Gần 65.000 tỷ đồng làm dự án lấn biển Cần Giờ
Theo đó, địa điểm xây dựng tại xã Long Hòa và thị trấn Cần Thạnh, huyện Cần Giờ; mục tiêu là xây dựng Khu đô thị lấn biển Cần Giờ trở thành khu đô thị du lịch biển, du lịch nghỉ dưỡng, hội thảo, hội nghị, đô thị thông minh, dịch vụ công nghệ cao, nhà ở, dịch vụ, khách sạn,...
![]() |
| Một góc huyện đảo Cần Giờ nhìn ra biển. |
Phạm vi xây dựng hạng mục lấn biển được tính từ đường mép nước biển thấp nhất trung bình trong nhiều năm về phía biển thuộc vùng biển Việt Nam, và nằm trong khuôn viên khu đất đã được UBND TP.HCM phê duyệt quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/5000 tại Quyết định số 1752/QĐ-UBND ngày 20/5/2024 và quy hoạch chi tiết tỷ lệ 1/500 tại Quyết định số 340/QĐ-UBND ngày 24/1/2025.
Hạng mục lấn biển có diện tích hơn 1.357ha bao gồm diện tích khu vực san nền gần 907ha và diện tích hồ nước là 450ha. Dự án do Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ làm chủ đầu tư, có tổng mức đầu tư hơn 64.425 tỷ đồng.
UBND TP.HCM yêu cầu Công ty Cổ phần Đô thị Du lịch Cần Giờ và các đơn vị tư vấn hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về sự chính xác về nội dung và các số liệu trong hồ sơ trình thẩm định; tiếp thu ý kiến của các sở ngành có liên quan để thực hiện đầy đủ các thủ tục theo đúng quy định. Thực hiện các công tác bảo vệ môi trường theo hồ sơ Báo cáo đánh giá tác động môi trường; chịu trách nhiệm trước pháp luật về tính chính xác, trung thực và đảm bảo quyền sử dụng hợp pháp, sử dụng đúng mục đích theo quy định của pháp luật đối với địa điểm thực hiện dự án đã đăng ký.
| Làm đường sắt tốc độ cao ra huyện đảo Cần Giờ Tập đoàn Vingroup vừa có văn bản số 134/2025/CV-VINGROU gửi UBND TP.HCM về việc đề xuất đầu tư tuyến đường sắt độ thị tốc độ cao kết nối trung tâm TP.HCM với huyện Cần Giờ. Theo đề xuất, điểm đầu dự án tại đường Nguyễn Văn Linh (đoạn giữa nút giao với đường Nguyễn Thị Thập với đường Lý Thục Mạn), phường Tân Phú, quận 7; điểm cuối tại Khu đất 39ha tiếp giáp dự án Khu đô thị du lịch lấn biển Cần Giờ, xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Đáng chú ý, phương án cầu vượt sông Soài Rạp theo đề xuất sẽ xây dựng cầu đường sắt và cầu đường bộ đi chung với quy mô đường đôi, khổ 1435mm/đường, đi trên cao với chiều dài 48,5km, tốc độ thiết kế đạt 250km/h. Trên tuyến sẽ bố trí 2 ga gồm 1 depot ở quận 7, 1 depot tại xã Long Hòa, huyện Cần Giờ. Dự án sẽ đáp ứng năng lực chuyên chở từ 30.000 - 40.000 người/hướng/giờ, kết nối trung tâm TP.HCM đến huyện Cần Giờ. Dự án được đầu tư theo hình thức hợp đồng BOO, nguồn vốn do Tập đoàn Vingroup thực hiện. Dự kiến giai đoạn chuẩn bị đầu tư từ năm 2025, thi công xây dựng từ năm 2026 – 2027 và vận hành thử, bàn giao dự án từ năm 2028. |
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng
Tin khác
Tâm điểm đầu tư bất động sản Hải Phòng
Thị trường 01/12/2025 14:10
Thị trường bất động sản: Chính sách hướng vào nhu cầu thực
Thị trường 21/11/2025 12:35
Quy định chi tiết về tổ chức và vận hành Quỹ nhà ở quốc gia
Thị trường 19/11/2025 22:38
Hà Nội: Thị trường bất động sản tiếp tục phục hồi mạnh ở nhiều phân khúc
Thị trường 04/11/2025 06:55
Đề xuất phạt tới 1 tỷ đồng với vi phạm trong kinh doanh bất động sản
Thị trường 04/11/2025 06:49
Đề xuất cơ chế giúp người bị thu hồi đất được ưu tiên mua nhà ở xã hội
Thị trường 01/11/2025 12:28
Giải “cơn khát” nhà ở
Thị trường 22/10/2025 20:46
Thị trường bất động sản TP.HCM: Tăng nhẹ nguồn cung và giá bán
Thị trường 20/10/2025 12:46
Thị trường bất động sản cuối năm 2025: Chuyên gia lưu ý nhà đầu tư cần thận trọng
Thị trường 25/09/2025 21:16
Đầu cơ bất động sản: Vì sao khó xử lý?
Thị trường 21/09/2025 14:33

