Đoàn viên công đoàn huyện Đan Phượng tích cực hưởng ứng phong trào thi đua lao động giỏi

(LĐTĐ) Thấm nhuần lời dạy của Bác “Sáng kiến và kinh nghiệm là của quý của dân tộc, chúng ta phải ra sức làm cho nó dồi dào và lan rộng mãi”, trong những năm qua, phong trào thi đua “Lao động giỏi, lao động sáng tạo” luôn được các cấp công đoàn huyện Đan Phượng triển khai sâu rộng, có hiệu quả, thu hút và khơi dậy niềm đam mê sáng tạo của người lao động trên nhiều lĩnh vực.    
Quận Hà Đông biểu dương 92 công nhân giỏi và 65 gia đình tiêu biểu
Tuyên dương 180 tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến qua các phong trào thi đua
Biểu dương 77 gương điển hình tiên tiến giai đoạn 2015-2020

Chị Nguyễn Kim Khuyên (giáo viên, Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn Trường Tiểu học Thượng Mỗ): Tích cực tìm tòi, sáng tạo trong công tác giảng dạy

Với cương vị Ủy viên Ban chấp hành Công đoàn, phụ trách công tác chính sách, nữ công,… trong những năm qua, tôi đã tham mưu cho đồng chí Chủ tịch Công đoàn làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của cán bộ, giáo viên, nhân viên.

0716 img 0418
Chị Nguyễn Kim Khuyên.

Đồng thời, tích cực vận động đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên tham gia các phong trào thi đua, điển hình như: Phong trào thi đua “Đổi mới, sáng tạo trong dạy và học”, một số phong trào thi đua của chuyên môn được cụ thể hóa, phù hợp với chuyên môn cấp tiểu học, các cuộc vận động như: “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” theo chuyên đề của từng năm, “Mỗi thầy, cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”, “Dạy tốt, học tốt”; “Giỏi việc trường, đảm việc nhà”...

Bên cạnh việc phát động thi đua, Công đoàn thường xuyên kiểm tra, đánh giá, rút kinh nghiệm việc tổ chức thực hiện các phong trào thi đua và các cuộc vận động. Kịp thời biểu dương, khen thưởng, nhân rộng những cá nhân tiêu biểu trong đổi mới, sáng tạo áp dụng có hiệu quả.

Từ những phong trào thi đua đã tạo không khí sôi nổi, rộng khắp, động viên, khích lệ toàn thể đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường phát huy truyền thống yêu nước, đề cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

Vì vậy, nhiều năm liền Công đoàn nhà trường được tặng giấy khen của Ủy ban nhân dân huyện, Liên đoàn Lao động huyện và được Bằng khen của Liên đoàn Lao động thành phố.

Trong lao động nói chung và trong nghề dạy học nói riêng, để đạt được những mục tiêu của ngành, chỉ tiêu nhà trường và của bản thân đề ra, bản thân gặp không ít khó khăn. Song dù khó khăn đến đâu, bản thân tôi cũng sẽ cố gắng khắc phục, tích cực tìm tòi, sáng tạo trong tổ chức hoạt động Công đoàn và để có những phương pháp giảng dạy phù hợp, đáp ứng được yêu cầu đổi mới hiện nay.

Chị Ngô Thị Nhã (Chủ tịch Công đoàn Trường Mầm non Tân Hội): Xây dựng các tiêu chí cụ thể để triển khai phong trào thi đua

Hàng năm, bám sát sự chỉ đạo của Liên đoàn Lao động huyện, Ban chấp hành Công đoàn nhà trường đã xây dựng các tiêu chí cụ thể triển khai phong trào thi đua như “Lao động giỏi”, “Lao động sáng tạo”, “Cô giáo người mẹ hiền”, “Giỏi việc trường - Đảm việc nhà” do Công đoàn phát động gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động sáng tạo xây dựng gia đình hạnh phúc”...

2953 skkn 3
Chị Ngô Thị Nhã (áo xanh) và các giáo viên trong trường bàn về những sáng kiến trong quá trình giảng dạy.

Để ghi nhận những cố gắng của tập thể, cá nhân, Công đoàn Trường Mầm non Tân Hội nhiều lần được Liên đoàn Lao động huyện tặng giấy khen, được Liên đoàn Lao động thành phố tặng Cờ thi đua xuất sắc năm học 2014-2015, nhiều cá nhân được tặng khen các danh hiệu cao quý.

Đặc biệt, Công đoàn đã phối hợp với nhà trường hoàn thành tốt các nhiệm vụ, duy trì tập thể lao động xuất sắc, Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ, Cờ thi đua và vinh dự lớn nhất của cả đội ngũ là được đón nhận Huân chương Lao động hạng Ba năm 2019.

Trong thời gian tới, để các phong trào thi đua đạt hiệu quả cao hơn, chúng tôi sẽ thực hiện một số giải pháp như sau: Làm tốt công tác tuyên truyền, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng về phụ nữ, gia đình và trẻ em, Kế hoạch hành động Vì sự tiến bộ phụ nữ, Luật Bình đẳng giới, Luật Phòng chống bạo lực gia đình, Luật Bảo hiểm xã hội, Luật Bảo hiểm Y tế, Luật Lao động, Luật Công đoàn... triển khai với nhiều hình thức phong phú, đa dạng giúp nâng cao nhận thức của đội ngũ cán bộ công đoàn, đoàn viên như Hội nghị, tọa đàm, tài liệu tuyên truyền, tuyên truyền thông qua viết gương điển hình;

Động viên khích lệ cán bộ giáo viên, nhân viên tham gia các khóa đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, lý luận chính trị, tin học, ngoại ngữ. Điều đó giúp cho họ tiếp cận với các hình thức giáo dục tiên tiến được thuận lợi hơn, tham khảo và vận dụng được các bài học hay, các nguồn tư liệu trên google, tham gia tập huấn và đào tạo chương trình giáo dục tiên tiến hiệu quả như: Mon, Steam, unit…;

Đẩy mạnh Phong trào thi đua “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” gắn với phong trào “Phụ nữ tích cực học tập, lao động, sáng tạo, xây dựng gia đình hạnh phúc”, cuộc vận động “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, thu hút 100% công đoàn viên tham gia; duy trì hàng năm có nhiều tấm gương cá nhân được các cấp biểu dương, khen thưởng như Bằng khen của Bộ Giáo dục và Đào tạo; Bằng khen của Thành phố, Giấy chứng nhận của Liên đoàn Lao động huyện khen tặng danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà”…;

Đẩy mạnh công tác nâng cao chất lượng nguồn nhân lực nữ, xây dựng nữ cán bộ, giáo viên, nhân viên có sức khoẻ, tri thức, kỹ năng nghề nghiệp, năng động, sáng tạo, có lối sống văn hoá, có lòng nhân hậu.

Chị Nguyễn Thị Đoan (đoàn viên Công đoàn, công nhân Công ty Cổ phần Môi trường Tân Hội): Đi đầu trong công tác triển khai cơ giới hóa thu gom rác

Đặc thù của Công ty Cổ phần Môi trường Tân Hội là thu gom rác thải, quét dọn vệ sinh môi trường, nạo vét cống rãnh và chăm sóc cây xanh… Bản thân tôi được giao phụ trách địa bàn 3 xã (Liên Hồng, Liên Hà, Liên Trung) và tăng cường đến các xã trong toàn huyện, thời gian qua, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ Công ty giao.

Tôi cũng là người đi đầu trong công tác triển khai cơ giới hóa thu gom rác thải tại địa bàn các xã, lựa chọn tuyến đường đến điểm tập kết thuận tiện nhất để đạt hiệu quả cao, tiết kiệm thời gian và tăng năng suất lao động. Chính vì thế, mỗi ngày lượng rác thải mà cá nhân thu gom lên tới 5 tấn.

2948 4337 nly
Chị Nguyễn Thị Đoan luôn cố gắng tạo môi trường làm việc thân thiện tại các địa bàn.

Không chỉ làm tốt nhiệm vụ thu gom, bản thân tôi còn tuyên truyền cho người dân nâng cao nhận thức để rác thải đúng nơi quy định. Cũng từ đó, môi trường tại các xã do tôi đảm nhiệm được cải thiện đáng kể. Với những việc làm mà cụ thể mà cá nhân tôi thực hiện đã tạo được lòng tin của người dân trong công tác giữ gìn vệ sinh môi trường.

Với vai trò là đoàn viên Công đoàn, tôi luôn gương mẫu đi đầu trong các phong trào thi đua, luôn cố gắng tạo môi trường làm việc thân thiện, khích lệ tinh thần đoàn kết các anh chị em công nhân lao động trong địa bàn và hỗ trợ giúp đỡ nhau phát huy tinh thần sáng tạo, chủ động của công nhân. Từ đó, năng suất lao động của tổ luôn cao hơn so với yêu cầu của Công ty đề ra.

Hàng năm, nhân dịp Tháng công nhân, Ban chấp hành Công đoàn phối hợp với Ban giám đốc Công ty tổ chức phát động Tháng công nhân, hưởng ứng tháng an toàn vệ sinh lao động, kết hợp phát động thi đua trong công nhân lao động, bản thân tôi đã tuyên truyền, vận động anh chị em trong địa bàn cũng như các tổ trong toàn Công ty hưởng ứng tham gia.

Thông qua các phong trào thi đua đã nêu cao được ý thức trách nhiệm của công nhân lao động, duy trì mối quan hệ đoàn kết nội bộ, hợp tác giúp đỡ lẫn nhau, quyết tâm thực hiện thắng lợi sản xuất kinh doanh Công ty đề ra.

Từ những hoạt động trên, tôi rút ra được những giải pháp trong thực hiện tốt các phong trào thi đua như sau: Tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền cho công nhân lao động nâng cao nhận thức về vị trí, vai trò to lớn của phong trào “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, tạo sức lan tỏa, không khí thi đua sôi nổi trong lao động, khơi dậy ý chí, lòng nhiệt tình say mê và tinh thần trách nhiệm của người lao động;

Đề ra nội dung, mục tiêu thi đua phấn đấu sát với nhiệm vụ của doanh nghiệp, đồng thời cũng thúc đẩy tính tích cực, sáng tạo của mỗi người trong công việc thực tiễn; Thường xuyên đề xuất với Ban giám đốc Công ty biểu dương kịp thời những sáng kiến, tạo động lực để phong trào ngày càng phát triển bền vững, hiệu quả; Xác định việc phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật là một nhiệm vụ, một nội dung thi đua, một chỉ tiêu đăng ký danh hiệu thi đua của mỗi tổ và mỗi cá nhân và là một trong các tiêu chí để xét khen thưởng cuối năm.

H. Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

Không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài

(LĐTĐ) Trước thực trạng công dân Việt Nam, nhất là đối với thanh, thiếu niên bị lừa đi ra nước ngoài làm việc, bị cưỡng bức lao động, Bộ trưởng Bộ Ngoại giao Bùi Thanh Sơn cho rằng, cần tăng cường tuyên truyền, phổ biến để thanh, thiếu niên hiểu rằng không có “việc nhẹ, lương cao” khi đi lao động ở nước ngoài.
Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

Trao tặng 100 triệu đồng, giúp hộ cận nghèo huyện Thanh Oai xây dựng Nhà Đại đoàn kết

(LĐTĐ) Sáng 19/3, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam huyện Thanh Oai tổ chức Lễ khởi công xây dựng Nhà Đại đoàn kết cho gia đình bà Trần Thị Út - hộ cận nghèo ở thôn Xuyên Dương, xã Xuân Dương, huyện Thanh Oai, thành phố Hà Nội.
Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

Khám phá chuẩn sống khác biệt tại “thành phố đáng sống nhất hành tinh” Ocean City

(LĐTĐ) Không chỉ trở thành điểm “phải đến” của cộng đồng “xê dịch” khi tới Hà Nội, Ocean City hiện đang là nơi an cư đáng mơ ước của hơn 60 nghìn cư dân tinh hoa cả trong và ngoài nước bởi những giá trị sống khác biệt chỉ có tại “nơi đáng sống nhất hành tinh”.
Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

Tránh tình trạng tăng lương không theo kịp lạm phát

(LĐTĐ) Ban Dân nguyện kiến nghị Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ tiếp tục chỉ đạo các bộ, ngành, địa phương có giải pháp hiệu quả để kiềm chế lạm phát, bình ổn giá cả... tránh tình trạng mức điều chỉnh tăng lương không theo kịp lạm phát.
Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

Tìm Xuân bên dòng Nho Quế

(LĐTĐ) Cùng với Mã Pì Lèng hiểm trở, sông Nho Quế đã trở thành huyền thoại, đi vào thơ ca và là một trong những biểu tượng của Hà Giang. Đến với Hà Giang vào những ngày tháng 3, thấy nơi đây dường như không có Hạ, Thu, Đông, chỉ có mùa Xuân luôn hiện hữu trong màu xanh của sông, của núi.
Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

Tiếp tục triệu tập hàng nghìn bị hại trong vụ án Tân Hoàng Minh

(LĐTĐ) Theo Chủ tọa phiên tòa Nguyễn Xuân Văn, Tòa án đã triệu tập 6.630 nhà đầu tư được xác định là người bị hại trong vụ án. Tuy nhiên, đến nay mới chỉ có gần 1.000 bị hại có mặt tại Tòa.
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm một Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Thực hiện nhiệm vụ phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở, mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập và chỉ đạo tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở Trung tâm Dịch vụ Nông nghiệp huyện Gia Lâm.

Tin khác

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

Quận Long Biên: Tập huấn nghiệp vụ công tác tài chính và kiểm tra cho cán bộ Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Ngày 19/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên phối hợp với Trung tâm Chính trị quận tổ chức Lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tài chính, kiểm tra Công đoàn năm 2024 cho gần 300 cán bộ làm công tác công đoàn và tài chính Công đoàn cơ sở.
LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

LĐLĐ huyện Thường Tín: Chú trọng đổi mới phương thức hoạt động

(LĐTĐ) Những năm qua, các cấp Công đoàn huyện Thường Tín (Hà Nội) đã thường xuyên đổi mới tổ chức, nội dung, phương thức hoạt động, tích cực chăm lo xây dựng giai cấp công nhân lớn mạnh, đáp ứng yêu cầu sự nghiệp đổi mới đất nước và hội nhập quốc tế sâu rộng.
Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

Hiệu quả từ phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”

(LĐTĐ) Thời gian qua, các phong trào thi đua trong công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) trên địa bàn thị xã Sơn Tây được đẩy mạnh. Đặc biệt, hướng tới đối tượng là nữ CNVCLĐ, Liên đoàn Lao động thị xã Sơn Tây đã triển khai hiệu quả phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà”, từ đó phát hiện và nhân rộng những tấm gương điển hình.
Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

Đẩy mạnh Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” trong các cấp Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Nhận thức rõ ý nghĩa của Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” (viết tắt là Cuộc vận động), năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tiếp tục đẩy mạnh triển khai thực hiện Cuộc vận động trong các cấp Công đoàn Thủ đô.
Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

Quận Hoàn Kiếm: Củng cố, sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân, Đảng; Công đoàn Cơ quan UBND quận

(LĐTĐ) Ngày 15/3, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm tổ chức Hội nghị thảo luận đề án củng cố, sắp xếp công đoàn cơ quan Dân, Đảng Quận ủy và Công đoàn cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hoàn Kiếm, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

LĐLĐ quận Đống Đa khen thưởng 158 tập thể, cá nhân tiêu biểu "Giỏi việc nước, đảm việc nhà"

(LĐTĐ) Phong trào thi đua “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” do Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa khởi xướng được đông đảo nữ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) tham gia với chất lượng ngày một nâng lên. Năm 2023 đã có 12.445 nữ CNVCLĐ đạt danh hiệu “Giỏi việc nước, đảm việc nhà” cấp cơ sở, 15 tập thể, 143 cá nhân tiêu biểu đạt danh hiệu cấp quận.
Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

Ấm áp tình cảm của cán bộ Công đoàn với nữ đoàn viên khó khăn

(LĐTĐ) Một ngày tháng 3, trong tiết trời se lạnh, theo chân đoàn cán bộ Công đoàn Thủ đô, chúng tôi đã tới thăm hỏi, động viên và trao những suất quà ấm áp nghĩa tình của tổ chức Công đoàn và các nhà tài trợ đến những mảnh đời nữ đoàn viên kém may mắn, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn huyện Mỹ Đức.
Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

Hoài Đức: Nâng cao trách nhiệm của các cấp trong xây dựng giai cấp công nhân, thanh niên

(LĐTĐ) Sáng 15/3, Huyện ủy Hoài Đức tổ chức hội nghị Tổng kết 15 năm thực hiện Nghị quyết 20-NQ/TW ngày 28/1/2008 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng (khóa X) về "Tiếp tục xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam thời kỳ đẩy mạnh công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước”; 15 năm thực hiện Nghị quyết số 25-NQ/TW.
Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

Nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn

(LĐTĐ) Là hạt nhân ở cơ sở, Ban Nữ công Công đoàn các cấp đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động bảo vệ quyền lợi hợp pháp, chính đáng cho nữ đoàn viên, phát động các phong trào thi đua trong nữ công nhân, viên chức, lao động. Vì vậy, nâng cao hiệu quả hoạt động của Ban Nữ công Công đoàn các cấp luôn được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội quan tâm, chỉ đạo sát sao.
Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

Hội nghị người lao động Công ty cổ phần may Sơn Hà năm 2024

(LĐTĐ) Được sự chỉ đạo của Công đoàn ngành Dệt - May Hà Nội, mới đây, Công đoàn Công ty Cổ phần may Sơn Hà đã phối hợp với Ban Giám đốc Công ty tổ chức thành công Hội nghị đại biểu người lao động (NLĐ) và phát động phong trào thi đua năm 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động