“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”: Tỏa sáng khát vọng thanh niên!

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo Đoàn Thanh niên cộng sản (TNCS) Hồ Chí Minh thành phố Hà Nội, chương trình ca nhạc “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” do báo Tuổi trẻ Thủ đô phối hợp với các tổ chức, hiệp hội, doanh nghiệp được ghi hình tại Trung tâm nghệ thuật Âu Cơ và sẽ phát sóng trên kênh VTC1 vào dịp Quốc khánh 2/9.
Nữ cựu thanh niên xung phong giữ gìn nghề làm quạt truyền thống Lan tỏa những giá trị nhân văn từ những việc làm thiết thực Kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống phong trào Thanh niên xung phong tình nguyện Tháng 8 Thủ đô

Những giai điệu của lòng tự hào

“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” được thực hiện nhân kỷ niệm 78 năm ngày Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc bản Tuyên ngôn độc lập tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội, khai sinh ra nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa - nay là nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2023).

Đây cũng chính là dịp để người dân Việt Nam, đồng bào cả nước cũng như kiều bào hướng về quê hương, tưởng nhớ những người anh hùng đã hy sinh vì độc lập, tự do và bình yên của Tổ quốc. Trong tiết trời mùa thu dịu dàng này, triệu trái tim cũng cùng chung nhịp đập, biết ơn công lao vĩ đại của Chủ tịch Hồ Chí Minh - người anh hùng giải phóng dân tộc.

“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”: Tỏa sáng khát vọng thanh niên!
“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” càng trở nên hấp dẫn, trở thành một chương trình đáng xem mỗi dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm.

Hòa chung trong không khí của mùa thu cách mạng này, chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” góp thêm một hoạt động có ý nghĩa, như một đóa hoa thơm dâng lên Người.

Chương trình được dàn dựng trang nghiêm, hùng tráng bằng âm nhạc của niềm tự hào, truyền đi thông điệp nêu cao tinh thần và lòng tự tôn dân tộc, khích lệ tuổi trẻ biết trân trọng lịch sử và trở thành thế hệ kế thừa và phát huy sức trẻ, để tiếp tục xây dựng và phát triển Thủ đô và đất nước.

78 năm đã trôi qua, những tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh trong Tuyên ngôn Độc lập ngày 2/9/1945 đã trở thành sức mạnh to lớn của toàn dân tộc Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện lời thề thiêng liêng trong ngày Lễ Độc lập: “Toàn thể dân tộc Việt Nam quyết đem tất cả tinh thần và lực lượng, tính mạng và của cải để giữ vững quyền tự do, độc lập ấy”.

Bằng niềm tự hào và lòng yêu nước thẳm sâu với lịch sử hào hùng của dân tộc, tuổi trẻ Việt Nam sẽ tạo nên một hơi thở mới, một làn gió mới băng qua mọi thác ghềnh, đi lên phía trước để chung tay xây dựng đất nước hạnh phúc ấm no, giàu mạnh, văn minh, sánh vai với các cường quốc trên thế giới.

Lan tỏa tình yêu quê hương, đất nước

Lần thứ 2 được tổ chức, “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” đã khẳng định đây là chương trình thường xuyên, liên tục, là “thương hiệu” của báo Tuổi trẻ Thủ đô. Sức mạnh âm nhạc là sức mạnh “từ trái tim đến trái tim”. Những lý tưởng cao đẹp được chắp cánh bằng âm nhạc sẽ góp phần đưa thông điệp chương trình thấm sâu vào trái tim khán giả, có sức hiệu triệu và lay động rất lớn.

Khi những lời ca, giai điệu Tổ quốc được cất lên đúng thời điểm, đó là một cách củng cố, bồi đắp tình yêu đất nước cho mỗi người dân Việt Nam nhẹ nhàng nhất, sâu lắng nhất, tình quê nghĩa nước trong mỗi trái tim Việt lại càng thêm nồng nàn, thấm thía.

“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”: Tỏa sáng khát vọng thanh niên!
Chương trình “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” quy tụ nhiều tiết mục đặc sắc.

Chương trình gồm các ca khúc nổi tiếng, đi vào lòng khán giả từ nhiều năm nay: “Huyền thoại Việt Nam bay lên”, “Giai điệu Tổ quốc”, “Bài ca thanh niên tiên tiến”, “Hà Nội những công trình”, “Tự nguyện”, “Trên công trường rộn tiếng ca”, “Giai điệu tự hào”, “Ca ngợi Hồ Chủ tịch”, “Bước đi không dừng lại”, Liên khúc: “Đón bình minh - Tổ quốc ta cờ bay - Việt Nam”.

Các ca khúc được đan xen theo các chủ đề: Ca ngợi Tổ quốc và sự hi sinh của các anh hùng liệt sĩ; Ca ngợi Chủ tịch Hồ Chí Minh; Khắc họa tâm tư, lý tưởng của tuổi trẻ cả nước, đặc biệt là thế hệ thanh niên Thủ đô học tập theo tư tưởng, đạo đức của Bác Hồ, phát huy truyền thống của thế hệ trước, hăng hái, sôi nổi hưởng ứng các cuộc vận động, các phong trào xung kích phát triển kinh tế - xã hội và bảo vệ Tổ quốc. Nhiều thanh niên Việt Nam đã không ngại khó khăn, ngày đêm ra sức học tập, sáng tạo và thành công rực rỡ trên mọi lĩnh vực. Họ chính là những tấm gương sáng ngời cho ý chí vượt khó vươn lên thành công.

Bên cạnh đó, chương trình cũng dành một phần để nói về Thủ đô yêu dấu - trái tim thiêng liêng của cả nước. Đất nước thống nhất, Hà Nội là một công trường lớn, xây dựng và phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội, cải thiện đời sống của Nhân dân. Mang trọng trách giữ nhịp đập cho tiến trình đổi mới, hội nhập và phát triển của đất nước, Hà Nội hôm nay đã đạt được nhiều thành tựu to lớn, toàn diện từ kinh tế, văn hóa, xã hội đến quốc phòng, an ninh, đối ngoại.

“Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác”: Tỏa sáng khát vọng thanh niên!

Hà Nội với vai trò là Thủ đô, đầu não chính trị - hành chính quốc gia, trung tâm lớn về văn hóa, khoa học, giáo dục, kinh tế của cả nước sẽ luôn phát huy được bản lĩnh, khí phách của Thủ đô ngàn năm văn hiến.

Chương trình năm nay có sự góp mặt của các nghệ sĩ: Lan Anh, Lê Anh Dũng, Mạnh Tuyên, Kiều Dung… Đây cũng là một “ý đồ nghệ thuật” với sự sắp xếp rất khéo léo từ Ban tổ chức. Đứng trên sân khấu “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” là các nghệ sĩ ở các thế hệ, lứa tuổi khác nhau.

Họ có thể là người đã quá quen thuộc với khán giả, đã rất nổi tiếng, ghi dấu trong từng tác phẩm gắn với họ. Họ cũng có thể là những ca sĩ còn trẻ nhưng muốn mang lời ca, tiếng hát của mình thể hiện tại những chương trình có ý nghĩa, nói lên tiếng nói của tuổi trẻ. Tất cả đều đóng góp cho dàn nhạc cách mạng, trở thành sự tiếp nối giữa các thế hệ, nhân lên và lan tỏa tình yêu quê hương đất nước, biết ơn thế hệ đi trước, biết ơn Đảng và Bác Hồ, cùng tuổi trẻ quyết tâm xây dựng Việt Nam giàu đẹp.

Chính vì vậy, “Giai điệu tự hào - Tuổi trẻ Thủ đô làm theo lời Bác” càng trở nên hấp dẫn, trở thành một chương trình đáng xem mỗi dịp Quốc khánh 2/9 hàng năm.

Đ.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

Đảm bảo an toàn và sức khỏe người lao động trong bối cảnh biến đổi khí hậu

(LĐTĐ) Bằng cách hành động dứt khoát và đầu tư vào những nơi làm việc có khả năng chống chịu biến đổi khí hậu, chúng ta có thể xây dựng một tương lai nơi an toàn, sức khỏe đi đôi với sự bền vững, không bỏ lại ai phía sau trong nỗ lực hướng tới một thế giới an toàn, khỏe mạnh hơn cho tất cả mọi người.
Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

Mở thêm chi nhánh tại Quảng Ninh, HDBank tăng đầu tư vào khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc

(LĐTĐ) Chi nhánh HDBank tại Móng Cái được đầu tư quy mô về nguồn vốn, tài sản và đội ngũ cán bộ, nhân viên (CBNV) nhằm tăng cường cung cấp các sản phẩm, dịch vụ tài chính đa dạng và phù hợp, bám sát đặc thù và chiến lược phát triển của Khu kinh tế cửa khẩu trọng điểm phía Bắc.
SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

SHB: Lợi nhuận quý I cao nhất lịch sử, mục tiêu 2024 tăng 22% và chia cổ tức 18%

(LĐTĐ) Năm 2024, SHB đặt kế hoạch lợi nhuận đạt 11.286 tỷ đồng, cao hơn 22% so với năm trước. Với chiến lược chuyển đổi 2024 - 2028, SHB xác lập mục tiêu TOP 1 về hiệu quả, khẳng định vị thế định chế tài chính hàng đầu, vươn tầm khu vực.
Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

Vụ giết người, phân xác phi tang tại Đồng Nai: Công an đang làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ án “bắt giữ đối tượng giết người, phân xác phi tang” tại tỉnh Đồng Nai mà Báo Lao động Thủ đô đã thông tin, đến chiều 28/4, Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, hiện Cơ quan Cảnh sát điều tra công an tỉnh này tiếp tục điều tra làm rõ nhiều tình tiết liên quan đến vụ án.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

LĐLĐ thị xã Sơn Tây: Đẩy mạnh các hoạt động hướng về cơ sở, vì lợi ích đoàn viên

(LĐTĐ) Hòa chung với công cuộc đổi mới của đất nước, những năm qua đội ngũ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) thị xã Sơn Tây luôn phát huy truyền thống yêu nước, tích cực thi đua lao động sản xuất và xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, góp phần hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị - kinh tế xã hội của từng đơn vị và toàn thị xã.
Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

Ứng trực đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của Đảng ủy, Ban Giám đốc Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội trong việc bố trí lực lượng đảm bảo tốt trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị trên địa bàn Thành phố, Thanh tra Sở GTVT Hà Nội cho biết sẽ duy trì 112 vị trí chốt trực trong giờ cao điểm sáng, chiều; huy động 224 lượt người/ca trực.
Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

Người dân muôn phương về quê Bác trong những ngày nghỉ lễ

(LĐTĐ) Trong hai ngày đầu dịp nghĩ lễ 30/4-1/5, rất đông người dân từ khắp mọi miền đất nước và nhiều cơ quan, đơn vị, tổ chức đã về với Khu Di tích Quốc gia đặc biệt Kim Liên - về với quê nội, quê ngoại của Bác.

Tin khác

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

Mê mẩn ngắm Hà Nội mùa cây xanh lá

(LĐTĐ) Những ngày này, đi qua các tuyến phố của Hà Nội không khó để bắt gặp hình ảnh những hàng cây đã thay lá và bật chồi xanh non. Màu xanh mơn mởn của cây khiến đường phố Hà Nội trở nên đẹp lạ kỳ và tràn đầy sức sống.
Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

Vùng đất bãi "lột xác" nhờ gắn nông nghiệp với du lịch cộng đồng

(LĐTĐ) Nhắc đến vùng bãi Giang Biên, quận Long Biên (Hà Nội) là nói tới vùng đất ven đô nổi tiếng với nghề trồng rau, bện thừng và đan võng. Tuy nhiên, đến Giang Biên thời điểm này, kinh tế của vùng đất bãi đã có nhiều sự đổi thay. Nơi đây, nhiều hộ nông dân đã biết cũng nhau xây dựng các sản phẩm, mô hình du lịch nông nghiệp xanh, mang đến trải nghiệm hấp dẫn cho du khách.
Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

Đặc sắc Lễ hội chùa Tây Phương

(LĐTĐ) Chùa Tây Phương (huyện Thạch Thất, Hà Nội) là một trong những di tích có kiến trúc đẹp nhất của xứ Đoài. Đặc biệt, từ xưa đến nay, Lễ hội chùa Tây Phương là một nét đẹp văn hóa truyền thống, một sinh hoạt tín ngưỡng tôn giáo có ý nghĩa hết sức quan trọng trong đời sống tinh thần của người Thạch Thất và du khách, phật tử thập phương.
Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

Công an quận Hoàn Kiếm giúp du khách nước ngoài đi lạc tìm về nơi lưu trú

(LĐTĐ) Chiều 13/4, Chỉ huy Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm cho biết, đơn vị vừa giúp một nam du khách nước ngoài bị lạc, không nhớ khách sạn đang lưu trú. Nam du khách này tỏ cảm kích khi được Công an Việt Nam nói chung và Công an quận Hoàn Kiếm, phường Hàng Trống nói riêng tận tình giúp đỡ.
Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

Đình Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 tuổi tại đất kinh kỳ

(LĐTĐ) Nằm nép mình ngay dưới chân cầu Thăng Long, ven đê sông Hồng, đình làng Nhật Tảo - ngôi đình cổ hơn 600 năm tuổi là nhân chứng lịch sử của nhiều sự kiện trọng đại nơi mảnh đất Thăng Long Hà Nội. Ngoài ra đây còn là công trình kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng có giá trị nhiều mặt trong kho tàng di sản văn hoá nước nhà.
Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

Công an phường Hàng Trống trao trả tài sản bị thất lạc cho du khách nước ngoài

(LĐTĐ) Ngay sau khi tiếp nhận thông tin du khách nước ngoài bị mất tài sản trên địa bàn, Công an phường Hàng Trống, quận Hoàn Kiếm, đã khẩn trương xác minh, tìm được chiếc điện thoại và trao trả cho du khách.
Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

Xây dựng Tây Hồ thành trung tâm văn hóa, du lịch của Thủ đô

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp độ đô thị hóa mạnh mẽ nhưng tại đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

Phát động cuộc thi viết kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào”

(LĐTĐ) Chiều 28/3, Báo Hànộimới chính thức phát động cuộc thi viết Kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô: “Ký ức tự hào” trên báo điện tử Hànộimới và ấn phẩm Hànộmới Cuối tuần.
Linh Thiêng đình Vẽ

Linh Thiêng đình Vẽ

(LĐTĐ) Hằng năm, cứ đến ngày 9 và 10/2 Âm lịch, những người con làng Kẻ Vẽ trên mọi miền Tổ quốc lại trở về phường Đông Ngạc (quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội) tham dự lễ hội đình Vẽ để tưởng nhớ, tri ân các vị thần. Đây cũng là nét văn hóa tín ngưỡng truyền thống được người làng Kẻ Vẽ lưu giữ hàng trăm năm qua.
Xem thêm
Phiên bản di động