EVNHANOI lấy khách hàng làm trung tâm trong chuyển đổi số
Bên cạnh giải pháp lưới điện thông minh nhằm cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định cho Thủ đô, EVNHANOI xác định việc số hóa toàn bộ hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng là nhiệm vụ mang tính cấp thiết, cần được triển khai với các phương án cụ thể.
![]() |
Chỉ cần có kết nối internet khách hàng có thể sử dụng dịch vụ điện EVNHANOI mọi lúc, mọi nơi |
Với việc cung cấp 100% dịch vụ điện trực tuyến trên các nền tảng số, giờ đây, chỉ cần vài thao tác trên điện thoại di động hoặc máy tính có kết nối internet, khách hàng sử dụng điện của Thủ đô đã có thể thực hiện tất cả các dịch vụ điện mọi lúc, mọi nơi, 24/7.
Khách hàng có thể đăng ký mua điện, thay đổi thông tin hợp đồng, gia hạn, chấm dứt hợp đồng mua bán điện, tạm ngừng sử dụng điện… trên hệ sinh thái chăm sóc khách hàng của ngành Điện Thủ đô như website: evnhanoi.vn, App EVNHANOI, Zalo OA EVNHANOI, Cổng Dịch vụ công quốc gia (http://dichvucong.gov.vn)...
![]() |
Nâng tầm trải nghiệm khách hàng với dịch vụ điện trực tuyến của EVNHANOI |
Cùng với đó, người dùng có thể tra cứu mọi thông tin về điện, từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…,
Đặc biệt, tại App EVNHANOI, khách hàng còn có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hàng ngày, hàng tháng, đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Chỉ cần chọn “Ngưỡng sản lượng cảnh báo (kWh)” hoặc “Tỷ lệ sản lượng điện tăng so với tháng trước” là khách hàng có thể đặt số (kWh) hoặc tỷ lệ (%) mong muốn được cảnh báo. Có thể coi đây chính là một trong những tính năng mang tính “cách mạng” khi người dùng điện có thể biết chính xác mỗi ngày gia đình mình đã dùng bao nhiêu số điện, từ đó lên kế hoạch sử dụng điện tối ưu và tiết kiệm hơn.
![]() |
Nhân viên EVNHANOI hướng dẫn khách hàng sử dụng các tính năng trên App EVNHANOI |
Chị Mai Ngọc, Đống Đa, Hà Nội, chia sẻ: “Vào đợt Hà Nội giãn cách xã hội do dịch Covid-19, lúc đó, được thông báo tiền điện mà tôi lo lắm. Vì lâu nay, do phòng giao dịch của điện lực nằm ngay trên đường đi làm, nên tôi thường tranh thủ tạt qua chi trả hóa đơn, hoặc khi bận bịu, thường nhờ ông bà ở nhà đi nộp tiền giúp.
Thời điểm đó dịch bệnh phức tạp, không thể ra ngoài để đóng tiền điện, tôi chỉ lo là bị cắt điện, nhà thì chỉ toàn người già và trẻ nhỏ, không biết sẽ sinh hoạt thế nào. Tôi liền nhấc máy gọi tổng đài chăm sóc khách hàng của EVNHANOI thì mới biết có rất nhiều cách để thanh toán tiền điện như thanh toán tự động, mobile banking, internet banking, ví điện tử, thanh toán trực tuyến trên website, trên App EVNHANOI, Zalo EVNHANOI… Chỉ cần có tài khoản mở tại một trong các ngân hàng hoặc tổ chức thanh toán trung gian có hợp tác với EVNHANOI như Bidv, Vietcombank, Agribank, SCB, Viettel, Momo, VNpay… là có thể thanh toán tiền điện ở bất cứ nơi đâu”.
![]() |
Chuyển đổi số lấy khách hàng làm trung tâm |
Với lợi thế là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa, khoa học hàng đầu của cả nước cùng hạ tầng viễn thông được đầu tư đồng bộ, đầy đủ, hiện đại và sự nhạy bén về công nghệ của người dân, tính đến thời điểm hiện tại, công tác chuyển đổi số trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng của EVNHANOI đã mang lại nhiều kết quả đáng khích lệ: Tỷ lệ dịch vụ điện trực tuyến mức độ 4 được cung cấp tới khách hàng đạt 100%; Tỷ lệ hồ sơ công việc trong lĩnh vực Kinh doanh và Dịch vụ khách hàng được xử lý trên môi trường mạng theo phương thức điện tử đạt 100%; Số hóa hồ sơ, hợp đồng mua bán điện sinh hoạt với khách hàng mới bằng phương thức cung cấp hợp đồng mua bán điện điện tử đạt 100%, khách hàng thanh toán tiền điện không dùng tiền mặt đạt 100%.
Những tiến bộ của khoa học công nghệ đang tạo ra những bước ngoặt tiện ích cho người tiêu dùng. Nhiều tập đoàn, doanh nghiệp có tầm nhìn xa đã nhanh chóng ứng dụng vào các dịch vụ nhằm đảm bảo tốt nhất quyền lợi cho các khách hàng của mình. EVNHANOI cũng là một trong số các doanh nghiệp đã bắt kịp luồng gió đổi mới này, hướng tới quyền lợi của khách hàng, đặt khách hàng làm trung tâm trong các chiến lược ứng dụng các tiến bộ của khoa học công nghệ. Hy vọng trong thời gian tới, EVNHANOI sẽ tiếp tục mang đến cho khách hàng những trải nghiệm thú vị khi sử dụng các dịch vụ của ngành Điện Thủ đô.
Tuấn Minh
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

VietABank bị xử phạt gần 4,2 tỷ đồng vì nhiều lần khai sai thuế

Huyện Ứng Hòa: Khởi công dự án giao thông trọng điểm quy mô hơn 1.400 tỷ đồng

Tuyên dương 10 Gương mặt trẻ Công an Thủ đô xuất sắc

Đoàn làm phim Hollywood chọn Cát Bà làm bối cảnh cho dự án phim mới

Sự kiện thành lập Đảng bộ Hà Nội còn nguyên giá trị, có ý nghĩa lịch sử đặc biệt

Cháy bãi phế liệu ở quận Nam Từ Liêm nhiều tiếng nổ lớn vang lên trong đêm

Hội thảo khoa học về 95 năm Ngày thành lập Đảng bộ thành phố Hà Nội
Tin khác

Cơ hội sở hữu bất động sản “kim cương” tại Khu đô thị Thành phố Cà phê
Thông tin doanh nghiệp 08/03/2025 06:20

Prudential tài trợ Hiệp hội MDRT, thúc đẩy phát triển chất lượng tư vấn viên
Thông tin doanh nghiệp 07/03/2025 19:46

Ford Việt Nam triển khai chương trình khuyến mãi “khủng” trong tháng 3
Thông tin doanh nghiệp 06/03/2025 18:03

SeABank đồng hành cùng cộng đồng nữ doanh nhân vì sự phát triển đất nước
Thông tin doanh nghiệp 06/03/2025 18:01

Nâng tầm kết nối, tối ưu trải nghiệm
Thông tin doanh nghiệp 06/03/2025 08:03

Thành phố Huế và Grab Việt Nam ký kết biên bản thỏa thuận nhằm thúc đẩy chuyển đổi số
Thông tin doanh nghiệp 01/03/2025 16:53

Amway Việt Nam ra mắt chiến lược “Sống khoẻ mạnh, sống hạnh phúc” tại Amway Expo 2025
Thông tin doanh nghiệp 27/02/2025 19:19

Lễ hội cà phê Buôn Ma Thuột lần thứ 9 năm 2025 - Điểm đến của cà phê thế giới
Thông tin doanh nghiệp 27/02/2025 11:28

Ngân hàng Lộc Phát Việt Nam bổ nhiệm ông Vũ Quốc Khánh làm Tổng Giám đốc
Thông tin doanh nghiệp 27/02/2025 11:12

Khu đô thị Thành phố cà phê cất nóc Tổ hợp Khách sạn & Trung tâm hội nghị The Coffee Boutique
Thông tin doanh nghiệp 26/02/2025 06:16