Grab triển khai Giao hàng gián tiếp hướng đến mục tiêu An toàn hơn mỗi ngày
Với Giao hàng gián tiếp, từ nay, khi sử dụng dịch vụ GrabFood, khách hàng có thêm tùy chọn điểm giao món là trước cửa nhà, tại quầy tiếp tân của toà nhà hay bất kỳ vị trí nào thuận tiện cho việc nhận món và dễ dàng thông báo cho đối tác tài xế thông qua cuộc gọi miễn phí hoặc tin nhắn trên ứng dụng Grab (GrabChat). Đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn tại vị trí đã được chỉ định, thông báo đơn hàng đã đến qua cuộc gọi hoặc GrabChat, và đứng chờ khách ở khoảng cách 2 - 3m. Trường hợp địa điểm của khách hàng không có vị trí thuận tiện cho việc nhận món, đối tác tài xế sẽ đặt thức ăn trên túi GrabFood và lùi về sau khoảng 2 - 3m để đảm bảo an toàn theo yêu cầu của khách.
Grab triển khai phương thức giao hàng gián tiếp cho GrabFood hướng đến sự an toàn cho khách hàng |
Grab khuyến khích khách hàng thanh toán đơn hàng trực tuyến thông qua ví Moca trên ứng dụng Grab hoặc qua thẻ tín dụng để hạn chế tối đa sự tiếp xúc với đối tác tài xế. Đối với thanh toán tiền mặt, khách hàng có thể gửi lại phong bì tiền tại điểm bàn giao món ăn. Tất cả đối tác tài xế được khuyến nghị cần phải thường xuyên rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn hoặc xà phòng trước và sau khi giao nhận đơn hàng.
Bà Nguyễn Thái Hải Vân, Giám đốc Điều hành Grab Việt Nam cho biết: “Tại Grab, an toàn cho đối tác tài xế và khách hàng luôn là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Giao hàng gián tiếp là một biện pháp thiết thực và hiệu quả để đảm bảo sức khỏe cho khách hàng và các đối tác tài xế GrabFood trong tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp. Thông qua phương thức giao hàng mới, chúng tôi hy vọng người dùng vẫn có thể đặt được những món ăn mình yêu thích một cách an tâm, an toàn trong mùa dịch này".
Giao hàng gián tiếp giúp khách hàng yên tâm hơn trong thời gian dịch Covid-19 đang bùng phát |
Việt Nam là nước tiếp theo được Grab áp dụng Giao hàng gián tiếp sau khi đã triển khai thành công tại Indonesia, Singapore, Philippines và Thái Lan. Song song với việc ra mắt Giao hàng gián tiếp, Grab và GrabFood cũng không ngừng khuyến cáo đối tác nhà hàng tuân thủ các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm và đặc biệt là quy định về đeo khẩu trang, găng tay, khử trùng, khử khuẩn mùa dịch. Trước đó, hơn 30.000 bộ quà tặng an toàn, bao gồm găng tay và nước rửa tay sát khuẩn đã được Grab gửi tặng tới các đối tác tài xế. Tất cả các hoạt động đều là những nỗ lực của Grab nhằm mục tiêu triển khai dự án “An toàn hơn mỗi ngày" (Safer Everyday).
Trong thời gian tới, Grab vẫn sẽ tiếp tục theo dõi sát sao tình hình dịch bệnh và đưa ra những phương án, phản ứng kịp thời nhằm đảm bảo an toàn cho khách hàng, các đối tác tài xế và các đối tác nhà hàng, quán ăn.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đồi A1 trong những ngày kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Phát động Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động năm 2024
Cải cách tiền lương mới từ 1/7 bảo đảm công bằng, không tăng giá vào thời điểm tăng lương
Chiến sĩ Điện Biên xúc động ôn lại kỷ niệm tham gia chiến dịch
Thành phố Hà Nội sẽ tổ chức thăm, tặng quà chiến sĩ Điện Biên tại 30 quận, huyện, thị xã
Cần cấm ngay thuốc lá điện tử
Giải đáp nhiều băn khoăn, vướng mắc
Tin khác
Chào ngày đôi 5/5, Vietjet tung hàng triệu vé bay giảm đến 55%
Thông tin doanh nghiệp 04/05/2024 10:49
Cải tiến cách sử dụng và phương pháp quản lý nguồn nước tại doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 03/05/2024 19:31
BIDV ưu đãi khách hàng sử dụng dịch vụ thu chi hộ trên nền tảng InfoPlus
Thông tin doanh nghiệp 02/05/2024 19:16
ABBANK đẩy mạnh các chương trình ưu đãi khách hàng cá nhân và doanh nghiệp SME
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 21:03
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 21:01
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 20:54
Nghỉ lễ 30/4: Núi Bà Đen thành thiên đường trốn nóng và khám phá đặc sắc văn hoá bản địa
Thông tin doanh nghiệp 28/04/2024 17:05
Vinhomes ra mắt hàng loạt điểm vui chơi - giải trí - mua sắm mới nhân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5
Thông tin doanh nghiệp 27/04/2024 15:29
HDBank đặt mục tiêu lợi nhuận 16.000 tỷ đồng, chia cổ tức cao tới 30%
Thông tin doanh nghiệp 27/04/2024 13:33
Cảnh báo cuộc gọi mạo danh nhân viên điện lực hoàn tiền điện cho khách hàng
Thông tin doanh nghiệp 27/04/2024 11:10