EVN minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, nâng cao quyền lợi của khách hàng
EVN đề xuất tính đồng giá điện sinh hoạt | |
EVN "hứa" không tăng giá điện đến cuối năm |
Việc sửa đổi và bổ sung Bộ Quy trình kinh doanh thể hiện rõ quyết tâm của Lãnh đạo, CBCNV toàn Tập đoàn trong việc minh bạch công tác ghi chỉ số công tơ, hướng tới nâng cao hơn nữa quyền lợi của khách hàng, chất lượng dịch vụ cung cấp của ngành Điện. Nội dung thay đổi và bổ sung lần này trong Bộ Quy trình kinh doanh điện năng bám sát vào các thực tế phát sinh trong quá trình sản xuất kinh doanh của EVN trong thời gian qua, tập trung vào việc đảm bảo quyền giám sát công tác ghi chỉ số công tơ điện của khách hàng.
Theo đó, đối với việc ghi chỉ số công tơ tại vị trí lắp đặt, khách hàng sử dụng điện có thể lựa chọn 2 hình thức. Đó là hình thức trực tiếp giám sát việc ghi chỉ số công tơ và hình thức gián tiếp trong đó khách hàng có thể thông qua người đại diện như tổ trưởng tổ dân phố, trưởng thôn, đại diện dân cư hoặc tổ chức, cá nhân được khách hàng sử dụng điện ủy quyền. Mọi giải đáp và thắc mắc của khách hàng về công tác ghi chỉ số phải được giải quyết nhanh chóng trong vòng 24h.
Về trách nhiệm và nghĩa vụ của các Công ty điện lực và Điện lực: Các CTĐL/ĐL phải đảm bảo về quyền giám sát của khách hàng sử dụng điện đối với công tác ghi chỉ số công tơ điện; Đối với việc ghi chỉ số công tơ từ xa, đơn vị điện lực thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ cho khách hàng sử dụng điện trong vòng 1 ngày làm việc kể từ thời điểm ghi chỉ số để khách hàng đối chiếu và giám sát; Các hình thức giám sát, thông báo kết quả ghi chỉ số công tơ được thỏa thuận trong hợp đồng mua bán điện. Việc thông báo chỉ số công tơ cho khách hàng, đơn vị có thể áp dụng nhưng không hạn chế các hình thức: Giấy thông báo, website, email, SMS...; Khi phát hiện sai sót trong việc ghi chỉ số công tơ, phải thực hiện thoái hoàn/truy thu với khách hàng theo quy định, nghiêm cấm việc tự thỏa thuận với khách hàng.
Nhằm thực hiện tốt và nghiêm túc các nội dung sửa đổi của Bộ Quy trình kinh doanh điện năng áp dụng trong Tập đoàn Điện lực Quốc gia Việt Nam, EVN sẽ triển khai đồng bộ việc đào tạo, hướng dẫn tất cả CBNV liên quan trong toàn hệ thống. Quán triệt và xác định rõ việc nâng cao chất lượng dịch vụ, đảm bảo quyền lợi và sự hài lòng của khách hàng là yếu tố quyết định sự phát triển bền vững của EVN. Công khai nội dung của Bộ Quy trình kinh doanh tại tất cả các Phòng Giao dịch khách hàng, Đội Quản lý điện tổng hợp, website của các đơn vị.
Trong tháng 9/2015, Tập đoàn Điện lực Việt Nam đã nhận được những thông tin hết sức kịp thời của các cơ quan truyền thông về hóa đơn tiền điện. Đây là những thông tin giúp EVN nâng cao hơn nữa ý thức trách nhiệm và chất lượng công tác dịch vụ khách hàng. EVN đã chỉ đạo các Tổng Công ty Điện lực kiểm tra nghiêm túc, khẩn trương và xử lý nghiêm khắc nếu để xảy ra sai phạm. Kính đề nghị khách hàng và các cơ quan thông tấn báo chí khi có thắc mắc về công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng liên hệ ngay với Trung tâm chăm sóc khách hàng của các Tổng Công ty Điện lực và Phòng Giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực để được giải quyết trong vòng 24h kể từ khi nhận được thông tin.
Hương Giang
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?
Tin khác
Chào mừng Ngày quốc tế Phụ nữ 8/3: Những bông hồng làm nên những mùa Xuân
Doanh nhân 07/03/2024 08:34
Câu chuyện về khởi nghiệp
Doanh nhân 12/02/2024 06:55
Ông Phan Tấn Đạt được bầu làm Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp khoáng sản tỉnh Bình Dương
Doanh nhân 03/11/2023 21:08
Chủ tịch HĐQT Tập đoàn Geleximco vinh dự nhận Kỷ niệm chương “Bảo vệ an ninh Tổ quốc”
Doanh nhân 13/10/2023 18:10
Để thực sự là chủ thể của nền kinh tế
Doanh nhân 13/10/2023 09:12
Chia sẻ của "triệu phú gà" D310
Doanh nhân 17/02/2023 16:11
Tổng Giám đốc UDIC Nguyễn Văn Luyến được vinh danh “Doanh nhân trẻ tiêu biểu Việt Nam năm 2022”
Doanh nhân 09/11/2022 18:50
“Thuyền trưởng” Rạng Đông nhận giải thưởng cao quý của Liên minh Chiếu sáng rắn Quốc tế
Doanh nhân 04/11/2022 21:06
Doanh nhân Vũ Văn Tiền: Tiên phong phát triển công nghiệp bền vững
Doanh nhân 24/10/2022 14:38
Tổ chức chuỗi sự kiện kỷ niệm ngày thành lập Hiệp hội nữ doanh nhân Việt Nam
Doanh nhân 21/10/2022 07:59