hồng: Trục kết nối lịch sử và động lực “vươn mình” của Hà Nội

Từ dòng sông Hồng chở nặng phù sa và ký ức nghìn năm, Hà Nội đang mở ra một chương phát triển mới bằng việc tăng tốc đầu tư hệ thống cầu vượt sông quy mô lớn. Những cây cầu không chỉ giải bài toán giao thông, mở rộng không gian đô thị, mà còn trở thành biểu tượng cho khát vọng kết nối quá khứ - hiện tại - tương lai, góp phần đưa Thủ đô vươn mình mạnh mẽ trong kỷ nguyên phát triển hiện đại và hội nhập.
Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Hà Nội tăng tốc giải phóng mặt bằng cho 7 dự án cầu vượt sông

Trong bối cảnh Hà Nội đang bước vào giai đoạn phát triển mới theo định hướng Quy hoạch chung Thủ đô đến năm 2045, tầm nhìn 2065, việc đầu tư hệ thống cầu vượt sông Hồng được xác định là nhiệm vụ chiến lược, mang tính đột phá nhằm mở rộng không gian đô thị, tăng cường kết nối liên vùng và giảm áp lực giao thông khu vực nội đô. Trên tinh thần đó, Thành phố đang tập trung cao độ cho công tác giải phóng mặt bằng (GPMB), quyết tâm hoàn thành bàn giao mặt bằng sạch cho 7 dự án cầu vượt sông trước ngày 31/12/2025.
Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Cầu Tứ Liên dự kiến hoàn thành toàn bộ công tác GPMB trong tháng 6/2026

Sau gần nửa năm khởi công, dự án cầu Tứ Liên, một trong những công trình giao thông trọng điểm của Hà Nội đã tiếp nhận được hơn 40% diện tích mặt bằng cần thu hồi. Tuy nhiên, phần lớn diện tích đất ở và đất nông nghiệp vẫn chưa được bàn giao, khiến dự án tiếp tục trong tình trạng “khát” mặt bằng. Thành phố và các địa phương liên quan đang dồn lực tháo gỡ, phấn đấu hoàn thành toàn bộ công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) trong nửa đầu năm 2026, tạo điều kiện đẩy nhanh tiến độ thi công.
Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Hà Nội: Thu gọn rào chắn dự án metro Nhổn - ga Hà Nội để giảm ùn tắc giao thông

Nhằm cải thiện tình hình giao thông, đặc biệt trong giai đoạn cao điểm cuối năm, Sở Xây dựng Hà Nội vừa yêu cầu khẩn trương thu gọn diện tích rào chắn tại các vị trí đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Bền bỉ 15 năm vun đắp văn hóa giao thông

Ngày 16/12, Ban Tổ chức Chương trình truyền thông “Vì An toàn giao thông Thủ đô” tổ chức hội nghị tổng kết năm 2025, đồng thời phát động triển khai chương trình năm 2026. Chương trình do Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội giao Báo Kinh tế và Đô thị chủ trì, phối hợp với Ban An toàn giao thông thành phố Hà Nội, Sở Xây dựng, Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội, Công an thành phố Hà Nội cùng các đơn vị liên quan tổ chức thường niên.
Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Lộ trình chuyển đổi xanh trong hoạt động giao thông vận tải tại TP.HCM

Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã và đang triển khai nhiều giải pháp để nâng cao chất lượng chuyển đổi xanh trong giao thông vận tải.
Xem thêm
Phiên bản di động