Đổi mới sáng tạo, chung sức tạo bứt phá mới

(LĐTĐ) Nhân dịp Lễ trao giải Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2; tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động; biểu dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu; tuyên dương “100 sáng kiến trong công nhân, viên chức, lao động Thủ đô” năm 2022, đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội đã dành cho báo Lao động Thủ đô cuộc phỏng vấn về những nội dung tại buổi Lễ.
Chủ tịch LĐLĐ TP Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, động viên người lao động hăng say sản xuất Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường thăm, chúc mừng báo Lao động Thủ đô Đổi mới để nâng cao hiệu quả hoạt động Công đoàn
Đổi mới sáng tạo, chung sức tạo bứt phá mới
Đồng chí Nguyễn Phi Thường - Đại biểu Quốc hội, Ủy viên Đoàn Chủ tịch Tổng LĐLĐ Việt Nam, Thành ủy viên, Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội. Ảnh: Mai Quý

Phóng viên: Xin đồng chí cho biết, với chức năng, nhiệm vụ của mình, Công đoàn Thủ đô đã và đang có những hoạt động cụ thể nào để động viên công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) hăng hái thi đua, phát huy sáng kiến, sáng tạo trong quá trình lao động sản xuất?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Thấm nhuần lời Bác Hồ dạy: “Thi đua là yêu nước, yêu nước thì phải thi đua, những người thi đua là những người yêu nước nhất”, trong những năm qua, Công đoàn Thủ đô luôn coi trọng và đẩy mạnh các phong trào thi đua trong CNVCLĐ với mục tiêu: “Năng suất, chất lượng, hiệu quả, cải thiện đời sống người lao động”, trong đó tập trung vào các phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, phấn đấu trở thành “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”.

Các phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã và đang có bước chuyển biến mạnh mẽ cả về chất lượng, số lượng và lan tỏa trên tất cả các lĩnh vực sản xuất kinh doanh, nghiên cứu khoa học, giáo dục đào tạo, y tế, môi trường và quản lý Nhà nước... Qua các phong trào thi đua đã góp phần động viên, khích lệ CNVCLĐ không ngừng đổi mới sáng tạo, phát huy sáng kiến, ứng dụng khoa học - công nghệ, cải tiến kỹ thuật, giải pháp hữu ích, thiết thực trong lao động sản xuất, cùng chung sức, đồng lòng tạo nên bứt phá mới trong năng suất lao động để đưa Thủ đô và đất nước phát triển nhanh và bền vững.

Ghi nhận thực tế cho thấy, hưởng ứng các phong trào thi đua do Công đoàn phát động, đoàn viên, CNVCLĐ đã hăng hái thi đua, lập nhiều thành tích, có nhiều sáng kiến, sáng tạo, kinh nghiệm nhằm cải tiến, hợp lý hóa quy trình sản xuất, tạo ra năng suất, chất lượng, hiệu quả cao nhất, tiết kiệm vật tư, nguyên liệu, hạ giá thành sản phẩm, góp phần nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và cải thiện đời sống người lao động; đồng thời, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội, bảo vệ an ninh quốc phòng, hội nhập quốc tế sâu rộng.

Điểm nhấn của các phong trào thi đua là đã chuyển trọng tâm thi đua khen thưởng về cơ sở, động viên khen thưởng những nhà quản lý, nhà khoa học và công nhân lao động trực tiếp có sáng kiến, sáng tạo trong sản xuất kinh doanh. Riêng năm 2022, đã có 93.973 sáng kiến được công nhận ở cấp cơ sở, 1.704 sáng kiến được công nhận ở cấp trên cơ sở. Từ 555 sáng kiến và đề tài khoa học được đề nghị từ cấp trên cơ sở, Hội đồng thi đua của LĐLĐ Thành phố đã xét chọn và công nhận 100 “Sáng kiến trong CNVCLĐ Thủ đô” năm 2022 và quyết định tặng Bằng khen của Ban Chấp hành LĐLĐ Thành phố cho 50 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào “Lao động sáng tạo” năm 2022.

Trong tổng số 555 sáng kiến gửi về LĐLĐ Thành phố có 512 sáng kiến tính được giá trị làm lợi bằng tiền, với số tiền làm lợi hơn 488 tỷ đồng. Nhiều sáng kiến của công nhân lao động được áp dụng không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế cao, làm lợi cho doanh nghiệp hàng chục tỷ đồng mỗi năm mà có nhiều sáng kiến còn có ý nghĩa tích cực về mặt xã hội, tạo việc làm cho hàng nghìn lao động trên địa bàn Thủ đô.

Năm 2022, toàn Thành phố cũng đã có trên 56.500 công nhân lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi” cấp cơ sở; 1.655 “Công nhân giỏi” cấp trên cơ sở; trong đó khu vực doanh nghiệp FDI chiếm 35% số công nhân được tuyên dương; số công nhân bậc 3,4,5 đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” chiếm trên 60%; công nhân có trình độ tay nghề bậc 6,7 chiếm trên 35%. Đây là những tấm gương tiêu biểu, cần cù trong lao động, nhiều sáng kiến sáng tạo, góp phần cùng doanh nghiệp sản xuất kinh doanh hiệu quả, xây dựng Thủ đô giàu đẹp, văn minh. Từ những tấm gương điển hình tiên tiến cấp cơ sở và cấp trên cơ sở, Ban Thường vụ LĐLĐ Thành phố đã lựa chọn và quyết định tặng Bằng Công nhận cho 100 công nhân đạt danh hiệu “Công nhân giỏi Thủ đô” năm 2022.

Hưởng ứng Chương trình “1 triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid-19” do Tổng LĐLĐ Việt Nam phát động, các cấp Công đoàn và đội ngũ CNVCLĐ Thủ đô đã đăng ký phấn đấu đóng góp ít nhất 130.000 sáng kiến trong công tác phòng chống dịch, phát triển sản xuất kinh doanh, tăng năng suất lao động và đổi mới tổ chức, hoạt động của tổ chức Công đoàn. Kết thúc giai đoạn 1 của Chương trình, đã có 56.106 sáng kiến của CNVCLĐ Thủ đô đăng ký tham gia, đạt 108% kế hoạch giai đoạn 1 và đạt 200% chỉ tiêu do Tổng LĐLĐ Việt Nam giao.

Nội dung các sáng kiến được cập nhật đa dạng trên các lĩnh vực, trong đó có nhiều sáng kiến thể hiện được sự sáng tạo của người lao động trong giai đoạn dịch bệnh phức tạp, được triển khai, được áp dụng vào thực tiễn của cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và có khả năng áp dụng, phổ biến rộng rãi trong ngành hoặc toàn Thành phố mang lại hiệu quả kinh tế - xã hội thiết thực.
Phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi trong công nhân lao động Thủ đô” do LĐLĐ Thành phố phát động cũng đã trở thành một trong những phong trào thi đua tiêu biểu nhất trong các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn. Tính hiệu quả và sức lan tỏa của phong trào đã được các đồng chí lãnh đạo từ Trung ương đến Thành phố đánh giá cao, thu hút đông đảo công nhân lao động thuộc các thành phần kinh tế trong các ngành, địa phương, cơ sở của Thành phố hưởng ứng tích cực.

Đổi mới sáng tạo, chung sức tạo bứt phá mới
Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội Nguyễn Phi Thường tặng cờ lưu niệm đơn vị tham gia Hội thi Thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2.

Trong 2 ngày 8 - 9/10 vừa qua, nhân dịp kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10), Ủy ban nhân dân Thành phố và LĐLĐ Thành phố đã phối hợp tổ chức thành công Hội thi thợ giỏi thành phố Hà Nội lần thứ 2. Hội thi đã thu hút 261 thí sinh xuất sắc đến từ 76 doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố tham gia ở 11 nghề thi với 2 phần thi lý thuyết và thực hành. Kết thúc Hội thi, Ban Tổ chức đã cấp Giấy chứng nhận cùng tiền thưởng cho các thí sinh, gồm 11 giải Nhất, 22 giải Nhì, 33 giải Ba và một số giải Khuyến khích. Đồng thời, Ban tổ chức Hội thi đã cấp Giấy chứng nhận tham gia hội thi và tặng phẩm cho tất cả 261 thí sinh.

Thông qua Hội thi, đã góp phần đẩy mạnh phong trào “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi” trong công nhân lao động. Đồng thời, góp phần nâng cao nhận thức xã hội về vai trò, kỹ năng nghề nghiệp của người lao động trong việc áp dụng có hiệu quả các giải pháp kỹ thuật mới vào sản xuất và phục vụ đời sống, tăng năng suất lao động, góp phần vào sự phát triển bền vững của doanh nghiệp. Qua đó khẳng định vai trò của tổ chức Công đoàn trong sản xuất kinh doanh, vì sự phát triển của doanh nghiệp và đời sống của người lao động.

Phóng viên: Từ thực tiễn hoạt động Công đoàn, xin đồng chí cho biết vai trò của đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở, đặc biệt là ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Phải khẳng định rằng, cán bộ Công đoàn cơ sở nói chung, Chủ tịch Công đoàn cơ sở nói riêng, đặc biệt là ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, có vai trò hết sức quan trọng đối với hoạt động Công đoàn và phong trào CNVCLĐ. Nếu như ví tổ chức Công đoàn là một công trình, thì đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở chính là những viên gạch góp phần tạo nên sự bề thế, vững chãi của công trình đó.

Thực tế cho thấy, đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước đã và đang phát huy được vai trò, trách nhiệm của người “thủ lĩnh” Công đoàn, luôn tiên phong, gương mẫu trong việc chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nội quy, quy chế của doanh nghiệp và tích cực tham gia các phong trào thi đua của tổ chức Công đoàn.

Các đồng chí đã luôn gần gũi, sâu sát, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, người lao động và đồng cảm chia sẻ những khó khăn, vất vả với người lao động; kịp thời phản ánh được những đề xuất, kiến nghị của người lao động với người sử dụng lao động để được giải quyết một cách nhanh nhất, đúng với pháp luật và nội quy, quy chế của doanh nghiệp.

Với vai trò của mình, những “thủ lĩnh” Công đoàn cơ sở đã cùng với Ban Chấp hành Công đoàn tại doanh nghiệp đại diện cho tập thể người lao động thương lượng, ký kết thoả ước lao động tập thể với nhiều điều khoản cao hơn luật quy định, như: Tiền lương tối thiểu cao hơn 5-7% so với mức lương tối thiểu của Chính phủ quy định, tiền lương thử việc ít nhất bằng 90% mức lương theo hợp đồng lao động; thời gian làm việc 7 giờ/ngày hoặc được nghỉ từ 1-2 ngày thứ 7 trong tháng; người lao động được nghỉ hưởng nguyên lương vào ngày thành lập doanh nghiệp; người lao động được hỗ trợ 1 bữa ăn ca trị giá từ 20.000-30.000 đồng; tiền thưởng tháng lương thứ 13; người lao động được hỗ trợ tiền nhà trọ (hoặc tiền đi lại), tiền nuôi con nhỏ, phụ cấp chuyên cần, phụ cấp thâm niên...

Ngoài ra, các đồng chí Chủ tịch Công đoàn cơ sở cũng đã đưa ra những giải pháp hiệu quả để nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn cơ sở, nhất là phát huy vai trò đại diện, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, góp phần xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ trong doanh nghiệp.

Nhằm kịp thời ghi nhận, biểu dương những nỗ lực và kết quả đạt được trong quá trình hoạt động của đội ngũ Chủ tịch Công đoàn cơ sở ở doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước, LĐLĐ Thành phố đã xét chọn và quyết định biểu dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu năm 2022. Thông qua hoạt động này sẽ góp phần tạo động lực để đội ngũ cán bộ Công đoàn cơ sở tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm trong thực hiện các mục tiêu, nhiệm vụ của tổ chức; đồng thời, nhân rộng những gương Chủ tịch Công đoàn cơ sở tiêu biểu, có thành tích xuất sắc trong hoạt động công đoàn.

Phóng viên: Còn về trách nhiệm của doanh nghiệp trong việc chăm lo đời sống, việc làm và đảm bảo quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đoàn viên, người lao động thì sao thưa đồng chí?

Đồng chí Nguyễn Phi Thường: Thời gian qua, mặc dù chịu tác động tiêu cực từ đại dịch Covid-19, nhưng nhiều doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố đã nỗ lực vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện tốt các quy định của pháp luật như: Đảm bảo việc làm thường xuyên của người lao động; thực hiện đúng về thời giờ làm việc, về quy chế dân chủ ở cơ sở tại nơi làm việc, tổ chức hội nghị người lao động, tổ chức đối thoại định kỳ tại nơi làm việc; xây dựng nội quy lao động; tham gia đóng bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế, bảo hiểm thất nghiệp cho người lao động; 100% người lao động được khám sức khỏe định kỳ; điều kiện làm việc của người lao động được đảm bảo an toàn, không để xảy ra tai nạn lao động, cháy nổ; không có ngừng việc tập thể, tranh chấp lao động xảy ra…

Đổi mới sáng tạo, chung sức tạo bứt phá mới
Các phong trào thi đua do Công đoàn phát động đã góp phần động viên, khích lệ CNVCLĐ không ngừng đổi mới sáng tạo trong lao động sản xuất. Ảnh: Mai Quý

Ngoài việc thực hiện tốt các quy định của pháp luật, lãnh đạo các doanh nghiệp đã phối hợp chặt chẽ với Công đoàn quan tâm chăm lo đến đời sống vật chất, tinh thần của người lao động; ký kết Thỏa ước lao động tập thể với nhiều điều khoản có lợi cho người lao động; tổ chức nhiều hoạt động thiết thực hướng về người lao động như: Trao quà cho người lao động có hoàn cảnh khó khăn, kịp thời động viên khen thưởng người lao động tiêu biểu, tạo điều kiện cho người lao động được học tập nâng cao trình độ học vấn tay nghề… Thông qua các hoạt động đó, đã tạo động lực để người lao động yên tâm lao động sản xuất, gắn bó lâu dài và sẵn sàng đồng hành cùng doanh nghiệp vượt qua khó khăn, phát triển bền vững, góp phần quan trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô và đất nước.

Cùng với việc biểu dương 10 Chủ tịch Công đoàn cơ sở khu vực ngoài Nhà nước tiêu biểu, năm nay, LĐLĐ thành phố Hà Nội cũng tôn vinh 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động. Đây là năm đầu tiên LĐLĐ Thành phố tổ chức tôn vinh các doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động, qua đó nhằm tạo sự lan tỏa đến các doanh nghiệp, các cấp, các ngành cùng tổ chức Công đoàn chăm lo tốt hơn đời sống vật chất, tinh thần cho đoàn viên, người lao động; xây dựng quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp.

Phóng viên: Trân trọng cảm ơn đồng chí!

Mai Quý (thực hiện)

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Nhiều hoạt động hướng về người lao động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo thành phố Hà Nội yêu cầu các Sở, ban, ngành, tổ chức Công đoàn tổ chức các hoạt động thiết thực hướng về người lao động trong Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ), Tháng Công nhân năm 2024.
Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

Công đoàn Thủ đô góp sức xây dựng đội ngũ CNVCLĐ đáp ứng công nghiệp 4.0

(LĐTĐ) Theo Phó Chủ tịch Thường trực Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội Lê Đình Hùng, những việc làm cụ thể do tổ chức Công đoàn Thủ đô triển khai đã góp phần khơi dậy trong đội ngũ công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) ý thức trách nhiệm, tinh thần sáng tạo, có khả năng tiếp cận và làm chủ khoa học công nghệ tiên tiến; có giác ngộ giai cấp, bản lĩnh chính trị vững vàng, hiểu biết pháp luật, có tác phong công nghiệp, kỷ luật lao động nhằm đáp ứng được xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế, đặc biệt là cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.
Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

Phát huy tính chủ động trong triển khai thực hiện nhiệm vụ

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị giao ban công tác quý I, triển khai nhiệm vụ công tác quý II năm 2024.
Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

Tập trung nghiên cứu các giải pháp để thực hiện nhiệm vụ của tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 4/4, tại Hội trường Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã diễn ra Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ thành phố Hà Nội khóa XVII, kỳ họp lần thứ 4.
Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

Truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 31/3, tại Bệnh viện đa khoa Quốc tế Vinmec Times City, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức truyền thông sức khỏe và khám sàng lọc ung thư vú miễn phí cho nữ cán bộ, đoàn viên Công đoàn, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ). Đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ Thành phố tới dự chương trình.
Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội có tân Phó Chủ tịch

(LĐTĐ) Chiều 20/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức Lễ công bố và trao quyết định Phó Chủ tịch Công đoàn ngành Giao thông Vận tải Hà Nội, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

Trao Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Lê Anh Quân

(LĐTĐ) Sáng 5/3, tại Công ty Trách nhiệm hữu hạn Nhà nước một thành viên (TNHH NN MTV) Du lịch Công đoàn Hà Nội, Đảng bộ Cơ quan Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội long trọng tổ chức lễ trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đảng viên Lê Anh Quân - Bí thư Chi bộ, Chủ tịch Công ty TNHH NN MTV Du lịch Công đoàn Hà Nội kiêm Phó Tổng Giám đốc Công ty TNHH Hoàng Viên Quảng Bá.
Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

Người lao động phấn chấn trở lại làm việc sau kỳ nghỉ Tết

(LĐTĐ) Tinh thần vui Xuân mới nhưng không quên nhiệm vụ, các cấp Công đoàn và người lao động huyện Hoài Đức khẩn trương bắt tay ngay vào công việc với những mục tiêu rõ ràng cho năm mới. Khí thế hăng say lao động, tinh thần phấn chấn là điều thấy rõ trong ngày trở lại làm việc sau đợt nghỉ Tết Nguyên đán.
Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

Nhiệm kỳ mới, thành tựu mới

(LĐTĐ) Với phương châm “Đổi mới - Dân chủ - Đoàn kết - Phát triển” và tinh thần làm việc nghiêm túc, trách nhiệm, Đại hội XVII Công đoàn thành phố Hà Nội đã thống nhất các mục tiêu, chỉ tiêu và khâu đột phá trong nhiệm kỳ 2023 - 2028, đánh dấu sự khởi đầu của một nhiệm kỳ hứa hẹn nhiều bứt phá và thành công.
Xuân mới, quyết tâm cao

Xuân mới, quyết tâm cao

(LĐTĐ) Một mùa Xuân nữa lại về. Các cấp Công đoàn Thủ đô đón mùa Xuân trong niềm tin thắng lợi. Xuân mới, quyết tâm cao là những gì mà các đồng chí Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đặt ra nhằm thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội XVII Công đoàn Thành phố, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Xem thêm
Phiên bản di động