Gắn biển công trình Trường Trung học cơ sở Chu Văn An

(LĐTĐ) Chiều 7/10, Ủy ban nhân dân (UBND) quận Tây Hồ phối hợp với Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức lễ gắn biển công trình cải tạo, nâng cấp trường Trung học cơ sở (THCS) Chu Văn An. Đây là Công trình được LĐLĐ thành phố Hà Nội lựa chọn là công trình tiêu biểu gắn biển chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022)
EVN Hà Nội gắn biển công trình “Xây dựng trạm biến áp 110kV Bắc Thành Công và nhánh rẽ” Quận Ba Đình: Tổ chức lễ gắn biển công trình chào mừng Sea Games 31 Quận Đống Đa gắn biển công trình trường Tiểu học Văn Chương

Tới dự buổi lễ có các đồng chí lãnh đạo thành phố Hà Nội: Nguyễn Thị Tuyến - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội; Chử Xuân Dũng - Thành ủy viên, Phó Chủ tịch UBND Thành phố; Nguyễn Phi Thường - Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố; Phạm Xuân Tiến, Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội.

Cùng các đồng chí lãnh đạo quận Tây Hồ; phường Thụy Khuê và thầy, trò Trường THCS Chu Văn An.

Gắn biển công trình Trường Trung học cơ sở Chu Văn An
Các đại biểu thực hiện nghi lễ gắn biển công trình cải tạo, nâng cấp Trường THCS Chu Văn An là công trình chào mừng kỷ niệm 68 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2022).

Trường THCS Chu Văn An, Tây Hồ là một trong những ngôi trường có bề dày truyền thống dạy học, với những đóng góp đặc biệt cho giáo dục Hà Nội qua các thời kỳ.

Dự án cải tạo, nâng cấp tổng thể Trường THCS Chu Văn An đã được UBND quận Tây Hồ phê duyệt đầu tư tại Quyết định số 2351/QĐ-UBND ngày 27/10/2017 và phê duyệt thiết kế bản vẽ thi công - Dự toán tại Quyết định số 1540/QĐ-UBND ngày 18/10/2018.

Công trình được xây dựng trên khu đất có diện tích 6.449 m2; xây dựng mới khối nhà học, khối phục vụ học tập, sinh hoạt, phòng học bộ môn cao 5 tầng, diện tích xây dựng tầng 1 khoảng 2.760 m2; xây dựng khối hiệu bộ và đa năng cao 4 tầng, diện tích xây dựng tầng 1 khoảng 1.031 m2. Các khối công trình có chung tầng hầm với diện tích xây dựng khoảng 4.936 m2. Bố trí 39 lớp học và các phòng chức năng đáp ứng nhu cầu học tập khoảng 1.500 học sinh. Tổng mức đầu tư cửa dự án là 213 tỷ đồng (trong đó giá trị xây lắp là 157,6 tỷ đồng).

Công trình được khởi công từ năm 2020, thời gian thi công: 550 ngày. Trong quá trình thi công, các đơn vị Tư vấn thiết kế, Tư vấn giám sát và Nhà thầu thi công xây dựng tuân thủ chặt chẽ các quy định của Nhà nước về quản lý đầu tư xây dựng. Vật liệu hoàn thiện công trình cũng được lựa chọn sử dụng các loại vật liệu tốt, có hệ thống thang máy để phục vụ giáo viên và học sinh.

Trong quá trình triển khai thi công dự án các đơn vị Tư vấn thiết kế, Nhà thầu thi công, Tư vấn giám sát đã nỗ lực, khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành công trình và tiếp tục phối hợp với nhà trường tổ chức hướng dẫn vận hành, thực hiện công tác bảo hành, bảo trì công trình theo quy định của pháp luật.

Gắn biển công trình Trường Trung học cơ sở Chu Văn An
Lãnh đạo Thành phố tặng hoa chúc mừng thầy và trò Trường THCS Chu Văn An

Năm 2022 công trình hoàn thành, đã được kiểm tra về công tác an toàn lao động, vệ sinh môi trường; Công an thành phố Hà Nội đã tổ chức nghiệm thu công trình đạt yêu cầu về phòng cháy chữa cháy; Sở Xây dựng Hà Nội đã tổ chức kiểm tra công tác nghiệm thu hoàn thành công trình, đủ điều kiện để đưa công trình vào khai thác, sử dụng.

Tại buổi lễ, Phó Bí thư Chi bộ, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Chu Văn An Vũ Hạnh Nguyên đã trình bày báo cáo tóm tắt quá trình thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Trường THCS Chu Văn An và những thành tích mà các thế hệ thầy và trò nhà trường đã đạt được trong thời gian qua.

“Được dạy và học trong ngôi trường giàu truyền thống, khang trang, hiện đại vừa là điều kiện, vừa là động lực để thầy và trò nhà trường phấn đấu, cố gắng để tạo ra những kết quả giáo dục vượt trội. Được sự quan tâm của các cấp lãnh đạo thành phố Hà Nội, lãnh đạo quận Tây Hồ và phường Thụy Khuê, tập thể giáo viên và học sinh nhà trường xin hứa sẽ tiếp tục phấn đấu phát huy truyền thống tốt đẹp của nhà trường, không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học đáp ứng sự tin tưởng, yêu mến của các thế hệ học sinh, cha mẹ học sinh. Năm học 2022-2023, thầy và trò nhà trường quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ năm học để được xét đề nghị tặng Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ”, Phó Hiệu trưởng phụ trách Trường THCS Chu Văn An Vũ Hạnh Nguyên nhấn mạnh.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Bí thư Quận ủy, Chủ tịch UBND quận Tây Hồ Nguyễn Đình Khuyến cho biết, Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng và Đại hội lần thứ XVII của Đảng bộ thành phố Hà Nội đã đưa ra những quan điểm, định hướng lớn về phát triển giáo dục và đào tạo. Trên cơ sở đó, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ quận Tây Hồ lần thứ VI đã xác định mục tiêu đầu tư cho giáo dục là quan trọng và cần thiết, phấn đấu trong nhiệm kỳ 2020 - 2025, 100% các trường công lập trên địa bàn đạt chuẩn quốc gia.

Quán triệt và triển khai nghiêm túc, hiệu quả Nghị quyết của Đại hội, ngay từ đầu nhiệm kỳ, Đảng bộ và chính quyền quận đã quan tâm, tập trung nguồn lực đầu tư xây dựng cơ sở vật chất các trường trên địa bàn, trong đó có Trường THCS Chu Văn An.

Gắn biển công trình Trường Trung học cơ sở Chu Văn An
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường trao khen thưởng cho 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp Trường THCS Chu Văn An

Sau gần 2 năm thi công, dự án cải tạo, nâng cấp Trường THCS Chu Văn An đã hoàn thành theo tiêu chí trường chất lượng cao, đảm bảo kỹ - mỹ thuật, công trình khang trang, hiện đại, là điểm nhấn về kiến trúc đáp ứng nhu cầu học tập của học sinh, nhân dân trên địa bàn.

Với những nỗ lực, đóng góp trách nhiệm trong quá trình thực hiện Dự án, tại buổi lễ, 2 tập thể, 3 cá nhân có thành tích trong việc thực hiện dự án đã được tuyên dương, khen thưởng.

Phát biểu tại buổi lễ, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường chúc mừng thầy và trò Trường THCS Chu Văn An có một không gian học tập, vui chơi, hoạt động thể chất tinh thần phong phú và hiện đại. Các cán bộ, giáo viên, đoàn viên công đoàn nhà trường sẽ có đầy đủ điều kiện về cơ sở vật chất để cùng nhau thi đua “Dạy tốt, học tốt”, nâng cao chất lượng dạy và học trong nhà trường.

Gắn biển công trình Trường Trung học cơ sở Chu Văn An
Chủ tịch LĐLĐ Thành phố Nguyễn Phi Thường phát biểu tại buổi lễ

Đồng thời ghi nhận sự quan tâm đầu tư của quận Tây Hồ và những nỗ lực đóng góp, hăng say lao động, trách nhiệm của các cán bộ quản lý, kỹ sư, người lao động của Liên danh Công ty Cổ phần Xây dựng Phát triển kiến trúc đô thị và Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Gia Long, đơn vị trực tiếp thi công xây dựng công trình, đảm bảo thời gian, tiến độ, chất lượng công trình.

Để giữ gìn, bảo vệ và sử dụng có hiệu quả công trình, Chủ tịch LĐLĐ Thành phố đề nghị tập thể Ban Giám hiệu và đội ngũ cán bộ, giáo viên, đoàn viên Công đoàn Trường THCS Chu Văn An càng phải quyết tâm, nỗ lực thi đua, phát triển chất lượng dạy và học hơn nữa để xứng đáng với ngôi trường mang tên nhà giáo lỗi lạc, danh nhân văn hóa thế giới Chu Văn An, người thầy vĩ đại của nền giáo dục Việt Nam, để công trình sau khi đưa vào sử dụng sẽ ngày càng phát huy hiệu quả, xứng đáng là Công trình được Ban Thường vụ LĐLĐ thành phố Hà Nội ra Quyết định gắn biển Công trình.

N.Hoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

Du lịch Thủ đô triển khai nhiều hoạt động, chương trình hấp dẫn dịp 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5, Sở Du lịch Hà Nội đã có văn bản chỉ đạo các đơn vị, doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động du lịch trên địa bàn Thành phố nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ du lịch, xây dựng các sản phẩm mới phù hợp nhu cầu, thị hiếu, đáp ứng nhu cầu của du khách.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Công viên Nước Hồ Tây sẵn sàng đón khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Với vị trí đắc địa trên đường Lạc Long Quân, quận Tây Hồ, Công viên Nước Hồ Tây được biết đến như một “Thiên đường giải trí hiện đại” đã sẵn sàng đón du khách dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

Long Biên: Phát động thi đua 95 ngày cao điểm chào mừng 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phát động đợt thi đua 95 ngày cao điểm trong đoàn viên, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Long Biên.
UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

UDIC lần thứ 6 được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024

(LĐTĐ) Việc UDIC được vinh danh Top 10 Nhà thầu xây dựng năm 2024, tiếp tục khẳng định sự nỗ lực thực hiện nhiều giải pháp đồng bộ, đẩy mạnh tái cơ cấu, ứng dụng công nghệ vào sản xuất, kinh doanh nhằm nâng cao nội lực, biến thách thức thành cơ hội...
Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

Cách nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô?

(LĐTĐ) Luật Thủ đô (sửa đổi) là một bước tiến lớn trong công cuộc hoàn thiện thể chế về xây dựng, phát triển Thủ đô trong bối cảnh mới. Trong đó, các chính sách về phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao đã được đề cập một cách rõ nét, thể hiện tầm quan trọng trong chiến lược về con người. Tuy nhiên, làm thế nào để thu hút nguồn nhân lực chất lượng cao cho Thủ đô, giữ chân người tài là vấn đề “nóng” cần được bàn thảo và quan tâm thấu đáo.

Tin khác

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

Khẩn trương tìm kiếm 4 người mất tích trong vụ chìm thuyền tại Quảng Ninh

(LĐTĐ) Phó Thủ tướng Trần Lưu Quang vừa ký Công điện số 40/CĐ-TTg ngày 25/4/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tập trung khắc phục sự cố chìm thuyền trên sông Chanh thuộc địa bàn thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh.
Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

Lãnh đạo thành phố Hà Nội tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Điện Biên

(LĐTĐ) Trong 2 ngày 24 và 25/4, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội thành phố Hà Nội Nguyễn Ngọc Tuấn làm Trưởng đoàn đã đến thành phố Điện Biên Phủ bắt đầu chuyến thăm và làm việc tại tỉnh Điện Biên với nhiều hoạt động ý nghĩa.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

Kỳ họp thứ 7 Quốc hội khóa XV sẽ khai mạc ngày 20/5

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội, Chủ nhiệm Văn phòng Quốc hội Bùi Văn Cường vừa thông báo triệu tập Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV. Theo đó, Kỳ họp thứ 7, Quốc hội khóa XV khai mạc ngày 20/5 và dự kiến bế mạc vào ngày 28/6, chia thành 2 đợt họp tập trung tại Nhà Quốc hội.
Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

Càng số hóa mạnh mẽ, càng tăng cường công khai, minh bạch

(LĐTĐ) Thủ tướng đề nghị các Bộ trưởng, trưởng ngành, Bí thư, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) các cấp phải quyết tâm cao hơn, chỉ đạo quyết liệt trong triển khai các nhiệm vụ chuyển đổi số quốc gia, chú trọng "3 tăng cường" và "5 đẩy mạnh".
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!

(LĐTĐ) Vé máy bay trong nước quá đắt do “khan” máy bay phục vụ đợt cao điểm nghỉ lễ, nên nhiều người đã chọn cách đi du lịch các nước trong khu vực. Giá vé xe khách, tuy ngành Giao thông vận tải yêu cầu nhà xe không tăng giá, nhưng việc đặt chỗ xe đã “nóng” từ lâu. Thời điểm này đặt xe từ Hà Nội về các tỉnh miền Trung như Nghệ An, Hà Tĩnh bằng xe chất lượng cao rất khó. Đơn giản, vì chỗ đã được hành khách đặt trước từ lâu rồi.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

Thủ tướng yêu cầu khẩn trương điều tra vụ tai nạn lao động khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính yêu cầu Bộ Công an chỉ đạo Công an tỉnh Yên Bái khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm nếu có.
Xem thêm
Phiên bản di động