Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm

(LĐTĐ) Hàng nghìn điểm bán khuyến mại trên phạm vi cả nước, nhiều mặt hàng giảm sâu đến 70%,... ngành hàng bán lẻ đang tích cực kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm.
Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ Quận Hai Bà Trưng: Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022

Sự kiện chương trình Tháng Khuyến mại quốc gia 2022 được khởi động từ 15/11 và sẽ kết thúc vào ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc. Rất nhiều sản phẩm được giảm giá từ 50 - 70% trên tất cả các kênh thương mại điện tử và các siêu thị bán lẻ.

Ngay lúc này, ở Hà Nội người dân đã được trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại. Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến cũng sẽ có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi, nhiều hơn khoảng 20 - 30% so với thời điểm kích cầu giữa năm. Điều đáng nói, hiệu ứng từ người tiêu dùng khá tích cực ngay những ngày đầu của sự kiện này.

Qua trao đổi, đại diện một số siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Hà Nội cho biết, sức mua đã tăng đáng kể sau khi các đơn vị thực hiện các chương trình khuyến mại. Các đơn vị cũng chủ động dự trữ số lượng hàng khá lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Rất nhiều sản phẩm được giảm giá từ 50 - 70% trên tất cả các kênh thương mại điện tử và các siêu thị bán lẻ. (Ảnh: H.Phong)

Theo ghi nhận, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở 2 thành phố lớn hiện đã tăng từ 25% - 30% so với tháng trước. Còn các trang thương mại điện tử cũng ghi nhận số lượng doanh nghiệp, cá nhân tham gia bán hàng tăng hàng chục lần so với cùng kỳ.

Năm nay, tháng khuyến mại tập trung dự kiến sẽ có gần 100.000 chương trình khuyến mại, gấp đôi so với năm ngoái. Các sản phẩm, mặt hàng được khuyến mại mạnh là đồ gia dụng, điện tử, dịch vụ du lịch, thực phẩm,…

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” đã được chuẩn bị từ sớm, các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cũng hưởng ứng mạnh mẽ. Một điểm nhấn của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm nay là các doanh nghiệp có thể thiết kế chiến dịch khuyến mại với mức tối đa 100%, tùy thuộc vào lựa chọn chiến lược và điều kiện của doanh nghiệp. Để thực hiện được các chương trình khuyến mã, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đã cấp tập chuẩn bị nguồn hàng từ những tháng đầu quý III.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm trong "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022". (Ảnh: H.Phong)

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng của nước ta đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Để có thể duy trì tốc độ tăng trưởng, các giải pháp đã được đồng bộ từ nhà sản xuất, phân phối và các cơ quan chức năng.

Dịp mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp, địa phương kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Vì thế các sở, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch đẩy mạnh triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp…

Theo thống kê của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã góp phần quan trọng kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt trên 458.000 tỷ đồng trong năm ngoái, và dự kiến tiếp tục tăng cao hơn trong năm nay. Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các mục tiêu được Chính phủ giao về kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tiếp tục rà soát, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn, người lao động bị thiếu, mất việc làm

Tiếp tục rà soát, hỗ trợ đoàn viên Công đoàn, người lao động bị thiếu, mất việc làm

(LĐTĐ) Chiều 27/1 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, ...
Công nhân lao động Thủ đô phấn khởi quay trở lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

Công nhân lao động Thủ đô phấn khởi quay trở lại làm việc ngay sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán

(LĐTĐ) Ngày 27/1 (tức ngày mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão), ngày đầu tiên đi làm sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán, Đoàn công tác của Liên đoàn Lao động ...
Người lao động vui mừng khi nhận được sự quan tâm trong ngày làm việc đầu năm

Người lao động vui mừng khi nhận được sự quan tâm trong ngày làm việc đầu năm

(LĐTĐ) Chiều 27/1, Đoàn kiểm tra công vụ và nắm bắt tình hình công nhân, viên chức lao động sau kỳ nghỉ Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 của Liên đoàn ...
Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, lì xì công nhân trong ngày làm việc đầu năm mới

Lãnh đạo LĐLĐ thành phố Hà Nội thăm, lì xì công nhân trong ngày làm việc đầu năm mới

(LĐTĐ) Chiều 27/1 (tức mùng 6 Tết Nguyên đán Quý Mão 2023), đồng chí Phạm Quang Thanh - Ủy viên Ban Chấp hành Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam, ...
Quận Bắc Từ Liêm phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

Quận Bắc Từ Liêm phát động Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ

(LĐTĐ) Sáng mùng 6 tháng Giêng (27/1), Quận ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận Bắc Từ Liêm đã tổ ...
Bí thư Thành ủy Hà Nội: Càng khó khăn, càng phải quyết tâm hơn

Bí thư Thành ủy Hà Nội: Càng khó khăn, càng phải quyết tâm hơn

(LĐTĐ) Chiều 27/1 (tức mùng 6 tháng Giêng), tại buổi gặp mặt cán bộ chủ chốt cơ quan Thành ủy Hà Nội trong ngày đầu tiên đi làm trở lại sau ...
Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên và dự Lễ phát động Tết trồng cây

Thường trực Ban Bí thư Võ Văn Thưởng thăm, làm việc tại tỉnh Hưng Yên và dự Lễ phát động Tết trồng cây

(LĐTĐ) Trong không khí mừng Xuân mới, mừng 93 năm ngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam, hôm nay (27/1), Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư ...

Tin khác

Giá cả thị trường bình ổn trong dịp Tết

Giá cả thị trường bình ổn trong dịp Tết

(LĐTĐ) Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 diễn ra vào thời điểm cuối tháng 1 dương lịch (20-26/1/2023) và là tháng cao điểm cho chuẩn bị hàng hóa phục vụ Tết, tình hình cung cầu thị trường diễn ra sôi động theo quy luật các dịp Tết. Đa số mặt hàng đều có giá cả tương đối ổn định do nguồn cung dồi dào.
Góc nhìn và dự báo bức tranh kinh tế năm 2023

Góc nhìn và dự báo bức tranh kinh tế năm 2023

(LĐTĐ) Khép lại một năm 2022 kinh tế đầy biến động và thách thức, doanh nghiệp giới kinh doanh bước vào một năm mới 2023 đầy biến số khó lường. Tuy nhiên, trong cái khó luôn bộc lộ những cơ hội, câu chuyện đầu năm chúng ta sẽ cùng lắng nghe về niềm tin và hy vọng vào một năm kinh tế đầy biến động từ các chuyên gia và giới doanh nghiệp.
Làm giàu từ nông nghiệp

Làm giàu từ nông nghiệp

(LĐTĐ) Giai đoạn vừa qua, thành tựu nổi bật, rất đáng trân trọng chính là hình thành một thế hệ nông dân mới, giàu lòng yêu nước, đoàn kết, dám nghĩ dám làm, giữ vững giá trị văn hóa tốt đẹp của dân tộc, có đủ năng lực để kết nối từ sản xuất đến tiêu thụ. Những nông dân đang vươn lên làm giàu bằng những mô hình kinh tế mới.
Mạn đàm kinh tế đêm

Mạn đàm kinh tế đêm

(LĐTĐ) Không chỉ sôi động ban ngày, Hà Nội đang tận dụng thời gian về đêm để làm đòn bẩy phát triển kinh tế du lịch. Có người nói rằng, khi không gian không đủ để khai thác, thì thời gian sẽ là nguồn tài nguyên quý giá…
Tạo sức bật cho kinh tế Thủ đô

Tạo sức bật cho kinh tế Thủ đô

(LĐTĐ) Năm 2022, kinh tế Thủ đô phục hồi mạnh mẽ sau dịch Covid-19, tăng trưởng GRDP đạt mức cao nhất trong 10 năm gần đây. Kết quả này có đóng góp tích cực trong triển khai nhiệm vụ kinh tế - xã hội của cả hệ thống chính trị, các địa phương, sở, ngành và doanh nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây cũng là tiền đề để Thành phố phấn đấu đạt các mục tiêu đề ra trong năm 2023.
Tái cơ cấu ngành Công Thương thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh

Tái cơ cấu ngành Công Thương thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu kinh tế, nâng cao năng lực cạnh tranh

(LĐTĐ) Tái cơ cấu ngành Công Thương nhằm thúc đẩy chuyển dịch cơ cấu nền kinh tế, nâng cao năng suất, chất lượng, giá trị gia tăng và năng lực cạnh tranh của ngành.
Tạo sức bật cho “mũi nhọn kinh tế”

Tạo sức bật cho “mũi nhọn kinh tế”

(LĐTĐ) Sau hơn 2 năm gần như tê liệt vì dịch bệnh, ngành Du lịch thành phố Hồ Chí Minh (TP HCM) đã và đang có sự phục hồi ấn tượng. Đó là kết quả của việc thực hiện đồng bộ các chính sách kích cầu đầu tư, xây dựng sản phẩm mới, phát triển thị trường trọng điểm… từ đó tạo nên bước đột phá nhằm mang lại sức sống mới cho “mũi nhọn kinh tế”.
Dịch vụ rửa xe "hốt bạc" những ngày cuối năm

Dịch vụ rửa xe "hốt bạc" những ngày cuối năm

(LĐTĐ) Trong những ngày cận Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, nhu cầu rửa ô tô, xe máy của người dân tăng cao, đây cũng là thời điểm những người kinh doanh dịch vụ này hái bộn tiền.
Ngày 30 Tết: Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội tấp nập từ sáng sớm

Ngày 30 Tết: Chợ đầu mối phía Nam Hà Nội tấp nập từ sáng sớm

(LĐTĐ) Sáng sớm ngày 21/1, tức 30 Tết, tại chợ đầu mối phía Nam (Hoàng Mai, Hà Nội) - một trong những chợ đầu mối lớn nhất của Hà Nội, tập nập người mua, bán. Rất nhiều mặt hàng hoa quả được giảm giá như dưa dấu, thanh long, bưởi…
Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2023

Đà Nẵng: Tăng cường kiểm tra thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2023

(LĐTĐ) Sáng 20/1/2023 (ngày 29 Tết âm lịch), Cục Quản lý thị trường thành phố Đà Nẵng cùng các cơ quan, ban, ngành Thành phố đã có buổi kiểm tra thực tế thị trường hàng hóa Tết Nguyên đán 2023 tại các điểm bán hàng hóa bình ổn giá, các chợ và siêu thị trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Xem thêm
Phiên bản di động