Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"

(LĐTĐ) Lễ ký kết hợp tác triển khai chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hưng Thịnh diễn ra vào ngày 1/4 vừa qua, khởi đầu cho hành trình phát hiện và bồi dưỡng những tài năng trẻ của Việt Nam.
Tập đoàn Hưng Thịnh lần đầu tiên nhận giải thưởng Top 10 Sao Vàng đất Việt 2021 Vị trí siêu kết nối, Bizhouse của MerryLand Quy Nhơn đảm bảo dòng khách lớn

Chương trình hợp tác “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hưng Thịnh được thực hiện trong 05 năm từ năm 2022 đến hết năm 2026 với kinh phí dự kiến 5 tỷ đồng/năm. Chương trình đặt mục tiêu phát triển cộng đồng người học có đam mê và tài năng trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam; cũng như hỗ trợ, bồi dưỡng, đào tạo các tài năng trẻ trong lĩnh vực Toán và Trí tuệ nhân tạo trở thành các nhà khoa học có uy tín trong khu vực và thế giới.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
Lễ ký kết hợp tác triển khai chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo” giữa Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hưng Thịnh được tổ chức vào chiều ngày 1/4, tại Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.

Cụ thể trong 5 năm triển khai, chương trình sẽ tập trung vào các hoạt động cấp học bổng cho học sinh, sinh viên, học viên sau đại học, hỗ trợ kinh phí nghiên cứu khoa học, dự án đổi mới phương pháp giảng dạy của các nhà khoa học, giảng viên trẻ. Chương trình cũng tài trợ kinh phí xuất bản khoa học, tổ chức hoặc tham dự hội nghị, hội thảo trong nước và quốc tế, bồi dưỡng học sinh giỏi, sinh viên tài năng. Các hoạt động xây dựng mạng lưới kết nối các tài năng trẻ và nhà khoa học có uy tín trong lĩnh vực Toán học và Trí tuệ nhân tạo tại Việt Nam và trên thế giới cũng sẽ được tổ chức trong khuôn khổ chương trình.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trao hoa cho Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh, chúc mừng Lễ ký kết hợp tác triển khai thành công.

PGS.TS Vũ Hải Quân Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh kỳ vọng, chương trình sẽ nhận được sự ủng hộ tư vấn của các giáo sư, sự quan tâm của Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hồ Chí Minh. Kết quả sẽ lan tỏa ngày càng nhiều đến cộng đồng doanh nghiệp, để nối dài vòng tay cùng góp sức với cơ sở giáo dục chắp cánh cho ước vọng phát triển đất nước.

“Đồng hành cùng Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh trong chương trình này, tôi tin rằng ngoài các mảng kinh doanh rất thành công trên thị trường, Tập đoàn Hưng Thịnh cũng chú trọng phát triển tài năng, chung tay góp sức đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao phục vụ cộng đồng xã hội. Đóng góp này của Tập đoàn chắc chắn sẽ được lan rộng trong cộng đồng doanh nghiệp, cùng kết nối với các doanh nghiệp khác để mang lại những đóng góp lâu dài cho sự phát triển của xã hội.”, PGS.TS Vũ Hải Quân chia sẻ.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
PGS.TS Vũ Hải Quân - Giám đốc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện.

Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh khẳng định: “Đây là một chương trình ý nghĩa về phát triển tư duy, tri thức trong cộng đồng. Toán và trí tuệ nhân tạo chính là điểm tựa, là “đòn bẩy” để thúc đẩy sự phát triển của thế giới. Đây cũng là những lĩnh vực mà Tập đoàn Hưng Thịnh đặc biệt quan tâm. Thông qua chương trình, tôi hy vọng chúng ta có thể nỗ lực để tri thức, kiến thức đi vào thực tiễn cuộc sống, mang lại giá trị để phát triển bản thân mỗi cá nhân, gia đình và đất nước. Đó cũng chính là tinh thần mà chúng tôi luôn muốn lan tỏa: Chỉ có thay đổi, học hỏi và trau dồi bản thân không ngừng, để hôm nay tốt hơn hôm qua, thì xã hội mới có thể tốt đẹp hơn”.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh phát biểu chia sẻ cùng các đại biểu và học sinh, sinh viên Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh về trách nhiệm cộng đồng trong lĩnh vực giáo dục của Hưng Thịnh qua chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo”

Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh cũng nhấn mạnh: “thành phố Hồ Chí Minh hết sức quan tâm đến phát triển nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo và công nghệ thông tin. Với chương trình của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh và Tập đoàn Hưng Thịnh, chúng tôi kỳ vọng từ nay chúng ta sẽ có sự đầu tư để phát hiện những nhân tài, con người, nguồn lực chất lượng cao, đóng góp vào sự nghiệp phát triển của thành phố nói riêng và quốc gia nói chung”.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
Ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh phát biểu.

Là thành viên Ban Cố vấn của chương trình “Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo”, GS. Ngô Bảo Châu cũng chia sẻ: “Chương trình cho thấy sự quan tâm của Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh, Tập đoàn Hưng Thịnh trong phát triển nguồn lực về nghiên cứu Toán học. Chúc chương trình có những nghiên cứu và kết quả đơm hoa kết trái, đóng góp vào sự phát triển khoa học của Việt Nam và hành trình của các em học sinh, sinh viên và các thầy cô giáo”.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
GS. Ngô Bảo Châu chia sẻ với sinh viên, học sinh Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Khởi động chương trình ươm mầm tài năng, Tập đoàn Hưng Thịnh trao 40 suất học bổng trị giá mỗi suất 20 triệu đồng cho đội tuyển học sinh giỏi Toán, sinh viên xuất sắc chuyên ngành Toán – Tin của thành phố Hồ Chí Minh và tỉnh Bình Định.

Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Tập đoàn Hưng Thịnh (ngoài cùng bên phải), ông Dương Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND thành phố Hồ Chí Minh (áo đen đúng giữa) và GS. Ngô Bảo Châu (ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho học sinh giỏi toán thành phố Hồ Chí Minh.
Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
Ông Nguyễn Đình Trung (áo đen đứng giữa), PGS.TS Vũ Hải Quân (ngoài cùng bên trái) và GS. Ngô Bảo Châu (ngoài cùng bên phải) trao học bổng cho học sinh giỏi toán của trường Phổ thông Năng Khiếu, Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh.
Hợp tác "Ươm mầm tài năng Toán và Trí tuệ nhân tạo"
Ông Nguyễn Đình Trung (áo đen đứng giữa), PGS.TS Trần Lê Quan (ngoài cùng bên phải) và GS. Ngô Bảo Châu (ngoài cùng bên trái) trao học bổng cho sinh viên giỏi chuyên ngành Toán - Tin Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh

Trong năm 2021, Tập đoàn Hưng Thịnh và Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh đã ký kết hợp tác chiến lược cùng triển khai hàng loạt dự án nghiên cứu khoa học trong lĩnh vực công nghệ, trí tuệ nhân tạo và y tế cộng đồng, nhằm mang lại những kết quả thực tiễn đóng góp vào hoạt động kinh doanh, phát triển thị trường bất động sản và tham gia vào cuộc chiến đẩy lùi Covid-19 tại Việt Nam.

Mới nhất, trong tháng 3/2022, Hưng Thịnh Innovation, thành viên Tập đoàn Hưng Thịnh tiếp tục ký kết hợp tác với Viện Nghiên cứu Phát triển Kinh tế Tuần hoàn (ICED) thuộc Đại học Quốc gia thành phố Hồ Chí Minh nghiên cứu ứng dụng những giải pháp trong mô hình kinh tế tuần hoàn tại MerryLand Quy Nhơn và những dự án khác của Tập đoàn Hưng Thịnh.

Việc hợp tác chặt chẽ với các viện, trường là một trong những định hướng chiến lược của Tập đoàn Hưng Thịnh trong việc ứng dụng những giải pháp khoa học công nghệ tiên tiến, song hành xu thế của cuộc sống trên toàn cầu, giải quyết những bài toán quan trọng của thị trường bất động sản và đóng góp vào sự phát triển bền vững của kinh tế - xã hội Việt Nam.

Minh Phương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.

Tin khác

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

Danh sách các đơn vị được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh

(LĐTĐ) Tính đến tháng 4/2024, có 34 cơ sở giáo dục đại học được tổ chức thi đánh giá năng lực tiếng Anh theo Khung năng lực ngoại ngữ 6 bậc dùng cho Việt Nam.
Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

Sôi nổi Vòng Chung kết cuộc thi “Sàn đấu Anh ngữ V - Champions 2024"

(LĐTĐ) Thực hiện Chương trình công tác Đội và phong trào Thiếu nhi Thủ đô năm học 2023-2024; thiết thực chào mừng kỷ niệm 83 năm Ngày thành lập Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh (15/5/1941-15/5/2024), 70 chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), Hội đồng Đội thành phố Hà Nội phối hợp với Anh văn Hội Việt Mỹ VUS miền Bắc tổ chức Vòng chung kết cuộc thi Sàn đấu Anh ngữ V - Champions năm 2024.
Nỗ lực để nâng cao chất lượng

Nỗ lực để nâng cao chất lượng

(LĐTĐ) Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024 ngày càng cận kề. Tăng cường các kỳ khảo sát chất lượng, xây dựng ngân hàng đề ôn tập tốt nghiệp dùng chung, phân nhóm ôn tập sớm… là những giải pháp đang được các trường học trên địa bàn Thành phố áp dụng với quyết tâm nâng phổ điểm các môn, không để “vùng trũng” ở bất kỳ môn học nào.
Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn trường học

(LĐTĐ) Các nhà trường cần tổ chức đa dạng các hoạt động giáo dục nhằm trang bị kiến thức, kỹ năng cho học sinh ứng phó, phòng chống, ngăn chặn và xử lý kịp thời các tình huống xảy ra; nâng cao hiệu quả thực hiện quy tắc ứng xử văn hóa, quy chế dân chủ trong nhà trường.
Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội phối hợp với Đài Phát thanh - Truyền hình Hà Nội tổ chức Lễ khởi động chương trình ôn thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024, trên truyền hình và ứng dụng đa phương tiện HANOI ON.
Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

Hà Nội: Giao 11.540 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 Trung tâm GDNN-GDTX

(LĐTĐ) Ngày 17/4, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025 của các Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên (GDNN-GDTX).
Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

Hà Nội giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tư thục

(LĐTĐ) Có 85 trường Trung học phổ thông (THPT) tư thục được giao 29.636 chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 năm học 2024 - 2025.
Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học từ ngày 18/7

(LĐTĐ) Theo kế hoạch triển khai công tác tuyển sinh đại học, tuyển sinh cao đẳng ngành Giáo dục mầm non năm 2024 vừa được Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) ban hành, từ ngày 18/7 đến 17h ngày 30/7, thí sinh đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển không giới hạn số lần.
Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

Hà Nội: Chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025

(LĐTĐ) Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội vừa phê duyệt và công bố chỉ tiêu tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường Trung học phổ thông (THPT) công lập, công lập tự chủ năm học 2024 - 2025.
Xem thêm
Phiên bản di động