Từ câu chuyện tiêu thụ vải thiều Bắc Giang:

Đầu ra sẽ không khó nếu có sự đồng lòng!

(LĐTĐ) Những ngày qua, câu chuyện hỗ trợ tiêu thụ vải thiều tại Bắc Giang nói riêng, nông sản tại các vùng dịch nói chung đang được dư luận quan tâm. Điều dễ dàng nhận thấy là khi nông sản được nâng niu thì người tiêu dùng sẽ nhận ra và hiểu đúng hơn về giá trị thực của nó. Đồng thời, hiểu được người nông dân sản xuất, thay đổi tư duy như thế nào để xã hội chung vai sát cánh, hợp tác tiêu thụ nông sản, chứ không phải bằng sự ban phát. Đặc biệt, từ vụ tiêu thụ vải thiều Bắc Giang trong mùa dịch nói lên chân lý: Một khi các cơ quan hữu quan chủ động, tịch cực cùng vào cuộc thì bài toán đầu ra trở nên “thông thoáng” hơn bao giờ hết!
Người dân Hà Nội chung tay tiêu thụ nông sản Bắc Giang Quản lý thị trường Hà Nội chung tay hỗ trợ tiêu thụ nông sản cho người dân vùng dịch Thủ tướng chỉ đạo tháo gỡ khó khăn tiêu thụ nông sản cho Bắc Giang

Chủ động kết nối tiêu thụ sản phẩm

Bất kể trong điều kiện bình thường hay trong thời điểm dịch bệnh, “hỗ trợ nông sản” đã trở thành cụm từ quen thuộc đối với người tiêu dùng Việt Nam, đặc biệt là đối với nông sản khi được mùa, mất giá. Bởi thế, những ngày qua khi tỉnh Hải Dương, Bắc Giang vừa phải căng mình chống dịch Covid-19, vừa phải tìm giải pháp tiêu thụ nông sản cho người dân, thì đâu đó, câu chuyện “hỗ trợ” lại được đưa ra “mổ xẻ”.

Theo số liệu từ tỉnh Bắc Giang, năm 2021, tỉnh có diện tích vải thiều dự kiến đạt khoảng 28.100 ha, sản lượng dự kiến đạt 180.000 tấn. Trong đó, diện tích vải thiều sản xuất theo tiêu chuẩn VietGAP của Bắc Giang dự kiến trên 15.200 ha, theo tiêu chuẩn GlobalGAP là 82 ha.

Đầu ra sẽ không khó nếu có sự đồng lòng!
Vải thiều được xuất khẩu đi Nhật Bản và châu Âu

Vùng sản xuất để xuất khẩu sang thị trường Mỹ, Australia… có diện tích 218 ha, sản lượng ước đạt 1.800 tấn; vùng sản xuất vải thiều sang thị trường Nhật Bản là 219 ha, sản lượng ước đạt 1.800 tấn.Trong khi đó, với Hải Dương toàn tỉnh có hơn 9.000 ha vải thiều; riêng huyện Thanh Hà có hơn 3.300 ha, Chí Linh có hơn 3.500 ha với tổng sản lượng khoảng 55 nghìn tấn.

Hải Dương hiện có 45 vùng trồng vải với tổng diện tích 450 ha trồng theo tiêu chuẩn GlobalGAP; 6.300 ha trồng theo tiêu chuẩn VietGAP. Đến nay đã có 1.000 ha được cấp chứng nhận VietGAP, GlobalGAP và 8.000 ha được cấp mã số vùng trồng xuất khẩu... Với diện tích trồng vải thiều lớn như vậy thì việc nhiều người tiêu dùng nghĩ đến chuyện “hỗ trợ ” cũng không có gì là lạ.

Tuy nhiên, nhìn từ thị trường tiêu thụ vải thiều những ngày qua cho thấy, vải thiều hầu như không phải giải cứu, mà có chăng đó chỉ là sự chung tay hỗ trợ, tiêu thụ giúp người dân vùng dịch. Bởi trước khi vào chính vụ, công tác chăm sóc, thay đổi tư duy sản xuất, tư duy bán hàng, kết nối giao thương… đã được địa phương và các cấp ngành xây dựng kết hoạch tiêu thụ chủ động. Cùng với đó, hệ thống liên kết, kết nối tiêu thụ nông sản được kích hoạt và có sự chuẩn bị ngay từ khi kết thúc mùa nông sản 2020. Nhờ đó, vải thiều có được sự chủ động và giá trị của loại hình nông sản này cũng được nâng lên.

Cụ thể, nhằm tăng cường kết nối tiêu thụ nông sản, Hải Dương và Bắc Giang đã tổ chức chương trình Xúc tiến tiêu thụ vải thiều với sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn... Thông qua chương trình này, vải thiều đã chen chân được vào các hệ thống siêu thị hiện đại trên cả nước.

Đơn cử như mới đây tại hội nghị xúc tiến tiêu thụ vải thiều Lục Ngạn (Bắc Giang), Công ty VinCommerce đã cam kết với Sở Công Thương Bắc Giang thu mua 2.000 tấn để hỗ trợ tiêu thụ nông sản địa phương. Bà Nguyễn Thị Phương, Phó Tổng Giám đốc Công ty VinCommerce, cho biết, để đảm bảo nguồn hàng, ngay từ khi vải thiều Lục Ngạn chuẩn bị bước vào mùa thu hoạch, VinCommerce đã làm việc, liên kết với các Hợp tác xã, nhà cung cấp để ký kết thu mua vải thiều chứng nhận GlobalGap vào các điểm bán trên toàn quốc.

Tương tự, Tập đoàn Central Retail cũng cho biết, từ nay đến cuối mùa vải năm 2021, sẽ triển khai hàng loạt chương trình kích cầu tiêu thụ vải thiều.Tập đoàn sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả các siêu thị GO!, Big C, Topmarket trên toàn quốc, trưng bày vải Lục Ngạn (Bắc Giang), và vải Thanh Hà (Hải Dương) sao cho thật sự bắt mắt, đồng thời áp dụng các chương trình kích cầu mua sắm đặc biệt hấp dẫn…

Không chỉ có các chương trình kết nối tiêu thụ vải thiều đến các hệ thống phân phối hiện đại trong nước, thời gian qua, với sự vào cuộc tích cực của Bộ Công Thương và Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn,vải thiều Hải Dương và Bắc Giang đã dần chinh phục người tiêu dùng thế giới thông qua việc xuất khẩu sang thị trường các nước như Úc, Nhật Bản, Singapore, Hoa Kỳ…

Đặc biệt mới đây, lô hàng vải thiều đầu tiên gắn tem truy xuất nguồn gốc đã chính thức tới Pháp theo Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam - châu Âu (EVFTA), điều đó không chỉ mở ra cơ hội mới cho vải thiều Việt Nam, mà còn cho thấy sự chuẩn bị chu đáo và quá trình vào cuộc sát sao của các cấp ngành đối với việc đưa nông sản Việt ra thị trường thế giới.

Đồng hành cùng nông dân từ những bước đầu tiên

Cùng với niềm vui khi vải thiều chính thức có những lô hàng đầu tiên vào châu Âu và một số thị trường khó tính trên thế giới; thời gian qua, vải thiều đã xuất hiện trên các sàn thương mại điện tử - kênh phân phối hiệu quả giúp người nông dân an tâm sản xuất, an tâm chống dịch, giảm bớt nỗi lo hàng hoá bị ùn ứ. Điều đó cho thấy sự thay đổi trong tư duy sản xuất, tư duy bán hàng của người dân với mục tiêu nhanh chóng tiếp cận với người tiêu dùng trên cả nước.

Cụ thể, đầu tháng 6/2021, Cục Thương mại điện tử và Kinh tế số (Bộ Công Thương) đã phối hợp cùng 6 sàn thương mại điện tử lớn tại Việt Nam là Sen đỏ, Vỏ Sò, Tiki, Shopee, Postmart, Cuccu để đưa quả vải thiều lên giao dịch. Theo đó, các phương án thu mua, vận chuyển logistics, thương mại điện tử cũng đã được thống nhất triển khai.

Các hoạt động truyền thông, quảng bá để đáp ứng mọi đơn hàng, vận chuyển nhanh bằng mọi hình thức từ xe lạnh tới phương thức hàng không và được bảo quản tốt nhằm đem tới chất lượng quả vải cao nhất đến tay người tiêu dùng. Hiện tại, các sàn thương mại điện tử đang trong công tác chuẩn bị hàng hoá, vận chuyển, bảo quản sản phẩm sẵn sàng mở bán đợt vải thiều Bắc Giang rộng rãi đến tay người tiêu dùng cả nước.

Đầu ra sẽ không khó nếu có sự đồng lòng!
Công đoạn kiểm tra chất lượng vải thiều trước khi xuất khẩu

Để chủ động, cuối tháng 5/2021, Viettel Post triển khai kế hoạch đưa sản phẩm vải Bắc Giang đến tay khách hàng trên toàn quốc chỉ từ 6-48 giờ sau thu hoạch. Ông Trần Trung Hưng, Tổng Giám đốc Viettel Post, cho biết, Viettel Post sẽ tổ chức kết nối hệ thống xe tải đa điểm và liên tục từ Bắc Giang tới các tỉnh, thành trên toàn quốc.

Hệ thống xe lạnh được huy động tối đa để vận chuyển vải, đặc biệt các lô lớn chuyển vào miền Trung và miền Nam sẽ được vận chuyển bằng đường hàng không.Tuy nhiên, để hỗ trợ người nông dân Bắc Giang cũng như người tiêu dùng trên toàn quốc, Viettel Post chuyển phát đồng giá toàn quốc với mức giá chỉ 15.000 đồng cho 5kg.

Ngoài Viettel Post, nhiều sàn thương mại điện tử khác như Sen đỏ (Tập đoàn FPT) hay Postmart (Tổng công ty Bưu điện Việt Nam- Vietnam Post)… cũng tích cực triển khai hỗ trợ người nông dân tại các địa phương tiêu thụ nông sản...Trong bối cảnh 4.0, thuật ngữ “thương mại điện tử” không còn quá xa lạ với người nông dân nhưng không phải ai cũng quen với cách làm này thì việc đưa các sản phẩm địa phương lên sàn thương mại không hề đơn giản, bởi năng lực về thương mại điện tử, những kỹ năng về tư vấn, chăm sóc khách hàng hay đánh giá xu hướng tiêu dùng, thị hiếu thị trường của các hợp tác xã, bà con nông dân còn nhiều hạn chế.

Trước những khó khăn này, để hỗ trợ tiêu thụ nông sản, các sàn thương mại điện tử không chỉ tập trung hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã, hộ gia đình vận chuyển hàng đi tiêu thụ mà còn chú trọng hướng dẫn người dân mở thêm kênh tiêu thụ nông sản mới trên sàn thương mại điện tử. Có những hộ gia đình, nhân viên bưu điện phải hướng dẫn nhiều lần để họ từng bước thay đổi nếp nghĩ, tạo thói quen hàng ngày vào kiểm tra gian hàng và cập nhật các thông tin, hình ảnh mới cho gian hàng.

Thậm chí, nhiều sàn thương mại còn cử cán bộ đến tận nơi để giúp bà con trồng vải tìm ra giải pháp bán hàng chủ động, hướng dẫn vận hành đưa nông sản lên sàn thương mại điện tử, bán hàng qua hình thức livestream (phát sóng trực tiếp), chốt đơn hàng loạt…góp phần thúc đẩy hoạt động kinh doanh bền vững và lâu dài.

Về phía người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử cho biết sẽ hỗ trợ chi phí vận chuyển cùng với luôn cam kết chất lượng tốt nhất tới tay người tiêu dùng. Khi giao hàng, vải sẽ được thực hiện đồng kiểm cùng người nhận. Các đơn vị vận chuyển cam kết nếu hàng hóa sai về chất lượng, quy cách đóng gói hay vận chuyển, khách hàng có quyền yêu cầu trả hàng và được đổi lại một đơn hàng tương ứng (1 đổi 1),...

Như vậy, trong suốt “hành trình số” của trái vải từ vườn đến tay người tiêu dùng, các sàn thương mại điện tử đã hiện diện để đảm bảo lợi ích cho cả hai phía. Điều quan trọng hơn, việc mua bán các sản phẩm nông sản tươi ngon trên các sàn thương mại điện tử sẽ là hướng đi mới trong tương lai, thay đổi thói quen của người tiêu dùng trong nước.

Đặc biệt, khi mà năm 2021 được Bộ Thông tin và Truyền thông xác định là năm hành động mạnh hơn để chuyển đổi số quốc gia. Chương trình chuyển đổi số quốc gia lựa chọn nông nghiệp là 1 trong 8 lĩnh vực ưu tiên chuyển đổi số. Chính vì vậy, để chuyển đổi số nông nghiệp, trong đó có việc thay đổi tư duy bán hàng truyền thống cũng như hỗ trợ nông dân làm quen với việc sử dụng công nghệ số là việc làm quan trọng.

Bên cạnh phương thức truyền thống, thương mại điện tử sẽ tạo vị thế mới cho người nông dân khi sản phẩm được nhiều khách hàng biết tới hơn, tạo liên kết trực tiếp giữa người sản xuất và người tiêu dùng trong nước cũng như quốc tế, giảm bớt khâu phân phối trung gian, minh bạch thông tin hơn từ người bán đến người mua. Đặc biệt, việc định hướng, tạo thói quen bán hàng qua sàn thương mại điện tử cho người nông dân là chìa khóa quan trọng để nâng tầm giá trị và mở rộng thị phần tiêu thụ nông sản tại thị trường nội địa và ra thế giới.

Đỗ Đạt

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

Giúp phụ nữ hiểu rõ hơn về mô hình kinh tế tập thể

(LĐTĐ) Trong 3 ngày từ ngày 25 - 27/4, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Hà Nội tổ chức tập huấn nâng cao nhận thức, kỹ năng vận động, tuyên truyền cho đội ngũ cán bộ Hội không chuyên trách về hỗ trợ phát triển kinh tế tập thể trên địa bàn Thành phố năm 2024.
Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

Xem trực tiếp U23 Việt Nam - U23 Iraq ngày 27/4 trên kênh nào?

(LĐTĐ) U23 Việt Nam chạm trán U23 Iraq ở vòng tứ kết U23 châu Á 2024. Trận đấu U23 Việt Nam với U23 Iraq diễn ra lúc 0h30 ngày 27/4, phát sóng trực tiếp trên VTV5 và FPT Play (ứng dụng FPT Play và kênh YouTube FPT bóng đá Việt).
Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

Trưa nay (26/4): Giá vàng miếng SJC lại tăng, đạt ngưỡng 85 triệu đồng/lượng

(LĐTĐ) Giá vàng miếng và vàng nhẫn được các doanh nghiệp điều chỉnh tăng trong phiên giao dịch sáng 26/4, trong đó giá vàng miếng đã lên 85 triệu đồng/lượng.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

Đảm bảo cho người lao động có môi trường làm việc an toàn

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), tại Hà Nội, Ban chỉ đạo Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) Trung ương phối hợp với Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024.
Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Lãnh đạo Đảng, Nhà nước vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), sáng 26/4, Đoàn đại biểu Ban Chấp hành Trung ương Đảng, Chủ tịch nước, Quốc hội, Chính phủ, Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam đã đặt vòng hoa, vào Lăng viếng Chủ tịch Hồ Chí Minh và dâng hương, tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ tại Đài Tưởng niệm các Anh hùng liệt sỹ trên đường Bắc Sơn.
U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

U23 Việt Nam liệu có tái hiện “kỳ tích" Thường Châu 2018?

(LĐTĐ) Trong ký ức người hâm mộ Việt Nam, chiến thắng kịch tính trước U23 Iraq trong hành trình làm nên “kỳ tích" Thường Châu năm 2018 vẫn còn sống động. Để bây giờ, khi U23 Việt Nam tái ngộ đội bóng Tây Á cũng ở tứ kết vòng chung kết U23 châu Á, tất cả lại mơ về một chiến thắng khác, kiến tạo một kỳ tích khác.

Tin khác

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

Khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024

(LĐTĐ) Tối ngày 25/4, tại Bảo tàng Hà Nội, Sở Công Thương Hà Nội đã tổ chức khai mạc Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô năm 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ có quy mô 100 gian hàng thiết kế theo tiêu chuẩn của các doanh nghiệp, cơ sở công nghiệp nông thôn thành phố Hà Nội và khu trưng bày sản phẩm có thiết kế mới quảng bá, giới thiệu và bán hàng lưu niệm thủ công mỹ nghệ như gốm sứ, sơn mài, lụa, sản phẩm OCOP…
Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 sẽ diễn ra từ 25 - 28/4

(LĐTĐ) Từ ngày 25 - 28/4/2024, tại Bảo tàng Hà Nội (Đường Phạm Hùng, phường Mễ Trì, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) sẽ diễn ra Hội chợ hàng lưu niệm Thủ đô 2024 (Hanoi Great Souvenirs 2024). Hội chợ do Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn Phát triển công nghiệp (IDC Hanoi) tổ chức thực hiện, với quy mô 100 gian hàng trưng bày, giới thiệu và bán các mặt hàng thủ công mỹ nghệ và một số sản phẩm OCOP của Thủ đô.
Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

Lấy ý kiến đối với Dự thảo Nghị định của Chính phủ về cơ chế mua bán điện trực tiếp

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa hoàn thiện Dự thảo 1 Nghị định của Chính phủ quy định về cơ chế mua bán điện trực tiếp giữa đơn vị phát điện với khách hàng sử dụng điện lớn (cơ chế DPPA).
Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

Vì sao tôm hùm nuôi ở Khánh Hòa chết hàng loạt?

(LĐTĐ) Ngày 12/4, theo nhận định ban đầu của Cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và phát triển nông thôn), tại huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa), tôm hùm nuôi bị chết hàng loạt, có thể do nắng nóng, mật độ lồng nuôi cao, lượng oxy hoà tan thấp làm suy giảm sức đề kháng trên tôm nuôi.
Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

Thủ đoạn và phương thức xâm phạm sở hữu trí tuệ đang diễn biến phức tạp

(LĐTĐ) Các nền tảng mạng xã hội như facebook, tiktok trước đây chỉ là nơi kết nối, giải trí thì hiện nay đã trở thành kênh bán hàng, mua sắm sôi động. Đi cùng với đó là vấn nạn vi phạm sở hữu trí tuệ, đặc biệt khi khoa học công nghệ phát triển mạnh mẽ như hiện nay.
Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

Những cách tiết kiệm điện hiệu quả trong gia đình mùa nắng nóng

(LĐTĐ) Chuẩn bị bước vào mùa nắng nóng, nhu cầu sử dụng điện tăng mạnh. Để sử dụng điện hiệu quả và tiết kiệm, người dân cần sử dụng các thiết bị có dán nhãn tiết kiệm năng lượng, thường xuyên vệ sinh bảo dưỡng thiết bị, rút phích cắm khi không sử dụng, tắt bớt thiết bị điện không cần thiết...
Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

Bộ Công Thương lên tiếng trước yêu cầu điều tra chống bán phá giá thép cán nóng

(LĐTĐ) Liên quan đến việc một số doanh nghiệp sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước, gửi hồ sơ yêu cầu điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với sản phẩm cùng loại nhập khẩu từ Trung Quốc và Ấn Độ, Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân cho biết, hiện Bộ vẫn đang xem xét, tiếp tục yêu cầu các bên liên quan cung cấp, bổ sung thêm hồ sơ và chưa đưa ra kết luận cuối cùng là có khởi xướng điều tra hay không.
Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

Sẽ không để xảy ra tình trạng thiếu điện trong năm 2024

(LĐTĐ) "Bộ Công Thương sẽ cùng Tập đoàn Điện lực Việt Nam và các đơn vị liên quan đề ra nhiều giải pháp đảm bảo cung ứng điện. Chúng tôi có đủ cơ sở để tin tưởng, năm 2024 sẽ không thiếu điện và sẽ cố gắng đảm bảo đủ điện trong những năm tiếp theo", Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Sinh Nhật Tân chia sẻ tại buổi họp báo thường kỳ Bộ Công Thương.
Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

Đề xuất biểu giá bán lẻ điện 5 bậc: Đối tượng nào sẽ bị ảnh hưởng?

(LĐTĐ) Bộ Công Thương vừa gửi thẩm định dự thảo Quyết định quy định về cơ cấu biểu giá bán lẻ điện sau khi tham vấn ý kiến các bộ, ngành. Theo dự thảo, biểu giá điện sẽ được rút ngắn từ 6 bậc xuống 5 bậc; với thay đổi này có khoảng 558.000 hộ gia đình sẽ phải trả tiền điện cao hơn (tương đương 2% hộ gia đình sử dụng điện hiện tại).
Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan

(LĐTĐ) Sáng nay (15/3), tại 62 Tràng Tiền, Hoàn Kiếm, Hà Nội, Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày với chủ đề “Nhận diện hàng thật - hàng giả Made in Japan”. Đây là lần thứ 11 Tổng cục QLTT mở cửa Phòng trưng bày giúp khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Xem thêm
Phiên bản di động