Đổi mới, chuyên nghiệp hóa đội ngũ cán bộ hành chính công tại Hà Nội
| Hà Nội triển khai nhiều tiện ích miễn phí tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công từ 1/8 Sẽ xử lý nghiêm công chức, viên chức cố tình gây phiền hà để người dân phải tìm đến “cò làm giấy tờ” |
Theo Kế hoạch, với mục tiêu của là đảm bảo quyền lợi người dân, doanh nghiệp trong thủ tục hành chính được liên tục, thông suốt. Nâng cao hiệu quả quản lý Nhà nước, tính minh bạch, chuyên nghiệp theo mô hình chính quyền 2 cấp. Nâng cao năng lực cán bộ, công chức, viên chức trong tiếp nhận, giải quyết TTHC. Góp phần hoàn thành mục tiêu cải cách hành chính, chuyển đổi số, phát triển khoa học công nghệ.
Nội dung gồm: Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến chuyên môn nghiệp vụ: Thực hiện rà soát, nghiên cứu, nắm chắc quy định trong các văn bản pháp luật quy định về cơ chế một cửa, một cửa liên thông; văn bản liên quan đến TTHC, nhóm TTHC; hướng dẫn, tập huấn về mối quan hệ công tác, nhiệm vụ và quyền hạn các Chi nhánh và Điểm phục vụ hành chính công; các quy trình nghiệp vụ cơ bản về công tác tiếp nhận thủ tục hành chính tại các Chi nhánh, Điểm Phục vụ hành chính công.
![]() |
| Ảnh minh họa. |
Cùng với đó, triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến chuyển đổi số và hệ thống thông tin giải quyết thủ tục hành chính. Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến kỹ năng phục vụ người dân, doanh nghiệp.
Triển khai hướng dẫn, hỗ trợ, tập huấn liên quan đến đạo đức công vụ, phòng ngừa sai phạm. Hình thức tổ chức: Tập huấn trực tiếp tại đơn vị, ngoài giờ hành chính, theo cụm xã/phường. Kết hợp trực tiếp và trực tuyến qua Zoom, MS Teams. Xây dựng video hướng dẫn, tài liệu minh họa, đăng tải trên website, fanpage, nhóm Zalo. Tổ chức nhóm thảo luận trên Zalo theo lĩnh vực. Khảo sát, hỗ trợ tháo gỡ khó khăn trong thực hiện TTHC.
Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố đảm bảo 100% cán bộ được tập huấn đầy đủ, đồng bộ. Chủ trì hướng dẫn, hỗ trợ các đơn vị, báo cáo kết quả trước ngày 10/8/2025.
Ngoài ra, các sở, ban, ngành thực hiện nội dung tập huấn đúng thời hạn, đảm bảo 100% TTHC được tập huấn; UBND cấp xã xây dựng kế hoạch tập huấn phù hợp với đặc điểm địa phương. Phối hợp với các tổ chức xã hội, doanh nghiệp hỗ trợ người dân, doanh nghiệp thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Toàn văn Thông cáo báo chí Hội nghị lần thứ 15, BCH Trung ương Đảng khóa XIII
Bí thư Chi bộ giỏi từ thực tiễn dân vận khéo
Thông cáo báo chí ngày làm việc thứ hai và bế mạc Hội nghị Trung ương 15 khoá XIII
Ủy ban Chứng khoán Nhà nước xử phạt hàng loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Ủy ban MTTQ Việt Nam phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám thăm, tặng quà các gia đình Công giáo trên địa bàn dịp Noel
Tin khác
Phường Nghĩa Đô: Nền nếp, hiệu quả trong năm đầu thực hiện chính quyền địa phương 2 cấp
Chính quyền 2 cấp 23/12/2025 15:42
Phường Tây Tựu: Xây dựng nền tảng vững chắc, quyết tâm bứt phá trong năm 2026
Chính quyền 2 cấp 22/12/2025 16:34
Khẳng định cam kết “lấy người dân làm trung tâm”
Longform 15/12/2025 22:36
Phường Văn Miếu - Quốc Tử Giám ra quân giải quyết “điểm nghẽn” trật tự đô thị, hướng tới xây dựng đô thị văn minh
Chính quyền 2 cấp 13/12/2025 11:33
Hướng tới mô hình chính quyền địa phương 2 cấp hiệu quả, gần dân, vì dân
Chính quyền 2 cấp 12/12/2025 20:55
Kỳ họp thứ 4 HĐND phường Xuân Đỉnh: Thống nhất 15 chỉ tiêu và 3 khâu đột phá năm 2026
Chính quyền 2 cấp 09/12/2025 19:17
Xã Hòa Xá: Kinh tế tăng trưởng 9,81%, quyết nghị thích ứng mô hình chính quyền mới
Chính quyền 2 cấp 08/12/2025 20:34
HĐND xã Ứng Thiên: Lấy kết quả giải ngân làm thước đo cán bộ, quyết tâm chuyển dịch cơ cấu kinh tế 2026
Chính quyền 2 cấp 08/12/2025 18:02
Phường Đống Đa: Thu ngân sách đạt 246,5% sau hơn 5 tháng hoạt động
Chính quyền 2 cấp 08/12/2025 13:28
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Chính quyền 2 cấp 05/12/2025 17:28
