Đẩy nhanh tiến độ tuyến metro số 2
| TP.HCM: Điều chỉnh nguồn vốn thực hiện tuyến metro số 2 Tập đoàn Đèo Cả muốn làm tuyến metro số 2 Hoàn chỉnh hồ sơ điều chỉnh tuyến metro số 2 trong tháng 12/2025 |
![]() |
| Hướng tuyến metro số 2. |
Dự án tuyến metro số 2 có tổng mức đầu tư theo Quyết định số 4880/QĐ-UBND ngày 14/11/2019 của Ủy ban nhân dân TP.HCM là 47.890 tỷ đồng (làm tròn). Dự án có điểm đầu tuyến Km0+0.00 tại giao lộ giữa đường Tôn Đức Thắng với đường Hàm Nghi, phường Bến Thành; tổng chiều dài 11,042 km, trong đó đoạn đi ngầm dài 9,091 km, đoạn chuyển tiếp dài 0,279 km, đoạn đi trên cao (chính tuyến) dài 0,758 km, đoạn rẽ vào khu depot dài 0,914 km. Điểm cuối tuyến là Depot Tham Lương, phường Đông Hưng Thuận với tổng diện tích là 22,3 ha.
Toàn tuyến có tổng cộng 10 ga và 2 đoạn đào hở, trong đó có 9 ga ngầm và 1 ga trên cao gồm ga S2 (ga Tao Đàn), ga S3 (ga Dân Chủ), ga S4 (ga Hòa Hưng), ga S5 (ga Lê Thị Riêng), ga S6 (ga Phạm Văn Hai), ga S7 (ga Bảy Hiền), ga S8 (ga Nguyễn Hồng Đào), ga S9 (ga Bà Quẹo), ga S10 (ga Phạm Văn Bạch), ga S11 (ga Tân Bình), CC1 (đoạn đào hở giữa ga Bến Thành và ga Tao Đàn) và CC2 (đoạn đào hở giữa ga Bà Quẹo và ga Phạm Văn Bạch).
![]() |
| Di dời hạ tầng kỹ thuật tuyến metro số 2 trong điều kiện chật hẹp, trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn. |
Theo đại diện Ban Quản lý đường sắt đô thị TP.HCM: Hiện nay công tác di dời các công trình hạ tầng kỹ thuật của dự án được thực hiện trong điều kiện đô thị chật hẹp, trên các tuyến đường có lưu lượng giao thông lớn như đường Cách Mạng Tháng Tám và đường Trường Chinh. Việc thi công đồng thời nhiều hạng mục hạ tầng (cấp thoát nước, điện, viễn thông, cây xanh, chiếu sáng...) do các đơn vị quản lý khác nhau đã gây khó khăn trong công tác điều phối, phối hợp giữa các bên.
Phạm vi di dời - tái lập có các công trình cấp điện (cao thế, trung, hạ thế), cấp nước (có đường kính từ D150-D1500mm), thoát nước từ d300 – cống hộp 2x2400x2000, biển báo, cây xanh, chiếu sáng, đèn tín hiệu giao thông tại khu vực 9 nhà ga ngầm, 1 nhà ga cao, các đoạn đào hở. Bên cạnh đó, các xung đột, giao chéo giữa các công trình ngầm, khiến quá trình xử lý hiện trường, điều chỉnh thiết kế và thỏa thuận kỹ thuật cần nhiều thời gian để hoàn thiện.
Đến nay các vấn đề nêu trên đã được Ban Quản lý đường sắt đô thị cơ bản xử lý để tiến hành thi công, lũy kế khối lượng đạt khoảng 70%. Để đẩy nhanh tiến độ, hiện nay đơn vị này đang bố trí 11 mũi thi công, dự kiến sẽ hoàn thành cơ bản công tác di dời hạ tầng kỹ thuật vào cuối năm 2025.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mùa lễ hội Noel đầy cảm xúc của Tập đoàn Mường Thanh
Imperia Holiday Hạ Long hưởng lợi lớn từ quy hoạch và hạ tầng mới
Fulham vs Crystal Palace: Derby London với nhiều ẩn số khó lường
Nhận định Napoli vs Juventus: Sân nhà Maradona tiếp sức cho Napoli
Giá xăng dầu hôm nay (7/12): Giá dầu thế giới đi lên trong phiên cuối tuần
Tỷ giá USD hôm nay (7/12): Giá USD thị trường tự do tăng cả 2 chiều mua và bán
Giá vàng hôm nay (7/12): Vàng miếng và vàng nhẫn đồng loạt giảm
Tin khác
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Giao thông 07/12/2025 08:32
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A
Giao thông 06/12/2025 22:04
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá
Giao thông 06/12/2025 21:12
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Giao thông 06/12/2025 08:40
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43


