Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm

17:20 | 20/11/2022
(LĐTĐ) Hàng nghìn điểm bán khuyến mại trên phạm vi cả nước, nhiều mặt hàng giảm sâu đến 70%,... ngành hàng bán lẻ đang tích cực kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm.
Hà Nội: Khuyến khích người tiêu dùng lấy hóa đơn khi mua hàng hóa, dịch vụ Quận Hai Bà Trưng: Đưa hàng Việt đến người tiêu dùng Hà Nội: Tôn vinh 213 sản phẩm “Hàng Việt Nam được người tiêu dùng yêu thích” năm 2022

Sự kiện chương trình Tháng Khuyến mại quốc gia 2022 được khởi động từ 15/11 và sẽ kết thúc vào ngày 22/12/2022 trên phạm vi toàn quốc. Rất nhiều sản phẩm được giảm giá từ 50 - 70% trên tất cả các kênh thương mại điện tử và các siêu thị bán lẻ.

Ngay lúc này, ở Hà Nội người dân đã được trải nghiệm mua sắm tại hơn 1.000 điểm khuyến mại. Còn tại thành phố Hồ Chí Minh, dự kiến cũng sẽ có khoảng 7.500 chương trình khuyến mãi, nhiều hơn khoảng 20 - 30% so với thời điểm kích cầu giữa năm. Điều đáng nói, hiệu ứng từ người tiêu dùng khá tích cực ngay những ngày đầu của sự kiện này.

Qua trao đổi, đại diện một số siêu thị, trung tâm mua sắm trên địa bàn Hà Nội cho biết, sức mua đã tăng đáng kể sau khi các đơn vị thực hiện các chương trình khuyến mại. Các đơn vị cũng chủ động dự trữ số lượng hàng khá lớn để đáp ứng nhu cầu mua sắm của người dân.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Rất nhiều sản phẩm được giảm giá từ 50 - 70% trên tất cả các kênh thương mại điện tử và các siêu thị bán lẻ. (Ảnh: H.Phong)

Theo ghi nhận, sức mua tại các hệ thống siêu thị ở 2 thành phố lớn hiện đã tăng từ 25% - 30% so với tháng trước. Còn các trang thương mại điện tử cũng ghi nhận số lượng doanh nghiệp, cá nhân tham gia bán hàng tăng hàng chục lần so với cùng kỳ.

Năm nay, tháng khuyến mại tập trung dự kiến sẽ có gần 100.000 chương trình khuyến mại, gấp đôi so với năm ngoái. Các sản phẩm, mặt hàng được khuyến mại mạnh là đồ gia dụng, điện tử, dịch vụ du lịch, thực phẩm,…

Chương trình “Tháng khuyến mại tập trung quốc gia 2022” đã được chuẩn bị từ sớm, các địa phương, hiệp hội và doanh nghiệp cũng hưởng ứng mạnh mẽ. Một điểm nhấn của Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm nay là các doanh nghiệp có thể thiết kế chiến dịch khuyến mại với mức tối đa 100%, tùy thuộc vào lựa chọn chiến lược và điều kiện của doanh nghiệp. Để thực hiện được các chương trình khuyến mã, các doanh nghiệp bán lẻ cũng đã cấp tập chuẩn bị nguồn hàng từ những tháng đầu quý III.

Đẩy mạnh kích cầu tiêu dùng nội địa dịp cuối năm
Người tiêu dùng có nhiều cơ hội mua sắm trong "Tháng khuyến mại tập trung quốc gia năm 2022". (Ảnh: H.Phong)

Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng 10 tháng của nước ta đạt khoảng 4.643,6 nghìn tỷ đồng, tăng 20,2% so với cùng kỳ năm trước. Để có thể duy trì tốc độ tăng trưởng, các giải pháp đã được đồng bộ từ nhà sản xuất, phân phối và các cơ quan chức năng.

Dịp mua sắm cuối năm nay được kỳ vọng sẽ giúp các doanh nghiệp, địa phương kết nối sản xuất và tiêu thụ, thúc đẩy tiêu dùng nội địa. Vì thế các sở, ngành, hiệp hội và doanh nghiệp cũng đang lên kế hoạch đẩy mạnh triển khai tổ chức các chương trình, hoạt động, sự kiện kích cầu mua sắm như: Tổ chức các điểm bán hàng, các chuyến bán hàng phục vụ Tết tại các huyện, các khu công nghiệp…

Theo thống kê của Bộ Công Thương, Tháng khuyến mại tập trung quốc gia đã góp phần quan trọng kích cầu tiêu dùng nội địa, góp phần đưa tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng trong tháng triển khai chương trình đạt trên 458.000 tỷ đồng trong năm ngoái, và dự kiến tiếp tục tăng cao hơn trong năm nay. Những kết quả này đã góp phần không nhỏ vào việc thực hiện thành công các mục tiêu được Chính phủ giao về kích cầu tiêu dùng nội địa, thúc đẩy sản xuất, lưu thông hàng hóa.

Hà Phong

© 2021 Ghi rõ nguồn "laodongthudo.vn" khi phát hành lại thông tin từ website này