Giá vàng tăng đột phá phiên cuối tuần

Cuối tuần này giá vàng SJC tăng trở lại 35,31 triệu đồng/lượng, giá vàng thế giới tăng lên 1.202 USD/oz.
Giá vàng tăng mạnh nhất hơn một năm
Giá vàng tăng mạnh

Chốt phiên cuối tuần trước (28/3) giá vàng SJC đứng ở mức 35,23 triệu đồng/lượng (giá mua vào) và 35,33 triệu đồng/lượng (giá bán ra). Sau giờ mở cửa phiên đầu tuần, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng giảm mạnh qua các phiên tiếp sau đó.

Diễn biến giá vàng SJC trong tuần qua. (Ảnh: sjc.com.vn)

Sau khi giảm chạm mức thấp nhất 35,17 triệu đồng/lượng ở phiên giữa tuần, giá vàng SJC bắt đầu có xu hướng tăng trở lại. Có hai thời điểm giá vàng tăng vọt trong khoảng 50.000 đồng/lượng và 100.000 đồng/lượng lên mức 35,30 triệu đồng/lượng. Đây vẫn chưa phải là mức giá cao nhất trong tuần giao dịch vàng SJC vừa qua.

Đền cuối phiên giao dịch ngày cuối tuần hôm nay (4/4) giá vàng SJC đứng ở mức 35,31 triệu đồng/lượng, trước đó, giá vàng có lúc tăng lên 35,32 triệu đồng/lượng. So với cùng thời điểm của tuần trước, giá vàng SJC giảm 20.000 đồng/lượng. So sánh thời điểm giá vàng giảm thấp nhất và lên cao nhất, biên độ dao động của giá vàng SJC tuần này lên tới 150.000 đồng/lượng.

Chênh lệch giá mua - bán vàng trong tuần cũng có sự thay đổi nhẹ. Mức chênh lệch được thu hẹp về 80.000 đồng/lượng tại thị trường TP HCM theo niêm yếu của Công ty VBĐQ Sài Gòn và 40.000 đồng/lượng là mức chênh lệch giá mua – bán vàng SJC tại thị trường Hà Nội theo niêm yết của Công ty DOJI.

Do tăng - giảm nhịp nhàng với giá vàng thế giới, điều này đã khiến chênh lệch giữa giá vàng trong nước và giá vàng thế giới trong nước tuần qua không có nhiều thay đổi. Chênh lệch giá giữa hai thị trường luôn được duy trì trong khoảng 4,5 triệu đồng/lượng, bất chấp tỷ giá USD liên tục được điều chỉnh tăng tại một số ngân hàng thương mại.

Trong tuần qua, nhiều người nắm giữ vàng miếng một chữ (seri có một ký tự chữ nằm trước) lo lắng vì Công ty SJC thông báo kể từ ngày 1/4, đối với những miếng vàng SJC loại này khi mua công ty sẽ trừ 40.000 đồng mỗi lượng.

Theo giải thích của Công ty SJC, khi người dân đến công ty bán loại vàng này vẫn được mua vào bình thường nhưng công ty bán ra lại không có ai mua. Tình trạng này kéo dài cả năm qua khiến số vàng miếng loại một chữ bị tồn trong kho rất lớn.

Tại họp báo Chính phủ chiều 1/4, vấn đề này đã được Phó Thống đốc NHNN Nguyễn Thị Hồng cho biết, sau khi có thông tin báo chí phản ánh, NHNN đã yêu cầu lãnh đạo NHNN chi nhánh TP HCM làm việc trực tiếp với lãnh đạo của SJC và cũng yêu cầu công ty SJC báo cáo.

“Theo thông tin của NHNN chi nhánh TP HCM, công ty SJC cũng đã chủ động thu hồi thông báo và đảm bảo là người mua vàng SJC để lưu trữ và giá mua vào công ty là bằng nhau”, bà Hồng nói.

Giá vàng thế giới tăng 2% trong tuần

Chốt phiên giao dịch cuối tuần trước, giá vàng thế giới giao ngay đứng ở mức 1.198 USD, giá vàng giao kỳ hạn giao tháng tư giảm xuống ngưỡng 1.199 USD/oz, giảm 0,42% tính theo ngày. Giá vàng giữ được ở trạng thái giá dương so với đầu tuần, mức tăng chung cả tuần là 1,4%.

Dự báo về giá vàng tuần này trên Kitco News, Neils Christensen dẫn ý kiến nhiều chuyên gia, với dự báo giá vàng tiếp tục giảm. Tuy nhiên, họ cũng cho rằng, chiến sự tại Trung Đông có thể chính là yếu tố cơ bản thúc đẩy giá vàng có thể tăng. Mặt khác, nhiều nhà phân tích cho rằng, các nhà đầu tư ngắn hạn đã xả hàng để kiếm lợi khi mà giá vàng đã tăng lên mức cao nhất trong 4 tuần vào ngày trước đó.

Tuy nhiên, ở những phiên đầu tuần này, giá vàng thế giới không duy trì ngay được mức tăng vốn có, trái lại, giá vàng lại có sự sụt giảm mạnh khi chỉ số USD và chứng khoán thế giới tiếp tục tăng cao. Giá vàng giảm nhanh 16 USD về mức 1.182 USD/oz trong áp lực bán tháo vàng của các nhà đầu tư.

Biến động giá vàng thế giới chu kì 30 ngày.

Thị trường vàng thế giới đến ngày 1/4 ghi nhận phiên tăng giá mạnh 20 USD/oz do thị trường kì vọng Cục dự trữ Liên bang Mỹ (FED) sẽ chưa vội nâng lãi suất vì thị trường lao động không khả quan như dự tính. Đà tăng xuất hiện khi vào phiên Mỹ, chỉ trong vài tiếng, vàng nhanh chóng leo lên 1.208 USD/oz nhờ lực mua đóng trạng thái bán khống và hoạt động kiếm lời của nhà đầu tư. Giá vàng trong các hợp đồng giao tháng 6 nhảy vọt 2,1% lên 1.208 USD/oz.

Duy trì ở mức trên 1.200 USD/oz đến phiên cuối tuần, (3/4), giá vàng thế giới giao ngay tiếp tục tăng sau khi Bộ Lao động Mỹ công bố số liệu việc làm tháng 3 không đạt được mức kì vọng. Theo đó, số việc làm phi nông nghiệp tháng 3 chỉ tăng thêm 126.000 việc làm, mức tăng nhỏ nhất kể từ tháng 12/2013 - yếu tố này lại làm tăng đồn đoán FED sẽ hoãn việc nâng lãi suất.

Chốt phiên cuối tuần này, giá vàng giao ngay tăng 0,7% lên 1.210 USD/oz. Giá vàng giao tháng 6 trên sàn Comex New York không đổi ở mức 1.200 USD/oz. Tính chung cả tuần qua, giá vàng thế giới đã tăng 2%./.

VOV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

Chuyên gia phổ biến cách bảo đảm an toàn lao động tại nơi làm việc

(LĐTĐ) Tại buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách chuyên đề: “Sức khỏe và an toàn lao động tại nơi làm việc”, người lao động huyện Thanh Oai đã được các chuyên gia giải đáp nhiều vấn đề liên quan đến các chế độ, chính sách như: Tiền lương, tiền thưởng, bảo hiểm xã hội, chế độ chăm sóc sức khỏe lao động, các bệnh nghề nghiệp, chế độ thai sản, thời giờ làm việc...
Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ thu hút đông đảo du khách tham quan

(LĐTĐ) Sáng 6/5, mặc dù trời mưa nặng hạt nhưng lượng khách đến tham quan Bảo tàng Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên vẫn rất đông. Thậm chí, có thời điểm Bảo tàng phải tạm ngừng bán vé, đóng cửa để điều tiết lượng khách.
Sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Sân bay Điện Biên đón khoảng 1.000 khách/ngày vào dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Trong dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024) và triển khai các hoạt động của năm du lịch quốc gia, lượng khách đi và đến Điện Biên đã tăng mạnh trong những ngày vừa qua, có ngày tăng gấp 5 lần ngày thường.
Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

Tạo điều kiện để người lao động phát huy sáng kiến, sáng tạo

(LĐTĐ) Thời gian qua, với những giải pháp chỉ đạo, quan tâm, động viên kịp thời của các cấp Công đoàn quận Tây Hồ đã khích lệ được sức sáng tạo của người lao động, đóng góp thiết thực cho sự phát triển kinh tế - xã hội của quận và Thủ đô. Các sáng kiến của đoàn viên, công nhân lao động được áp dụng vào công tác và sản xuất mang lại hiệu quả kinh tế cao, góp phần làm lợi cho doanh nghiệp, đơn vị.
Huyện Phú Xuyên tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Phú Xuyên tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã tổ chức nhiều hoạt động có ý nghĩa nhằm tri ân những đóng góp, hy sinh to lớn của các chiến sĩ Điện Biên Phủ.
Khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

Khẳng định vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới

(LĐTĐ) Hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Thanh Oai đã tổ chức đồng diễn dân vũ và tọa đàm về “Vai trò của phụ nữ trong xây dựng nông thôn mới nâng cao, kiểu mẫu”.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...

Tin khác

Hôm nay, lãi suất ngân hàng đồng loạt tăng

Hôm nay, lãi suất ngân hàng đồng loạt tăng

(LĐTĐ) Sáng nay (6/5), thêm nhiều ngân hàng đồng loạt tăng lãi suất tiền gửi ở hầu hết các kỳ hạn.
Nhiều gói hỗ trợ về thuế cho người dân và doanh nghiệp

Nhiều gói hỗ trợ về thuế cho người dân và doanh nghiệp

(LĐTĐ) Theo tính toán, việc áp dụng chính sách giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) cho 6 tháng cuối năm 2024 sẽ giảm thu khoảng 24 nghìn tỷ đồng. Tính trung bình sẽ giảm khoảng 4 nghìn tỷ đồng/tháng; trong đó giảm ở khâu nội địa dự kiến là 2,5 nghìn tỷ đồng/tháng và giảm ở khâu nhập khẩu khoảng 1,5 nghìn tỷ đồng/tháng.
Đề xuất giảm tiếp 2% đối với thuế GTGT trong 6 tháng tới

Đề xuất giảm tiếp 2% đối với thuế GTGT trong 6 tháng tới

(LĐTĐ) Chính phủ vừa có Tờ trình số 177/TTr-CP trình Quốc hội về kết quả thực hiện việc giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng (GTGT) theo Nghị quyết số 110/2023/QH15 ngày 29/11/2023 của Quốc hội tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XV.
Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

Các startup Việt chưa hấp dẫn được vốn đầu tư

(LĐTĐ) So với một số nước khu vực như Indonesia, Malaysia, Ấn Độ, tổng số lượng đầu tư cũng như nhà đầu tư của Việt Nam thấp hơn. Lý do cơ bản, các startup của Việt Nam chưa tạo sức hấp dẫn đủ mạnh, chưa hướng đến sản phẩm dịch vụ có tính đột phá, dựa trên công nghệ cao, sáng chế mới.
Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

Định hình lại chế độ kế toán hành chính sự nghiệp từ ngày 1/5/2024

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Bộ trưởng Bộ Tài chính ban hành Thông tư 24/2024/TT-BTC hướng dẫn mới nhất về chế độ kế toán hành chính sự nghiệp, thay thế cho Thông tư 107/2017/TT-BTC và một số thông tư khác liên quan. Đây là bước tiến quan trọng nhằm cập nhật và chuẩn hóa các quy định kế toán, đồng thời đáp ứng nhu cầu quản lý tài chính ngày càng cao trong các cơ quan hành chính và đơn vị sự nghiệp công lập.
VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

VN-Index bứt phá, lấy lại mốc 1.200 điểm

(LĐTĐ) Sau chuỗi ngày lao dốc, thị trường chứng khoán hôm nay bất ngờ đảo chiều tăng mạnh, VN-Index quay trở lại ngưỡng hỗ trợ 1.200 điểm.
Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

Tiếp tục bàn để sửa Luật Đất đai

(LĐTĐ) Thời gian qua, chính sách thu tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã từng bước được thể chế hoá theo nguyên tắc thị trường, góp phần định hướng và khuyến khích thị trường bất động sản phát triển. Tuy nhiên, cũng qua quá trình thực hiện, các văn bản quy định về tiền sử dụng đất, tiền thuê đất đã bộc lộ một số tồn tại, hạn chế cần khắc phục.
Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

Ngân hàng Nhà nước sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi

(LĐTĐ) Trong thời gian tới, Ngân hàng Nhà nước sẽ tiếp tục bám sát diễn biến thị trường, tình hình kinh tế trong và ngoài nước để điều hành linh hoạt, đồng bộ các công cụ và giải pháp chính sách tiền tệ nhằm kiểm soát lạm phát, góp phần ổn định kinh tế vĩ mô, ổn định thị trường tiền tệ và ngoại hối. Đồng thời, sẵn sàng can thiệp nếu tỷ giá có diễn biến bất lợi.
Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

Lãi suất tiết kiệm tăng tại một số ngân hàng

(LĐTĐ) Từ đầu tháng 4, xu hướng tăng lãi suất tiết kiệm ở một số ngân hàng nhen nhóm trở lại với mức tăng 0,1-0,2% tại các kỳ hạn khác nhau. Theo các chuyên gia nguyên nhân bởi đang có xu hướng dòng tiền rút ra khỏi ngân hàng tìm đến các kênh đầu tư khác trong khi đó tín dụng bắt đầu khởi sắc.
Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

Sắp xếp, xử lý tài sản công: Tiếp tục gỡ vướng chính sách

(LĐTĐ) Cục Quản lý công sản (Bộ Tài chính) vừa tổ chức Hội nghị lấy ý kiến về dự thảo Nghị định của Chính phủ quy định việc sắp xếp lại, xử lý tài sản công (thay thế Nghị định số 167/2017/NĐ-CP ngày 31/12/2017, Nghị định số 67/2021/NĐ-CP ngày 15/7/2021 của Chính phủ).
Xem thêm
Phiên bản di động