Dịch vụ điện gia tăng - Nâng cao tiện ích, an toàn trong quá trình sử dụng điện
Khác với các dịch vụ điện truyền thống, dịch vụ điện gia tăng là nhóm dịch vụ bổ sung được EVNHANOI bắt đầu triển khai thí điểm dịch vụ điện gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân Thủ đô trong quá trình sử dụng điện. Trong giai đoạn đầu, các nhóm dịch vụ được triển khai bao gồm: tư vấn dịch vụ điện; kiểm tra thiết bị, hệ thống điện; khắc phục sự cố hệ thống điện; lắp mới/thay thế thiết bị điện; bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời mái nhà. Các gói dịch vụ được thiết kế linh hoạt theo từng nhu cầu thực tế của khách hàng.
![]() |
| Giao diện mục “Dịch vụ điện gia tăng” trên website evnhanoi.vn. |
Toàn bộ các khâu từ tiếp nhận yêu cầu, phân công kỹ thuật viên, triển khai dịch vụ đến đánh giá chất lượng đều được EVNHANOI quản lý theo quy trình thống nhất, có chuẩn mực kỹ thuật, công khai bảng giá và áp dụng bảo hành dịch vụ. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện là lực lượng chính quy của ngành điện, đảm bảo chuyên môn, quy tắc ứng xử và tiêu chuẩn phục vụ khách hàng.
Để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, EVNHANOI đã thiết lập quy trình tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện gia tăng trên các nền tảng số và kênh truyền thống. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ điện gia tăng thông qua App hoặc website EVNHANOI, truy cập mục “Dịch vụ điện gia tăng”, lựa chọn loại dịch vụ phù hợp và điền thông tin theo hướng dẫn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288, email, chatbot, hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.
Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ điện gia tăng của EVNHANOI đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, đặc biệt là về tính minh bạch, kịp thời và chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức triển khai. Nhiều hộ dân đánh giá đây là dịch vụ “cần thiết, tiện lợi và an toàn”, giúp họ dễ dàng tiếp cận nguồn hỗ trợ kỹ thuật uy tín, hạn chế việc thuê thợ ngoài không rõ chất lượng.
Ghi nhận từ thực tế triển khai cho thấy mức độ hài lòng cao từ các hộ gia đình đã sử dụng dịch vụ. Bà Nguyễn Thị Hồng (phường Hồng Hà) cho biết: “Nhà tôi bị rò điện âm tường và không biết nên gọi ai giữa vô vàn số điện thoại trên mạng nhưng chợt nhớ hôm trước đi họp tại Tổ dân phố có được tuyên truyền về dịch vụ gia tăng mà EVNHANOI cung cấp tôi liền gọi ngay. Chỉ sau 30 phút gọi Tổng đài EVNHANOI, kỹ thuật viên đã đến kiểm tra. Là người của ngành điện, có đồng phục, giấy giới thiệu rõ ràng, làm việc đúng quy trình, tôi hoàn toàn yên tâm”.
![]() |
| Gia tăng tiện ích, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. |
Anh Lê Văn Hòa (phường Hoàn Kiếm) cũng chia sẻ: “Tôi cần thay ổ cắm, aptomat và kiểm tra lại bảng điện cũ trong nhà. Đăng ký qua App EVNHANOI rất đơn giản, giá niêm yết rõ ràng, kỹ thuật viên làm gọn gàng, sạch sẽ và có bảo hành dịch vụ”.
Đại diện EVNHANOI cho biết, việc triển khai dịch vụ điện gia tăng là một trong những bước đi quan trọng nhằm đa dạng hóa mô hình phục vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và khẳng định vai trò đồng hành của ngành điện trong đời sống đô thị hiện đại. Đây cũng là kênh cung cấp dịch vụ kỹ thuật đáng tin cậy cho người dân, giúp hạn chế các rủi ro từ việc sửa chữa điện không đúng kỹ thuật - nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều vụ tai nạn điện trong khu dân cư.
Bên cạnh mục tiêu phục vụ khách hàng, dịch vụ điện gia tăng còn góp phần cải thiện hiệu quả vận hành lưới điện, hạn chế sự cố phát sinh từ phía sử dụng và nâng cao chất lượng cung cấp điện năng trên toàn địa bàn.
Với định hướng phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ năng lượng toàn diện, EVNHANOI không ngừng đổi mới, hiện đại hóa quy trình phục vụ, trong đó dịch vụ điện gia tăng được xem là một phần tất yếu để tiến gần hơn tới khách hàng, đồng hành cùng người dân trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng
Tin khác
Home Credit được vinh danh trong Top 10 đơn vị tiêu biểu xuất sắc năm 2025
Thông tin doanh nghiệp 25/12/2025 15:02
Nơi hành trình được chăm chút bằng dịch vụ chu đáo, ẩm thực phong phú và cảm xúc bay trọn vẹn
Thông tin doanh nghiệp 25/12/2025 12:51
Không gian sống giao hòa thiên nhiên giữa phố thị sầm uất tại Capital Square
Thông tin doanh nghiệp 24/12/2025 08:42
SeABank hỗ trợ trồng hơn 670.000 cây xanh tại Hà Tĩnh, vượt mục tiêu 1 triệu cây xanh
Thông tin doanh nghiệp 23/12/2025 20:42
Vietjet nhận Bằng khen của Thủ tướng Chính phủ với thành tích triển khai ứng dụng sinh trắc học trong làm thủ tục bay toàn trình
Thông tin doanh nghiệp 22/12/2025 13:26
Xử lý thông minh khoản thưởng cuối năm với iDepo VIB
Thông tin doanh nghiệp 20/12/2025 09:03
Không phải trend nhất thời, “hòn đảo thiên đường” này hot bền bỉ nhiều năm vì lý do này
Thông tin doanh nghiệp 19/12/2025 17:15
Hành trình Gamuda Land tại Việt Nam: Chất sống toàn cầu - tinh hoa bản địa
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2025 12:49
Giải thưởng Châu Á ghi nhận mô hình phát triển cộng đồng bền vững của Gamuda Land
Thông tin doanh nghiệp 18/12/2025 12:49
Khởi công GO! Tuyên Quang
Thông tin doanh nghiệp 17/12/2025 15:27

