Hà Nội sẽ mở thêm 62 tuyến buýt, mở rộng “vùng phủ sóng” hoạt động

Tổng công ty Vận tải Hà Nội (Transerco) chính thức mở thêm 2 tuyến buýt mới số 93 (Nam Thăng Long-Bắc Sơn), số 94 (bến xe Giáp Bát-thị trấn Kim Bài) và thay xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao với logo, nhận diện thương hiệu mới cho tuyến buýt số 04 (Long Biên-bến xe Nước Ngầm) vào sáng 27/4.
tin nhap 20170427141755 Tiếp tục nâng cao chất lượng xe buýt
tin nhap 20170427141755 “Buýt nhanh BRT rẻ hơn nhiều so với vận tải hành khách khác”
tin nhap 20170427141755 Mở tuyến xe buýt đến KCN Quang Minh
tin nhap 20170427141755
Tổng công ty Vận tải mở thêm tuyến buýt số 93 có lộ trình Nam Thăng Long-Bắc Sơn. (Ảnh: Việt Hùng/Vietnam+)

Theo ông Nguyễn Việt Triều, Phó Tổng giám đốc Transerco, tuyến buýt số 93 có cự ly trung bình tuyến dài 44,5km với 79 lượt xe/ngày, tần suất 22-25 phút/lượt, xe có sức chứa 60 người, giá vé 9.000 đồng.

Tuyến xe buýt này giải quyết tốt các vấn đề an sinh, xã hội phục vụ các xã khó khăn và chịu ảnh hưởng môi trường trọng điểm của thành phố tại các xã Nam Sơn, Bắc Sơn, Hồng Kỳ, Minh Phú….

Transerco cũng thay xe mới tiêu chuẩn chất lượng cao tuyến 04 mang logo, màu sơn, nhận diện thương hiệu mới, gam màu sơn chủ đạo là xanh nước biển, nhiều tiện ích tăng thêm cho khách như xe sàn bán thấp, đạt tiêu chuẩn khí thải tiên tiến, hệ thống cabin độc lập cho lái xe, wifi miễn phí…

“Tổng công ty tiếp tục triển khai đồng bộ tập trung rà soát, hợp lý hóa luồng tuyến, hạ tầng, mở mới tuyến mở rộng vùng phục vụ; đầu tư nâng cao chất lượng đoàn phương tiện… Dự kiến, năm 2017, Transerco mở 14 tuyến xe buýt mới, nghiên cứu mở thêm một tuyến buýt City Tour phục vụ phát triển du lịch thủ đô và đầu tư mới thêm gần 200 xe buýt tiêu chuẩn hiện đại,” ông Triều cho hay.

Trước mắt, quý 2 năm nay sẽ triển khai mở mới 7 tuyến buýt (4 tuyến gom nội đô và 3 tuyến ngoại thành), đầu tư mới thêm 48 xe mới phục vụ mở tuyến mới và thay xe tuyến nội đô.

Lãnh đạo Transerco cũng giao nhiệm vụ cho Xí nghiệp Xe buýt Yên Viên tập trung mọi nguồn lực cũng như các giải pháp nhằm tổ chức quản lý điều hành, khai thác có hiệu quả tuyến buýt số 93 để phục vụ tốt nhu cầu đi lại của nhân dân, đảm bảo đầy đủ các tiêu chí dịch vụ tuyến đã đăng ký, công bố với khách hàng.

Bên cạnh đó, các đơn vị vận tải khác thuộc Tổng công ty chủ động chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cần thiết về cơ sở vật chất, nguồn lực để sẵn sàng triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ mở mới các tuyến buýt trong quý 2 cũng như từ nay đến cuối năm.

Biểu dương và đánh giá cao những nỗ lực của Transerco trong việc mở rộng mạng lưới xe buýt, ông Hà Huy Quang, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải cho rằng, việc mở tuyến buýt mới này sẽ phục vụ tốt nhu cầu đi lại nhân dân các xã ngoại thành, nâng cao chất lượng dịch vụ chính sách người dân được hưởng trợ giá xe buýt, tạo diện mạo mới cho thủ đô.

“Hà Nội sẽ có 62 tuyến mới mở đến 2020, nâng tổng số 150 tuyến trong mạng lưới của Tổng công ty quản lý, khai thác sẽ từng bước giúp kiềm chế phương tiện cá nhân, giảm ùn tắc giao thông,” ông Quang nói.

Được biết, trong thời gian qua, Transerco đã rà soát, điều chỉnh hợp lý hóa mạng lưới 16 tuyến (10 tuyến mở rộng phạm vi phục vụ và 6 tuyến phục vụ tuyến buýt nhanh BRT khi đưa vào hoạt động); mở mới 7 tuyến kết nối đến các huyện ngoại thành như Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Sóc Sơn, Xuân Mai.../.

Theo Việt Hùng/Vietnam+

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng thế giới nhảy vọt thúc đẩy giá vàng miếng SJC lẫn vàng nhẫn cùng lên mốc cao mới.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng

(LĐTĐ) Dự báo ngày 23/11, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, không mưa, trưa chiều giảm mây trời nắng.
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng

(LĐTĐ) Những đồ vật bất ngờ rơi từ ban công các căn hộ chung cư là nỗi ám ảnh của không ít cư dân. Từ điếu thuốc, tờ giấy, đến bát đũa, thậm chí cả dao, thùng các-tông,… những "vật thể lạ" này không chỉ gây phiền toái mà còn tiềm ẩn nguy cơ tai nạn nghiêm trọng, khiến người dân sống trong lo lắng mỗi lần đi dạo dưới chân các tòa chung cư cao tầng.
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024

(LĐTĐ) Thời gian qua, thành phố Hà Nội đã tích cực hỗ trợ các địa phương trong hoạt động quảng bá, giới thiệu, kết nối trái cây, nông sản, đặc sản tại thị trường Hà Nội thông qua trên 70 hoạt động giao thương, hội chợ, tuần hàng...
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới

(LĐTĐ) Công ty TNHH Bảo hiểm Nhân thọ Prudential Việt Nam vừa chính thức giới thiệu công nghệ OCR thế hệ mới (nhận dạng ký tự quang học tích hợp AI tạo sinh) vào quy trình thẩm định và xét duyệt hồ sơ yêu cầu giải quyết quyền lợi bảo hiểm trực tuyến.
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy

(LĐTĐ) Chiều tối ngày 22/11, UEFA đã tổ chức lễ bốc thăm vòng tứ kết Nations League tại Nyon (Thụy Sĩ).
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

“Manifest” được chọn là từ của năm 2024

(LĐTĐ) Mới đây, từ điển Cambridge đã công bố “manifest” (tạm dịch: biểu minh) là từ của năm 2024, nhờ sự phổ biến của từ này trên mạng xã hội và truyền thông toàn cầu.

Tin khác

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng

(LĐTĐ) Đêm 21/11, Đội Cảnh sát giao thông đường bộ số 6 (Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội) đã xử lý hàng loạt ô tô chở quá tải, cơi nới thành thùng, xe tải chở theo vật liệu xây dựng có dấu hiệu chở hàng vượt quá tải trọng...
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, Công an thành phố Hà Nội đã quán triệt, chỉ đạo các đơn vị triển khai, thực hiện nghiêm túc các Chỉ thị, Kế hoạch, chỉ đạo của Trung ương, Chính phủ, Bộ Công an, UBND Thành phố về công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) nói chung và công tác của lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) nói riêng... nhằm kiềm chế tai nạn giao thông.
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông

(LĐTĐ) Nhằm phòng ngừa, ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm các quy định về an toàn giao thông, góp phần hạn chế các hành vi liên quan dẫn đến tai nạn giao thông liên trên địa bàn quận, thời gian qua, Công an quận Thanh Xuân (Hà Nội) đã triển khai thực hiện kết hợp nhiều giải pháp và bước đầu đã ghi nhận những kết quả tích cực.
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt

(LĐTĐ) Giá vé lượt tuyến metro số 1 (Bến Thành - Suối Tiên) từ 7.000đ - 20.000đ, nếu hành khách thanh toán không dùng tiền mặt, giá chỉ còn từ 6.000 - 19.000 đồng. Ngoài ra, hành khách có thể mua vé đi tháng với giái thấp hơn. Riêng học sinh, sinh viên được giảm 50%.
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh

(LĐTĐ) Mới đây, tại Kỳ họp thứ 19, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua Đề án “Giao thông thông minh trên địa bàn thành phố Hà Nội”.
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A

(LĐTĐ) Dự án Cải tạo, nâng cấp Quốc lộ 1A đoạn Văn Điển - Ngọc Hồi hoàn thành sẽ góp phần khớp nối đồng bộ hệ thống giao thông của thành phố Hà Nội với các tỉnh, thành phía Nam. Vì vậy, huyện Thanh Trì đang quyết liệt vào cuộc nhằm gỡ “nút thắt” tại một số đoạn đường chưa giải phóng mặt bằng (GPMB) của Dự án.
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”

(LĐTĐ) Dự án đường sắt tốc độ cao Bắc – Nam với tổng vốn đầu tư khoảng trên 67 tỷ USD sẽ xóa “điểm nghẽn” về vận tải bằng đường sắt vốn đã quá lạc hậu như hiện nay và cũng tạo cơ hội cho các doanh nghiệp Việt Nam từ cơ khí chế tạo, công nghệ đến tài chính tham gia để tự “vươn mình” lớn lên trong kỷ nguyên mới.
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi

(LĐTĐ) Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội đã giao đơn vị địa bàn khẩn trương xác minh, làm rõ hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông của nhóm học sinh không đội mũ bảo hiểm, điều khiển xe máy, cầm cờ có biểu tượng Trường Trung học phổ thông (THPT) Huỳnh Thúc Kháng di chuyển trên đường Nguyễn Trãi.
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao

(LĐTĐ) Theo quy định, đường Vành đai 3 trên cao là đường cao tốc, chỉ dành riêng cho ô tô lưu thông, vận tốc tối đa theo từng đoạn 80-100km/h. Tuy nhiên, vẫn có một số người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy cố tình vi phạm. Đây là vi phạm xuất phát từ ý thức kém của một bộ phận người tham gia giao thông, cần phải lên án, xử lý nghiêm.
Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

Đường sắt tốc độ cao: Cơ hội và thách thức với doanh nghiệp Việt

(LĐTĐ) Theo phương án được đề xuất, Dự án đường sắt tốc độ cao (ĐSTĐC) trên trục Bắc - Nam có tổng chiều dài chính tuyến khoảng 1.541km, tổng mức đầu tư khoảng 33 tỷ USD. Điểm đầu tại Thành phố Hà Nội (ga Ngọc Hồi) và điểm cuối tại Thành phố Hồ Chí Minh (ga Thủ Thiêm).
Xem thêm
Phiên bản di động