Dịch vụ điện gia tăng - Nâng cao tiện ích, an toàn trong quá trình sử dụng điện
Khác với các dịch vụ điện truyền thống, dịch vụ điện gia tăng là nhóm dịch vụ bổ sung được EVNHANOI bắt đầu triển khai thí điểm dịch vụ điện gia tăng nhằm đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng của người dân Thủ đô trong quá trình sử dụng điện. Trong giai đoạn đầu, các nhóm dịch vụ được triển khai bao gồm: tư vấn dịch vụ điện; kiểm tra thiết bị, hệ thống điện; khắc phục sự cố hệ thống điện; lắp mới/thay thế thiết bị điện; bảo dưỡng hệ thống điện mặt trời mái nhà. Các gói dịch vụ được thiết kế linh hoạt theo từng nhu cầu thực tế của khách hàng.
![]() |
| Giao diện mục “Dịch vụ điện gia tăng” trên website evnhanoi.vn. |
Toàn bộ các khâu từ tiếp nhận yêu cầu, phân công kỹ thuật viên, triển khai dịch vụ đến đánh giá chất lượng đều được EVNHANOI quản lý theo quy trình thống nhất, có chuẩn mực kỹ thuật, công khai bảng giá và áp dụng bảo hành dịch vụ. Đội ngũ kỹ thuật thực hiện là lực lượng chính quy của ngành điện, đảm bảo chuyên môn, quy tắc ứng xử và tiêu chuẩn phục vụ khách hàng.
Để tạo thuận lợi tối đa cho khách hàng, EVNHANOI đã thiết lập quy trình tiếp nhận yêu cầu dịch vụ điện gia tăng trên các nền tảng số và kênh truyền thống. Khách hàng có thể đăng ký dịch vụ điện gia tăng thông qua App hoặc website EVNHANOI, truy cập mục “Dịch vụ điện gia tăng”, lựa chọn loại dịch vụ phù hợp và điền thông tin theo hướng dẫn. Ngoài ra, khách hàng cũng có thể liên hệ qua Tổng đài chăm sóc khách hàng 19001288, email, chatbot, hoặc đến trực tiếp phòng giao dịch khách hàng của các Công ty Điện lực.
Sau hơn 2 tháng triển khai thí điểm, dịch vụ điện gia tăng của EVNHANOI đã ghi nhận nhiều phản hồi tích cực từ khách hàng, đặc biệt là về tính minh bạch, kịp thời và chuyên nghiệp trong cách thức tổ chức triển khai. Nhiều hộ dân đánh giá đây là dịch vụ “cần thiết, tiện lợi và an toàn”, giúp họ dễ dàng tiếp cận nguồn hỗ trợ kỹ thuật uy tín, hạn chế việc thuê thợ ngoài không rõ chất lượng.
Ghi nhận từ thực tế triển khai cho thấy mức độ hài lòng cao từ các hộ gia đình đã sử dụng dịch vụ. Bà Nguyễn Thị Hồng (phường Hồng Hà) cho biết: “Nhà tôi bị rò điện âm tường và không biết nên gọi ai giữa vô vàn số điện thoại trên mạng nhưng chợt nhớ hôm trước đi họp tại Tổ dân phố có được tuyên truyền về dịch vụ gia tăng mà EVNHANOI cung cấp tôi liền gọi ngay. Chỉ sau 30 phút gọi Tổng đài EVNHANOI, kỹ thuật viên đã đến kiểm tra. Là người của ngành điện, có đồng phục, giấy giới thiệu rõ ràng, làm việc đúng quy trình, tôi hoàn toàn yên tâm”.
![]() |
| Gia tăng tiện ích, nâng cao chất lượng phục vụ khách hàng. |
Anh Lê Văn Hòa (phường Hoàn Kiếm) cũng chia sẻ: “Tôi cần thay ổ cắm, aptomat và kiểm tra lại bảng điện cũ trong nhà. Đăng ký qua App EVNHANOI rất đơn giản, giá niêm yết rõ ràng, kỹ thuật viên làm gọn gàng, sạch sẽ và có bảo hành dịch vụ”.
Đại diện EVNHANOI cho biết, việc triển khai dịch vụ điện gia tăng là một trong những bước đi quan trọng nhằm đa dạng hóa mô hình phục vụ, nâng cao trải nghiệm khách hàng và khẳng định vai trò đồng hành của ngành điện trong đời sống đô thị hiện đại. Đây cũng là kênh cung cấp dịch vụ kỹ thuật đáng tin cậy cho người dân, giúp hạn chế các rủi ro từ việc sửa chữa điện không đúng kỹ thuật - nguyên nhân tiềm ẩn của nhiều vụ tai nạn điện trong khu dân cư.
Bên cạnh mục tiêu phục vụ khách hàng, dịch vụ điện gia tăng còn góp phần cải thiện hiệu quả vận hành lưới điện, hạn chế sự cố phát sinh từ phía sử dụng và nâng cao chất lượng cung cấp điện năng trên toàn địa bàn.
Với định hướng phát triển thành nhà cung cấp dịch vụ năng lượng toàn diện, EVNHANOI không ngừng đổi mới, hiện đại hóa quy trình phục vụ, trong đó dịch vụ điện gia tăng được xem là một phần tất yếu để tiến gần hơn tới khách hàng, đồng hành cùng người dân trong việc sử dụng điện an toàn, tiết kiệm và hiệu quả.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (5/12): Giá dầu thế giới tiếp đà tăng
Tỷ giá USD hôm nay (5/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Giá vàng hôm nay (5/12): Vàng miếng, vàng nhẫn ồ ạt giảm
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 5/12: Nhiều mây, có mưa vài nơi, trời rét
Phim "Phù sa ngọt" tái hiện khát vọng đổi thay của cư dân ven sông Hồng
Hà Nội: Khen thưởng HLV, VĐV xuất sắc tại giải Bi sắt vô địch thế giới năm 2025
Phường Yên Nghĩa kiện toàn chức danh Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ Việt Nam phường
Tin khác
SeABank kích hoạt “đại lộ” ưu đãi cho đa dạng dịch vụ doanh nghiệp
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:38
Chung sức, đồng lòng cùng Phụ nữ Việt Nam khởi nghiệp, sáng tạo, phát triển kinh tế
Thông tin doanh nghiệp 01/12/2025 18:37
Grab hợp tác với EBOOST thúc đẩy sử dụng xe điện tại Việt Nam
Thông tin doanh nghiệp 28/11/2025 22:01
VIB lập cú đúp giải thưởng quốc tế về giải pháp vay tốt nhất cho khách hàng cá nhân
Thông tin doanh nghiệp 27/11/2025 09:18
SeABank ra mắt giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp mới chuyển đổi từ hộ kinh doanh
Thông tin doanh nghiệp 26/11/2025 14:04
Tập đoàn BRG và Ngân hàng SeABank trao 5 tỷ đồng ủng hộ đồng bào khắc phục hậu quả thiên tai
Thông tin doanh nghiệp 25/11/2025 09:08
"Thần tốc" thi công, nhiều hạng mục của sân bay Phú Quốc sẽ hoàn thành từ 2026
Thông tin doanh nghiệp 24/11/2025 20:12
Những tác phẩm xuất sắc tại cuộc thi “Du lịch cùng Mường Thanh - Việt Nam trong mắt em”
Thông tin doanh nghiệp 23/11/2025 08:04
Vietjet hỗ trợ hành khách ảnh hưởng bởi mưa lũ tại miền Trung
Thông tin doanh nghiệp 22/11/2025 21:26
Amway Việt Nam khánh thành kho trung tâm triệu đô tại Thành phố Hồ Chí Minh
Thông tin doanh nghiệp 18/11/2025 22:49


