Giao dịch online “bùng nổ” mùa dịch

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm theo đó cũng tăng nhanh trong 2 năm gần đây. Một thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kế từ Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Tập đoàn BRG cùng Ngân hàng SeABank chung tay hỗ trợ chính quyền và người dân TP. Hồ Chí Minh IFC hợp tác với SeABank mở rộng tiếp cận tài chính cho doanh nghiệp vừa và nhỏ Ngân hàng đẩy mạnh lợi nhuận từ nguồn phi tín dụng

Sự gia tăng các giao dịch qua thương mại điện tử có thể thấy mang lại nhiều lợi ích cho người tiêu dùng, đặc biệt là trong thời kỳ dịch bệnh như đáp ứng các nhu cầu tiêu dùng của bản thân và gia đình, đồng thời đảm bảo yếu tố an toàn, tiện lợi, nhanh chóng. Đặc biệt trong giai đoạn giãn cách xã hội thì các giao dịch từ xa, thanh toán online thực sự lên ngôi vừa đảm bao an toàn phòng chống dịch, vừa dễ dàng mua sắm mọi thứ mình muốn từ lương thực thực phẩm cho đến vật dụng gia đình, đồ điện tử, công nghệ hay thanh toán hóa đơn điện, nước, viễn thông…

Giao dịch online với SeABank trên thiết bị thông minh

Giao dịch online với SeABank trên thiết bị thông minh.

Sự thay đổi thói quen mua sắm của người tiêu dùng đang đặt ra cho các ngân hàng câu chuyện xây dựng hệ sinh thái thanh toán đa dạng với các thao tác có thể được thực hiện dễ dàng, thông minh và thuận tiện hơn nhằm đáp ứng nhu cầu của tất cả đối tượng khách hàng.

Nắm bắt nhu cầu đó, các ngân hàng đã nhanh chóng khai thác và ứng dụng hiệu quả công nghệ số vào các giao dịch tài chính, trong đó nổi bật có Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank) với ứng dụng ngân hàng số SeAMobile.

Theo số liệu thống kê từ SeABank, tính đến tháng 6/2021, số lượng giao dịch online tại Ngân hàng tăng mạnh lên 213% so với cùng kỳ năm trước; đồng thời lượng khách hàng đăng ký sử dụng ngân hàng số cũng tăng hơn 130% so với cùng kỳ.

Nhằm khuyến khích khách hàng chuyển sang hình thức giao dịch online, SeABank luôn không ngừng nâng cấp với những tính năng tối ưu, bảo mật tuyệt đối như định danh điện tử eKYC giúp khách hàng mở tài khoản từ xa mà không phải đến ngân hàng; hàng loạt các quà tặng và ưu đãi như miễn 100% phí mở và sử dụng dịch vụ SeAMobile/SeANet, gửi tiết kiệm online với lãi suất cao hơn lãi suất tại quầy 0,2%; miễn 100% phí chuyển tiền nội bộ và liên ngân hàng online. Đặc biệt, chỉ vài thao tác đơn giản trên hệ thống ngân hàng điện tử SeAMobile, khách hàng của SeABank hoàn toàn có thể thanh toán các loại hóa đơn điện, nước, nạp tiền điện thoại, thanh toán bảo hiểm Prudential, đặt vé máy bay, mua sắm vàng online, thu phí không dừng VETC… Bên cạnh đó, SeABank còn triển khai sản phẩm thẻ ảo phi vật lý, kèm theo đó là hoàn tiền trực tiếp trên thẻ ghi nợ và thẻ tín dụng, liên kết với các sàn thương mại điện tử lớn Shopee, Tiki... cùng nhiều ưu đãi giảm giá khác cho chủ thẻ khi thanh toán.

Chị Lê Ngọc Hà, một khách hàng lâu năm của SeABank đã chia sẻ rằng ứng dụng SeAMobile của SeABank đã giúp chị tối ưu thời gian giao dịch tài chính với thủ tục rất đơn giản, nhanh chóng và bảo mật. “Trước đây tôi vẫn có thói quen thanh toán bằng tiền mặt khi đi mua sắm, nhưng gần đây, lo ngại dịch bệnh, tôi đã chuyển sang mua sắm online, thanh toán qua ebank, giao hàng tận nhà. Còn khi đi mua sắm tại siêu thị, trung tâm thương mại thì tôi chuyển khoản hoặc dùng thẻ contactless, giảm tối đa việc tiếp xúc với tiền mặt. Chỉ với chiếc điện thoại, tôi có thể dễ dàng kiểm tra thông tin tài khoản, chuyển khoản, gửi tiết kiệm online một cách an toàn. Hơn nữa, trước kia cứ đến hạn là tôi phải chạy ra các điểm thu nộp tiền điện, tiền nước, muốn nạp tiền thì phải tìm quầy tạp hóa, giờ chỉ cần 2 phút lên app SeAMobile là giải quyết được mọi vấn đề, nhất là trong tình hình dịch bệnh phức tạp, chính quyền yêu cầu ai ở đâu, ở yên đấy.”

Để giảm rủi ro lây nhiễm của dịch Covid-19, Ngân hàng Nhà nước đã khuyến khích khách hàng tăng cường giao dịch online thay vì giao dịch bằng tiền mặt. Nhiều chuyên gia kinh tế cũng khuyến cáo, người dân nên chuyển dần sang thanh toán điện tử để hạn chế tối đa nguy cơ tiếp xúc với mầm bệnh khi mà dịch Covid-19 vẫn đang bùng phát và diễn biến phức tạp.

Chị Ngô Hải Vân (Tây Hồ, Hà Nội), một tín đồ mua sắm online thì lại “quay cuồng” vì đặt hàng quá nhiều từ Tiki, Shopee đến cửa hàng thực phẩm, mỹ phẩm, quần áo thời trang. “Có ngày tôi đi lên đi xuống hàng chục lần nhận đồ, nhầm giữa đơn này với đơn kia, rồi cuối tháng không biết mình tiêu vào những đâu. Cũng may có tính năng trợ lý tài chính trên SeAMobile giúp tôi có thể theo dõi được mình đã mua sắm gì, đang quá tay ở đâu để tiết giảm bớt và còn dành một phần tiền để gửi tiết kiệm online nữa”, chị Vân chia sẻ.

Trước diễn biến căng thẳng của dịch bệnh, bên cạnh những trợ giúp của ngân hàng và công nghệ, mỗi người dân cũng nên tích cực thay đổi thói quen một cách kịp thời, hạn chế giao tiếp, tiếp xúc để góp phần bảo vệ cộng đồng, hạn chế lây lan dịch bệnh mà không gây ảnh hưởng tới công việc thường ngày.

Song Thu

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn không được chủ quan, lơ là phòng dịch

Người dân tiêm đủ 2 mũi vắc xin vẫn không được chủ quan, lơ là phòng dịch

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hà Nội Chử Xuân Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Sở Chỉ huy phòng, chống dịch Covid-19 Thành phố, người ...
Trao tặng 200.000 tài khoản học tập và truy cập inernet tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn

Trao tặng 200.000 tài khoản học tập và truy cập inernet tiếp sức học sinh có hoàn cảnh khó khăn

(LĐTĐ) Hưởng ứng chương trình “Sóng và máy tính cho em”, chiều 22/9, tại Trường THPT Hoàng Cầu (quận Đống Đa, thành phố Hà Nội), Tổng Liên đoàn Lao động Việt ...
Nestlé Việt Nam tặng quà cho thiếu nhi  bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

Nestlé Việt Nam tặng quà cho thiếu nhi bị ảnh hưởng bởi đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Nhân dịp Tết Trung thu, Công ty TNHH Nestlé Việt Nam phối hợp với Ban Quản lý Các Khu Công nghiệp tỉnh Đồng Nai và Tỉnh Đoàn Đồng Nai trao ...
Hà Nội xử phạt 79 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

Hà Nội xử phạt 79 trường hợp vi phạm quy định phòng, chống dịch

(LĐTĐ) Ngày 22/9, Công an thành phố Hà Nội thông tin về kết quả công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố từ 11h ngày 21/9 đến 11h ...
Thương con như thế bằng mười hại con

Thương con như thế bằng mười hại con

(LĐTĐ) Trong suốt 2 tháng thực hiện giãn cách xã hội, nhiều bậc phụ huynh than phiền thương các con nhỏ, bởi các cháu đang tuổi khám phá thế giới xung ...
Trường THCS Thanh Liệt hỗ trợ điện thoại và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn

Trường THCS Thanh Liệt hỗ trợ điện thoại và đồ dùng học tập cho học sinh khó khăn

(LĐTĐ) Hôm nay (22/9), Ban Giám hiệu cùng Công đoàn Trường THCS Thanh Liệt phối hợp với Ban thường trực phụ huynh nhà trường đã trao 90 suất quà là điện ...
​​Hà Nội dự kiến dành hơn 304 nghìn tỷ đồng để đầu tư công trung hạn 5 năm tới

​​Hà Nội dự kiến dành hơn 304 nghìn tỷ đồng để đầu tư công trung hạn 5 năm tới

(LĐTĐ) Dự kiến tổng nguồn vốn đầu tư công trung hạn 5 năm 2021-2025 của toàn thành phố Hà Nội là 304.799,7 tỷ đồng (giảm 272,9 tỷ đồng từ nguồn ODA ...

Tin khác

Hiện tượng Evergrande có tác động dây chuyền lên thị trường BĐS và tài chính toàn cầu?

Hiện tượng Evergrande có tác động dây chuyền lên thị trường BĐS và tài chính toàn cầu?

(LĐTĐ) Nguy cơ sụp đổ của tập đoàn bất động sản Evergrande có tác động dây chuyền lên thị trường bất động sản, tài chính toàn cầu, liệu Việt Nam có nằm trong sự ảnh hưởng của “hiện tượng Evergrande”?
Quản lý thuế giao dịch trên môi trường mạng

Quản lý thuế giao dịch trên môi trường mạng

Luật Quản lý thuế số 38/2019/QH14 ngày 13/6/2019 do Quốc hội ban hành quy định các nội dung liên quan đến việc quản lý thuế đối với hoạt động kinh doanh dựa trên nền tảng số, mạng xã hội; quy định rõ nhiệm vụ, quyền hạn, trách nhiệm của các cơ quan hữu quan trong thực hiện cung cấp thông tin, kết nối thông tin phục vụ công tác quản lý thuế đối với các doanh nghiệp có hoạt động kinh doanh giao dịch dựa trên nền tảng số, mạng xã hội. Đồng thời, quy định rõ chế tài xử lý sau thanh tra, kiểm tra nếu phát hiện hành vi trốn thuế.
Cần xem lại quy định cho vay mua nhà ở xã hội

Cần xem lại quy định cho vay mua nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Theo Dự thảo hướng dẫn cho vay vốn ưu đãi thực hiện chính sách nhà ở xã hội thì người vay chỉ việc đến Ngân hàng Chính sách xã hội thay vì đến các ngân hàng thương mại cổ phần như trước đây, nhưng Luật Nhà ở lại quy định phải gửi tiền ở đó tối thiểu 12 tháng mới được vay...
VIB hợp tác với Visa ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng hành cùng con

VIB hợp tác với Visa ra mắt dòng thẻ tín dụng đồng hành cùng con

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc Tế (VIB) hợp tác cùng Công ty công nghệ thanh toán toàn cầu Visa ra mắt dòng thẻ tín dụng Family Link. Với tính năng tích điểm gấp 16 lần và không giới hạn cho các chi tiêu gắn kết gia đình cùng tiện ích đầu tư và tích lũy cho tương lai con cái, đây sẽ là lựa chọn hàng đầu cho các gia đình có con nhỏ.
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về thẻ tín dụng

VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về thẻ tín dụng

(LĐTĐ) Ngân hàng Quốc Tế (VIB) vừa được Tạp chí International Finance vinh danh với hai giải thưởng “Dòng thẻ mới tốt nhất 2021 - VIB Online Plus 2in1” và “Dịch vụ thẻ mới sáng tạo nhất 2021”. Đây là ghi nhận của truyền thông quốc tế cho nỗ lực của VIB trong việc không ngừng đổi mới, sáng tạo và tiên phong về xu thế thẻ tại Việt Nam.
Prudential tăng thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng

Prudential tăng thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng

(LĐTĐ) Được sự chấp thuận của Bộ Tài chính, Công ty TNHH BHNT Prudential Việt Nam đã chính thức thông báo điều chỉnh thời gian gia hạn đóng phí bảo hiểm từ 60 ngày lên 120 ngày cho tất cả các hợp đồng bảo hiểm còn hiệu lực có ngày đến hạn đóng phí định kỳ kể từ ngày 30/8/2021 đến ngày 31/12/2021, với mong muốn chia sẻ gánh nặng tài chính và hỗ trợ khách hàng trong thời gian chịu ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Giao dịch online “bùng nổ” mùa dịch

Giao dịch online “bùng nổ” mùa dịch

(LĐTĐ) Dịch Covid-19 xuất hiện khiến người tiêu dùng tiến hành mua sắm trực tuyến nhiều hơn, số người chọn hình thức mua sắm theo đó cũng tăng nhanh trong 2 năm gần đây. Một thống kê tại Hoa Kỳ cho thấy 70% người được khảo sát mua sắm qua mạng nhiều hơn trước đại dịch, trong đó có 36% mua sắm qua mạng nhiều hơn rất nhiều. Tại Việt Nam, theo số liệu thống kế từ Sách trắng Thương mại điện tử năm 2021, tỷ lệ người dùng internet tham gia mua sắm trực tuyến đã tăng từ 77% trong năm 2019 lên 88% trong năm 2020.
Ngân hàng SHB sẽ chuyển nhượng 100% vốn tại công ty tài chính cho đối tác Nhật Bản

Ngân hàng SHB sẽ chuyển nhượng 100% vốn tại công ty tài chính cho đối tác Nhật Bản

(LĐTĐ) Ngân hàng SHB cho biết sẽ chuyển nhượng 100% vốn tại công ty tài chính SHB Finance cho đối tác chiến lược Nhật Bản.
Cơ cấu lại thời hạn trả nợ để hỗ trợ khách hàng

Cơ cấu lại thời hạn trả nợ để hỗ trợ khách hàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đang xây dựng Dự thảo Thông tư sửa đổi, bổ sung một số điều của Thông tư số 01/2020/TT-NHNN ngày 13/3/2020 của Thống đốc NHNN quy định về việc tổ chức tín dụng, chi nhánh ngân hàng nước ngoài cơ cấu lại thời hạn trả nợ, miễn, giảm lãi, phí, giữ nguyên nhóm nợ nhằm hỗ trợ khách hàng chịu ảnh hưởng bởi dịch Covid-19.
Agribank giảm lãi vay kịp thời, hỗ trợ khách hàng "vượt" đại dịch Covid-19

Agribank giảm lãi vay kịp thời, hỗ trợ khách hàng "vượt" đại dịch Covid-19

(LĐTĐ) Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch bệnh Covid-19, tác động trực tiếp đến đời sống sinh hoạt của người dân cũng như hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam đã có giải pháp kịp thời và thực chất trong việc hỗ trợ khách hàng vượt dịch Covid-19. Hơn 1 triệu tỷ đồng dư nợ đã được Agribank triển khai miễn, giảm lãi vay hỗ trợ 3,2 triệu khách hàng bị ảnh hưởng bởi đại dịch.
Xem thêm
Phiên bản di động