Giáo viên hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Hưởng ứng phát động phong trào Hiến máu nhân đạo của Hội Chữ thập đỏ huyện Mỹ Đức, thành phố Hà Nội, trong nhiều năm qua đội ngũ giáo viên Trường THCS Phúc Lâm (xã Phúc Lâm, huyện Mỹ Đức) luôn tích cực tham gia. Các thầy giáo, cô giáo không chỉ tích cực tham gia mà còn vận động mọi người xung quanh cùng thực hiện hành động cao đẹp đó. Cô giáo Nguyễn Thị Nụ - giáo viên Ngữ văn, là một trong những điển hình như vậy với 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.
Tấm gương nhà giáo tiêu biểu vì sự nghiệp trồng người Tấm gương điển hình tiên tiến trong sự nghiệp “trồng người”

Sinh ra và lớn lên từ mảnh đất Hồng Sơn trong cái nôi truyền thống hiếu học, cô Nguyễn Thị Nụ đã đạt được mơ ước của mình, được đứng trên bục giảng dạy các thế hệ học trò. Năm 2011, cô được phân công về Trường THCS xã Phúc Lâm dạy học. Và không ai nghĩ cô giáo đã có 10 lần tham gia hiến máu tình nguyện.

Cô Nguyễn Thị Nụ tham gia hiến máu lần đầu tiên vào năm 2009 với suy nghĩ đơn giản là “Mỗi giọt máu cho đi - Một cuộc đời ở lại” và hiến máu tình nguyện là để chia sẻ khó khăn đối với những người bệnh đang cần máu.

Nhớ lại lần đầu tiên tham gia hiến máu, cô Nụ cho biết: "Bản thân nhận thấy rằng hiến máu là việc làm có lợi, mỗi giọt máu mà mình cho đi chứa đựng nhiều ý nghĩa, mang lại cơ hội sống cho nhiều người nên tôi đã gắn bó với công tác hiến máu từ đó. Cứ mỗi khi hội chữ thập đỏ phát động tới đợt hiến máu nhân đạo là tôi đều tham gia đầy đủ. Bản thân sẽ tiếp tục hiến máu bởi lượng máu chưa bao giờ là đủ khi còn có nhiều bệnh nhân đang cần máu trong cấp cứu và điều trị".

Không chỉ trực tiếp tham gia hiến máu, cô Nguyễn Thị Nụ luôn tích cực vận động, tuyên truyền hoạt động hiến máu tình nguyện đến cán bộ, giáo viên của trường và bà con địa phương nơi cư trú. Bên cạnh đó, cô còn tham mưu với, Ban giám hiệu nhà trường, Công đoàn, Chi đoàn thành lập "Tổ vận động hiến máu cấp trường" theo hướng dẫn của Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện huyện Mỹ Đức nhằm góp phần cho việc vận động, tuyên truyền hiến máu tình nguyện một cách đồng bộ hơn.

Từ đó giúp cán bộ, giáo viên, đặc biệt các thầy cô giáo là đoàn viên thấy được ý nghĩa, trách nhiệm, quyền lợi khi tham gia hiến máu tình nguyện. Với vai trò là tình nguyện viên, mỗi năm cô đều đặn tham gia hiến máu từ 1 đến 2 lần, tích cực tham gia vận động thầy cô có đủ sức khỏe trong trường và người thân đi hiến máu bình quân 10 người/năm, góp phần cứu được nhiều bệnh nhân trong cơn nguy cấp…

Giáo viên hết mình trong công tác hiến máu tình nguyện
Cô Nguyễn Thị Nụ tham gia hiến máu tình nguyện.

Để vận động được nhiều người tham gia hiến máu nhân đạo cứu người, cô Nguyễn Thị Nụ tìm đọc những hướng dẫn, tham khảo các sách nói về việc hiến máu và sức khỏe của người sau hiến máu để tuyên truyền cho mọi người rằng, hiến máu không có hại cho sức khỏe. Cô cũng đưa ra nhiều dẫn chứng về việc người hiến máu sau đó vẫn khỏe mạnh bình thường. Khoa học đã chứng minh, hiến máu nhiều lần có thể giảm nguy cơ ứ đọng sắt cũng như mắc các bệnh về tim mạch. Mỗi lần tham gia cũng là cách để mọi người được kiểm tra, tư vấn sức khỏe.

“Tôi tìm hiểu rất kỹ về hiến máu nên mọi người đặt câu hỏi nào tôi cũng cố gắng giải thích rõ ràng, rành mạch để mọi người hiểu. Với quy trình hiến máu an toàn, từ khâu khám sức khỏe ban đầu cho tới khâu chăm sóc sức khỏe sau khi hiến, mỗi người đều có thể yên tâm khi cho đi những giọt máu của mình để phục vụ công tác cứu chữa cho người bệnh. Tôi thấy hạnh phúc khi giọt máu của mình có thể giúp được cho các bệnh nhân nghèo, những người đang cần máu duy trì sự sống", cô Nụ bộc bạch.

Những việc làm mang ý nghĩa nhân đạo của cô Nguyễn Thị Nụ góp phần tuyên truyền, giáo dục ý thức, trách nhiệm của mọi người với xã hội. Vừa là người trực tiếp hiến máu, vừa tích cực cổ vũ, tuyên truyền, vận động mọi người tham gia hưởng ứng, cô là một trong những tấm gương tiêu biểu trong phong trào hiến máu tình nguyện ở Trường THCS xã Phúc Lâm. Những việc làm đó của cô đã được nhà trường ghi nhận, khen ngợi và tuyên dương...

Là mẫu người năng nổ, nhiệt tình, cô Nguyễn Thị Nụ luôn hỗ trợ, giúp đỡ đồng nghiệp trong mọi công việc. Với nghề nghiệp, cô luôn dành niềm say mê, chủ động tìm hiểu, học hỏi nâng cao kiến thức để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao và đi đầu trong các hoạt động, phong trào do nhà trường tổ chức. Với 12 năm đứng trên bục giảng, cô Nụ luôn là tấm gương cho các đoàn viên giáo viên, học sinh trong nhà trường noi theo. Mọi công việc, nhiệm vụ nhà trường cũng như đoàn trường giao cho, cô đều hoàn thành công việc một cách tốt nhất.

Với công việc chuyên môn, dạy Ngữ văn lớp 8 theo chương trình mới (Bộ sách Kết nối tri thức) ở năm học 2023-2024, cô Nụ luôn tích cực tự học hỏi để nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ qua việc tích cực dự giờ, thăm lớp của đồng nghiệp, làm chuyên đề, tham gia dầy đủ các buổi sinh hoạt chuyên môn theo tổ, nhóm, trao đổi, chia sẻ với giáo viên giàu kinh nghiệm chuyên môn để trau dồi kiến thức. Nhiều năm liền cco được công nhận là Giáo viên giỏi cấp trường môn Ngữ văn.

Để có được kết quả đó, cô Nụ tâm sự: "Trước hết, đó là lòng yêu nghề, yêu thương học trò, say mê với công việc giảng dạy. Giáo dục Ngữ văn là bộ môn mà đa phần các em ít yêu thích. Vì vậy, để nâng cao chất lượng, hiệu quả dạy học, ngoài việc tuân thủ nghiêm ngặt quy trình giảng dạy, tôi luôn tìm cách tạo ra hứng thú cho học sinh trong từng tiết học, không khí buổi học luôn nhẹ nhàng, thân thiện, đến với tiết học các em như có niềm vui, sự thoải mái".

Cô Nguyễn Thị Nụ cho các em tự chọn đôi bạn học tốt, nhóm học tốt, mạnh dạn trao đổi kiến thức qua điện thoại, tin nhắn trên các phương tiện như Zalo, Messenger; vận dụng phương pháp dạy học linh hoạt, phát huy tính tích cực và sáng tạo theo sở trường của học sinh; khéo léo động viên, khích lệ để không có học sinh nào cảm thấy nhàm chán khi đến giờ học.

Trong điều kiện hiện nay, để đáp ứng yêu cầu ngày càng cao hơn, tốt hơn, mục tiêu của ngành cũng như xã hội đặt ra, cô Nguyễn Thị Nụ đã đầu tư thời gian tự nghiên cứu, bồi dưỡng, trao đổi chuyên môn, đổi mới đa dạng các phương pháp và hình thức dạy học. "Với vai trò của một cô giáo, tôi luôn mong muốn được góp một phần công sức giúp ích cho xã hội, không chỉ qua những bài giảng trong sách vở, mà bằng những việc làm cụ thể, thiết thực để lan tỏa những điều tốt đẹp, ý nghĩa đến các thế hệ học sinh", cô Nụ chia sẻ.

Song song với việc giảng dạy, nhà trường giao cho cô Nguyễn Thị Nụ công việc kiêm nhiệm là Tổng phụ trách Đội từ năm 2018-2020, từ năm 2023-2024, cô đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Năm học 2018-2019 cô được công nhận là Giáo viên - Tổng phụ trách Đội đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi. Quyết định số 2119/QĐ-UBND11/9/2019 của UBND huyện Mỹ Đức.

Năm học 2019- 2020, cô Nguyễn Thị Nụ được nhận bằng khen của Ban chấp hành Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh công nhận là Giáo viên - Tổng phụ trách Đội hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong công tác Đội và phong trào thiếu nhi huyện Mỹ Đức. Cô Nguyễn Thị Nụ được Chủ tịch Ủy ban nhân dân huyện Mỹ Đức tặng bằng khen "Lao động tiên tiến" trong phong trào thi đua ngành giáo dục và đào tạo năm học 2022-2023. Với vai trò là giáo viên - Tổng phụ trách Đội trong năm học 2023-2024, cô Nguyễn Thị Nụ đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao trong các đợt thi đua luôn đứng ở vị trí đầu. Cuối năm học phong trào công tác Đội đứng vị trí thứ 3 cấp THCS trong toàn huyện Mỹ Đức.

Dương Thị Lý - H.D

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

Dự đoán tỉ số Barcelona và Athletic Bilbao: Lewandowski ghi bàn cho Barcelona

(LĐTĐ) Barcelona sẽ hướng đến mục tiêu giành chiến thắng liên tiếp khi bắt đầu chiến dịch La Liga khi họ tiếp đón Athletic Bilbao tại Estadi Olimpic Lluis Companys vào 0h00 ngày 25/8 thứ Bảy. Đội của Hansi Flick đã giành chiến thắng 2-1 trước Valencia trong trận đấu đầu tiên của mùa giải, trong khi Athletic mở màn chiến dịch bằng trận hòa 1-1 trước Getafe.
Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

Khai mạc triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh”, ngày 24/8, tại Trường Tiểu học Nguyễn Thái Sơn, đường Huỳnh Tịnh Của, phường 8, quận 3, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã diễn ra triển lãm “Văn Miếu Quốc Tử Giám - Ươm mầm khát vọng hiền tài”.
Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

Hà Nội: Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền Luật Thủ đô 2024

(LĐTĐ) Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội Trần Sỹ Thanh vừa ký ban hành Kế hoạch số 254/KH-UBND về tuyên truyền, phổ biến, tập huấn Luật Thủ đô và các văn bản hướng dẫn thi hành.
Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Chương trình “Những ngày Hà Nội tại Thành phố Hồ Chí Minh” do Thành ủy, Hội đồng nhân dân (HĐND), Ủy ban nhân dân (UBND), Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội phối hợp cùng UBND Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức, diễn ra từ ngày 23 - 25/8/2024 nhân dịp hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

Quy mô 6 dự án nhà ở xã hội tại Hà Nội

(LĐTĐ) Theo danh mục dự án nhà ở, khu đô thị thuộc Kế hoạch phát triển 2021 - 2025 (đợt 3) vừa được Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội phê duyệt, thành phố sẽ có thêm 6 dự án nhà ở xã hội. Các dự án có tổng diện tích gần 13 ha tại quận Ba Đình, Long Biên và các huyện Thanh Trì, Thạch Thất.
Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

Nhận định Man City vs Ipswich Town: Man City tiếp tục được ăn mừng

(LĐTĐ) Nhận định bóng đá trận đấu giữa Man City vs Ipswich trong khuôn khổ vòng 2 giải Ngoại hạng Anh sẽ diễn ra vào lúc 21h00 ngày 24/8.
Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

Giá vàng hôm nay (24/8): Giá vàng thế giới tiếp tục tăng

(LĐTĐ) Giá vàng hôm nay (24/8), tăng 29 USD/ounce so với đầu giờ sáng hôm qua. Lúc 6h ngày 24/8, giá vàng thế giới được niêm yết trên Kitco ở ngưỡng 2.513 USD/ounce, tăng 29 USD/ounce.

Tin khác

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

Người phụ nữ dành trọn tâm huyết cho hoạt động nhân đạo, từ thiện

(LĐTĐ) Đó là bà Nguyễn Thị Đông - Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng, thành phố Hà Nội. Gần chục năm ở cương vị Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ phường, bà Đông đã lãnh đạo, chỉ đạo các hoạt động của Hội luôn nền nếp, thiết thực, hiệu quả. Trong đó, bà dành trọn tâm huyết để triển khai các hoạt động nhân đạo, từ thiện, san sẻ giúp đỡ các mảnh đời khó khăn.
Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

Cô giáo mầm non hết lòng vì học sinh thân yêu

(LĐTĐ) Cô Nguyễn Thị Hồng (Trường Mầm non Khai Thái, huyện Phú Xuyên, Hà Nội) là một trong những cô giáo gương mẫu và luôn tận tụy, hết lòng vì sự nghiệp giáo dục, có nhiều đổi mới, sáng tạo trong các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ. Đặc biệt là cô luôn tìm tòi sáng tạo ra nhiều đồ dùng đồ chơi phục vụ cho các hoạt động chăm sóc giáo dục trẻ góp phần nâng cao chất lượng giáo dục của trường.
Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

Trở thành nông dân tiêu biểu Thủ đô nhờ mô hình chưng cất rượu truyền thống

(LĐTĐ) Từ một gia đình có nghề nấu rượu nếp cái hoa vàng truyền thống ở xã Hồng Hà, huyện Đan Phượng (Hà Nội), anh Nguyễn Văn Long đã mạnh dạn áp dụng khoa học công nghệ vào sản xuất kinh doanh để đưa thương hiệu sản phẩm làng nghề vươn xa.
Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

Nông dân làm giàu từ mô hình bonsai tiền tỷ

(LĐTĐ) Sản xuất, kinh doanh các sản phẩm trong lĩnh vật sinh vật cảnh với quy mô gần 500m2, ông Nguyễn Văn Sự (xã Đồng Tháp, huyện Đan Phượng, thành phố Hà Nội) mỗi năm đầu tư hàng trăm triệu đồng để tiếp tục sản xuất và mở rộng quy mô và nâng cao giá trị sản phẩm. Tính đến nay tổng số vốn đầu tư vào mô hình lên đến trên 20 tỷ đồng và mỗi năm cho doanh thu gần xấp xỉ nửa tỷ đồng.
Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

Vai trò của Chủ tịch Công đoàn trong việc tổ chức thực hiện phong trào thi đua “Hai tốt”

(LĐTĐ) Được Liên đoàn Lao động huyện Thanh Trì vinh danh “Chủ tịch Công đoàn cơ sở xuất sắc tiêu biểu” năm 2024, cô giáo Phạm Thị Thanh Huyền- Chủ tịch Công đoàn Trường Trung học cơ sở Liên Ninh đã chia sẻ nhiều kinh nghiệm trong việc phối hợp với chính quyền chuyên môn nâng cao chất lượng các phong trào thi đua. Qua đó, khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn tại cơ sở.
Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

Nữ cảnh sát khu vực tận tụy phục vụ nhân dân

(LĐTĐ) 20 năm gắn bó với công việc cảnh sát khu vực, Trung tá Nguyễn Thị Hồng Minh - Công an phường Mộ Lao (quận Hà Đông, Hà Nội) đã mang hết tâm huyết, tinh thần trách nhiệm của mình để hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Chị là một trong những nữ cảnh sát khu vực tận tụy, được cấp ủy, chính quyền địa phương và bà con trong phường yêu mến, tín nhiệm.
Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

Chuyện về thầy giáo khiếm thị luôn nỗ lực tạo ra giá trị của bản thân

(LĐTĐ) “Không cần cố gắng để trở thành người thành đạt mà hãy cố gắng để trở thành người có giá trị”, đó là phương châm sống của thầy giáo khiếm thị Bùi Ngọc Song - hiện đang công tác tại Trung tâm đào tạo cán bộ phục hồi chức năng cho người mù. Đây vừa là phương châm sống vừa là nguồn động lực để anh Song vượt qua khó khăn, vươn lên trong cuộc sống, công tác tốt và xây dựng gia đình hạnh phúc, văn minh.
Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

Người truyền lửa tình yêu lịch sử trong trái tim học trò

(LĐTĐ) Để bắt nhịp với yêu cầu đổi mới chương trình giáo dục phổ thông mới, cô Trương Thị Phượng (SN 1984), giáo viên Trường THCS Thanh Liệt (Thanh Trì, Hà Nội) đã có sáng kiến thay đổi và hoàn thiện phương pháp dạy học. Năm học 2023 - 2024, cô đạt giải Nhất hội thi Giáo viên dạy giỏi cấp Thành phố môn Lịch sử - Địa lí.
Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

Hết mình cống hiến xây dựng quê hương

(LĐTĐ) Với suy nghĩ “tuổi già, còn sức còn cống hiến”, ông Nguyễn Văn Tinh - Phó Chủ tịch Hội Người cao tuổi (NCT) xã Đồng Tâm, huyện Mỹ Đức, Hà Nội đã tích cực đóng góp trí tuệ, công sức cho các hoạt động cộng đồng. Bằng kinh nghiệm, nhiệt huyết, ông đã phát huy vai trò của mình và có nhiều đóng góp cho địa phương.
Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

Sơn Tây: Nhân rộng điển hình tiên tiến “Người tốt, việc tốt”

(LĐTĐ) Ngày 30/7, thị xã Sơn Tây tổ chức tổng kết 10 năm thực hiện Chỉ thị số 34-CT/TƯ ngày 7/4/2014 của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đổi mới công tác thi đua, khen thưởng”; tổng kết Cuộc thi viết gương điển hình tiên tiến, “Người tốt, việc tốt” và phong trào thi đua “Người tốt, việc tốt” năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động