Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm

(LĐTĐ) Theo các chuyên gia, trải nghiệm nhân viên tuyệt vời và văn hóa doanh nghiệp tích cực sẽ tạo ra môi trường làm việc hấp dẫn, giúp gia tăng chỉ số hạnh phúc cho người lao động và tạo ra lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp.
Nguồn sinh lời thụ động từ bất động sản của giới nhà giàu TNG Holdings Vietnam tài trợ xây cầu dân sinh ở Bạc Liêu

Những điểm chạm cảm xúc nơi công sở

Hơn cả một nơi làm việc, mỗi người lao động đều mưu cầu một nơi làm việc hạnh phúc. Đó là môi trường làm việc cho phép người lao động được dấn thân, tin tưởng, kết nối, được phát triển bản thân, nuôi dưỡng sức khỏe thể chất và tinh thần, kết nối với mục đích sống và định nghĩa thành công của mỗi người.

Khi nhắc tới môi trường lý tưởng nhất để làm việc, những cái tên như Google, Virgin Group… luôn khiến người ta khát khao. Đó là bởi những doanh nghiệp này luôn tập trung xây dựng môi trường làm việc đem lại hạnh phúc cho nhân viên.

Theo một kết quả khảo sát, 97% nhân viên Google thấy vui vẻ và hạnh phúc tại nơi làm việc. Điều này đến từ sự cam kết của doanh nghiệp với sự đổi mới, tính toàn diện, phúc lợi của nhân viên và giao tiếp minh bạch.

Tỷ phú Richard Branson, nhà sáng lập Virgin Group cho rằng: "Đầu tiên là nhân viên, sau đó là khách hàng. Nếu bạn chăm sóc nhân viên của mình tốt, họ sẽ chăm sóc khách hàng của bạn tốt hơn". Để nhân viên làm mọi thứ với nụ cười, Virgin Group đã nuôi dưỡng những thói quen mang lại kết quả tích cực trên tất cả khía cạnh sức khỏe và phúc lợi (bao gồm cả tài chính, sức khỏe và tinh thần).

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Đằng sau hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp.

Việc coi chỉ số hạnh phúc của nhân viên là thành công của doanh nghiệp ở những tập đoàn đa quốc gia hàng đầu đã truyền cảm hứng khắp thế giới.

Tại Việt Nam, trong những năm trở lại đây, nhiều doanh nghiệp, tập đoàn lớn đã lắng nghe nhân viên để xây dựng chiến lược phát triển con người, đầu tư cho trải nghiệm, nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đem lại niềm vui cho người lao động. Và ROX Group (tiền thân là TNG Holdings Vietnam) là một trong số những doanh nghiệp tiên phong. Mới đây, doanh nghiệp được vinh danh tại 2 giải thưởng quốc tế Stevie châu Á - Thái Bình Dương và Doanh nghiệp Trách nhiệm châu Á (AREA) vì những thành tựu trong công tác nhân sự, phát triển nguồn nhân lực.

Cách làm sáng tạo của ROX Group

Điều khiến ROX Group trở thành “miền đất hạnh phúc” với người lao động đến từ sự lắng nghe nhân viên, xây dựng văn hóa doanh nghiệp độc đáo và trao quyền để nhân viên tham gia sáng tạo trải nghiệm cho chính mình.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Cán bộ nhân viên chinh phục đường chạy tại sự kiện Key In Mei.

Từ lắng nghe nhân viên, qua khảo sát, năm nay, ROX Group đã mạnh dạn trao quyền cho 3 khối ngành trong tập đoàn tổ chức Ngày hội Truyền thống ROXMei mang màu sắc văn hóa riêng của đơn vị mình.

Điểm chạm văn hóa ROXMei 2024 trở nên hấp dẫn hơn bao giờ hết vì được thiết kế thành một cuộc đua với những vòng đấu, thể lệ đầy thử thách, giàu tính cạnh tranh. Luật chơi cũng được tính toán khéo léo để các đội phải tập trung vào con người, vào cảm xúc, vào các hoạt động gia tăng sự gắn kết, thay vì tập trung vào thứ hạng, giải thưởng. Nhờ đó, người ROX Group đã có “mùa Mei” khác biệt và ngập tràn năng lượng.

Gia tăng lợi thế cạnh tranh cho doanh nghiệp bằng văn hóa và trải nghiệm
Tiết mục dự thi tài năng tại ROX 28 Anniversary.

Chuỗi sự kiện ROXMei 2024 vô cùng đa dạng và mang đến những trải nghiệm độc đáo cho cán bộ, nhân viên. Sự kiện Key In Mei do ROX Key (khối ngành dịch vụ) tổ chức giúp tập thể gắn kết với nhau thông qua thể thao. Bữa tiệc sinh nhật ROX 28 Anniversary, cuộc thi ROX & Tôi (khối văn phòng) mang đến bầu không khí trẻ trung, sôi nổi cho cán bộ, nhân viên. Hội làng ROX “Mây” do ROX Living (khối ngành BĐS) đã dựng lại không gian của làng quê Bắc Bộ xưa, giúp người lao động thêm hiểu, thêm yêu văn hóa truyền thống của dân tộc.

Con người không chỉ là đích đến trong các hoạt động văn hóa, trải nghiệm của ROX Group, mà còn là trọng tâm trong mọi hoạt động nhân sự.

Giám đốc Nhân sự ROX Group cho biết: “Chiến lược nhân sự của ROX Group gồm 3 trụ cột và 4 nền tảng. Ở đó, nhân viên được phát triển bản thân toàn diện và có lộ trình thăng tiến rõ ràng, trong môi trường làm việc chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng chú trọng xây dựng văn hóa doanh nghiệp cởi mở, tôn trọng và hợp tác, tăng cường gắn kết người lao động và giúp họ cảm thấy hạnh phúc trong công việc và cuộc sống”.

Các chuyên gia cho rằng, việc nuôi dưỡng văn hóa doanh nghiệp đề cao tính sáng tạo, hướng về cán bộ, nhân viên sẽ tạo ra những điểm chạm cảm xúc riêng biệt cho người lao động. Mỗi trải nghiệm tích cực sẽ tạo ra điểm chạm, tích lũy cảm xúc, kiến thức và động lực để nhân viên có thể phát triển và gắn bó hơn với tổ chức. Và ROX Group vẫn đang trên hành trình sáng tạo những trải nghiệm thuận ích để bồi đắp “miền đất hạnh phúc” cho cán bộ nhân viên.

V.Q

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tăng lương cơ sở, công tác điều hành giá được thực hiện như thế nào?

Tăng lương cơ sở, công tác điều hành giá được thực hiện như thế nào?

(LĐTĐ) Từ ngày 1/7, lương cơ sở tăng từ 1,8 triệu đồng lên 2,34 triệu đồng. Để việc tăng lương là thực chất, công tác điều hành giá đã được Bộ Tài chính giám sát, thực hiện chặt chẽ giữ ổn định thị trường.
EURO 2024: Hà Lan sẽ chạm trán Anh ở bán kết

EURO 2024: Hà Lan sẽ chạm trán Anh ở bán kết

(LĐTĐ) Sau loạt trận đêm qua và sáng nay, EURO 2024 đã xác định được các đội có mặt trong vòng bán kết.
Cho phép tồn tại một số khu vực dân cư hiện hữu ở bãi sông Hồng

Cho phép tồn tại một số khu vực dân cư hiện hữu ở bãi sông Hồng

(LĐTĐ) Trên bãi sông Hồng được phép tồn tại một số khu vực dân cư hiện hữu và được phép xây dựng mới công trình, nhà ở với tỷ lệ thích hợp theo quy hoạch phòng, chống lũ của tuyến sông có đê và quy hoạch khác có liên quan.
Bài 1: Đánh thức tiềm năng Tây Hồ

Bài 1: Đánh thức tiềm năng Tây Hồ

(LĐTĐ) Tây Hồ là một trong những trung tâm văn hóa của Thủ đô Hà Nội, dù nhịp đô thị hóa mạnh mẽ, nhưng tại nơi đây vẫn còn in đậm các dấu ấn của kinh thành Thăng Long xưa. Không chỉ vậy, lấy trục trung tâm là Hồ Tây thì Tây Hồ là nơi lắng đọng nhiều trầm tích văn hóa với hàng loạt di tích lịch sử nổi tiếng, lễ hội đặc sắc và làng nghề truyền thống. Từ những lợi thế này, việc khơi thông nguồn lực về văn hóa, coi văn hóa là động lực phát triển là định hướng nền tảng đúng đắn để “đánh thức” các tiềm năng, giá trị của mảnh đất văn hiến.
Cảnh báo mạo danh ngân hàng, hướng dẫn người dùng xác thực sinh trắc học

Cảnh báo mạo danh ngân hàng, hướng dẫn người dùng xác thực sinh trắc học

(LĐTĐ) Lợi dụng chính sách yêu cầu cập nhật sinh trắc học trên ứng dụng ngân hàng trực tuyến, các đối tượng lừa đảo thực hiện hành vi mạo danh cán bộ làm việc tại ngân hàng, chủ động liên hệ với nạn nhân nhằm thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.
Dự báo thời tiết ngày 7/7: Hà Nội nắng nóng, gió đông nam cấp 3

Dự báo thời tiết ngày 7/7: Hà Nội nắng nóng, gió đông nam cấp 3

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết hôm nay (7/7), khu vực Hà Nội trời nhiều mây, ngày nắng có nơi nắng nóng, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi.
Tai nạn giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phụ xe khách giường nằm tử vong

Tai nạn giao thông trên cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết, phụ xe khách giường nằm tử vong

(LĐTĐ) Ngày 6/7, Cục Cảnh sát giao thông - Bộ Công an cho biết, đang điều tra nguyên nhân vụ tai nạn giao thông giữa xe ô tô khách giường nằm va chạm vào đuôi sơ-mi-rơ-mooc (được kéo bởi xe ô tô đầu kéo). Vụ việc đã khiến phụ xe ô tô khách giường nằm tử vong; 2 phương tiện bị hư hỏng...

Tin khác

Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

Ford Transit ra mắt 3 phiên bản hoàn toàn mới với nhiều tính năng vượt trội

(LĐTĐ) Sáng 5/7, Ford Việt Nam chính thức ra mắt dòng xe Ford Transit Hoàn Toàn Mới với 3 phiên bản: Trend 16 chỗ, Premium 16 chỗ và Premium+ 18 chỗ. Đặc biệt, đi kèm với 3 phiên bản mới là những tiện ích chưa từng có và mức giá vô cùng hấp dẫn khi có giá bán chỉ từ 905 triệu đồng, cho đến 1,087 triệu đồng.
BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

BIDV - Bạn đồng hành tin cậy của doanh nghiệp FDI

(LĐTĐ) Ngày 04/07/2024, tại Singapore, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) đã được vinh danh với giải thưởng “Vietnam Domestic FDI Bank of the Year 2024” (Ngân hàng phục vụ khách hàng FDI tốt nhất Việt Nam năm 2024).
Thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

Thêm cơ hội tiếp cận vốn cho doanh nghiệp nhỏ và vừa

(LĐTĐ) Nhằm hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa tinh giản quy trình, rút ngắn thời gian giao dịch và có thêm kênh tiếp cận vốn, BIDV đã hợp tác cùng Công ty Cổ phần MISA để ra mắt sản phẩm “Vay thấu chi tín chấp trực tuyến” từ BIDV trên nền tảng Misa Lending.
Vui hè kiểu mới ở The Global City

Vui hè kiểu mới ở The Global City

(LĐTĐ) Khác hẳn những trải nghiệm hè thông thường, tại The Global City (đường Đỗ Xuân Hợp, phường An Phú, quận 2, TP.HCM), cư dân và du khách được thỏa thích trải nghiệm các hoạt động đầy sắc màu, mới mẻ với các khu vực, sự kiện đa dạng cho mọi lứa tuổi.
BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

BIDV lần thứ 7 được vinh danh “Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam”

(LĐTĐ) Ngày 4/07/2024, tại Singapore, Tạp chí Asian Banking and Finance (ABF) đã vinh danh Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) với giải thưởng “SME Bank of the Year - Vietnam” (Ngân hàng SME tốt nhất Việt Nam).
SHB chính thức áp dụng Quyết định 2345/QĐ-NHNN vào giao dịch trực tuyến

SHB chính thức áp dụng Quyết định 2345/QĐ-NHNN vào giao dịch trực tuyến

(LĐTĐ) Nhờ nhanh chóng chuẩn hóa hệ thống, quy trình cũng như nâng cấp hạ tầng công nghệ phục vụ thu thập dữ liệu sinh trắc học của khách hàng trên đa kênh, kể từ 1/7/2024, SHB chính thức áp dụng 100% Quyết định 2345/QĐ-NHNN (QĐ 2345) cho tất cả khách hàng tại mọi giao dịch trực tuyến.
Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

Ghi bàn trên ứng dụng HDBank, đến châu Âu xem chung kết Euro 2024

(LĐTĐ) Với chương trình khuyến mãi đặc biệt mùa Euro 2024, HDBank dành tặng cơ hội vi vu châu Âu 9 ngày 8 đêm cho 2 người để sống trọn trong những khoảnh khắc của giải bóng đá hấp dẫn hàng đầu khi giao dịch trên ứng dụng (app) HDBank.
Masterise Homes bàn giao sổ hồng các căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Tòa Lake, Grand Marina, Saigon

Masterise Homes bàn giao sổ hồng các căn hộ hàng hiệu Marriott đầu tiên tại Tòa Lake, Grand Marina, Saigon

(LĐTĐ) Ngày 28/6/2024, Masterise Homes tổ chức lễ bàn giao những cuốn sổ hồng đầu tiên cho chủ nhân các căn hộ hàng hiệu Marriott, khẳng định pháp lý rõ ràng và góp phần vào giá trị tích sản bền vững của các căn hộ hàng hiệu.
Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

Từ học bổng toàn phần tại Mỹ cho đến quán quân kinh doanh HSBC toàn cầu

(LĐTĐ) Trúng tuyển vào 15 trường đại học của Mỹ, trong đó có những trường thuộc top 50 thế giới với các suất học bổng lên tới hàng trăm nghìn USD, thậm chí đã “đặt cọc” một trường, nhưng ở “phút 89”, Dương Bảo Tiên lại quyết định đầu quân cho Đại học VinUni. Sau 4 năm, thực tế đã chứng minh quyết định đó của Bảo Tiên là hoàn toàn đúng đắn.
SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

SHB chốt quyền trả cổ tức 2023 bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%

(LĐTĐ) Hội đồng quản trị (HĐQT) Ngân hàng TMCP Sài Gòn - Hà Nội (HoSE: SHB) vừa có quyết định ngày 19/7 là thời điểm chốt danh sách cổ đông để thực hiện chia cổ tức bằng tiền mặt với tỷ lệ 5%. Thời gian triển khai chi trả cổ tức là ngày 6/8.
Xem thêm
Phiên bản di động