EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số

Việc áp dụng những thành tựu trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đã và đang tạo nên những đột phá về hiệu quả trong sản xuất kinh doanh của Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI), qua đó mang lại sự thuận tiện cho khách hàng, bảo đảm sự công khai, minh bạch.
EVNHANOI: Cung cấp các dịch vụ điện hiệu quả đến khách hàng nhờ ứng dụng công nghệ số EVNHANOI được xếp hạng tín nhiệm ngang bằng Công y mẹ EVN Đăng ký dịch vụ cấp điện trung áp: Dễ tiếp cận, dễ tham gia, dễ giám sát

Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi

Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.

Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI

Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,

Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI

Chị Mai Ngọc, Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: “Vào đợt Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19, lúc đó, được thông báo tiền điện mà tôi lo lắm. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường đi làm, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ ông bà ở nhà đi nộp tiền giúp.

Thời điểm đó dịch bệnh phức tạp, không thể ra ngoài để đóng tiền điện, tôi chỉ lo là bị cắt điện, nhà thì chỉ toàn người già và trẻ nhỏ, không biết sẽ sinh hoạt thế nào. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay… là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.

EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số
Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trung tâm

Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.

Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.

Tuấn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

VietABank bị xử phạt gần 4,2 tỷ đồng vì nhiều lần khai sai thuế

VietABank bị xử phạt gần 4,2 tỷ đồng vì nhiều lần khai sai thuế

VietABank bị phạt, truy thu tổng số tiền thuế gần 4,2 tỷ đồng do hành vi khai sai thuế và bị áp dụng tình tiết tăng nặng là vi phạm nhiều lần.
Huyện Ứng Hòa: Khởi công dự án giao thông trọng điểm quy mô hơn 1.400 tỷ đồng

Huyện Ứng Hòa: Khởi công dự án giao thông trọng điểm quy mô hơn 1.400 tỷ đồng

Ngày 10/3, huyện Ứng Hòa tổ chức Lễ khởi công công trình đầu tư xây dựng, nâng cấp, mở rộng quốc lộ 21B đoạn từ cầu Xà Kiều, xã Quảng Phú Cầu đến đường cụm công nghiệp Bắc Vân Đình, xã Liên Bạt và dự án đường tránh Quốc lộ 21B qua địa bàn.
Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc

Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc

Sáng 11/3/2025, tại Tượng đài “Công an nhân dân vì dân phục vụ”, phố Trần Nhân Tông, quận Hai Bà Trưng, Công an Thành phố đã tổ chức Lễ tuyên dương Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc, tiêu biểu năm 2024. Thiếu tướng Nguyễn Thanh Tùng - Giám đốc Công an thành phố Hà Nội chủ trì chương trình.
Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Ngày 10/3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch (VHTTDL) Nguyễn Văn Hùng đã chủ trì buổi tiếp đón và làm việc với phái đoàn đạo diễn, nhà sản xuất phim Hollywood về kế hoạch sản xuất phim mới tại Việt Nam.
Sự kiện thành lập Đảng bộ Hà Nội còn nguyên giá trị, có ý nghĩa lịch sử đặc biệt

Sự kiện thành lập Đảng bộ Hà Nội còn nguyên giá trị, có ý nghĩa lịch sử đặc biệt

Phát biểu tại Hội thảo khoa học với chủ đề: “95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội tầm vóc, ý nghĩa lịch sử (17/3/1930 - 17/3/2025)”, ngày 11/3, Tiến sĩ Nguyễn Văn Phong, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội nêu rõ, 95 năm đã trôi qua, sự kiện thành lập Đảng bộ Hà Nội 17/03/1930 vẫn còn nguyên giá trị, có ý nghĩa lịch sử vô cùng đặc biệt đối với cả nước nói chung và Thủ đô Hà Nội nói riêng. Quá trình cách mạng của Đảng bộ Hà Nội đạt được những thành công to lớn có sự đóng góp, hy sinh của nhiều thế hệ cán bộ cách mạng.
Cháy bãi phế liệu ở quận Nam Từ Liêm nhiều tiếng nổ lớn vang lên trong đêm

Cháy bãi phế liệu ở quận Nam Từ Liêm nhiều tiếng nổ lớn vang lên trong đêm

Khoảng 3h sáng 11/3, người dân tại khu vực quận Nam Từ Liêm giật mình bởi nhiều tiếng nổ lớn. Khói đen cuồn cuộn bốc lên từ khu vực gần Đại lộ Thăng Long, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm.
Hội thảo khoa học về 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội

Hội thảo khoa học về 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội

Sáng nay (11/3), Thành ủy Hà Nội phối hợp với Học viện Chính trị Quốc gia Hồ Chí Minh tổ chức Hội thảo khoa học với chủ đề: “95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội tầm vóc, ý nghĩa lịch sử (17/3/1930 - 17/3/2025)”.

Tin khác

Cơ hội sở hữu bất động sản “kim cương”  tại Khu đô thị Thành phố Cà phê

Cơ hội sở hữu bất động sản “kim cương” tại Khu đô thị Thành phố Cà phê

Sau sự kiện cất nóc Tổ hợp khách sạn và Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique vào 25/2 vừa qua, Khu đô thị Thành phố Cà phê đang tạo nên cơn sốt trên thị trường bất động sản Tây Nguyên.
Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên

Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên

Tập đoàn Prudential plc vừa thông báo thỏa thuận tài trợ cao cấp trong 3 năm tới với MDRT (Million Dollar Round Table), Hiệp hội toàn cầu của các chuyên gia hàng đầu trong lĩnh vực bảo hiểm nhân thọ và dịch vụ tài chính.
Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng 3

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng 3

Với mong muốn được gắn kết lâu dài và mang đến nhiều trải nghiệm thú vị cho khách hàng, Ford Việt Nam và hệ thống Đại lý trên toàn quốc triển khai đồng thời hai chương trình khuyến mãi lớn đối với khách hàng mua xe trong tháng 3 này.
SeABank đồng hành cùng cộng đồng nữ doanh nhân vì sự phát triển đất nước

SeABank đồng hành cùng cộng đồng nữ doanh nhân vì sự phát triển đất nước

Doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV), đặc biệt là những doanh nghiệp do phụ nữ làm chủ, phải đối mặt với nhiều rào cản tài chính. Tuy nhiên, với khát vọng đưa doanh nghiệp phát triển và chinh phục những tầm cao mới, nữ chủ doanh nghiệp đã kiên định tìm kiếm giải pháp và sự hỗ trợ đồng hành từ các tổ chức tài chính, từ đó biến khó khăn thành cơ hội.
Nâng tầm kết nối, tối ưu trải nghiệm

Nâng tầm kết nối, tối ưu trải nghiệm

Ngân hàng Lộc Phát (LPBank) đã chính thức ra mắt giao diện website mới tại địa chỉ: https://lpbank.com.vn/ với thiết kế hiện đại, thân thiện và tối ưu hóa trải nghiệm người dùng. Đây là một bước tiến quan trọng trong chiến lược chuyển đổi số của LPBank, nhằm mang đến cho khách hàng những trải nghiệm ngân hàng trực tuyến tốt nhất.
Thành phố Huế và Grab Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận nhằm thúc đẩy chuyển đổi số

Thành phố Huế và Grab Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận nhằm thúc đẩy chuyển đổi số

Thành phố Huế và Grab Việt Nam chính thức ký kết Biên bản thỏa thuận hợp tác trong 3 năm, nhằm triển khai các chương trình và sáng kiến hỗ trợ các mục tiêu chuyển đổi số của Thành phố. Thỏa thuận hợp tác cũng hướng đến việc tăng cường ứng dụng công nghệ trong nhiều lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống của người dân địa phương, tạo ra những động lực mới để phát triển kinh tế - xã hội.
Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khoẻ mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khoẻ mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025

Ngày 27/2, Amway Việt Nam - thương hiệu hàng đầu về chăm sóc sức khỏe chính thức công bố chiến lược "Sống khỏe mạnh, sống hạnh phúc" tại sự kiện Amway Expo 2025. Với những bước đi chiến lược, Amway tiếp tục khẳng định vị thế tiên phong trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe chủ động, đồng thời lan tỏa cảm hứng sống tích cực đến cộng đồng, hướng đến một tương lai bền vững hơn.
Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 - Điểm đến của cà phê thế giới

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 - Điểm đến của cà phê thế giới

Tiếp nối chương trình tại Hà Nội (12/2) và Thành phố Hồ Chí Minh (21/2), ngày 26/2, Ban tổ chức Lễ hội Cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 đã tổ chức buổi họp báo thứ 3 tại Buôn Ma Thuột, khép lại chuỗi sự kiện họp báo và sẵn sàng khai hội
Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam bổ nhiệm ông Vũ Quốc Khánh làm Tổng Giám đốc

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam bổ nhiệm ông Vũ Quốc Khánh làm Tổng Giám đốc

Ngày 25/2, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam đã có văn bản chấp thuận nhân sự bổ nhiệm giữ chức danh Tổng Giám đốc Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam (LPBank) đối với ông Vũ Quốc Khánh.
Khu đô thị Thành phố cà phê cất nóc Tổ hợp Khách sạn & Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique

Khu đô thị Thành phố cà phê cất nóc Tổ hợp Khách sạn & Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique

Ngày 25/2/2025, Khu đô thị Thành phố Cà phê chính thức cất nóc Tổ hợp Khách sạn & Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique, tiếp tục hoàn thiện hệ thống tiện ích đa dạng, đẳng cấp, xứng tầm là Khu đô thị bậc nhất Tây Nguyên.
Xem thêm
Phiên bản di động